Du lịch sau Tết an toàn và giá rẻ cho mọi người

Du lịch sau Tết an toàn và giá rẻ cho mọi người

Mục lục

Sau Tết là thời điểm các hãng máy bay "tung" các chương trình khuyến mãi với giá vô cùng hấp dẫn. Đó là lý do mà bạn có thể vi vu du lịch sau Tết với những trải nghiệm thú vị cùng các lễ hội vô cùng độc đáo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm giúp bạn du lịch an toàn với chi phí rẻ cho những chuyến du lịch, trải nghiệm của chính mình nhé!

Những lý do nên đi du lịch sau Tết

- Sau Tết Nguyên Đán Canh Tý, chính là thời gian mà diễn ra nhiều lễ hội du xuân, hành hương mở ra rất nhiều. Đa số các lễ hội này đều mang nét đẹp văn tại các vùng miền, tỉnh thành. Ví dụ, ở miền Bắc sẽ có những màn mở đầu năm mới bằng lễ hội Chùa Hương, chùa Yên Tử, chùa Tam Chúc. Miền Trung thì có những hội làng như Lễ hội làng Sình, lễ hội cầu Ngư, lễ hội Đống Đa… tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc. Miền Nam thì có lễ hội Bà Chúa Xứ, lễ hội Núi Bà Đen, lễ hội chùa Bà Thiên Hậu…

Du lịch sau Tết an toàn và giá rẻ cho mọi người

Du lịch sau Tết như một phần thưởng giúp bạn giải tỏa căng thẳng

- Sau Tết, nhiều người có thời gian rảnh, chưa cần quan tâm nhiều đến công việc, thời gian đi lại cũng vì thế mà được nhiều lên. Khách du lịch thuận tiện trong việc thăm quan.

- Nhiều tín đồ du lịch trẻ tuổi cực kỳ thích thú đi du lịch sau Tết vì thời gian thuận tiện, lại săn được vé máy bay giá rẻ thậm chí vé máy bay du lịch 0 đồng.

“Bỏ túi” những mẹo nhỏ du lịch an toàn

Lên kế hoạch sớm và chi tiết

Du lịch sau Tết chính là một phần thưởng ý nghĩa cho bạn sau một năm cống hiến “thanh xuân” cho công việc, cho học hành hay thi cử hay gia đình. Khi lựa chọn đi du lịch, bạn cần xem xét rằng mình sẽ đi tự túc hay đi theo tour. Nếu bạn đã có kinh nghiệm du lịch “bụi” trước đó thì việc du lịch tự túc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Bạn cũng nên vạch ra cho mình một kế hoạch chi tiết cho việc đi du lịch cũng như dự trù kinh phí để chuyến du lịch của mình diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất. Sau Tết, bạn chỉ cần sắp xếp hành lý và khởi hành. Ví dụ, bạn có thể đặt phòng khách sạn và đồ ăn trước khi đến điểm du lịch qua các app như Traveloka, Booking Online, Vntrip…

Phù hợp với điều kiện tài chính

Du lịch sau Tết một năm chỉ có một lần, đây là dịp hiếm có trong năm để có trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp riêng trong ngày Tết. Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chuyến đi du lịch ở những địa điểm phù hợp. Dù bạn chọn du lịch trong hay ngoài nước, xa hay gần thì mỗi nơi đều để lại cho bạn những nét đẹp, những nét văn hóa riêng.

Du lịch sau Tết an toàn và giá rẻ cho mọi người

Bạn cần lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp với tài chính của mình

Chuẩn bị đầy đủ các đồ dụng cụ cá nhân

Trước khi đi du lịch, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo các đồ dùng cá nhân và thuốc men cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch tự túc thì cần chuẩn bị sẵn đồ ăn cho mình nếu như ngày đầu tiên đến bạn chưa biết đồ ăn ở đâu. Thậm chí, bạn chỉ nên để một lượng tiền mặt nhỏ trong người, không nên mang quá nhiều tiền như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Một số địa điểm du lịch sau Tết

Đà Nẵng

Bạn đã từng nghe báo đài đưa tin thì chắc cũng có thể biết rằng Đà Nẵng được bầu chọn là thành phố đáng sống nhất, cũng là thiên đường du lịch quyến rũ và thu hút được nhiều khách du lịch nhất Việt Nam. Du lịch sau Tết, Đà Nẵng có thời tiết ấm áp, bạn có thể thỏa thích tắm biển vào những ngày đầu xuân. Không những thế, bạn có thể đắm chìm vào những đẹp vốn có thành phố biển, được khoác lên người màu của xuân mới. Đến đây, bạn còn được tham gia các lễ hội hoa ở Sunworld, vũ hội đường phố. 

Không những thế, bạn còn được chiêm ngưỡng khu du lịch Bà Nà Hill nổi tiếng đẹp tựa thiên đường. Hay đi đến bán đảo Sơn Trà để tham quan du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Đà Lạt

Nếu bạn có cơ hội và điều kiện thì hãy đặt chân lên thành phố Đà Lạt ngàn hoa để ngắm nhìn nét đẹp mùa xuân kiêu sa của trăm hoa đua nở từ những cánh đồng, nông trại. Với không khí se lạnh khác hẳn cái nắng gắt của miền Nam hay lạnh giá từ miền Bắc. Đà Lạt có rất nhiều các địa điểm nổi tiếng như vườn hoa thành phố, khu du lịch nổi tiếng Langbiang, thung lũng tình yêu.

Sapa

Tại sao bạn không thử du lịch Sapa, ngắm núi rừng Tây Bắc trong không khí trong lành, sự yên bình giản dị với những rặng đào phai đẹp ngây ngất, mê hồn. Đến đây, bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của các bản làng, khám phá những phong tục tập quán của người Dao, người Mông, người Tày…

Du lịch sau Tết an toàn và giá rẻ cho mọi người

Ngắm Sapa với những rặng đào phai đẹp 

Đến Sapa, bạn có thể tham quan đỉnh núi của nóc nhà Đông Dương Fansipan với độ cao 3413m ngày đầu năm để gặp nhiều may mắn. Hay thậm chí, bạn có thể thuê những căn nhà homestay trên những bản như bản Cát Cát để ngắm nhìn các ngôi nhà của người dân tộc Mông, các tục lệ truyền thống, tham gia lễ hội đầu xuân.

Với những chia sẻ về du lịch sau Tết ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ lên cho mình một kế hoạch du lịch an toàn để có một kỳ nghỉ đáng nhớ. Chúc các một năm mới vui vẻ!

>> Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán mà bạn cần biết

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên