Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

12 công thức đầu tư bất động sản thành công bạn nên biết

Bất động sản là kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn và rất được ưa chuộng bởi nó mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ có công thức đầu tư bất động sản bất bại mà rất nhiều người đã thành công chỉ từ một chiếc ví mỏng manh. Trong bài viết sau, Unica sẽ bật mí cho bạn 12 công thức đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn trong bối cảnh thị trường đầy biến động, hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé.

Vì sao cần có công thức đầu tư Bất động sản?

Bất động sản là hình thức đầu tư tuyệt vời để tăng cường tài sản nhanh chóng, nhưng nó cũng là một hình thức đầu tư tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Việc xây dựng công thức đầu tư bất động sản sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro và tối ưu hoá lợi nhuận trong tương lai. Cụ thể:

  • Xác định rõ mục tiêu: Khi xây dựng được công thức đầu tư và có một chiến lược đầu tư thông minh bạn sẽ đi đúng hướng, nắm rõ xu hướng và những biến động của thị trường. Từ đó, đưa ra được cho bản thân những quyết định đầu tư thông minh. Thêm nữa, việc xác định rõ mục tiêu cũng giúp bạn tiếp cận thị trường một cách chuyên nghiệp, tránh được những sai lầm không đáng có.

Cần có công thức đầu tư bđs để chủ động hơn với quá trình đầu tư

Cần có công thức đầu tư bất động sản để chủ động hơn với quá trình đầu tư

  • Quản lý tài chính hiệu quả: Một công thức đầu tư bất động sản bài bản sẽ giúp bạn xác định rõ tài sản cần thiết và cách thức thu hồi vốn đúng đắn. Từ đó bạn sẽ đảm bảo lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình, hạn chế được những khó khăn trong quá trình đầu tư.

  • Định hình trước được tương lai: Khi có công thức đầu tư đúng đắn, bạn sẽ dễ dàng xác định thời điểm mua - bán bất động sản phù hợp để tăng trưởng lợi nhuận. Côn thức, chiến lược đầu tư bất động sản chi tiết giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về mục tiêu dài hạn, luôn đảm bảo sự ổn định trong quá trình đầu tư của mình.

Công thức đầu tư bất động sản 

Bất động sản là kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn và rất được ưa chuộng bởi nó mang lại lợi ích "khủng". Tuy nhiên, song song với những lợi ích đang sở hữu thì nó cũng còn tồn tại nhiều rủi ro và thách thức không hề nhỏ. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số công thức đầu tư bất động sản giúp bạn có quá trình đầu tư hiệu quả và an toàn.

Chọn chủ đầu tư bất động sản uy tín

Một công thức đầu tư bất động sản quan trọng bạn bắt buộc phải biết đó là phải lựa chọn được chủ đầu tư bất động sản đáng tin cậy. Một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo bạn có quá trình đầu tư an toàn, không bị lừa mất hết tiền. Thêm nữa, việc chọn chủ đầu tư bất động sản uy tín cũng giúp bạn tăng cơ hội đầu tư vào những dự án tiềm năng và chất lượng hơn.

Gợi ý tiêu chí để lựa chọn được chủ đầu tư bất động sản đáng tin cậy:

  • Có thông tin giao dịch bất động sản chi tiết, rõ ràng.

  • Đảm bảo dự án có tính pháp lý cao, minh bạch.

  • Có tương tác với giới truyền thông tốt.

Khi đầu tư bất động sản cần chọn đúng chủ đầu tư

Khi đầu tư bất động sản cần chọn đúng chủ đầu tư

Đầu tư vào đất nền vùng ven

Đất vùng ven chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều so với đất ở trong trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường bất động sản nhưng chỉ có số vốn ít ỏi thì bạn nên cân nhắc đầu tư vào đất nền vùng ven. Theo khảo sát, sự phát triển hạ tầng giao thông, các dự án tiện ích xã hội và xu hướng di cư của người dân từ thành phố ra vùng ven ngoại ô đang gia tăng. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho giá đất nền vùng ven tăng cao.

Đầu tư đất nền vùng ven không chỉ giúp bạn tận dụng vốn tốt mà còn tạo ra cơ hội sinh lời cao trong tương lai. Tuy nhiên đầu tư luôn đi kèm rủi ro, vì vậy trước khi xuống tiền đầu tư bạn cần phải phân tích thật kỹ thị trường và thông tin dự án, bao gồm: vị trí, tình hình pháp lý, tiềm năng phát triển trong tương lai,... để đảm bảo đầu tư sinh lời.

Không góp vốn đầu tư đất nền phân lô

Những dự án đất nền phân lô muốn đầu tư được cần phải chuẩn bị một nguồn vốn lớn. Vì vậy, để giảm bớt gánh nặng tài chính, nhiều nhà đầu tư đã cũng nhau góp vốn để mua mảnh đất phân lô, sau đó khi bán được sẽ cùng nhau chia lợi nhuận. Thực tế, hình thức đầu tư này cũng hay và thông minh, vừa không cần lo lắng vấn đề tài chính, vừa tạo cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, đây không phải là công thức đầu tư bất động sản nên lựa chọn áp dụng trong mọi trường hợp.

Việc đầu tư chung cần phải thông qua ý kiến của nhiều người, như vậy quá trình đầu tư của bạn sẽ rất bị động. Thêm nữa, nếu thiết lập hợp đồng đầu tư và chia lợi nhuận không rõ ràng, minh bạch sẽ rất dễ xảy ra tranh chấp. Để tránh những điều này, tốt nhất là không nên góp vốn đầu tư đất nền phân lô.

Không nên góp vốn đầu tư đất nền phân lô

Không nên góp vốn đầu tư đất nền phân lô

Không góp vốn đầu tư bất động sản theo nhóm

Đối với những nhà đầu tư ít vốn nhưng vẫn muốn tham gia vào thị trường bất động sản, góp vốn là công thức đầu tư bất động sản được các nhà đầu tư nghĩ ngay đến. Bởi việc góp vốn sẽ giúp họ giải quyết được bài toán kinh tế, huy động được vốn mà không cần phải đi vay lãi. Tuy nhiên, góp vốn bđs không phải đối với nhà đầu tư nào cũng phù hợp, thường nó chỉ phù hợp với những nhà đầu tư lâu năm, đã có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực này mà thôi.

Các nhà đầu tư mới nên chọn những dự án tầm trung và đầu tư độc lập để tránh sự tranh chấp về quyền lợi, thủ tục pháp lý giữa những người đồng sở hữu. Đặc biệt, việc tự chủ bất động sản cũng giúp bạn dễ dàng, chủ động mua, bán hay cho thuê ở mọi thời điểm.

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại

Thuê nhà nguyên căn, sau đó sơn sửa lại và cho thuê là một hình thức đầu tư bất động sản khá phổ biến, được giới đầu tư ưu tiên áp dụng. Với hình thức này, nhà đầu tư sẽ đi tìm hiểu thị trường để thuê một căn nhà nguyên căn, sau khi thuê được về họ sẽ chia nhỏ ra thành các phòng nhỏ hơn nhằm mục đích cho thuê lại và thu lợi nhuận từ các phòng cho thuê đó. Việc cho thuê phòng sẽ giúp bạn có một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng.

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại được xem là hình thức đầu tư thông minh, tạo hiệu quả sinh lời ổn định và bền vững. Tuy nhiên, hình thức đầu tư bất động sản đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quản lý tài sản, giao tiếp và đàm phán.

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại

Mua nhà cũ rồi sửa sang lại và cho thuê hoặc chuyển nhượng

Công thức đầu tư BĐS tiếp theo mà Unica muốn chia sẻ với bạn đó là: mua nhà cũ sau đó sửa sang lại để cho thuê hoặc chuyển nhượng. Ưu điểm của hình thức đầu tư này đó là bạn sẽ có một tài sản của cá nhân mình, việc mua nhà cũ cũng giúp tiết kiệm ngân sách hơn so với mua nhà mới. Sau đó, việc cải tạo, nâng cấp nhà sẽ giúp tạo ra giá trị thẩm mỹ và tăng giá trị thực cho ngôi nhà.

Những ngôi nhà sau khi đã được sửa sang lại trông mới và đẹp sẽ thu hút người mua và thuê, chủ sở hữu căn nhà có cơ hội cho thuê hoặc bán với mức giá cao hơn nhiều so với giá trị thực ban đầu.

Lưu ý: Để kinh doanh Bất động sản theo hình thức này thành công, bạn cần phải nắm bắt được xu hướng của thị trường và nhận biết được đúng giá trị thực của ngôi nhà. Đồng thời phải lựa chọn được đơn vị thi công chất lượng với mức giá phải chăng nhất.

Tận dụng đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy tài chính là công thức đầu tư bất động sản hữu hiệu giúp các nhà đầu tư bất động sản tăng quy mô đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận. Thay vì phải bỏ ra toàn bộ số vốn cá nhân, nhà đầu tư có thể vay vốn từ ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác để mua bất động sản. Nếu như áp dụng đúng, đòn bẩy tài chính có thể giúp bạn tạo ra lợi nhuận vượt trội.

Mặc dù đem lại hiệu quả sinh lời vượt trội nhưng cách đầu tư này rất mạo hiểm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư bất động sản, khả năng rủi ro khi áp dụng cách đầu tư này là rất cao, rất có khả năng bạn sẽ mất toàn bộ số vốn đầu tư ban đầu.

Chọn Bất động sản có vị trí đẹp, có thể cho thuê ngay lập tức

Vị trí bất động sản ảnh hưởng trực tiếp đến tính thanh khoản cũng như thời gian bán/ cho thuê trên thị trường. Những bất động sản có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, gần trường học, công ty và có nhiều tiện ích thì chắc chắn sẽ được nhiều người săn đón. Chủ đầu tư những bất động sản này sẽ dễ bán và cho thuê ngay lập tức.

Bên cạnh việc chọn Bất động sản có vị trí đẹp, nhà đầu tư cũng phải chú ý đến vấn đề an ninh và điện nước. Bởi nếu như có vị trí đẹp mà các yếu tố này không tốt thì cũng rất khó bán và cho thuê.

Chọn BĐS có vị trí đẹp để dễ dàng mua và cho thuê

Chọn BĐS có vị trí đẹp để dễ dàng mua và cho thuê

Lựa chọn bất động sản đầy đủ pháp lý

Quy tắc tất yếu cần phải đảm bảo khi đầu tư bất động sản đó là lựa chọn những bất động sản có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Một bất động sản minh bạch, giấy tờ đầy đủ sẽ giúp nhà đầu tư tránh được tranh chấp. Nhà đầu tư nên nói không với những bất động sản chưa đầy đủ pháp lý, kể cả là giá rẻ.

Các yếu tố liên quan đến vấn đề pháp lý mà nhà đầu tư cần phải tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua bất động sản đó là:

  • Đã có sổ đỏ hay chưa?

  • Trong thời gian tới có kế hoạch quy hoạch không?

  • Dự án có tranh chấp gì không?

Ước tính lợi nhuận của dự án bất động sản

Ước tính lợi nhuận của một dự án bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định đầu tư mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Việc này giúp nhà đầu tư đánh giá được hiệu quả của khoản đầu tư và so sánh với các cơ hội đầu tư khác. Từ đó, điều chỉnh hoặc thay đổi lại kế hoạch đầu tư cho phù hợp.

Để ước tính được lợi nhuận của dự án bất động sản bạn cần phải chú ý tới một số yếu tố quan trọng như: vị trí, loại hình bất động sản, thời điểm đầu tư, chi phí đầu tư,... Khi đầu tư bất động sản bạn nên chú ý tới các yếu tố này để việc thuê/ bán bất động sản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không đầu tư khi vay vốn quá 25% giá trị tài sản

Việc vay vốn để thêm vào trong quá trình đầu tư bất động sản rất phổ biến. Tuy nhiên nó chỉ khuyến khích thực hiện ở các nhà đầu tư bất động sản lớn, có khả năng xoay vòng vốn nhanh. Đối với những nhà đầu tư mới hoặc tay ngang sang bất động sản thì tuyệt đối không vay vốn quá 25% giá trị tài sản. Việc vay vốn quá nhiều sẽ khiến nhà đầu tư gặp áp lực về kinh tế, nóng lòng muốn bán bất động sản đi để trả nợ. Như vậy, lợi nhuận đầu tư sẽ không còn được tối ưu nữa. 

Không nên đầu tư vay vốn quá 25% giá trị tài sản

Không nên đầu tư vay vốn quá 25% giá trị tài sản

Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, công thức đầu tư Bất động sản hiệu quả và an toàn mà chúng tôi dành cho bạn đó là hãy đa dạng hoá các hình thức đầu tư bất động sản. Bạn có thể đầu tư vào các dự án như căn hộ chung cư, đất nền phân lô hay dự án nghỉ dưỡng,... Việc đa dạng hoá hình thức đầu tư giúp bạn sẽ thu lợi nhuận, có quá trình đầu tư an toàn, không lo mất tiền.

Kinh nghiệm đầu tư an toàn đó là: Nhà đầu tư Bất động sản mới nên lựa chọn bắt đầu với những dự án nhỏ hoặc tầm trung. Bởi những bất động sản tầm này sẽ có khả năng tăng giá cao hơn so với những bất động sản cao cấp. Đồng thời nó cũng sẽ dễ bán và cho thuê hơn khi cần.

Theo dõi sự biến động của thị trường bất động sản

Đa số các nhà đầu tư bất động sản trẻ đều chỉ quan tâm đến vị trí, giá cả và tiện ích mà quên đi mất sự biến động của thị trường. Việc thiếu sự tìm hiểu kỹ về pháp lý và thị trường đã khiến nhà đầu tư phải mua bất động sản với giá đắt, trong trường hợp bán đi được thì lãi cũng thấp, lời không cao như mong đợi.

Bất động sản bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố nên nó luôn biến động và có các đợt sóng gió, thăng trầm. Vì vậy, nếu bạn đã quyết định đầu tư bất động sản thì bạn phải liên tục theo dõi sự biến động của thị trường này để kịp thời xử lý trong mọi tình huống, hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình đầu tư của mình.

Hạn chế khi đầu tư Bất động sản?

Đầu tư bất động sản mang lại hiệu quả sinh lời cao và có giá trị lâu dài, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi được có lúc bất động sản không bán, không cho thuê được do suy thoái kinh tế hoặc một số vấn đề khách quan khác. Dưới đây là một số hạn chế khi đầu tư bất động sản mà các nhà đầu tư bắt buộc phải biết.

Cần nhiều thời gian tìm hiểu

Để đầu tư bất động sản thành công, vốn thôi là chưa đủ. Bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu thị trường nhà đất, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ và tầm nhìn. Đồng thời cũng phải thường xuyên theo dõi tin tức để hiểu rõ về những biến động của thị trường giúp bạn đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Đầu tư bất động sản cần dành nhiều thời gian tìm hiểu

Đầu tư bất động sản cần dành nhiều thời gian tìm hiểu

Nhiều rủi ro

Đầu tư bất động sản đi kèm với rất nhiều rủi ro, “cò đất” chính là một trong những rủi ro tiêu biểu. “Cò đất” là thuật ngữ chỉ người môi giới nhà đất không chuyên nghiệp, không trình độ, thậm chí có thể là không hợp pháp. Nếu như gặp phải cò đất mà bạn lại không có kinh nghiệm đầu tư thì sẽ rất dễ bị lừa.

Để tránh rơi vào bẫy của “cò đất”, nhà đầu tư cần phải luôn luôn tìm hiểu kỹ về các dự án bất động sản, tuyệt đối không được vội vã đầu tư khi chưa tìm hiểu rõ ràng. Nếu có thể bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bất động sản uy tín để có thêm gợi ý.

Tính thanh khoản thấp

Tính thanh khoản là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt. So với các hình thức đầu tư khác thì đầu tư bất động sản có tính thanh khoản không cao. Nếu như trong cuộc sống xảy ra biến cố mà tiền lại dồn hết vào đầu tư bất động sản rồi thì bạn sẽ rất khó để giải quyết. Việc mua bán bất động sản sẽ cần thời gian chứ không phải ngày một, ngày hai được.

Đặc biệt, thị trường bất động sản cũng luôn biến động. Trong trường hợp thị trường bất động sản trải qua giai đoạn suy thoái, việc bán đi bất động sản nhanh chóng sẽ rất khó để có thể thu hồi vốn trở lại.

Kết luận

Trên đây là 12 công thức đầu tư bất động sản hiệu quả, an toàn trong thời kỳ thị trường đầy rẫy biến động mà Unica đã tổng hợp được. Có thể nói, ccông thức đầu tư bất động sản là công cụ vô cùng hữu ích giúp nhà đầu tư đánh giá và so sánh hiệu quả của các dự án. Tuy nhiên, việc áp dụng các công thức này chỉ là một phần trong quá trình ra quyết định. Nhà đầu tư cần phải kết hợp với các yếu tố khác như: tình hình thị trường và kinh nghiệm thực tế để đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt nhất.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Đinh Quang Lộc Nhà đào tạo huấn luyện đội nhóm, tự do tài chính
Sứ mệnh của tôi là đào tạo, huấn luyện đội nhóm, xây dựng cộng đồng những người tự do tài chính.  Tầm nhìn: xây dựng cộng đồng 1,000,000 người tự do tài chính trong 50 n...