Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Có nên mua trả góp trên tiki? Điều kiện và điều khoản mua trả góp Tiki

Mua 3 tặng 1

Cũng như sàn thương mại điện tử Shopee hay Lazada, Tiki cũng có hình thức mua hàng trả góp. Nếu như bạn muốn mua một sản phẩm nào đó trên Tiki nhưng chưa có đủ tiền vậy thì hãy sử dụng tính năng mua hàng trả góp để được sở hữu sản phẩm ngay lập tức. Vậy cách mua hàng trả góp trên Tiki như thế nào? Có nên mua trả góp trên Tiki không? Hãy cùng Unica tìm hiểu chi tiết về hình thức mua hàng này trong bài viết này nhé.

1. Có nên mua trả góp trên Tiki không?

Có nên mua trả góp Tiki không? là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang có ý định mua hàng trên Tiki theo phương thức trả góp. Đối với câu hỏi này thì rất khó trả lời bởi nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

co-nen-mua-tra-gop-tren-tiki.jpg

Có nên mua trả góp trên Tiki

- Khả năng tài chính: Nếu bạn có tài chính vững và ổn định, đủ khả năng để trả tiền mỗi tháng thì việc mua trả góp là lựa chọn tốt. Mua trả góp giúp bạn mua được những sản phẩm có giá trị cao mà không cần phải có đủ tiền ngay lập tức. Việc chia nhỏ các khoản thanh toán ra thành từng tháng giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên nếu bạn có tài chính không vững, không có thu nhập ổn định mỗi tháng thì không nên mua trả góp để tránh các khoản nợ xấu.

- Giá trị sản phẩm: Bạn chỉ nên mua trả góp với những đơn hàng có giá trị cao để giảm bớt gánh nặng tài chính. Với những sản phẩm rẻ, có giá trị không quá đắt thì bạn nên trả thẳng để tránh tình trạng phải chi trả lắt nhắt các khoản tiền.

Ưu điểm của trả góp Tiki đó là: Giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí khi mua hàng giá trị lớn. Song song với ưu điểm thì việc mua trả góp trên Tiki cũng có nhược điểm đó là: Bạn sẽ phải trả thêm một khoản lãi suất cho khoản vay trả góp. Nếu không thanh toán đúng kỳ, bạn sẽ phải chịu phí phạt.

Có nên mua trả góp trên Tiki hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua một sản phẩm có giá trị cao nhưng không có đủ tiền mặt ngay lập tức, thì mua trả góp là một giải pháp hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ khoản lãi suất phải trả và khả năng thanh toán đúng hạn trước khi quyết định mua trả góp.

mua-tra-gop-tren-tiki.jpg

Mua hàng trả góp Tiki tuỳ theo khả năng tài chính mỗi người

2. Điều kiện, điều khoản trả góp trên Tiki

Tiki hỗ trợ người dùng mua hàng trả góp, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng có thể mua hàng trả góp trên Tiki. Sau đây là những điều kiện, điều khoản trả góp trên Tiki, bạn hãy tham khảo kỹ để xem trường hợp nào thì được mua hàng trả góp trên Tiki thành công nhé.

2.1. Điều kiện để có thể mua hàng trả góp trên Tiki

Nếu muốn mua hàng trả góp trên Tiki bạn phải đáp ứng được đầy đủ những điều kiện bắt buộc sau:

- Phải có thẻ tín dụng và thẻ tín dụng này phải được cấp từ ngân hàng có hợp tác với Tiki. Trường hợp bạn có thẻ tín dụng nhưng thuộc ngân hàng không hợp tác với Tiki thì cũng là không đủ điều kiện.

- Những sản phẩm có ký hiệu trả góp thì mới được áp dụng mua hàng trả góp trên Tiki. Thông thường những sản phẩm có giá trị từ 3 triệu trở lên hay có ký hiệu để mua hàng trả góp.

dieu-kien-tra-gop-tren-tiki.jpg

Điều kiện mua trả góp trên Tiki

2.2. Những điều khoản bạn cần biết khi mua hàng trả góp trên Tiki

Bên cạnh điều kiện thì Tiki cũng có những điều khoản trả góp. Dưới đây là những điều khoản khi mua hàng trả góp trên Tiki. Bạn hãy nắm chắc để tránh bị mất tiền oan.

- Mỗi một đơn hàng trả góp sẽ chỉ áp dụng cho duy nhất một sản phẩm. Nếu bạn muốn mua nhiều sản phẩm trả góp thì hãy tách ra thành nhiều đơn hàng chứ không được gộp để mua trả góp một thể.

- Bạn có thể trả góp theo kỳ hạn bất kỳ miễn sao không được quá 24 tháng.

- Người mua trả góp sẽ thanh toán thêm khoản phí chênh lệch giữa hình thức trả góp và trả thẳng. Số tiền này là bao nhiêu sẽ được ghi luôn ở bước chuyển đổi trả góp.

- Khi đơn hàng mua trả góp được giao thành công thì bạn bắt buộc phải nhấn xác nhận đơn hàng. Như vậy thì hệ thống Tiki mới xác nhận mua hàng trả góp.

- Khi đơn hàng trả góp đã được xác nhận thanh toán thành công thì bạn sẽ không thể huỷ đơn hàng.

- Đơn hàng mua trả góp trên Tiki sẽ không được phép đổi trả, trừ trường hợp lỗi từ phía nhà sản xuất và bạn có video, hình ảnh để chứng minh.

- Giá trị chuyển đổi trả góp đơn hàng trên Tiki sẽ bao gồm: Giá trị cuối cùng của sản phẩm sau khi đã trừ đi mã giảm giá, xu và coupon (tùy điều kiện coupon).

- Chương trình mua hàng trả góp trên Tiki áp dụng cùng lúc với các khuyến mãi khác trên Tiki.

dieu-kien-tra-gop-tiki.jpg

Điều khoản khi mua trả góp trên Tiki

3. Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trả góp trên Tiki

Cách mua hàng trả góp trên Tiki không khó, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã đăng ký mua hàng trả góp trên Tiki thành công. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách trả góp trên Tiki cho bạn tham khảo.

3.1. Mua trả góp trên website Tiki.vn

Cách đơn giản nhất để mua trả góp trên Tiki đó là qua website. Cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên bạn truy cập vào website Tiki.vn, sau đó đăng nhập tài khoản của mình vào. Trường hợp chưa có tài khoản thì bạn sẽ phải đăng ký. Cách đăng ký tài khoản Tiki không khó. 

dang-nhap-tai-khoan-tiki.jpg

Đăng nhập tài khoản Tiki

- Sau khi đã đăng nhập vào Tiki thành công, tiếp theo bạn tìm sản phẩm muốn mua trả góp. Trên Tiki có rất nhiều sản phẩm nhưng không phải sản phẩm nào cũng hỗ trợ trả góp. Chương trình trả góp Tiki chỉ áp dụng với sản phẩm có mức giá từ 3 triệu đồng trở lên và có logo trả góp.

chon-san-pham-tra-gop.jpg

Chọn sản phẩm trả góp

- Tiếp theo bạn tiến hành mua sản phẩm trả góp trên Tiki bằng cách click vào mục “Trả góp qua thẻ tín dụng”.

chon-tra-gop-qua-the-tin-dung.jpg

Chọn trả góp qua thẻ tín dụng

Tiếp tục chọn mã giảm giá trên Tiki: Tại mục mã giảm giá Tiki, bạn nhập mã giảm giá để áp dụng cho đơn hàng của mình. Sau đó kéo xuống chọn ngân hàng muốn thanh toán trả góp. Sau khi bạn click chọn ngân hàng hệ thống sẽ chuyển sang bước chọn loại thẻ. Cuối cùng bạn chọn kỳ hạn để trả góp.

Lưu ý: Kỳ hạn càng ngắn thì mức chênh lệch so với hình thức trả thẳng càng thấp.

chon-ma-giam-gia-va-ky-han-tra-gop.jpg

Chọn mã giảm giá và kỳ hạn trả góp

- Bước cuối cùng là bạn nhập thông tin thẻ, bao gồm: Số thẻ, tên in trên thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật. Nhập xong thông tin bạn nhấn vào “Xác nhận” thì giao diện sẽ chuyển sang hình thức giao hàng và địa chỉ nhận hàng. Bạn nhập đầy đủ hình thức giao hàng và địa chủ nhận hàng, sau đó nhấn “Đặt hàng” là hoàn tất quá trình trả góp trên Tiki.

3.2. Hướng dẫn mua trả góp trên Tiki App

Nếu dùng quen điện thoại thì bạn có thể mua hàng trả góp qua app Tiki, cách mua như sau:

- Tương tự như khi mua hàng trả góp trên Tiki qua website, đầu tiên bạn vẫn phải đăng nhập tài khoản Tiki của mình.

dang-nhap-tai-khoan-tiki-nhanh-chong.jpg

Đăng nhập tài khoản

- Tiếp theo bạn tìm mua sản phẩm muốn trả góp trên Tiki. Có thể tìm mua bằng thanh danh mục hoặc tìm mua tại mục tìm kiếm sản phẩm trên Tiki. Sau khi đã tìm được sản phẩm mua trả góp bạn nhấn chọn mục “Trả góp”.

chon-tra-gop-qua-the-tin-dung-tien-loi.jpg

Chọn mua trả góp

- Tại giao diện tiếp theo của Tiki bạn nhập mã giảm giá (nếu có) để có thể mua hàng thuận tiện hơn. Sau đó bạn chọn loại thẻ và kỳ hạn trả góp

chon-ma-giam-gia-va-loai-the-tra-gop.jpg

Chọn mã giảm giá, loại thẻ và kỳ hạn trả góp

- Cuối cùng là bước nhập thông tin thẻ, sau đó nhập địa chỉ và hình thức giao hàng rồi nhấn “Đặt hàng” là hoàn thành xong quá trình mua trả góp trên Tiki.

Nhìn chung hình thức mua trả góp trên Tiki không khác gì mua trả thẳng là mấy. Nếu biết cách việc mua sắm trên Tiki của bạn sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

4. Kết luận

Bài viết là giải đáp vấn đề: “Có nên mua trả góp trên Tiki không?” cùng một số thông tin có liên quan. Trả góp trên Tiki mang lại cho bạn nhiều lợi ích mua hàng nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không kiểm soát được chi tiêu. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Chúc bạn có trải nghiệm mua sắm trên Tiki tuyệt vời và trở thành người tiêu dùng thông minh.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên