Cách tổ chức sự kiện 8/3 ấn tượng nhất cho chị em

Cách tổ chức sự kiện 8/3 ấn tượng nhất cho chị em

Mục lục

Phụ nữ đóng một vai trò rất quan trọng trong các cơ quan đoàn, tổ chức, doanh nghiệp. Để tổ chức một event 8/3 ấn tượng, bạn cần phải có các ý tưởng hoàn hảo. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách tổ chức sự kiện 8/3 cho chị em công sở.

1. Các ý tưởng trong cách tổ chức sự kiện 8/3

Bạn đang được giao nhiệm vụ là tổ chức sự kiện 8/3 cho chị em công sở một cách chỉnh chu, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết cách tổ chức sự kiện 8/3 như thế nào. Việc đầu tiên, bạn cần lên được cho mình những ý tưởng độc đáo. tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các chị em.

Nội dung ý tưởng kịch bản phải phù hợp với sở thích, đáp ứng sự sáng tạo, thu hút khác mời, tránh tình trạng chị em lên nhận quà xong rồi về. Một số ý tưởng bạn có thể sử dụng như sau:

cach-to-chuc-su-kien-8-3-3(1).jpg

Tổ chức các sự kiện chào mừng ngày 8/3 tại các doanh nghiệp

Tổ chức thi nấu ăn

Phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà, chính vì thế việc tổ chức cuộc thi nấu ăn hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn và ứng dụng. Ý tưởng tổ chức cuộc thi nấu ăn sẽ góp phần khẳng định vai trò nội trợ của người phụ nữ trong gia đình.

Đồng thời, cách tổ chức hoạt động này như một sợi dây gắn kết tình chị em công sở lại với nhau. Không những thế, nhiều người còn học hỏi được kinh nghiệm nấu ăn bổ ích hoặc có cơ hội được giao lưu với những cấp trên.

Vinh danh 

Mọi người phụ nữ rất thích khen và ca ngợi. Họ cống hiến âm thầm và lặng lẽ, do đó ngày 8/3 chính là ngày mà các doanh nghiệp, tổ chức có thể dùng để tổ chức lễ vinh danh cho những nhân viên nữ có cống hiến xuất sắc cho công ty.

Liên hoan 

Để tiết kiệm chi phí, vui vẻ và an toàn thì bạn có thể tổ chức một bữa liên hoan bằng hoa quả, bánh kẹo ngay tại văn phòng để tổ chức ngày 8/3 cho các chị em.

Đây là cách tri ân chị em mà nhiều công ty nhỏ lựa chọn. Hoặc nếu công ty bạn lớn, bạn có thể sử dụng hình thức liên hoan ăn uống tại các nhà hàng. 

Du lịch dã ngoại kết hợp với TeamBuilding

Ngoài các ý tưởng tổ chức sự kiện mùng 8/3 như thì cắm hoa, nấu ăn hoặc liên hoan, những doanh nghiệp lớn thường lựa chọn hình thức dã ngoại kết hợp với Teambuilding và Gala Dinner.

Hình thức dã ngoại thường sẽ tốn kém hơn các hình thức khác. Thế nhưng thông qua hoạt động này, các nhân viên sẽ có tinh thần gắn kết hơn trong công việc. Đồng thời đây cũng là cơ hội để công ty có thể gắn kết các phòng ban và giúp nhân viên có những giờ phút thư giãn, giải lao vô cùng tuyệt vời. 

Tùy vào ngân sách mà công ty có thể tổ chức các kỳ dã ngoại với thời gian dài ngắn khác nhau. Đó có thể là 1 ngày - 3 ngày hoặc thậm chí là trong ngày. Địa điểm tổ chức Teambuilding thường là bãi biển, khu du lịch, khu sinh thái hoặc Resort. 

Tổ chức tiệc Buffer

Một bữa tiệc Buffer ngọt ngào sẽ là ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho ngày quốc tế phụ nữ 8/3 thêm ý nghĩa. Để tiết kiệm được thời gian cho khâu chuẩn bị, bạn có thể đặt các gói tiệc Buffer được chuẩn bị sẵn sao cho phù hợp với ngân sách sẵn có.

Có 2 hình thức Buffer bạn có thể lựa chọn là Buffer mặn và Buffer ngọt. Thông thường với những sự kiện nhỏ mang tính nội bộ thì ý tưởng tiệc Buffer ngọt sẽ hợp lý hơn. Ngoài ra, các bạn nam có thể chuẩn bị thêm những phần quà nhỏ, những bó hoa và trang trí thêm cho không gian bằng bóng bay để buổi tiệc trở nên ấm cúng và đẹp mắt hơn. 

2. Lựa chọn địa điểm

Sau khi bạn đã lên được kế hoạch và ý tưởng diễn ra sự kiện tổ chức 8/3 thì tiếp đến là việc bạn cần tìm kiếm địa điểm. Địa điểm bạn lựa chọn có thể ở các homestay, nhà hàng tổ chức sự kiện hoặc ngay tại các phòng họp của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các địa điểm này phụ thuộc rất nhiều vào tính chất cũng như quy mô sự kiện mà công ty bạn muốn tổ chức. Nếu quy mô bé, thì bạn có thể tổ chức tại ngay công ty.

3. Các định số người tham dự

Cách tổ chức sự kiện 8/3 thì khách mời quan trọng nhất chính là các chị em phụ nữ tại các phòng ban trong công ty. Khi xác định đủ số lượng thì bạn mới có thể xây dựng được những bước kế hoạch tiếp theo của sự kiện.

cach-to-chuc-su-kien-8-3-3(1).jpg

Bạn cần xác định chính xác số người tham dự sự kiện

Ví dụ, bạn lên ý tưởng là tổ chức cuộc thi nấu ăn thì bạn cần phải có sự tham gia thi đấu của các chị em từ các nhóm khác nhau.

4. Xây dựng nội dung sự kiện

Vì là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nên ngoài những bài hát biểu từ phía đại diện của công ty, bạn nên tổ chức thêm những chương trình giao lưu văn nghệ như ca, múa, hát, nhảy từ các chị em để văn hóa doanh nghiệp càng trở nên sống động. Ngoài các nội dung chính như thi nấu ăn, tôn vinh… thì nội dung tổ chức cũng nên có thêm các phần bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi đoán ý để không khí vui vẻ hơn. Đừng quên bổ túc thêm cho mình kiến thức về học làm mc để dẫn dắt cho buổi tiệc thêm sôi động nhé!

>> Mẫu lời dẫn chương trình 8/3 hay và ý nghĩa

5. Chuẩn bị hoa và quà

Dù công ty có tổ chức các sự kiện chào mừng 8/3 thì phụ nữ ai cũng thích được tặng hoa và quà từ các đấng mày râu trong công ty. Chính vì thế, khi lên kế hoạch cách tổ chức sự kiện 8/3 thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua vấn đề mua hoa. Bạn hãy cố gắng chuẩn bị đủ số hoa và quà để đảm bảo không chị em nào bị thiếu sót. 

Bạn có thể tham khảo một số phần quà được sử dụng trong ngày mùng 8/3 như sau:

- Hoa và thiệp: Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn mình sẽ nhận được hoa trong ngày 8/3 này. Một bó hoa nhiều màu sắc hay chỉ đơn giản là một bông hoa hồng đỏ kèm theo một tấm thiệp nhỏ với lời chúc ý nghĩa cũng giúp chị em cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

- Quà Handmade: Còn gì tuyệt vời hơn khi món quà là do chính các đồng nghiệp nam của mình chuẩn bị. Qùa Handmade tuy không có giá trị cao về mặt vật chất nhưng nó thể hiện tấm lòng và sự quan tâm vô cùng tuyệt vời dành cho phái đẹp nhân ngày quốc tế phụ nữ.

- Quà mỹ phẩm: Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn chăm chút cho vẻ đẹp của mình. Vì thế những thỏi son dưỡng môi hoặc những lọ kem dưỡng ẩm sẽ là món quà tuyệt vời được các chị em yêu thích nhân dịp mùng 8/3. 

>> Bạn có biết: Các loại hoa đẹp tặng ngày 8/3?

6. Trang trí sân khấu và âm thanh

Để tiết kiệm chi phí, nếu bạn có ý định tổ chức sự kiện 8/3 tại công ty thì bạn cần trang trí sân khấu và setup âm thanh một cách chỉnh chu để buổi lễ được diễn ra một cách lung linh và ấn tượng. Có rất nhiều phông và banner chào mừng Quốc tế Phụ nữ mà bạn có thể tham khảo.

cach-to-chuc-su-kien-8-3-3(1).jpg

Sân khấu tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ đơn giản, đẹp và ấn tượng. Ảnh minh họa

Bên cạnh vai trò làm mẹ, làm vợ, người phụ nữ còn là người lao động giỏi đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì thế ngày 8/3 là ngày để tôn vinh, tri ân tất cả những người phụ nữ trên thế giới. Với những chia sẻ về cách tổ chức sự kiện 8/3 mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ lên được một kế hoạch tổ chức event thật thành công cho chị em phụ nữ. Việc tham gia các hoạt động dẫn chương trình cho các sự kiện sẽ giúp bạn rèn luyện sự tự tin trước đám đông.

>> Điểm mặt những ý tưởng ngày 8/3 bạn không nên bỏ lỡ

Đánh giá :

Tags: Kỹ năng tổ chức