Cách nấu nước đậu đen rang thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Cách nấu nước đậu đen rang thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Mục lục

Đậu đen hay còn gọi là đỗ đen là một loại hạt rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Những dưỡng chất có trong đậu đen không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn có công dụng tuyệt vời đối với quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu nước đậu đen rang thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. Cùng Unica học nấu ăn đơn giản tại nhà ngay thôi nào!

Công dụng của nước đậu đen rang

Trước khi hướng dẫn cách nấu nước đậu đen rang, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những công dụng tuyệt vời của nước đậu đen rang mang lại bạn nhé. 

- Đậu đen là một loại loại hạt chứa rất nhiều thành phần hóa học tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến một số thành phần chính có trong 100 gram hạt đậu đen như sau: 1,7g chất béo, 53 gram tinh bột, 4g chất cơ, 24gram đạm. Ngoài ra trong đậu đen còn chứa một số loại Vitamin như A, B1,B2 và khoáng chất có lợi như: sắt, canxi, kali, Natri…..

- Nghiên cứu chỉ ra ra rằng, 4g chất xơ có trong 100g đậu đen trong khi chất béo chỉ chứa 1,7g sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ít có cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy đây là một liệu pháp giúp các chị em giảm cân một cách an toàn. Kiên trì uống nước đậu đen sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn mà không bị tăng cân nhanh chóng. 

- Uống nước đậu đen rang có tính mát, lành tính và hàm lượng Vitamin A, C dồi dào sẽ giúp các chị em có làn da khỏe mạnh, săn chắc và hồng hào. Ngoài ra hỗn hợp đậu đen còn được dùng như một loại mặt nạ hữu hiệu trong quá trình làm đẹp. 

Cách nấu nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang giúp giảm cân an toàn

- Hàm lượng sắt có trong nước đậu đen sẽ giúp tăng lượng hồng cầu trong máu giúp mạch máu tuần hoàn ổn định. Nhờ đó hệ tim mạch cũng được bảo vệ và thêm khỏe mạnh hơn.

- Chất xơ có trong đậu đen có vai trò quan trọng trong quá trình giảm đường huyết trong cơ thể. Chính vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người bị bệnh tiểu đường nên uống nước đậu đen rang để sức khỏe được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn. 

- Phụ nữ trong giai đoạn có bầu nên uống nước đậu đen rang để thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh dị tật thai nhi do thiếu chất.

- Những người thường xuyên bị bệnh táo bón, khó tiêu nên sử dụng nước đậu đen rang để điều hòa hệ bài tiết, nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa. 

- Đối với phụ nữ, uống nước đậu đen rang không chỉ có công dụng làm đẹp mà nó còn hỗ trợ thải các chất độc trong cơ thể, giảm các triệu chứng đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt. Nhưng một lưu ý nhỏ là bạn nên uống nước đậu đen rang ấm thay vì nước lạnh để thấy hiệu quả rõ rệt nhé !

Hướng dẫn cách nấu nước đậu rang thơm ngon, an toàn

Nguyên liệu chuẩn bị

- 100gr đậu đen

- Chảo, rây lọc, hũ thủy tinh

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn hạt đậu đen ngon

- Đậu đen bạn có thể chọn hạt đậu đen trắng hoặc đen. Tuy nhiên, theo phân tích, hạt đậu đen đen sẽ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hơn là hạt đậu đen trắng. 

- Để nước đậu đen được thơm ngon hấp dẫn thì việc chọn hạt đậu đen chất lượng là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những hạt đậu đen vỏ bóng, sờ tay láng mịn, màu đen sáng, hạt mẩy và chắc. Loại bỏ hạt sâu, hạt thối bằng cách ngâm hạt đậu đen vào nước, quan sát thấy hạt nào nổi trên bề mặt nước thì không nên giữ lại.

- Nên chọn hạt đậu đen mới thu hoạch thì 2-3 ngày để giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi có trong hạt đậu. Sau khi thu hoạch bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không bị ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

- Sau khi chọn được 1gr hạt đậu đen chất lượng, bạn ngâm qua nước, tiến hành rửa sạch và để cho ráo nước.

Bước 2: Rang và làm nước đậu đen

- Bạn làm nóng chảo trên bếp và cho hạt đậu vào rang chín. Trong quá trình rang bạn chú ý để nhỏ lửa và đảo đều tay để hạt đậu đen được chín đều, không bị cháy.

- Rang hạt đậu khoảng 10-15 phút, quan sát thấy hạt đậu hơi săn lại, có mùi thơm thì tắt bếp.

Cách nấu nước đậu đen rang

Rang chín hạt đậu đen trên bếp

- Hãm nước đậu đen rang bằng cách đun 1 lít nước cùng hạt đậu đã rang chín. Đun thêm cho đến khi nước đậu đen sôi thì để nhỏ lửa khoảng 10-15 phút cho hạt đậu đen ra hết dưỡng chất thì tắt bếp.

- Cuối cùng bạn dùng rây hoặc túi lọc lọc qua nước đậu đen rang để lại bỏ phần cặn bã, để nguội và thưởng thức.

- Như vậy, chỉ bằng 2-3 bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách nấu nước đậu đen rang thơm ngon mà lại vô cùng an toàn đối với sức khỏe. 

Thành phẩm

- Nước đậu đen rang thanh mát, lành tính có mùi thơm dịu nhẹ của hạt đậu đã rang chín vô cùng hấp dẫn. 

- Tùy vào sở thích bạn có thể cho thêm một tí muối hoặc tí đường để tăng thêm khẩu vị cho nước đậu đen rang. 

- Bạn có thể bảo quản nước đậu đen rang bằng cách cho vào chai thủy tinh, để ở ngăn mát tủ lạnh và sử dụng từ 1-2 ngày sau khi chế biến. 

Cách nấu nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang lành tính và thanh mát

Hướng dẫn cách làm kem đậu đen mát lạnh cho mùa hè

Nguyên liệu chuẩn bị

- 250ml Whipping Cream

- 200ml Sữa tươi không đường

- 100ml nước cốt dừa

- 125gr đậu đen

-140gr đường

- Muối, vani

- Khuôn làm kem

Cách nấu nước đậu đen rang

Nguyên liệu làm làm kem đậu đen

Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu đen bạn chọn hạt chắc, mẩy. Ngâm hạt đậu đen trong nước, loại bỏ phần hạt nổi vì đó là những hạt sâu thối, giữ lại phần đọng lại dưới đáy. Sau đó bạn rửa sạch và hầm chín hạt đậu bằng nồi áp suất cùng với 1 lít nước lọc. 

Bước 2: Sau khi đậu đã chín nhừ, bạn cho tất cả vào máy sinh tố và xay cho thật nhuyễn.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi và cho hỗn hợp 200ml sữa tươi không đường, 140gr đường đường, 100ml nước cốt dừa với số lượng đã chuẩn bị vào. Dùng muỗng khuấy nhẹ tay để nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Đun hỗn hợp trên bếp cho đến khi xung quanh mép nồi sủi li ti thì tắt bếp. Lưu ý bạn không nên để hỗn hợp sôi bùng ở nhiệt độ 100 độ C vì như vậy sẽ rất dễ mất đi những dưỡng chất có trong sữa tươi và nước cốt dừa. 

Bước 4: Cho đậu đen đã xay nhuyễn + hỗn hợp nước cốt dừa, sữa tươi ở bước 3 + 250 ml Whipping cream vào một chiếc bát lớn. Bạn dùng đũa và đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông lên, nở ra thì cho 2-3 giọt vani vào để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món kem. Lưu ý, nếu có máy đánh trứng thì bạn nên sử dụng để tiết kiệm thời gian trong bước này. 

Bước 5: Bạn cho hỗn hợp vào khuôn làm kem và bỏ ở ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng là có thể thưởng thức món kem đậu đen thơm ngon, thanh mát rồi đấy. 

Cách nấu nước đậu đen rang

Kem đậu đen thơm ngon, béo ngậy giúp giải nhiệt mùa hè

Thành phẩm

Món kem đậu đen có vị béo ngậy của nước cốt dừa, mùi thơm của vani và dưỡng chất có trong đậu đen giúp bạn giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả. 

Với những bước làm kem vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thay thế nguyên liệu đậu đen bằng các loại hoa quả khác như: xoài, bơ, chuối… để có những món kem đa dạng cho mùa hè này nhé !

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách nấu nước đậu đen rang thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà chỉ bằng nguyên liệu và những bước thực hiện vô cùng đơn giản. Hãy nhanh tay vào bếp và thực hiện cùng chúng tôi bạn nhé! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên