Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm danh các cách nấu mực thơm ngon chuẩn vị

Mua 3 tặng 1

Mực là một trong những loại thực phẩm không còn xa lạ đối với các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách nấu mực thơm ngon, chuẩn vị. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các chị em cách chế biến các món ngon từ mực. Vậy, đó là những món ăn gì? hãy cùng chúng tôi học nấu ăn ngon trong bài viết dưới đây.

Cách nấu mực sốt cay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực tươi

- Tôm khô

- Hành tây, hành tím

- Tỏi, gừng, ớt

- Rượu vang

- Bột cà chua, tương ớt

- Đường cát trắng, giấm, dầu ăn, muối

cách nấu mực

Bạn nên chọn mực tươi ngon để chế biến món ăn

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cho một ít rượu vang, bột cà chua, đường, sốt tỏi, muối, giấm vào trong bát con rồi trộn đều.

- Bước 2: Ngâm tôm khô với nước cho nở. Sau đó, cho tôm khô cùng với ớt, hành tây, tỏi, gừng vào máy xay xay nhuyễn.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn làm sạch mực, để ráo nước rồi thái thành từng khoanh nhỏ. Bắc nồi lên bếp đun sôi nước và cho mực vào luộc trong khoảng 2 phút thì vớt ra để ráo.

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào đợi dầu nóng, rồi cho hỗn hợp tôm khô đã xay vào đảo đều trong khoảng 2 phút. Sau đó, nêm nếm gia vị và tiếp tục đảo đều.

- Bước 5: Khi hỗn hợp sôi, bạn hãy cho mực vào xào cho đến khi chín thì tắt bếp.

- Bước 6: Cuối cùng, bạn cho mực ra đĩa, để món ăn thêm bắt mắt, bạn có thể thêm một ít hành lá cắt nhỏ lên trên. Với cách nấu mực sốt cay này, bạn có thể dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng với cơm nóng cũng rất ngon.

cách nấu mực

Cách nấu mực sốt cay khá đơn giản

Cách làm món mực xào dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực ống

- Dứa chín

- Cần tây

- Tỏi tây

- Gừng, rượu

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Mực ống sau khi mua về bạn mang rửa sạch, bỏ phần mai cứng cũng như lớp màng mỏng của chúng ở bên ngoài. Để khử mùi tanh, bạn có thể bóp mực với nước cốt rượu gừng.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn giữ nguyên phần thân mực, còn lại thái thành từng khoanh có độ dày khoảng 1cm. Nếu không thích bạn có thể thái thành các miếng vuông rồi khứa vảy rồng để món ăn được bắt mắt hơn.

- Bước 3: Bạn thái dứa thành từng miếng vừa ăn, còn cần tây thì nhặt bỏ bớt lá. Thái lát mỏng phần đầu trắng của tỏi tây, phần còn lại thì thái khúc dài khoảng 4 cm.

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho tỏi tây thái mỏng, gừng băm vào phi thơm. Sau đó, cho mực vào xào trên lửa lớn. Tiếp đến, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho mực ra một cái đĩa riêng.

- Bước 5: Thêm 1 ít dầu ăn vào, đợi dầu nóng bạn cho dứa, cần tây, tỏi tây, một ít hạt nêm vào đảo thật nhanh tay.

- Bước 6: Tiếp theo, bạn cho mực đã xào trước đó vào chảo, đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp. Với cách nấu mực này, bạn nên ăn nóng để món ăn được ngon hơn.

cách nấu mực

Mực xào dứa là món ăn được nhiều người yêu thích

Nếu bạn muốn học thêm các món ăn khác để phục vụ cho việc kinh doanh thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Làm giàu từ 4 món ẩm thực truyền thống” của giảng viên Nguyễn Kim Ngân trên UNICA.

Cách làm salad mực kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực tươi

- Dưa chuột

- Hành tây, hành lá

- Ớt sừng xanh, ớt bột Hàn Quốc, ớt bột paprika

- Đường cát trắng, nước tương, tỏi băm

- Muối, hạt tiêu xay, dầu mè

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch dưa chuột, hành tím, hành lá, ớt sừng. Sau đó, cắt thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn.

- Bước 2: Bạn làm sạch mực, cho chúng vào chần trong khoảng 1 phút rồi vớt ra, ngâm vào âu nước đá cho nguội.

- Bước 3: Thái mực thành từng miếng dài mỏng sao cho vừa ăn. Sau đó, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

- Bước 4:  Với cách nấu mực này, bạn trộn đều ớt bột Hàn Quốc, bột ớt, dầu mè, nước tương, đường cát trắng, tỏi băm, muối, hạt tiêu để làm nước sốt.

- Bước 5: Sau đó, lấy mực trong tủ lạnh cho vào một cái tô lớn, cho nước sốt vào trộn đều. Bạn có thể thêm các loại rau thơm vào trộn chung nếu muốn. Cuối cùng nêm thêm đường, muối, giấm nếu thích. Với cách làm này, bạn có thể cho salad mực vào ngăn mát tủ lạnh trước khi ăn.

cách nấu mực

Bạn cũng có thể làm món salad kiểu Hàn Quốc chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh mực kim chi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con mực

- Kim chi

- Bột mì

- Tỏi băm

- Gia vị

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Mực sau khi mua về bạn rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó, thái nhỏ kim chi.

- Bước 2: Bạn cho mực vào một cái âu lớn, thêm kim chi, bột mì, tỏi băm và nước vào trộn đều.

- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho từng muỗng hỗn hợp mực kim chi vào chiên cho đến khi bánh chín, vàng đều 2 mặt. 

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách nấu mực thơm ngon mà UNICA đã chia sẻ ở trên. Ngoài ra còn nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn đang chờ bạn mang đến cho gia đình. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên