Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bạn đã biết cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán?

Mua 3 tặng 1

Bạn muốn học nấu ăn đơn giản cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán nhưng chưa nắm được công thức chế biến? Đừng quá lo lắng, trong khuôn khổ bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các bạn bí quyết nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon, kích thích tất cả các vị giác khác nhau. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ

- Thịt gà

- Xương gà

- Khoai tây

- Bí đỏ

- Rau chân vịt

- Hành lá

- Phô mai

cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán

Bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu để nấu cháo dinh dưỡng

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn vo thật sạch gạo rồi ngâm với nước ít nhất là 3 tiếng. Để cháo được dẻo và sánh hơn, bạn có thể cho thêm một ít gạo nếp vào ngâm cùng. Sau đó, vớt ra để ráo nước.

- Với cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán, bạn rửa sạch thịt gà, thái hạt lựu rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trước khi xay, bạn nên cho vào một ít nước để quá trình xay được thuận lợi hơn.

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Rau chân vịt bạn cắt bỏ phần cuống, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo, thái nhỏ. Tiếp đến, bạn cho chúng vào máy xay với một ít nước xay nhuyễn.

- Gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch, thái thành từng miếng.

- Xương gà rửa sạch, chần qua nước sôi để khử mùi hôi.

Bước 2: Tiến hành chế biến

- Cho gạo vào nồi cùng với một lượng nước phù hợp. Tùy thuộc vào từng loại gạo mà bạn sử dụng tỷ lệ gạo và nước sẽ khác nhau, nhưng thường dao động trong mức 3 nước : 1 gạo. 

- Ninh gạo cho đến khi chín nhừ. Trong quá trình ninh, bạn cần khuấy nhẹ tay và liên tục. Thao tác này sẽ giúp gạo ra nhựa, sánh đặc, không bị vữa.

- Tiếp theo, bạn nấu nước dùng gà bằng cách cho phần xương gà, khoai tây, bí đỏ cùng với một lượng nước phù hợp.

- Khi bí và khoai tây đã chín mềm, bạn vớt ra, tán nhuyễn. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể dùng máy xay xay nhuyễn.

- Nếu áp dụng cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán, bạn dùng rây tán nhuyễn bí để loại bỏ phần sơ còn sót lại. Việc này sẽ giúp cháo được mềm mịn, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ hơn.

- Bạn cho phần thịt gà, bí đỏ đã xay, cùng với nước dùng vào nồi cháo, khuấy đều cho các hỗn trợn hòa quyện vào nhau. Trong quá trình nấu, nếu bạn thấy cháo hơi đặc thì bạn hãy cho thêm nước dùng vào.

- Tiếp theo, bạn cho phomai vào cháo, khuấy đều cho phomai tan hết rồi nêm nếm lại gia vị. Lưu ý, cần nêm gia vị nhạt hơn so với khẩu vị của bạn để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

- Khi hỗn hợp sôi trở lại, bạn cho phần rau chân vịt đã xay nhuyễn vào, khuấy đều một lần nữa rồi tắt bếp ngay. Việc này sẽ giữ cho rau chân vịt giữ được chất dinh dưỡng và màu xanh vốn có.

cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán

Những lưu ý khi nấu cháo dinh dưỡng để bán

- Để cháo được chín nhừ nhanh hơn, khi nồi cháo nở bung, bạn đậy kín vung từ 2 đến 3 tiếng. Cách này sẽ giúp cháo bung nở đều. Trước khi bán, bạn đun lại cháo một lần nữa, tiếp tục khuấy đều để cháo được sánh mịn.

- Bạn nên nấu cháo dinh dưỡng đặc, bởi khi cho các nguyên liệu vào cháo sẽ loãng ra một chút. Còn khi nấu cháo quá lỏng thì cháo rất dễ bị vữa ra khi cho nguyên liệu khác vào.

- Có rất nhiều cách làm chín thực phẩm khác nhau như: hấp, luộc… Để tránh tình trạng dư thừa gây lãng phí, bạn có thể xay nhuyễn từng món.

- Bí quyết nấu cháo được bắt mắt, cũng như tăng sự lựa chọn cho các bậc phụ huynh, bạn hãy chế biến đa dạng các loại cháo với nhiều màu sắc khác nhau trong mỗi buổi bán như: đỏ, vàng, tím, xanh…

- Bạn cho từng món cháo vào từng khay đựng thực phẩm riêng biệt chuyên dùng để bán cháo dinh dưỡng.

- Đối với trẻ nhỏ, bạn chỉ nên sử dụng một ít hành lá để tăng mùi thơm và giúp các bé làm quen với hành. Đây là một trong những lưu ý bạn cần ghi nhớ khi áp dụng cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán hiệu quả, chinh phục vị giác bất kỳ ai. Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm hay trước khi bắt tay vào kinh doanh cháo dinh dưỡng.

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên