Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu canh rong biển thịt bằm dinh dưỡng

Canh rong biển có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nó được người Hàn Quốc sử dụng rất nhiều trong mỗi bữa ăn của mình. Canh rong biển có rất nhiều cách nấu khác nhau như kết hợp với thịt bò, thịt lợn, hải sản… đều phù hợp. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi học nấu ăn với cách nấu canh rong biển thịt bằm ngon tuyệt cú mèo tại nhà.

Rong biển là gì? Giá trị dinh dưỡng của rong biển

Trước khi tìm hiểu cách nấu canh rong  biển không tanh đơn giản thì bạn cần tìm hiểu sơ qua về rong biển, món ăn nguyên liệu chính. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các loại rong biển khác nhau nhập từ các nước ngoài hoặc thậm chí là do người Việt Nam sản xuất như rong biển chỉ vàng, rong nho, Ogonori, Tosaka Mozuku, Dulse đỏ.

Rong biển chính là một loại sinh vật sống ở các vùng biển trên thế giới. Ở mỗi vùng nước, mỗi độ sâu khác nhau thì sẽ có màu sắc rong biển khác nhau và hàm lượng dinh dưỡng cũng khác nhau. Trong rong biển khô chứa rất nhiều chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng.

Phân tích giá trị thành phần dinh dưỡng trong rong biển cho thấy hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp nhiều lần trong rau xanh, thậm chí nó cao gấp 3 lần trong sữa bò và 4 lần trong trứng. Hàm lượng Alga Alkane Mannitol có trong rong biển là loại đường thấp, giúp nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm cho thức tiêu hóa rất nhanh và sớm loại bỏ được các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Thêm nữa, trong rong biển có chứa các loại chất khoáng rất tốt cho cơ thể đó là Fertile Clement giúp lưu thông máu, tiêu độc và loại bỏ các cặn bã trong cơ thể, tất nhiên là không thể thiếu i - ốt.

Rong biển khô chứa rất nhiều chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng

Rong biển khô chứa rất nhiều chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng

Canh rong biển có tốt không?

Bạn có thể biết cách nấu canh rong biển thịt bằm đơn giản nhưng lại không hiểu rõ loại canh này tốt cho cơ thể như thế nào. Theo các kết quả nghiên cứu thì ăn canh rong biển thường xuyên có những tác dụng như sau:

  • Ngăn ngừa ung thư nhờ những dưỡng chất đặc biệt có trong chúng.
  • Giúp giải nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là những ai táo bón lâu ngày. 
  • Phòng ngăn ngừa bướu cổ và tổn thương tuyến giáp.
  • Tốt cho hệ tim mạch.
  • Những ai bị huyết áp thì hãy thường xuyên ăn canh rau biển để giảm mức độ huyết áp.
  • Giúp bạn giảm stress, căng thẳng
  • Thải độc cơ thể rất hiệu quả.

Cách nấu canh rong biển thịt bằm thơm ngon

Canh rong biển là món ăn rất dinh dưỡng và giàu chất đạm và xơ, đơn giản nhất là bạn nấu cùng với thịt lợn xay.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Rong biển: 100g.
  • Thịt lợn: 200g
  • Cá cơm khô: 10 con
  • Đậu phụ: 2 miếng
  • Hành lá hoặc hành baro
  • Dầu mè
  • Gia vị

Cách nấu canh rong biển thịt bằm

Bước 1: Sơ chế rong biển

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vì sao có rất nhiều nói rằng họ không thể ăn được rong biển vì nó có mùi rất tanh, khó khăn. Hoặc thậm chí, đến nay bạn cũng đang loay hoay đi tìm cách nấu canh rau biển sao cho không tanh. 

Mẹo đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng canh rong biển khô. Nhưng nếu không muốn dùng đồ khô, bạn muốn nấu bằng đồ tươi thì cũng không quá khó để loại bỏ mùi tanh khó chịu cho món ăn.

Bạn sẽ sơ chế rong biển bằng cách ngâm sơ trong nước từ 20 đến 30 phút, sau đó rửa sạch  bằng nước lạnh và thái thành từng sợi nhỏ, rộng khoảng 2 đốt ngón tay.  Sau đó, bạn sẽ tiếp tục bóp rong biển với một chút rượu trắng hoặc giấm, sau cùng lại rửa thật sạch với nước.

Bóp rong biển với một chút rượu trắng hoặc giấm, sau cùng lại rửa thật sạch với nước

Bóp rong biển với một chút rượu trắng hoặc giấm, sau cùng lại rửa thật sạch với nước

Bước 2: Làm các nguyên liệu còn lại

  • Thịt mua về bạn cần rửa sạch sau đó thái nhỏ và băm nhỏ thịt ra. Bạn nên lựa chọn loại thịt nạc vai, khi nấu canh rong biển sẽ ngon hơn .
  • Đậu phụ bạn sắt thành từng miếng nhỏ đủ ăn, cắt tránh làm vỡ đậu.
  • Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành từng khúc có độ dài 1cm.

Đăng ký khóa học online để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp. Khoá học nấu ăn online được giảng dạy bởi những chuyên gia ẩm thực hàng đầu sẽ trang bị cho bạn những kỹ thuật nấu ăn chuyên sâu để bạn trở thành một người đầu bếp tài ba. Ngoài ra, với những khóa mang tính nâng cao, bạn còn có thể tự tin kinh doanh quán ăn sau khi kết thúc các khóa học này.

Bí mật 10 chuyên đề với 35 công thức pha chế hot trend nhất hiện nay
Kevin Nguyễn FnB
599.000đ
1.200.000đ

Pha chế trà sữa, trà detox trái cây Đài Loan nổi tiếng
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

Trở thành cao thủ pha chế tổng hợp sau 7 ngày
Nguyễn Tấn Trung
599.000đ
1.000.000đ

Bước 3: Ướp thịt và xào

  • Sau khi đã chuẩn bị xong phần sơ chế, bạn đem thịt lợn đi ướp với gia vị, tùy theo khẩu vị ăn mặn hay nhạt của gia đình bạn mà bạn ướp cho hợp lý. Ướp trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút cho gia vị ngầm đều vào thịt.
  • Sau khi ướp xong, bạn phi thơm phần đầu trắng của hành lá với dầu mè đến khi vàng, cho thịt lợn xay vào đảo đều, cho thêm một chút gia vị vào cho hợp khẩu phần ăn.

Các bạn chú ý, rong biển đã có vị mặn nên các bạn lưu ý, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 4: Nấu canh

  • Sau khi sơ chế và vớt rong biển ra ngoài, bạn đổ vào nồi thịt và đảo đều tay. Sau đó đổ nước dùng cá cơm đã ninh vào làm canh.
  • Tiếp tục đun sôi nước trong nồi, cho đậu phụ đã thái sẵn vào đun trên bếp từ 2 đến 5 phút. Bạn đừng nấu canh rau biển quá lâu nếu không thì sẽ làm canh rau biển mất đi mùi thơm và độ ngon của rong biển.
  • Tắt bếp, cho hành lá đã thái vào nồi canh rau biển.

Một vài lưu ý khi ăn canh rau biển

Nếu bạn đã biết cách nấu canh rong biển thịt bằm thì bạn có thể chuyển sang nấu với thịt bò, hải sản hoặc với trứng đều được. Tuy nhiên, muốn có được độ an toàn khi dùng bạn cần có những lưu ý nhất định khi ăn canh rau biển như sau:

  • Không nên ăn canh rau biển nhiều, chỉ nên ăn 3 lần/ tuần. Vì rong biển có chứa rất nhiều chất xơ, nhiều dinh dưỡng nên việc ăn quá nhiều có thể khiến cho hệ tiêu hóa làm việc nhiều hơn.
  • Nếu bạn bị cường giáp, bị bệnh về tiêu hóa thì không nên ăn canh rong biển. Nếu bạn muốn ăn thì tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Tôm kết hợp với rong biển rất tốt. Bạn có thể nấu canh rong biển với tôm. Bạn  không nên ăn chung với các nhóm thực phẩm như quả hồng, uống cùng với trà hay trái cây, thực phẩm đã lên men.

Không nên ăn canh rau biển nhiều, chỉ nên ăn 3 lần/ tuần

Không nên ăn canh rau biển nhiều, chỉ nên ăn 3 lần/ tuần

Một số món ăn với rong biển

Ngoài cách nấu canh rong biển thịt băm ra, bạn có thể chế biến rong biển thành nhiều món ăn khác để hấp dẫn khẩu vị của thành viên trong gia đình.

Rong biển cuộn nấm kim châm

Đây là món ăn vặt, ăn chính rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt nhà nào có trẻ nhỏ. Cách chế biến rất đơn giản và nhanh chóng.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị chỉ gồm: Rong biển, nấm kim châm là bạn đã có ngay cho mình một đĩa nấm kim châm cuộn rong biển.
  • Bạn cắt gốc nấm kim châm, cuộn vào rong biển rồi phết lên một lớp trứng để khi ăn được thơm bùi hơn.
  • Rong biển bạn sử dụng nên là rong biển sống, loại bỏ mùi tanh của rong biển bằng cách bóp giấm và rửa sạch nhiều lần với nước.
  • Sau đó, bạn nhúng nấm vào bát lòng đỏ trứng gà trước khi lăn qua bột chiên giòn.

Nộm rong biển chua ngọt

Món nộm rong biển sẽ cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Cách làm rất đơn giản và bạn chỉ cần tốn đến 5 phút là có thể làm được.

Món nộm rong biển sẽ cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết cho sức khỏe

Món nộm rong biển sẽ cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết cho sức khỏe

Loại bỏ mùi tanh của rong biển tương tự như hướng dẫn ở trên. Sau đó, bạn luộc rong biển và vớt ra, ngâm vào nước lạnh để rong biển nở. Bạn đừng luộc lâu quá vì sẽ mất đi độ giòn của rong biển. Tiếp đó, bạn thái nhỏ rong biển cho vừa ăn rồi cho gia vị, nước mắm, giấm, đường. Bạn có thể cho thêm thanh cua hoặc thịt bò vào nộm cùng để cho món ăn đậm vị.

Kết luận

Như vậy, với những chia sẻ từ cách nấu canh rong biển thịt bằm ở trên. Hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm nhiều món ngon dinh dưỡng cho gia đình. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Kim Ngân TGĐ Công ty thực phẩm Việt Hương
Nguyễn Kim Ngân - TGĐ Công ty thực phẩm Việt Hương, chuyên gia ẩm thực trên 20 năm kinh nghiệm chế biến thực phẩm và kinh doanh nhà hàng, quán ăn.