Cách làm xoài dầm ăn liền ngon đúng vị

Cách làm xoài dầm ăn liền ngon đúng vị

Mục lục

Không phải ngẫu nhiên mà xoài được mệnh danh là “vua các loại quả” bởi những lợi ích tuyệt vời mà xoài đem lại. Ngoài những công dụng phổ biến như làm sinh tố, làm đẹp, làm thuốc chữa bệnh, xoài còn là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xoài dầm ăn liền thơm ngon đúng vị.

Thành phần dinh dưỡng từ quả xoài

Xoài có có nhiều loại, phụ thuộc vào các loại giống khác nhau. Có thể kể tên một số loại xoài khác nhau như: xoài Thái, xoài Cát Chu, xoài Thượng…

Xoài là một loại quả giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong một quả xoài có chứa 83g nước, Vitamin A, C, B1, chất xơ, ...Ngoài ra trong xoài còn có loại khuẩn và khoáng chất cần thiết như đồng, kali, magie..

Hướng dẫn cách chọn xoài ngon

Trong cách làm xoài dầm ăn liền thì xoài là nguyên liệu vô cùng quan trọng quyết định thành công của món ăn. Nếu là xoài xanh, bạn chọn những quả cầm hơi nặng tay, vỏ màu xanh đậm, cuống còn tươi và cứng. Không chọn xoài có đốm đen, sần và bề mặt có gân.

Nếu là xoài chín, bạn chọn xoài vỏ màu vàng tươi, bề mặt bóng, lành lặn. Nếu đầu cuống không bị thâm nghĩa là xoài vừa chín tới. Xoài chín lâu ngày phần da cuống sẽ mềm, có màu nâu nhạt, bề mặt xuất hiện đốm đen li ti do để được vận chuyển xa và dùng chất tẩm ướp.

Khi bổ xoài, cắt gọn 2 má xoài và 2 sườn của quả xoài. Nếu vỏ mỏng, ít xơ, bề mặt mịn, màu vàng tươi, mùi thơm dịu nhẹ thì là xoài ngon.

Cách làm xoài dầm ngon đúng vị

Xoài ngon vỏ căng mịn, ruột ít xơ, màu vàng tươi

Hướng dẫn cách bảo quản xoài chín

Xoài khi chín rất dễ bị dập và nát do vỏ quả xoài rất mỏng. Nếu bạn muốn vận chuyển xa thì phải có thùng xốp và sử dụng miếng chống sóc để tránh quả xoài bị va đập, làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng.

Nếu bảo quản xoài ở nhiệt độ thường, nên để xoài ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh hiện tượng xoài bị thâm và nũn.

Nên bảo quản xoài trong tủ lạnh, nhiệt độ 2-3 độ C, sử dụng trong 3-4 ngày để giữ được độ tươi ngon của quả.

Những lợi ích từ việc ăn xoài

Trước khi hướng dẫn cách làm xoài dầm ăn liền, chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích mà quả xoài mang lại. Xoài có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: chè xoài, sinh tố, kem, xôi xoài…

- Trong xoài có hàm Lượng Vitamin C và B1 cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu. Xoài chứa hàm lượng kali cao cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp cao.

- Ngoài ra, chất xơ trong xoài giúp hỗ trợ tiêu hóa và bài tiết. Các enzym tiêu hóa có trong xoài giúp phá vỡ các protein, làm dịu dạ dày, giảm nồng độ axit và hỗ trợ tiêu hóa. Những người bị tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa.. thì xoài được xem là một phương thuốc hữu hiệu nên được bổ sung thường xuyên.

- Sắt có trong xoài rất tốt cho phụ nữ có thai. Bổ sung xoài thường xuyên giúp cải thiện lượng sắt cần thiết trong suốt quá trình của thai kỳ, giúp thai nhi cứng cáp và phát triển khỏe mạnh. 

cách làm xoài dầm ăn liền ngon đúng vị

Ăn xoài rất tốt cho phụ nữ có bầu

- Trong xoài có chứa tinh bột khi chín. Tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường. Cứ 100 gram xoài chứa 75 đơn vị calo. Để tăng cân, bạn có thể sử dụng xoài thường xuyên.

- Trong xoài có rất nhiều Vitamin A, B1,C giúp sản xuất Collagen tự nhiên. Ăn xoài thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc, trắng hồng, mịn màng.

- Xoài có chứa Vitamin B6, giúp củng cố hỗn hợp dẫn truyền thần kinh có tác dụng tăng cường sức mạnh tăng cường não bộ, củng cố trí nhớ và tạo lập giấc ngủ vô cùng hiệu quả. 

- Xoài có chứa rất nhiều sắt , tốt cho cho những người bị bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, Vitamin C có trong xoài sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt, làm cho các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt, khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi.

- Chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các độc tố có trong gan. 

- Với nguồn axit folic dồi dào có tác dụng giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam và nữ giới. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

- Vitamin A có trong xoài sẽ giúp cho đôi mắt khỏe mạnh, hạn chế lão hóa sớm do những tác nhân từ tia cực tím của mặt trời. 

Hướng dẫn cách làm đẹp từ xoài

Hỗn hợp xoài chín+ bơ+ dầu Oliu

Bước 1: Bạn cho 1 thìa xoài chín , 2 thìa quả bơ đã xay nhuyễn, 1 thìa dầu Oliu vào bát và trộn cho đều cho đến khi hỗn hợp được đặc sệt.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút rồi dùng khăn bông mềm rửa sạch lại mặt bằng nước.

Với hỗn hợp này giúp loại bỏ mụn ẩn có trên da, kháng khuẩn và tẩy sạch mụn trứng cá. 

Hỗn hợp xoài+ sữa chua không đường

Bước 1: Bạn cho 2 thìa xoài đã xay nhuyễn, 2 thìa sữa chua không đường vào bát. Trộn hỗn hợp cho đến khi đặc sệt như mong muốn.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút. Sau đó dùng khăn bông mềm rửa sạch lại với nước.

Với hỗn hợp này Vitamin C có trong xoài kết hợp với Vitamin A có trong sữa chua có tác dụng tái tạo tế bào, thu nhỏ và se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da khỏe mạnh, săn chắc. 

Cách làm xoài dầm ngon đúng vị

Mặt nạ xoài và sữa chua không đường

Hỗn hợp xoài+ lòng trắng trứng gà+ mật ong

Bước 1: Lòng trắng trứng gà đánh tan cho bông. Sau đó cho 2 thìa xoài chín đã xay nhuyễn cùng với 1 thìa mật ong vào bát trộn cho đều. Đánh mạnh tay cho đến khi hơn hợp sền sệt. 

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt bằng khăn bông mềm. 

Kiên trì thực hiện 1-2 ngày/ tuần kết hợp với uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, căng mọng nước. Ngoài ra mật ong có trong hỗn hợp sẽ giúp bạn làm mờ vết thâm và sẹo non trên da. 

Hướng dẫn cách làm xoài dầm ăn liền

Nguyên liệu

- 1 quả xoài xanh

- Bột ớt

- Đường, bột canh, nước mắm

Cách làm xoài dầm ăn liền ngon đúng vị

Chọn xoài xanh để có độ giòn

Cách làm xoài dầm ăn liền

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Xoài xanh mua về bạn gọt vỏ và rửa sạch. Cắt miếng vừa ăn. Sau đó ngâm vào âu nước bỏ đá và thêm 1 chút đường để xoài giòn hơn, bớt chua và không bị nhựa xoài dính trên bề mặt.

- Ngâm khoảng 10 phút bạn vớt ra và để ráo nước.

Lưu ý: Nên chọn quả xoài già, da căng bóng, phần cuống còn tươi. Những trái xoài này vừa có độ chua ngọt vừa phải. vừa có độ giòn hấp dẫn

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

- Bạn cho xoài cùng với 1 thìa bột ớt, 2 thìa đường, 1 thìa bột canh và 1 chút nước mắm và bát to.

- Dùng găng tay trộn đều hỗn hợp.

- Ướp xoài khoảng 30 phút cho ngấm gia vị và thưởng thức.

Cách làm xoài dầm ngon đúng vị

Xoài dầm có vị chua cay tự nhiên

Bước 3: Bảo quản nguyên liệu

- Xoài dầm sau khi đã ngấm các gia vị. Bạn cho vào hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa có nắp đậy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

- Sử dụng trong ngày để giữ được độ giòn dai của xoài.

Thành phẩm món xoài dầm ăn liền

Xoài dầm có màu vàng của xoài kết hợp với màu đỏ của bột ớt rất hấp dẫn.

Xoài khi ăn có vị giòn, không bị nũn, thơm. 

Bạn sẽ cảm nhận được đủ bốn vị chua, cay, mặn. ngọt trong món xoài dầm này.

Với những chia sẻ hữu ích về cách làm xoài dầm ăn liền vô cùng đơn giản. 

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên