11 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên đơn giản tại nhà

11 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên đơn giản tại nhà

Mục lục

Làn da trắng hồng, mịn màng được xem là chuẩn mực của người phụ nữ Á Đông. Chính vì vậy, khóa học chăm sóc da toàn thân trắng tự nhiên đơn giản tại nhà luôn là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi việc sở hữu một làn da trắng, mịn màng, căng tràn sức sống sẽ khiến chị em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Bài viết sau Unica sẽ chia sẻ với bạn 11 cách làm trắng da toàn thân cấp tốc ngay tại nhà đơn giản, cùng khám phá nhé.

1. Nguyên nhân gây sạm và đen da

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho làn da trở nên đen sạm, thậm chí còn xuất hiện nám và tàn nhang, điển hình như một số nguyên nhân sau.

1.1. Di truyền

Di truyền từ bố mẹ là một trong những nguyên nhân điển hình gây sạm và đen da. Bởi mức độ sản xuất Melanin - sắc tố quyết định màu sắc của da phụ thuộc phần lớn vào di truyền. Những người có bố mẹ mang nước da ngăm đen thì khả năng cao màu da cũng đen bẩm sinh. Đối với những người da đen bẩm sinh để trở nên trắng sáng không phải là một điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu như kiên trì và biết cách chăm sóc da phù hợp thì làn da đen vẫn có thể cải thiện nhanh chóng.

Di truyền làn da đen của bố mẹ

1.2. Thiếu vitamin

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân điển hình gây tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất, ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc của làn da. Việc một thời gian dài không nạp đủ thực phẩm giàu vitamin B, C, E, axit béo,... cho cơ thể thì làn da sẽ đen, dễ xỉn màu và lão hoá rất nhanh.

Ngoài ra, việc như thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột,... cũng sẽ là nguyên nhân khiến da rất dễ bị xỉn màu, đen sạm. Bởi khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều thực phẩm chứa bột đường thì sẽ làm tăng quá trình hình thành AGEs - các phân tử protein bị đường hóa. Vì vậy, cần phải nạp đủ vitamin cho cơ thể để cải thiện màu sắc da.

1.3. Thiếu nước

Nước ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, khi làn da không được cung cấp đủ nước thì lớp màng bảo vệ da tự nhiên sẽ không được củng cố. Thêm nữa, cấu trúc da cũng trở nên lỏng lẻo hơn do thiếu nước, collagen không được tập trung đầy đủ. Tình trạng da thiếu nước trông rất là mệt mỏi, xỉn màu, da khô và bong tróc. Vì vậy, các bạn cần chú ý lúc nào cũng phải nạp đủ nước cho cơ thể nhé.

1.4. Do mang thai

Trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Bên cạnh tình trạng da đen sạm, nhiều người còn phải đối mặt với tình trạng nám, tàn nhang hay mụn do thay đổi hormone. Thời điểm phụ nữ mang thai, các loại hormone sẽ làm kích thích tế bào hắc tố, đó chính là nguyên nhân gây tình trạng da đen sạm. Trong trường hợp này để biết làm sách nào sáng da cho mẹ và em bé, bạn hãy đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và nghe lời khuyên của bác sĩ.

1.5. Mắc một số bệnh lý

Một số các bệnh lý như: rối loạn sắc tố, nám da. các đốm nâu trên da hay các bệnh lý về gan, thận cũng sẽ là nguyên nhân điển hình gây tình trạng sạm da, da bị xỉn màu. Tình trạng máu thiếu hemoglobin microvascular sẽ khiến khi thuyết không thông làm làn da bị xám, yếu hơn bình thường, không còn giữ được vẻ hồng hào, rạng ngời vốn có nữa. Tình trạng đen da do bệnh lý các bạn nên đi bệnh viện thăm khám để bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Bệnh lý khiến tình trạng da càng ngày càng trở nên xấu hơn

1.6. Rối loạn nội tiết tố

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Ví dụ như: ô nhiễm môi trường, mang thai, tuổi già, căng thẳng, áp lực công việc, stress kéo dài, sử dụng chất kích thích,... Khi nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn sẽ dẫn tới nhiều phản ứng oxi hoá kim loại bên trong cơ thể. Chính vì điều này mà làn da dần mất đi vẻ đẹp rạng ngời, da trở nên thâm nám và xỉn màu hơn.

1.7. Những nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân chính như bên trên đã chia sẻ, tình trạng da đen sạm cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như:

- Không làm sạch da: Quá trình chăm sóc da sai cách, vệ sinh da không sạch thì bụi bẩn, dầu nhờn trên mặt sẽ không được loại bỏ sạch. Đây không chỉ là nguyên nhân gây sạm da mà còn là nguyên nhân tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da nổi mụn.

- Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng; Sử dụng mỹ phẩm của những thương hiệu không có tên tuổi với thành phần không rõ ràng sẽ khiến làn da càng trở nên tệ hơn, nhất là làn da đen hay da đang bị tổn thương.

- Không tẩy tế bào chết cho da: Da không được tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ càng ngày càng tích tụ nhiều tế bào chết. Tế bào chết tích tụ lâu ngày sẽ khiến da trông thiếu sức sống, tối màu và tắc nghẽn lỗ chân lông. Thêm nữa, việc không tẩy tế bào chết cũng gây sự tích tụ Melanin khiến da trở nên tối màu hơn.

- Da body đen sạm do bắt nắng: Tia UV từ ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp vào cơ thể sẽ tăng quá trình sản xuất Melanin. Việc bắt nắng thường xuyên sẽ làm suy giảm chức năng của hàng rào bảo vệ da gây cháy nắng, da đen sạm.

Vệ sinh không sạch sẽ khiến da bị tổn thương

2. 11 cách làm trắng da toàn thân tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Cách làm trắng da toàn thân từ các nguyên liệu tự nhiên sẵn có ngay tại nhà luôn được các nàng ưu tiên hơn cả. Bởi ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Chị em nếu như kiên trì áp dụng sau khoảng 3 - 4 tuần sẽ thấy làn da trên cơ thể mình bật tone, mịn màng hơn trông thấy.

2.1. Cải thiện làn da cơ thể với mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều Alpha Hydroxy Axit như Axit Malic nên có khả năng làm sạch tế bào sừng xỉn màu trên da nhanh chóng, tạo cảm giác da trông sáng và khoẻ mạnh hơn. Cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong còn giúp cấp ẩm cho da, thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách làm trắng da toàn thân nhanh với mật ong như sau:

- Bước 1: Trộn 1 thìa mật ong với 1 quả bơ xay nhuyễn và 1 hộp sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp đó lên khắp vùng da đang bị xỉn màu.

- Bước 3: Để nguyên khoảng 15 - 20 phút cho khô.

- Bước 4: Cuối cùng tắm lại bằng nước mát.

2.2. Cách làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin C, B5 và các khoáng chất khác như: magie, sắt, kẽm,... hỗ trợ cấp ẩm tự nhiên. Không chỉ vậy, nước vo gạo còn giúp làm lành những tổn thương, cải thiện làn da đen sạm, tăng hàng rào bảo vệ giúp da săn chắc và tươi tắn hơn chỉ ngay sau lần đầu tiên thực hiện.

Cách làm trắng da toàn thân trong 1 ngày bằng nước vo gạo thực hiện nhu sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 200ml nước vo gạo đem đi trộn lẫn với 3 hộp sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 2: Tẩy tế bào chết toàn thân cho da, sau đó bắt đầu thoa nhẹ hỗn hợp nước vo gạo vừa tạo lên khắp bề mặt da.

- Bước 3: Nằm thư giãn cơ thể khoảng 20 phút cho đến khi hỗn hợp trên da khô lại.

- Bước 4: Tắm lại toàn bộ cơ thể bằng nước mát, tắm xong sẽ thấy da rất mịn màng.

Sử dụng nước vo gạo kết hợp sữa chua để làm trắng da toàn thân

2.3. Cách dưỡng trắng da toàn thân với sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường có chứa thành phần axit lactic - một hợp chất hỗ trợ tẩy tế bào chết trên bề mặt da an toàn, lành tính. Vì vậy, chị em có áp dụng cách làm trắng da toàn thân trong 1 đêm

bằng sữa tươi. Với cách làm này chắc chắn làn da trông sẽ sáng và đều màu hơn trước rất nhiều.

Cách làm trắng da toàn thân bằng sữa tươi không đường vô cùng đơn giản:

- Bước 1: Sử dụng 50ml sữa tươi không đường nguyên chất trộn với 2 thìa cà phê mật ong.

- Bước 2: Tắm sơ qua cơ thể bằng nước ấm trước 1 lần để lỗ chân lông giãn nở hết ra, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên toàn thân.

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 15 - 20 phút, sau đó đi tắm lại.

2.4. Bí quyết làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh

Trong bột trà xanh chứa thành phần chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do. Đồng thời, trà xanh còn chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da giúp da luôn khỏe mạnh, cải thiện tình trạng xỉn màu hiệu quả.

Cách làm trắng da toàn thân trong 1 tuần với bột trà xanh như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 3 thìa bột trà chanh, 1 hộp sữa chua, 1 thìa nước cốt nhanh và 3 thìa mật ong.

- Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

- Bước 3: Đắp hỗn hợp vừa tạo lên toàn bộ cơ thể, chờ 15 - 20 phút.

- Bước 4: Cuối cùng tắm lại thêm 1 lần nữa bằng nước ấm.

2.5. Dưỡng trắng da toàn thân từ nha đam và chanh

Nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất, hỗ trợ làm đẹp giúp làn da được cấp ẩm, trông lúc nào cũng căng mọng, tràn trề sức sống. Nha đam khi kết hợp với chanh sẽ hỗ trợ lột tẩy nhẹ tế bào, giúp làn da trở nên trắng hơn.

Cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam như sau:

- Bước 1: Lấy 1 lá nha đam đã chuẩn bị đem đi rửa thật sạch, bỏ đi phần vỏ lấy phần gel bên trong.

- Bước 2: Cho nha đam và 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào máy xay để xay nhuyễn ra cho đến khi tạo được thành được thành hỗn hợp sánh mịn.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp nha đam + chanh vừa tạo này lên khắp cơ thể, sau đó giữ nguyên khoảng 20 phút.

- Bước 4: Tắm lại người bằng nước sạch.

cach-lam-trang-da-toan-than

Mật ong giúp làm trắng cơ thể rất nhanh

2.6. Cách làm trắng da toàn thân bằng lá tía tô

Có thể bạn không biết nhưng lá tía tô ngoài công dụng thải độc, làm mát cơ thể còn có khả năng làm đẹp cực tốt. Trong làm đẹp, lá tía tô hỗ trợ làm mờ sạm nám, tàn nhang, cải thiện làn da đen sạm. Bên cạnh đó, lá tía tô còn làm dịu da, làm lành những tổn thương trên da nhanh chóng. Làm trắng da bằng lá tía tô cho hiệu quả cao, an toàn, không gây kích ứng da. 

Cách làm trắng da tại nhà bằng lá tía tô như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 5 - 6 lá tía tô, rửa sạch, đem đi đun sôi khoảng 5 phút.

- Bước 2: Tắm sơ qua bằng nước ấm, sau đó dùng khăn sạch thấm đều hỗn hợp lá tía tô lau nhẹ nhàng khắp toàn cơ thể.

- Bước 3: Để nguyên cơ thể khoảng 10 phút, rồi tắm lại với nước mát.

2.7. Tắm trắng tự nhiên bằng nha đam

Nha đam được xem là “thần dược” cho quá trình làm đẹp. Trong nha đam có chứa nhiều Alonin - một hợp chất hoạt tính có khả năng ức chế tổng hợp sắc tố Melanin. Nhờ đó, làn da đen sạm được cải thiện đáng kể, trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn.

Cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh lô hội, bỏ phần ngoài và lấy phần gel bên trong đem đi nghiền nát.

- Bước 2: Làm sạch da thật sạch sau đó thoa hỗn hợp nha đam lên khắp vùng da trên cơ thể.

- Bước 3: Nằm thư giãn, massage nhẹ nhàng toàn thân trong khoảng 15 - 20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch da lại với nước mát là hoàn tất.

2.8. Cách làm trắng da toàn thân không bắt nắng bằng cà chua

Tắm trắng bằng cà chua bạn mang loại hiệu quả cao như mong muốn bạn đã thử chưa? Nếu chưa hãy thử ngay nhé. Thành phần khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin A hỗ trợ ngăn chặn tia cực tím, chống quá trình oxy hóa, đảm bảo tính đàn hồi giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ. Chất lycopen có trong cà chua có tác dụng ngăn chặn tia cực tím giúp da không bị bắt nắng.

Cách làm trắng da toàn thân sau khi sinh lành tình, an toàn bằng cà chua như sau:

- Bước 1: Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn cùng với 2 - 3 thìa cà phê mật ong.

- Bước 2: Tắm tráng qua với nước nóng để lỗ chân lông giãn nở.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên khắp cơ thể rồi để nguyên 15 - 20 phút.

- Bước 4: Tắm sạch lại toàn bộ cơ thể với nước mát.

Cách làm trắng da toàn thân không bắt nắng bằng cà chua

2.9. Tắm trắng bằng bột ngọc trai

Bạn mong muốn sở hữu một làn da trắng nõn và hồng hào, căng mịn như da em bé mà vẫn muốn tiết kiệm chi phí, hãy thử ngay cách tắm trắng bằng bột ngọc trai xem sao. nhé. Với phương pháp làm đẹp này, làn da của bạn sẽ trắng nõn, rạng ngời tự nhiên, không bị hoá chất bào mòn trong quá trình sử dụng. Công thức làm đẹp này áp dụng cho cả da mặt và da body.

Cách thực hiện phương pháp tắm trắng toàn thân bằng ngọc trai như sau:

- Bước 1: Trộn 2 thìa mật ong cà phê bột ngọc trai với 20ml sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê matcha.

- Bước 2: Thoa hỗn hợp bột ngọc trai lên mặt và khắp toàn bộ da.

- Bước 3: Sau khi thoa xong giữa yên 15 - 20 phút rồi nhanh chóng rửa lại với nước mát.

>> Xem thêm: Cách làm nước đậu đen rang

2.10. Tắm trắng toàn thân bằng bia tươi

Bia tươi không chỉ có chức năng giải khát mà còn có khả năng làm đẹp cực hiệu quả. Bia tươi chứa hàm lượng Axit Lactic hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá, giảm nếp nhăn, cải thiện nhanh chóng tình trạng da xỉn màu. Tắm trắng toàn thân bằng bia tươi cho công dụng đáng kể, chị em tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

Cách tắm trắng toàn thân bằng bia này thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn ½ lon bia với 30ml sữa tươi và 1 thìa cà phê dầu oliu với nhau thành hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Tẩy tế bào chết, tắm qua bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp bia vừa tạo lên khắp cơ thể.

- Bước 3: Chờ khoảng 15 - 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

2.11. Cách làm trắng da toàn thân tại nhà bằng cám gạo

Thành phần của cám gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó nó hỗ trợ làm mờ vết thâm, sáng da, cải thiện làn da đen sạm hiệu quả. Sử dụng cám gạo làm trắng da phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Cách làm trắng da toàn thân bằng cám gạo như sau:

- Bước 1: Trộn 100g cám gạo với mật ong hoặc sữa tươi không đường cho đến khi có được hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp cám gạo lên toàn thân.

- Bước 3: Massage nhẹ nhàng, thư giãn cơ thể trong khoảng 15 - 20 phút.

- Bước 4: Cuối cùng làm sạch lại cơ thể bằng nước mát như bình thường.

 

cach-lam-trang-da-toan-than

Bột cám gạo giúp làm trắng da cấp tốc

3. Cách làm trắng da toàn thân cấp tốc bằng sản phẩm chuyên dụng

Trường hợp bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các cách tắm trắng da toàn thân trên thì có thể lựa chọn làm sáng da bằng các sản phẩm chuyên dụng. Cụ thể như sau:

3.1. Các loại thuốc uống giúp trắng da

Thuốc uống trắng da là sản phẩm bổ sung, dưỡng trắng da từ sâu bên trong thường được bào chế dưới dạng viên nén. Hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều các loại thuốc hỗ trợ trắng da tự nhiên như: Lione Lucent, Crystal Tomato, Nature White Diary Hanvely…. Tuỳ từng loại sẽ có các thành phần bên trong khác nhau, tuy nhiên phần lớn vẫn là 3 thành phần phổ biến nhất gồm: Vitamin C, Glutathione và Alpha Lipoic Acid.

Viên uống trắng da có tác dụng giúp da săn chắc, khoẻ mạnh hơn. Đồng thời hỗ trợ nâng cơ, chống lão hoá nhằm mục tiêu dưỡng trắng từ sâu bên trong, da trắng khoẻ, căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống. Viên uống trắng da cho hiệu quả trắng da bền vững, không gây bào mòn da, rất an toàn và lành tính trong quá trình sử dụng.

Viên uống trắng da không phải là thuốc. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải sử dụng đúng liều lượng để làn da được cải thiện theo chiều hướng tích cực nhất.

Viên thuốc uống trắng da được bào chế dưới dạng viên nén

3.2. Các loại kem bôi giúp bật tone da

Da đen bẩm sinh làm sao để trắng? Giải pháp Unica dành cho bạn là dùng kem dưỡng da. Đây là sản phẩm hỗ trợ làm trắng, bật tone da nhanh chóng đang được nhiều chị em tin dùng. Ưu điểm của kem bôi da đó là: dễ sử dụng, tiện lợi sử dụng, rất phù hợp với những người bận rộn mà vẫn muốn cải thiện làn da đen nhanh chóng. Kem dưỡng da giúp nuôi dưỡng làn da trẻ trung, căng mịn, đầy sức sống, đẩy lùi nám, tàn nhang hay các dấu hiệu lão hoá da khác trên gương mặt.

Kem dưỡng da nâng tone không chỉ tập trung vào các thành phần có tác dụng làm nâng tone mà còn giúp dưỡng ẩm, chống lão da hiệu quả. Bởi vậy nên sản phẩm được xem như là món mỹ phẩm “đa năng” giúp chị em tiết kiệm thời gian mà vẫn có một làn da như mong muốn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm kem bôi giúp bật tone da nhanh chóng, hiệu quả. Quá trình lựa chọn sử dụng bạn chú ý chọn đúng loại phù hợp nhất với làn da của mình và phải chọn những loại có thương hiệu để mang lại độ an toàn cao cho da.

4. Những lưu ý khi làm trắng da toàn thân tại nhà

Để quá trình tắm trắng toàn thân tại nhà mang lại hiệu quả cao như mong muốn thì bạn cần chú ý một số điều sau:

4.1. Chọn sản phẩm hoặc nguyên liệu phù hợp

Như bên trên đã chia sẻ thì có thể thấy rằng, có rất nhiều các cách làm trắng da toàn thân khác nhau. Thực tế không phải cách nào cũng tốt và phù hợp với làn da. Vì vậy, các bạn trước khi dùng cần phải chú ý chọn sản phẩm hoặc nguyên liệu phù hợp. Như vậy thì hiệu quả làm trắng mới cao, làn da tránh được những tổn thương không đáng có.

4.2. Tẩy tế bào chết trên cơ thể

Trước khi làm trắng da toàn thân, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tẩy tế bào. Tẩy da chết đóng vai trò rất quan trọng, bởi nó sẽ làm cho lỗ chân lông được sạch và thoáng, tọa điều kiện tốt cho việc dưỡng chất hấp thụ vào da. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng nhiều cách đơn giản từ các công thức tự nhiên hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết đang bán. Nếu như lựa chọn mỹ phẩm tẩy tế bào chết cần chú ý chọn loại phù hợp nhất với da nhé.

Tẩy tế bào chết giúp da hấp thu tốt dưỡng chất

4.3. Giữ ẩm cho da

Sau khi làm trắng da toàn thân xong, bạn tuyệt đối không được quên bước dưỡng ẩm. Việc dưỡng ẩm sẽ giúp da cân bằng lại độ pH và duy trì độ ổn định cho làn da hơn. Hiện nay trên thị trường rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm ban đêm giúp trắng da hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm trên mạng để tham khảo. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm những loại mỹ phẩm phù hợp với làn da và cơ địa của bản thân.

4.4. Thường xuyên thoa kem chống nắng

Các công thức trong cách làm trắng da toàn thân nhanh trong 1 tuần đều chứa axit nên có khả năng bắt nắng rất cao. Chính vì thế, bạn cần dùng kem chống nắng để thoa đều lên cơ thể trước khi đi ra ngoài. Bạn cần chọn những kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 để đạt hiệu quả chống nắng hiệu quả. Lưu ý thêm, bạn nên sử dụng các phương pháp tắm trắng này vào ban đêm để tránh việc tiếp xúc với ánh mặt trời gây ảnh hưởng đến da.

5. Tắm trắng tại nhà có thực sự hiệu quả?

Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết: Tắm trắng tại nhà có mang lại hiệu quả cao, có thể giúp da sáng đều màu và mềm mại. Tuy nhiên nó đòi hỏi bạn cần phải thực hiện đúng cách và kiên trì thực hiện. Ngoài ra cần phải có biện pháp chống nắng phù hợp, bởi thành phần sử dụng trong các công thức làm trắng da thường chứa nhiều axit nên bắt nắng rất cao.

Ngoài ra, trước khi tắm trắng tại nhà cũng cần phải làm sạch da thật kỹ. Như vậy khả năng hấp thu dưỡng chất mới cao và lỗ chân lông trên da mới được thông thoáng. Từ đó giúp tăng hiệu quả tắm trắng, an toàn, không gây tổn thương cho da.

Lưu ý: Tuy cần thực hiện kiên trì trong một thời gian dài thì tắm trắng tại nhà mới có tác dụng. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng, tốt nhất là chỉ nên tắm trắng 2 - 3 lần/ tuần là đủ.

Tắm trắng tại nhà có hiệu quả không?

6. Giải pháp giúp làn da trắng sáng trong thời gian ngắn

Bên cạnh những phương pháp tắm trắng như trên có chia sẻ, công nghệ phát triển còn có thêm rất nhiều phương pháp tắm trắng toàn thân khác ra đời, tiêu biểu đó là:

6.1. Tắm trắng phi thuyền

Tắm trắng phi thuyền là công nghệ tắm trắng hiện đại sử dụng tia hồng ngoại được khuếch tán ở tần số 3 - 3,8J lên da. Từ đó, phá huỷ hắc tố Melanin gây sạm da, sau đó đưa dưỡng chất thấm sâu vào da giúp da thấm sâu dưỡng chất trắng da hơn.

Phương pháp tắm trắng phi thuyền mang lại nhiều tác động tích cực cho da. Tia hồng ngoại từ máy giúp bật từ 3 - 5 tone nhanh chóng, hiệu quả gấp 5 lần so với việc ủ trắng thông thường. Bên cạnh đó, phương pháp còn tăng cường quá trình sản sinh collagen, mang lại một làn da chắc khỏe, tươi tắn và hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nang lông trên da hiệu quả.

6.2. Phủ trắng nano

Phủ trắng nano là công nghệ phun áp lực kết hợp với các sản phẩm có kích thước nano giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong lớp hạ bì của da. Từ đó, tiêu hủy tận gốc các hắc sắc tố Melanin, tăng sinh collagen. Công nghệ phủ trắng nano giúp vùng da toàn thân được cải thiện, đẩy lùi các vùng da sạm nám, xỉn màu, tàn nhang, da trẻ hoá, trắng hồng hơn.

Tinh chất phủ trắng nano phun trực tiếp vào cơ thể còn làm chậm quá trình lão hóa, tăng liên kết săn chắc giữa các tế bào. Đồng thời giúp thải độc tố và phục hồi cấu trúc da, duy trì một làn da căng mịn và trắng sáng hơn.

Công nghệ phủ trắng nano cho hiệu quả trắm trắng vượt trội

6.3. Tắm trắng bằng thảo dược tự nhiên

Tắm trắng bằng thảo dược cũng là cách làm trắng da toàn thân đang được nhiều người áp dụng. Theo các chuyên gia thẩm mỹ: Nguyên liệu sử dụng để tắm trắng thảo dược hầu hết đều có thành phần từ thiên nhiên nên an toàn và lành tính. Thành phần sử dụng để tắm trắng đa phần là các loại cây cỏ quý với công dụng tăng cường tuần hoàn máu, tái tạo làn da, kích thích cải thiện sắc tố làm sáng da.

Hiện nay, , so với các phương pháp tắm trắng bằng các loại mỹ phẩm, kem trộn thì tắm trắng bằng thảo dược tự nhiên vẫn đảm bảo an toàn cao hơn đối với làn da, sức khỏe của người sử dụng.

7. Tổng kết

Với 11 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên đơn giản tại nhà mà Unica chia sẻ trên đây, chắc chắn các bạn đã có thêm gợi ý giúp cải thiện làn da hiệu quả mà không cần đốt tiền nhiều vào việc là trắng và các mỹ phẩm đắt đỏ. Chúc các bạn thực hiện thành công, nếu như muốn tham khảo thêm khóa học chăm sóc da cơ bản, hãy tìm hiểu thêm trên trang blog Unica nhé.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên