Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, lạ miệng

Mua 3 tặng 1

Như các bạn đã biết, sữa chua mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe. Vậy làm thế nào để món sữa chua không bị trở nên nhàm chán. Đừng quá lo lắng, hãy cùng Unica tìm hiểu cách làm sữa chua hoa quả vô cùng thơm ngon, hấp dẫn thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Sữa chua là gì?

Sữa chua là thuật ngữ chung để chỉ một sản phẩm sữa lên men, có tính axit nhẹ, về cơ bản không chứa cồn. Thông thường nhất, nó được chế biến bằng cách bổ sung vi khuẩn Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus còn sống vào sữa bò nguyên chất hoặc tách béo đã được đun nóng. Hỗn hợp được ủ và đồng nhất thành bán rắn. Đôi khi, sữa tách béo đặc hoặc sữa khô đặc đôi khi được thêm vào để tạo ra kết cấu giống như sữa trứng. Sữa chua cung cấp một nguồn thực phẩm giàu canxi và protein, cũng như axit folic, magie và kẽm.

Công dụng của sữa chua

Trước khi hướng dẫn cách làm sữa chua hoa quả, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của sữa chua nhé. 

Tốt cho xương

Bạn có biết rằng, trong một bát sữa chua tự nhiên có chứa 300gr canxi. Vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn của mình để hạn chế tình trạng loãng xương sớm, giúp xương luôn chắc khỏe. Đây chính là lý do tại sao mà những người già và trẻ nhỏ đang trong độ tuổi phát triển xương nên sử dụng sữa chua mỗi ngày với liều lượng thích hợp. 

cách làm sữa chua hoa quả

Sữa chua có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một phương pháp đốt cháy mỡ bụng vừa an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện thì việc sử dụng sữa chua là một gợi ý khá hợp lý. Hãy thực hiện việc đốt cháy calo dư thừa bằng cách ăn sữa chua thay cho các bữa ăn nhẹ không lành mạnh trong ngày nhé !

Tăng khả năng miễn dịch

Hàm lượng Probiotics có trong sữa chua có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, các đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua một phần là do magie, selen và kẽm, là những khoáng chất vi lượng được biết đến với vai trò của chúng đối với sức khỏe hệ thống miễn dịch. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải một trong số tình trạng như ợ hơi, khó tiêu, … thì hãy thử ngay một cốc sữa chua sau bữa ăn để cảm nhận được hiệu quả rõ rệt nhé. 

>> Trị mụn thần tốc với 3 công thức mặt nạ nghệ mật ong sữa chua

>> Giải đáp thắc mắc “ăn sữa chua có tác dụng gì?”

Cách làm sữa chua hoa quả ngon 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 500ml sữa tươi có đường

- 750ml nước sôi

- ½ hộp sữa ông Thok

- 2 Hộp sữa chua có đường

- Hoa quả đa dạng như: xoài, dưa hấu, kiwi, dâu tằm…

- Đường trắng

- Hũ thủy tinh

cách làm sữa chua hoa quả

Thực hành làm sữa chua

Các bước thực hiện

Bước 1: Pha hỗn hợp sữa chua

- Bạn chuẩn bị một chiếc bát lớn sau đó cho các nguyên liệu như sau vào: 500ml sữa tươi có đường, ½ hộp sữa ông thọ và 750ml nước sôi. Dùng thìa khuấy nhẹ cho các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau và để nguội cho đến khi đạt 50-60 độ C.

- Bước tiếp theo bạn cho 2 hộp sữa chua có đường vào và hòa tan cùng hỗn hợp. Lưu ý sữa chua phải để hết lạnh hoàn toàn thì mới cho vào.

Bước 2: Ủ sữa chua

- Sau khi thu được hỗn hợp ở bước 1, bạn mang đi ủ. Cách ủ như sau:

- Đổ toàn bộ hỗn hợp vào một chiếc hộp kín và đậy nắp lai

- Đặt vào nồi cơm điện ủ hoặc thùng xốp có nắp đậy. Sau đó cho chút nước ấm vào rồi cắm điện, để ở chế độ “warm” và ủ trong vòng 7-8 tiếng.

- Lưu ý trong quá trình ủ sữa chua lên men, bạn không nên xê dịch thùng xốp hoặc nồi cơm điện tránh làm ảnh hưởng đến thành phẩm.

Bước 3: Làm phần Siro hoa quả

- Trong cách làm sữa chua hoa quả, để thành phẩm được đẹp mắt, hấp dẫn và ngon miệng nhất thì việc lựa chọn hoa quả là vô cùng cần thiết. Bạn nên chọn những loại quả có cuống còn tươi, mới thu hoạch, bề mặt không bị sâu đục. Sau đó rửa sạch và để cho ráo nước.

- Bước tiếp theo, ướp từng loại quả đã chọn với một chút đường rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. 

- Bật bếp, làm nóng chảo và sên hoa quả cho đến khi sánh lại rồi tắt bếp

- Sau khi siro hoa quả nguội. Bạn đổ vào chai thủy tinh và tiến hành lắc nhẹ để siro có thể bám quanh thân chai.

cách làm sữa chua hoa quả

Sữa chua hoa quả vô cùng hấp dẫn

Bước 4: Hoàn thành

- Sữa chua sau quá trình ủ bạn lấy ra và đổ trực tiếp vào trong chai. Tiếp tục bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để sữa chua giữ được hương vị.

- Khi nào bạn muốn thưởng thức, chỉ cần lắc nhẹ cho siro trái cây tan đều là có thể sử dụng được. 

Như vậy chỉ bằng những bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, hấp dẫn đúng không nào.

[Tổng số: 4 Trung bình: 3]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên