Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu mê hoặc lòng người

Mua 3 tặng 1

Sữa chua là một thức quà có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da… Rất nhiều món tráng miệng đã được tạo nên khi kết hợp với nguyên liệu này. Một trong những thức quà ấy phải kể đến sữa chua dẻo bằng bột rau câu. Đây là món ăn thơm ngon và thanh mát, giải nhiệt đặc biệt đối với những ngày hè nắng nóng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu mê hoặc lòng người thưởng thức nhé!

Sữa chua dẻo kết hợp với bột rau câu tạo nên món tráng miệng thơm ngon không cưỡng nổi

Sữa chua dẻo kết hợp với bột rau câu tạo nên món tráng miệng thơm ngon không cưỡng nổi

Công dụng của sữa chua

Trước khi tìm hiểu về học làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về công dụng đặc biệt của sữa chua.

Sữa chua là món ăn rất được ưa chuộng vào mùa hè. Ngoài tính thanh mát, giải nhiệt, sữa chua còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Cụ thể như:

- Lợi khuẩn có trong men sữa chua giúp nhuận tràng, hạn chế táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa diễn ra ổn định.

- Vitamin A có trong sữa chua giúp bạn có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Ngoài ra sữa chua không đường còn dùng để làm mặt nạ làm đẹp chăm sóc da vô cùng hiệu quả. 

- Hàm lượng sắt có trong sữa chua giúp phát triển hệ xương, chân răng phát triển khỏe mạnh.

- Ăn sữa chua còn có tác dụng tăng sức đề kháng. giảm stress và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

- Ăn sữa chua hỗ trợ giảm cân.

- Probiotics có trong sữa chua hạn chế ngăn ngừa nhiễm trung ruột hiêu quả.

Hướng dẫn cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu

1. Nguyên liệu chuẩn bị 

- Sữa đặc
- Sữa tươi
- Sữa chua
- Bột rau câu, nước
- Các dụng cụ đi kèm: Khay, bát, nồi đun…

Các nguyên liệu đơn giản tạo nên sữa chua dẻo bằng bột rau câu rất dễ thấy 

Các nguyên liệu đơn giản tạo nên sữa chua dẻo bằng bột rau câu rất dễ thấy 

2. Cách bước thực hiện 

Bước 1:
Bạn đổ sữa đặc có đường và sữa tươi vào một chiếc nồi sạch, dùng dụng cụ để đánh tan hai nguyên liệu với nhau, tiếp theo cho nồi lên bếp và bật nhỏ lửa cho tới khi sữa được nóng, tắt bếp và đổ sữa ra bát (chú ý không để sữa sôi).
Tiếp theo bạn cho sữa chua vào phần bát sữa vừa nấu, khuấy đều cho chúng hòa tan vào với nhau.

Bước 2:
Bạn cho bột thạch rau câu ra một chiếc bát tô, cho nước sôi để nguội rót từ từ vào bột thạch, một tay rót nước một tay dùng đũa khuấy đều cho bột không bị vón cục. Cho nước vào bột và đánh cho bột tan tới khi thành dung dịch loãng, ngâm khoảng 5 phút.

Bước 3:
Cho hỗn hợp bột thạch vào hòa tan cùng phần sữa đã thực hiện ở bước một. Để chúng nghỉ khoảng 5 phút.

Bước 4:
Chuẩn bị khay, cốc hoặc các dụng cụ mà bạn muốn để ủ thạch sữa chua. Dùng thìa múc phần nguyên liệu vừa làm (hỗn hợp bột, sữa, thạch rau câu) vào và ủ với nhiệt độ khoảng 40 - 45 độ C. 

Bạn chờ tới khi hỗn hợp lên men sẽ mất khoảng 6 - 8 tiếng, cuối cùng lấy các khay đựng sữa chua dẻo bột thạch đã lên men cho vào tủ lạnh, khoảng 3 - 4 tiếng lấy ra, thạch sữa chua đã đông lại và sẵn sàng thưởng thức rồi.

cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hoa quả khác nhau thưởng thức cùng sữa chua dẻo bằng bột rau câu

3. Cách thưởng thức sữa chua dẻo bằng bột rau câu

Để món tráng miệng được thơm ngon và đẹp mắt, đầu tiên bạn cần biết cách pha chế các loại nguyên liệu sao cho chúng hài hòa với nhau. Nếu thích ăn ngọt bạn có thể cho thêm đường vào. Ngoài ra để thêm đẹp mắt bạn nên sử dụng các loại khay có hình dáng khác nhau để tạo hình dáng yêu thích.

Yêu cầu cuối cùng là phải có được những miếng sữa chua quánh, mịn và dẻo ngon. Món sữa chua dẻo bằng bột rau câu nên thưởng thức cùng các loại hoa quả khác nhau để tăng sự hấp dẫn. 

Một số lưu ý khi sử dụng sữa chua

Những người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn sữa chua vì ăn sữa chua rất dễ bị tiêu chảy dẫn đến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi.

- Không ăn sữa chua với những thực phẩm nhiều dầu mỡ như: thịt hun khói, xúc xích, mỡ lợn... vì chất nitrat có trong các loại thực phẩm này sẽ tác động với những dưỡng chất có trong sữa chua tạo nên hoạt chất gây nên bệnh ung thư.

- Không nên để và ăn sữa chua khi đông cứng vì nhiệt độ quá thấp sẽ làm chết những lợi khuẩn có trong sữa chua.

- Không dùng lò vi sóng để giã đông sữa chua vì nhiệt độ của lò vi sóng sẽ làm mất đi những dưỡng chất có trong sữa chua.

- Nên ăn sữa chua sau bữa tối từ 30 phút-1 tiếng để thấy hiệu quả rõ rêt.

- Chất axit có trong sữa chua sẽ gây hại cho men răng. Vì vậy nếu ăn sữa chua vào buổi tối thì phải đánh răng sạch sẽ trước khi đi ngủ bạn nhé. 

- Không nên ăn sữa chua khi đói, bởi vị chua và axit có trong sữa chua sẽ làm bào mòn dạ dày, dẫn đến hiện tượng xót ruột, cồn cào.

Như vậy với 4 bước cơ bản vừa kể trên, bạn đã có trong tay công thức làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu thanh mát giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 19 Trung bình: 2]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên