Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách làm salad rau xà lách thanh mát cho bữa ăn cuối tuần

Mua 3 tặng 1

Salad rau xà lách là món ăn được nhiều người yêu thích vì có tính mát và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cách làm salad rau xà lách ngon đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Nhằm giúp cho bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn hơn hãy cùng học nấu ăn cho người mới bắt đầu cùng UNICA. Bạn sẽ được bật mí cách làm món salad rau xà lách ngon mê ly qua bài viết dưới đây.

Công dụng của các món Salad

- Giảm cân: hàm lượng chất xơ có trong các loại rau sẽ giúp bạn giảm cân hiệu qủa. Chính vì vậy mà món salad hay có trong thực đơn của người giảm cân.

- Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất tinh bột chiếm tỉ lệ thấp, chất xơ chiếm tỉ lệ cao giúp bạn nhuận tràng, hạn chế táo bón.

- Làm dẹp da: Vitamin A,C có trong các loại rau của salad giúp làm đẹp da, giúp các chị em có một làn da mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh.

salad xà lách

Salad có công dụng tuyệt vời với sức khỏe

- Làm sáng mắt: Hàm lượng sắt có trong một số loại rau như: xà lách, rau chân vịt, bơ... sẽ giúp cải thiện thị lực, hạn chế lão hóa điểm vàng.

- Giảm stress: Hàm lượng Omega3 có trong các loại rau như: cải xoăn, rau chân vịt, bơ... sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả. 

- Hạn chế ung thư: Chất oxy hóa có trong các loại rau lalfm salad có tác dụng hạn chế sự phát triển của các gốc tự do- là nguyên nhân gây nên một số bệnh ung thư. 

Hướng dẫn cách làm Salad xà lách

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên mà bạn cần chú ý trong cách làm salad rau xà lách đó chính là chuẩn bị nguyên liệu. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị các thực phẩm sau đây:
-         Rau xà lách: 1 lạng
-         Rau càng cua: 1 lạng
-         Cà chua: 1 quả
-         Giá đỗ sống: 1 lạng
-         ½ củ hành tây
-         1 quả dưa chuột
-         Gia vị: giấm, dầu oliu, ớt, đường, muối, tỏi

cách làm salad rau xà lách đơn giản
Nguyên liệu cho món salad rau xà lách không quá cầu kỳ, phức tạp

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn ngâm giá đỗ và rau sống vào nước muối loãng, đợi khoảng 15 phút thì vớt ra, rửa lại với nước hai lần và để ráo nước. 
- Bạn đem cà chua, hành tây và dưa chuột rửa sạch. Cà chua và hành tây thái từng lát mỏng, dưa chuột thì bạn bổ làm đôi rồi thái thành lát theo hình chéo. Tỏi, ớt bạn rửa sạch và băm nhuyễn.

- Tiếp theo, cho hành tây, giá đỗ vào trong một bát lớn, rưới thêm ít muối và trộn đều lên, bạn nhớ trộn đều tay để tránh làm nát giá đỗ. Sau đó, bạn cho thêm một ít giấm vào hành tây và giá đỗ, đợi trong 5 phút cho ngấm.

Bước 3: Làm nước sốt dầu giấm

- Khi thực hiện cách làm salad rau xà lách thì bạn cần chú ý đến công đoạn rất quan trọng đó chính là làm nước sốt dầu giấm. Cụ thể, bạn thực hiện theo công thức sau: 2 thìa cà phê giấm 1 + 1 thìa cà phê đường + ½ thìa dầu oliu + ½ thìa cà phê muối + tỏi ớt đã băm nhuyễn. Bạn trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau để tạo nên một hỗn hợp nước sốt.

cách làm salad rau xà lách tại nhà
Nước sốt dầu giấm sẽ làm cho món salad rau xà lách thêm phần hấp dẫn hơn

Bước 4: Hoàn thành

- Sau khi bạn đã hoàn thành xong phần nước sốt thì bạn cho toàn bộ nguyên liệu là giá đỗ, hành tây, dưa chuột, cà chua đã được sơ chế vào trong một cái thau hoặc 1 bát lớn. Tiếp theo, bạn cho phần nước sốt dầu giấm vào cùng, chú ý là khi cho phần nước sốt vào thì bạn nên rưới nhẹ và đều tay để nước sốt ngấm đều vào các nguyên liệu.
Đợi một lúc cho gia vị ngấm hơn thì bạn cho rau xà lách và rau càng cua ra đĩa, sau đó cho phần nguyên liệu đã được trộn nước sốt lên trên. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món salad rau xà lách vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.


 cách làm salad rau xà lách ngon nhất
Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay món salad rau xà lách thanh mát, thơm ngon

Một số lưu ý khi làm các món Salad

- Món sald thực chất là ăn các loại rau còn sống nên bạn cần chọn những loại rau còn tươi, có nguồn gốc và quy trình chăm sóc đạt chuẩn. Ngâm qua rau bằng nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh cũng như loại bỏ vi khuẩn trên các loại rau.

- Ngoài rau xà lách, bạn có thể kết hợp và thay thế bằng các loại rau, củ, quả khác như: bơ, hành tây, rau chân vịt, táo, cà chua, rau mầm, cải xoăn....

- Khi làm salad, bạn có thể bổ sung thêm chất béo từ các loại dầu ăn, đạm từ các loại thịt cá để tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

- Không nên sử dụng các loại nước sốt đóng hộp sẵn vì nó có chứa nhiều chất béo và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

- Sử dụng giấm táo để món salad thêm ngon miệng chuẩn vị hơn so với các loại giấm khác. 

salad xà lách

Sử dụng giấm táo làm Salad để tăng hương vị cho món ăn

Với những chia sẻ của Unina về cách làm salad xà lách thanh mát, ngon miệng. Hi vọng các bạn có thể vào bếp và thực hiện ngay món nay cho cả nhà cùng thưởng thức. Ngoài ra còn rất nhiều những món ăn không chỉ hấp dẫn, đa dạng, phong phú mà còn giúp bạn xây dựng được chế độ ăn hợp lý, khoa học và giảm cân an toàn.

Một trong những chế độ ăn không thể bỏ qua đó là Eat Clean. Để hiểu hơn về chế độ ăn này, mời bạn đọc tham khảo khóa học "Eat Clean chuẩn cho người Việt" có tại Unica.vn. 

Tham khảo khóa học "Eat Clean chuẩn cho người Việt"

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Nguyễn Thu Hương (Chóe), một Food Blogger ẩm thực vô cùng nổi tiếng. Giáo trình khóa học bao gồm 23 bài giảng với thời lượng 03 giờ 41 phút và được chia làm 5 phần. Phần mở đầu, giảng viên sẽ chia sẻ về chế độ ăn Eat Clean, tiếp theo là hướng dẫn công thức cách làm các món Salad, thịt gà, thịt bò, hải sản...

Kết thúc khóa học, học viên sẽ hiểu đúng về bản chất của chế độ ăn Eat Clean cũng như công thức chế biến các món ăn vừa khoa học, đảm bảo chất dinh dưỡng vừa có lợi cho sức khỏe. 

Chúc các bạn thành công !

 

[Tổng số: 37 Trung bình: 3]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên