Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm

Mua 3 tặng 1

Chân giò hầm thuốc bắc là món ăn dinh dưỡng và đầy đủ chất nhất dành cho những người suy dinh dưỡng, yếu và đặc biệt đối với những phụ nữ có thai và sau khi sinh nở. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cá bạn cách làm món chân giờ hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm tại nhà.

Thành phần dinh dưỡng của món chân giò hầm thuốc bắc

Trước khi bắt đầu vào học nấu ăn với cách làm món chân giò hầm thuốc bắc, chúng tôi xin dành ra một chút thời gian để liệt kê những lợi ích quan trọng về sức khỏe của món chân giò hầm thuốc bắc này.

Từ xưa tới nay, chúng ta thường biết rằng chân giò heo rất cơ lợi cho các bà mẹ đang cho con bú, cung cấp dinh dưỡng cho các bé phát triển thể chất và trí tuệ. Chân giò ngày càng phổ biến hơn nữa trong các bữa ăn trong gia đình thậm chí xuất hiện nhiều ở các hàng quán, như một món ăn khoái khẩu.

Theo dinh dưỡng, chân giò hầm thuốc bắc rất giàu dinh dưỡng. Người ta ước tính rằng, khoảng 100g chân giò thì chứa đến 16g protit, 26g mỡ, 1.7g chất tổng hợp. Hàm lượng collagen trong chân giò còn giúp cho chị em phụ nữ cải thiện được nước da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày.

Chân giò kết hợp với các vị thuốc bắc còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa được các bệnh liên quan đến miễn dịch, giúp tăng cân, mát gan, bổ thận. Những vị thuốc có thành phần tự nhiên, không chỉ bổ dưỡng mà cung cấp rất nhiều lợi ích cho các bộ phận trong cơ thể. 

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm

Chân giò kết hợp với các vị thuốc bắc còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc

Với những chia sẻ ở trên, những người vừa khỏi bệnh, trong quá trình điều trị bệnh, chân giò hầm thuốc bắc có lẽ là gợi ý hoàn hảo.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 chân giò

- 1 gói thuốc bắc

- Nấm hương

- Củ năng, hạt sen tươi, bạch quả tươi, lá quế, ngò rí, hành tím

- 1 trái dừa, gia vị

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế chân giò heo

- Sau khi bạn mua giò heo, cạo sạch lông và biểu bì trên da.

- Đem chân giò ngâm với nước muối loãng và chú ý bạn cần cọ sạch sẽ phần móng giò. Ngâm trong nước muối khoảng 30 phút để chân giò được trắng tự nhiên, khử mùi hôi hiệu quả.

- Đem chân giờ đi rửa sạch với vòi nước và đem đi hun trên ngọn lửa để chân giờ được sạch hơn.

- Tiếp tục rửa sạch chân giờ dưới vòi nước lạnh và chặt thành từng miếng vừa ăn.

- Đem chân giờ đi ướp với các loại gia vị như hành tím, bột ngọt, bột nêm và muối trong 15 phút.

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm

Đem chân giò ngâm với nước muối loãng và chú ý bạn cần cọ sạch sẽ phần móng giò

Bước 2: Sơ chế các loại nguyên liệu khác

 Trong thời gian đợi chân giò ngấm gia vị, để tiết kiệm thời gian bạn cần sơ chế các thành phần của gói thuốc bắc.

- Bạn ngâm thuốc bắc vào nước để cho các vị thuốc nở ra rồi rửa sạch lại với nước, để ráo nước.

- Phần củ năng cần gọt sạch vỏm rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn.

- Nấm hương cần bỏ gốc, rửa sạch sẽ và để ráo.

- Bạch quả cần làm sạch, rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 3: Hầm chân giò cùng thuốc bắc

- Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một nồi áp suất. Cho nước dừa vào trong nồi để tọa vị thơm cho món ăn, đổ hết gói thuốc bắc, nấm hương, hành tím, chân giò vào trong nồi.

- Cho thêm một bát nước vào nồi áp suất, nửa muỗng cà phê muôi, nửa muỗng bột ngọt.

- Bạn bắt đầu hầm chân giờ ở mức nhiệt độ vừa trong vòng 15 phút đầu tiên.

- Sau 15 phút, bạn dùng thìa hớt hết lớp bọt bẩn do chân giò tiết ra và đổ thêm 500ml nước lọc, cho tất các loại củ còn lại vào nồi và tiếp tục hầm chân giò.

- Hầm chân giờ bằng nồi áp suất rất nhanh, bạn chỉ cần hầm trong khoảng 60 phút là chân giờ đã chín và mềm. Tuy nhiên, bạn cần hầm đến khi nước gần cạn hết để các vị thuốc ngấm vào bên trong chân giò.

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi hầm chín chân giờ, bạn chỉ cần cho chân giờ ra tô và rắc thêm một chút hành lá lên chân giò. Màu chân giò có màu nâu thẫm, màu có vị thuốc bắc tiết ra. Món ăn này rất dinh dưỡng và bổ ích cho cơ thể của chúng tôi. Bạn có thể ăn với cơm hoặc làm món ăn chơi đều được.

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm

Sau khi hầm chín chân giờ, bạn chỉ cần cho chân giờ ra tô

Một số lưu ý khi làm chân giò hầm thuốc bắc

Cách mua chân giò

Không chỉ giàu chất dinh dưỡng cao mà chân giò hầm thuốc bắc rất dễ chế biến và thời gian nhanh chín nhanh. Tuy nhiên nhiều người không biết cách chọn mua chân giò ngon, an toàn và giá phù hợp. Nhiều người chọn mua những chiếc chân giò kém chất lượng, hôi, thôi hoặc đông lạnh. Một số lưu ý khi chọn mua chân giò như sau:

- Bạn nên mua chân giò ở những nơi có uy tín và có nguồn gốc sản pahamr an toàn và được vận chuyển đúng cách, không chứa chất bảo quản.

- Khi chọn mua chân giò, bạn cần quan sát kỹ hình dáng cũng như màu sắc bên ngoài của chân giờ như chân giò cần có màu sáng, trắng, không có vết bầm hoặc xuất hiện những đốm đỏ trên da, khi động vào miếng thịt không bị dính, phần móng giò không bị thâm đen. Đặc biệt, khi ngửi không có mùi hôi hoặc thôi.

- Nếu bạn mua chân giò đông lạnh thì cần kiểm tra xem thời gian sử dụng, nhiệt độ bảo quản và loại thịt.

- Khi mua chân giò ở chợ, giá thịt thường giao động theo giá của người bán. Tuy nhiên, thịt ở chợ thường là loại thịt tươi, vừa mới giết mổ trong ngày. Còn giá loại chân giò đông lạnh thì rẻ hơn, dễ mua hơn nhưng chất lượng thịt lại không ngon.

Cách mua vị thuốc bắc

Mua vị thuốc bắc rất đơn giản, bạn chỉ cần đến cửa hàng thuốc Đông Y và hỏi mua một gói thuốc bắc về hầm chân giò. Tuy nhiên, những gói gia vị này được đóng sẵn các loại thuốc, có nhiều vị thuốc người nấu không thích ăn dẫn đến tình trạng thừa và thiếu nguyên liệu. Vì vậy bạn cần:

- Lựa chọn những nguyên liệu và vị thuốc bắc mà phù hợp với cơ thể.

- Tìm hiểu các chức năng chính của từng vị. Ví dụ như cam thảo, táo đỏ, hà thủ đô…

- Các vị thuốc bắc thường được phơi nên khi mua bạn cần chú ý lựa chọn cẩn thận vì tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì thuốc bắc được làm từ các cây cỏ tự nhiên nên có rất nhiều thường ham lợi mà bán những cành cây dại cho người sử dụng.

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon như mẹ làm

Lựa chọn mua vị thuốc bắc cẩn thận

Cách rã đông giò heo

Nếu bạn mua chân gò đông lạnh, không phải chân giò tươi thì bạn cần phải giã đông bằng cách cho chân giò ra ngâm nước lạnh từ 30 đến 60 phút. Vì vậy, bạn cần rã đông bằng cách bỏ chân giò xuống ngăn mát của Tú, chỉ bỏ bao bì đóng gói khi chân giò đã rã đông hoàn toàn và chuẩn bị chế biến.

Nếu lúc chuẩn bị chế biến mà bạn quen chưa rã đông thì bạn có thể cho chân giò vào lò vi sóng, hâm nóng nhẹ để chân giò mềm ra và nấu bình thừng.

Và nếu như chiếc chân giò quá to không sử dụng hết thì bạn lại tiếp tục cho vào ngăn đông để bảo quản. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên sử rã đông thực phẩm nhiều lần vì nó gây ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng của thịt.

Với những chia sẻ về cách làm món chân giò hâm thuốc bắc ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bà nội trợ sẽ biết cách làm ra một bát chân giò ngon, sạch và đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Ngoài vị thuốc bắc ra, bạn cũng có thể biến tấu bằng hạt sen, tổ yến, ngải cứu…

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên