Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm đúng vị vịt om sấu ngon đúng chuẩn Hà Nội

Mua 3 tặng 1

Mùa sấu chín thì chúng ta không thể kể tên đến món vịt om sấu, đặc biệt với người dân Bắc và Hà Nội nói riêng. Món vịt om sấu có hương vị thơm ngon, ngậy và mang vị chua thanh thanh của sấu khiến người thưởng thức không thể nào quên được. Tuy nhiên, để làm được món ngon này không phải đơn giản. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi học nấu ăn đơn giản với chia sẻ đến từ chuyên gia cách làm vịt om sấu ngon Hà Nội.

Công dụng của sấu

Trước khi đi hướng dẫn các bạn cách làm vịt om sấu ngon Hà Nội, các bạn nên biết quả sấu có tác dụng gì cho sức khỏe.

Quả sấu nghe tên có vẻ xấu xí nhưng bên trong lớp vỏ sần sùi đó là những thành phần dưỡng chất như xenluloza, canxi, photpho, vitamin C, nước, gluxit và nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể. Theo Đông Y, chúng ta cũng biết rằng, sấu có tính mát và có thành phần tốt cho hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và gan. Công dụng bất ngờ từ sấu mà bạn sẽ cảm thấy bất ngờ như:

- Chữa hoa hiệu quả.

- Làm nước giải khát và tăng cường hệ tiêu hóa.

- Trị mụn nhọt và lở ngứa, làm đẹp da mặt. Bạn có thể cho sấu vào làm các món canh để giải nhiệt cơ thể.

- Chữa đau và rát cổ họng hiệu quả.

Cách làm đúng vị vịt om sấu ngon Hà Nội

Quả sấu nghe tên có vẻ xấu xí nhưng bên trong lớp vỏ sần sùi đó là những thành phần dưỡng chất

Cách nấu vịt om sấu ngon Hà Nội

Vịt om sấu Hà Nội là công tức của người Hà Thành nên nó sẽ có hương vị khác với những hương vị ở vùng miền khác. Bạn sẽ cảm thấy món ăn ngon này có vị sốt thơm ngon của thịt vịt, béo ngậy của mùi nước cốt dừa cùng với vị chua của quả sấu, làm cho món vịt om sấu ngây ngất lòng người. Nếu bạn đang thèm món ăn này thì hãy bắt tay vào làm ngay thôi nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

- Vịt: 1 con

- Sấu xanh

- Khoai sọ tươi 

- Hành, khô, tỏi, gừng

- Rau thơm

- Gia vị

- Nước cốt dừa

Để nấu được một nồi vịt om sấu ngon thì bước chuẩn bị nguyên liệu thực sự rất quan trọng. Một số lưu ý cách chọn vịt om sấu như sau:

- Bạn nên chọn mua những con vịt trưởng thành có ức tròn, da cổ và da bụng dày, không có lông tơ. Nếu bạn mua vịt mà thấy có nhiều lông tơ thì vịt đó vẫn còn non, chưa đủ tiêu chuẩn để làm thịt.

- Không nên chọn mua những con vịt có mỏ to, mềm hay vịt già mỏ nhỏ và cứng.

- Tránh chọn vịt cái, dù vịt cái đã trải qua nhiều lần sinh đẻ nhưng thịt của con vịt cái không dày bằng thịt của con vịt đực.

- Chú ý xem cánh vịt, nếu thấy có một chấm đỏ bên dưới thì vịt đã bị tiêm thuốc hoặc bơm nước. Nếu bạn chú ý quan sát, xung quanh vùng cánh bị phồng lên màu đen thì vịt này không nên mua.

- Không nên chọn mua những con vịt béo quá vì sẽ nhiều mỡ khi om gây cảm giác béo, ngán và giảm đi độ ngọt của nước sấu, mùi sấu cũng bị mất đi.

Cách làm đúng vị vịt om sấu ngon Hà Nội

Để nấu được một nồi vịt om sấu ngon thì bước chuẩn bị nguyên liệu thực sự rất quan trọng

Cách nấu thịt om sấu ngon Hà Nội

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sau khi vịt mua về bạn cần làm sạch và rửa sạch với nước. Cho cả con vịt vào chậu nước để làm sạch phần lông còn sót lại.

- Giảm mùi hôi của vịt bằng cách dùng các hạt muối xà đều xung quanh trong và ngoài để đảm bảo sự an toàn.

- Xát chanh chử mùi tanh của vịt hoặc bạn có thể dùng giấm.

- Rau thơm bạn cần đem đi làm sạch, mùi tàu và rau bổ ngỏ đi những phần lá già và héo.

- Khoai sọ gọt bỏ sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và cũng để khoai khi om được chín. Trong bước này, bạn cần ngâm luôn khoai sọ vào dung dịch muối loãng để khoai không bị thâm.

- Sấu tươi mua về thường sẽ chá và nấu lên thường không đúng vị sấu om vịt Hà Nội nên bạn cần gọt vỏ bên ngoài trái sấu, sau đó ngâm vài nước lạnh.

Bước 2: Ướp vịt

- Sau khi thịt vịt được làm sạch, để cho dễ ăn và thịt được ngấm gia vị bạn nên chặt nhỏ thịt vịt thành từng miếng và tẩm ướt gia vị. Cho vịt đã chặt ra một bát tô, bạn đem đi ướp thịt cùng các loại gia vị sao cho vừa miệng. Bạn có thể ươp theo tỉ lệ: ½ thìa cà phê muối, 1 thìa bột nêm, hành băm, tỏi băm, đường đem trộn đều lên để thịt vịt được ướp gia vị. Bạn có thể ướp trong khoảng thời gian 30 phút cho thịt ngấm, khi nấu sẽ dậy hương vị béo và bùi hơn.

Bước 3: Om thịt vịt

- Cho chảo bắc lên bếp, thêm một thìa dầu ăn và đảo đều cùng hành băm, sả thái lát. Bạn đảo đều, phi thơm  rồi cho hết phần thịt vịt vừa tẩm gian vị vào chảo đảo đều. Xào đến khi thịt vịt săn đều.

- Đổ thịt vào một nồi sâu lên bếp, cho hết phần sấu gọt đã gọt vỏ vào đồng thời bạn cho 1 bát nước cốt dừa, 1 bát nước trắng vào nồi vịt và om.

- Để món vịt thơm ngon hơn thì bạn có thể sử dụng nước dừa tươi để nấu thanh nước trắng. Đậy nắp trên bếp, đến khi nước sôi thì bạn để lửa nhỏ cho thịt vịt được mềm.

- Sau đó, cho hết phần khoai sọ đã cắt nhỏ vào  phần vịt và tiếp tục om trên bếp. 

vịt om sấu ngon hà nội

Đậy nắp trên bếp, đến khi nước sôi thì bạn để lửa nhỏ

Bước 4: Kiểm tra thịt vịt

- Sau khi bạn nhìn thấy nước vịt đã trút hết thì kiểm tra xem khoai đã chín chưa bằng cách châm đũa vào phần thịt khoai. Bạn không nên đun khoai quá nhũn sẽ khiến khoai mất mùi thơm và bị nát.

- Lấy sấu trong nồi ra dầm nát, cho vào nước sôi rồi đổ lại vào nồi. Bạn lại tieps tục nêm nếm xem đã vừa ăn chưa và tiếp tục đun trên bếp với nhiệt độ vừa phải.

- Cho các loại rau thơm cắt nhỏ bỏ vào nồi vịt om xấu và múc ra tô.

- Bạn nên ăn vịt om sấu lúc còn nóng, có thể ăn với cơm hoặc ăn với bún đều được.

Món vịt om sấu Hà Nội sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn hấp dẫn và giải nhiệt trong mùa hè rất hiệu quả. Vì vậy, trong ngày hè, đặc biệt vào mùa sấu thì bạn nên trổ tài nấu món vịt om sấu chiêu đãi mời cả nhà.

Ngoài món vịt om sấu thì bạn có thể chế biến các món ăn khác kết hợp với sấu như cá kho sấu, canh sườn nấu sấu thậm chí bạn cũng có thể làm những món ăn vặt khác từ sấu như sấu dầm, mứt sấu, sấu ngâm để giải nhiệt trong mùa hè.

Một số địa chỉ vịt om sấu ngon ở Hà Nội

Nếu bạn muốn ăn vịt om sấu nhưng lại không có thời để làm vịt om sấu ngon Hà Nội thì nếu có cơ hội bạn hãy đến thủ và tìm một số quán ăn sau:

Quán vịt 34

Vịt 34 là quán vịt nổi tiếng xa gần và có tiếng ở Hà Nội, với hàng chục cơ sở trên Hà Nội. Quán ăn này được rất nhiều thực khách mê vịt tìm đến để thưởng thức. Từ doanh nhân cho đến các bạn trẻ đều đến Vịt 34 để giải tỏa cơn thèm vịt. Đặc biệt, thực đơn không thể bỏ qua món vịt om sấu nổi tiếng ở đây.

Cách làm đúng vị vịt om sấu ngon Hà Nội

Vịt om sấu 34

Quán vịt số 7 đường Giảng Võ

Đây là một quán ăn chuyên về những món vịt hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt thơm ngon ngay từ khi bước vào quán, những nguyên liệu tươi sạch, mùi sấu thơm ngon. Ngoài vịt om sấu, bạn có thể chọn mua những món ăn khác như vịt hấp, vịt rang muối….

Với những chia sẻ về cách làm vịt om sấu ngon Hà Nội, chúng tôi tin chắc rằng các bà nội trợ không thể không ngồi im mà phải trổ tay nấu ngay món ăn hấp dẫn và đầy đủ hương vị này. Món vịt on sấu Hà Thành trong tiết trời miền Bắc vào hè, cùng gia đình ngoài quanh quần bên mâm cơm thật là không gì sánh bằng! 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên