Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm chè hạt sen nha đam cho mùa hè thanh mát

Mua 3 tặng 1

Mùa hè oi bức, nóng trong người là cảm giác của rất nhiều gặp phải. Ăn gì để giải nhiệt vào ngày hè nắng là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người. Chỉ với các bước đơn giản trong cách làm chè hạt sen nha đam dưới đây, bạn có thể tự tin mang lại một cơ thể thanh mát cho các thành viên trong gia đình, không lo ngại nắng nóng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè hạt sen nha đam

Như chúng ta biết, hạt sen và nha đam là những nguyên loại có tác dụng thanh mát, thanh nhiệt, giải độc rất cao. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu sẽ làm cho món chè càng trở nên thanh lọc và tốt cho sức khỏe người ăn. Một đặc điểm nữa, khi bạn chịu khó ăn 2 loại nguyên liệu này, sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, giữ da, giữ dáng, bổ sung lượng nước và chất dinh dưỡng thiếu hụt trong quá trình lao động.

Cách làm chè hạt sen nha đam cho mùa hè thanh mát

Món chè nha đam thơm ngon, thanh mát cho mùa hè

Để nấu được một nồi chè sen nha đam cho gia đình 4 người, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau:

- 300g hạt sen tươi hoặc 150g hạt sen khô

- 250g đường phèn nâu

- Dầu chuối, đậu phộng rang, chanh

- 0.5 kg nha đam, muối, vani, dừa nạo hoặc dừa khô

Bước 2: Sơ chế hạt sen và nha đam

Chè hạt sen nha đam thơm ngon, bạn nên dùng hạt sen tươi. Hạt sen tươi cần tách bỏ tim sen để chè không bị đắng. Mẹo lấy tim sen mà vẫn còn nguyên hạt sen đó là bạn sử dụng tăm nhỏ để chọc vào giữa hạt sen để đẩy tim sen ra ngoài.

Còn nếu bạn dùng sen khô, thì ngâm hạt sen vào nước trước khi nấu khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Tiếp theo, nha đam bạn nên cắt thành các khúc nhỏ 5cm, gọt hết 2 hàng gai và 2 bên lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau khi tách thành công, bạn ngâm phần trắng vào bát nước ấm pha loãng 5 phút. Kế đó, bạn vớt chúng ra, rửa sạch với nước, để trên rổ cho ráo nước. Đợi nha đam ráo nước, bạn đem cắt chúng thành những miếng vuông nhỏ như hạt lựu.

Bước 3: Nấu nha đam

Nha đam sau khi cắt hạt lựu vẫn chưa thể ăn được, bạn cần tiếp tục pha chế bằng cách trộn nha đam với nước cốt chanh, để yên trong vòng 5 phút, rửa lại với nước sạch. Trong thời gian đó, đun sôi một nồi nước, thải nha đam vào luộc khoảng 1 phút. Sau khi đun sôi, bạn nhanh tay vớt nha đam và tiếp tục rửa bằng nước sạch.

Cách làm chè hạt sen nha đam cho mùa hè thanh mát

Bạn cần làm sạch nha đam trước khi sơ chế

Bước 4: Nấu hạt sen

 Sau khi hoàn thành xong nguyên liệu nha đam, bạn cần tiếp tục sơ chế hạt sen. Cho 1.5 lít nước vào nồi, cho hạt sen, đường phèn vào cùng, bắc lên bếp đun sôi. Bạn lưu ý, khi đun hạt sen cần để lửa nhỏ để hạt sen chính đều và giữ được vị bùi, thơm, ngọt. Sau đó, bạn cho thêm nha đam vào đun khoảng 5 phút. Khi đó, cho cho từ từ 2 ống vani để mùi thơm cho món chè thêm hấp dẫn là hoàn thiện cách nấu chè nha đam hạt sen tại nhà thanh mát.

Bước 5: Để nguội

Bạn sẽ nêm nếm thêm đường cho phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình mình. Bạn cho chè ra ngoài để ngoại, cho vào ngăn lạnh để ăn dần được từ 2 đến 3 ngày. Để chè hạt sen nha đam thơm mùi béo, bạn có thể cho thêm nước cốt dừa, dừa non thái sợi hoặc dừa khô.

Lợi ích của chè nha đam hạt sen

Như đã ở trên, hạt sen và nha đam là nguyên liệu rất bổ cho thể.  Cách nấu chè hạt sen nha đam thanh mát, dịu ngọt sẽ là một món tráng miệng sau mỗi bữa ăn hoặc là một món dùng để giải khát vào trưa hè.

Đặc điểm của mùa hè sẽ khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị khát, khô miệng và ra nhiều mồ hôi. Đặc biệt, tình trạng mất nước, nhiệt miệng diễn ra thường xuyên. Chính vì lý do đó, chúng ta cần hạ nhiệt bằng các loại thực phẩm, rau quả, thức uống có công dụng thanh nhiệt.

Theo nghiên cứu khoa học, các chuyên gia chỉ ra rằng hạt sen là thực phẩm giàu hàm lượng protein, magie, kali và photpho, hàm lượng mỡ bão hòa thấp. Còn nha đam là một loại nguyên liệu có chứa nhiều các khoáng chất và giàu Vitamin A, E, C. 

Các thành phần chất xơ tan và không tan có vai trò nhuận tràng đường tiêu hóa trong cơ thể, giữ các vi khuẩn lactic có lợi lại trong đường tiêu hóa.

Cách làm chè hạt sen nha đam cho mùa hè thanh mát

Tham khảo thêm các khóa học hướng dẫn nấu chè thanh nhiệt cho mùa hè

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn  cách nấu các món chè thảo mộc thanh mát cho cơ thể vào ngày hè như chè đậu đỏ, chè Mochi dẻo, chè Thạch Thảo Mộc, chè tương khoai, đậu hũ Đài Loan… Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin nấu được những món ăn ngon cho gia đình và có thể áp dụng để mở một cửa hàng chè nhỏ ngay tại nhà mình.

Với 5 bước trong cách làm chè hạt sen nha đam đơn giản cho mùa hè mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng tất cả bạn sẽ thành công khi thực hành nấu bát chè hạt sen nha đam thanh mát, bổ dưỡng tại nhà. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên