Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm vị

Bò là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Muốn thịt bò không bị trở nên nhàm chán thì bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để mang lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức. Trong bài viết này, Unica sẽ cùng bạn học nấu ăn với bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm bò bít Tết kiểu Việt Nam thơm ngon hấp dẫn không kém gì món bít Tết Châu Âu mà bạn hay được thưởng thức ngoài nhà hàng.  

Tìm hiểu về thịt bò

Trước khi hướng dẫn cách làm bò bít Tết kiểu Việt Nam, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về một số công dụng mà thịt bò mang lại đối với sức khỏe trong cuộc sống hằng ngày.

Công dụng của thịt bò

- Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ rất giàu chất dinh dưỡng. Xét về góc độ dinh dưỡng, thịt bò và thịt lợn đều có giá trị dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên về mặt sức khỏe, thịt bò lại tốt hơn thịt lợn. Trong thịt bò có chứa các chất dinh dưỡng như: Calo, Protein, các chất béo bão hòa, Vitamin B1,B2,B6 … và một số loại muối vô cơ như: kẽm, sắt, photpho…

- Công dụng đầu tiên phải kể đến là thịt bò là nguyên liệu vô cùng giàu dưỡng chất và được chế biến thành các món ăn quen thuộc trong đời sống hằng ngày để cung cấp năng lượng còn thiếu cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai.

- Phụ nữ trong giai đoạn mang bầu thường xuyên bị thiếu sắt. Hàm lượng sắt dồi dào trong thịt bò sẽ cung cấp lượng sắt còn thiếu, hạn chế tình trạng thiếu máu trong suốt thời điểm mang thai kì. 

- Vitamin B6 có trong thịt bò sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn, tăng sức đề kháng và hạn chế tình trạng suy nhược cơ thể khi bị thiếu chất.

- Những người thường xuyên hoạt động mạnh hoặc hay tập thể hình, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn bắp bò vì hàm lượng axit amoniac dồi dào sẽ làm các cơ xương phát triển khỏe mạnh và hạn chế lão hóa xương sớm. 

- Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn thịt bò còn giúp giảm cân  hiệu quả vi thịt bò chứa chất béo không bão hòa, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ chất cho cơ thể. 

Hướng dẫn cách làm bò bít Tết kiểu Việt Nam

Bò bít Tết là món món ăn xuất xứ từ Phương Tây nhưng được người Việt nam khá yêu thích bởi hương vị đậm đà, giàu chất dinh dưỡng mà nó mang lại. Chính vì vậy, không cần đến những nhà hàng sang trọng với một mức chi phí khá đắt đỏ, giờ đây bạn có thể làm món bít tết ngay tại nhà vô cùng đơn giản với những nguyên liệu và các bước cơ bản dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 400gr thịt thăn bò nguyên miếng

- Pate

- 1 quả trứng gà

- 2 củ khoai tây

- 1 quả dưa chuột

- Rau xà lách

- Gia vị: Muối, tiêu, bột năng, dầu ăn, dầu hào,…

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt bò bạn chọn miếng thịt còn tươi, có độ đàn hồi tốt, không dính quá nhiều mỡ. Sau đó bạn mang rửa sạch, thái thành lát hơi dày. Bạn không nên thái quá mỏng vì khi chế biến dễ bị cháy và thành phẩm không đẹp mắt.

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm vị

Thăn bò nguyên miếng tươi ngon

- Bạn dùng chày dần sơ qua trên bề mặt cho thịt mềm. Dần đều và nhẹ tay tránh làm nát thịt.

- Khoai tây bạn nạo vỏ, rửa sạch và cắt miếng dài vừa ăn. 

- Dưa chuột chọn quả tươi, rửa sạch và cắt lát.

- Rau xà lách loại bỏ lá úa, rửa sạch và ngâm cùng với nước muối trong 10 phút để khử trùng. Sau để để ra rổ cho ráo nước. 

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

- Bạn cho thịt bò vào bát lớn và ướp cùng: 1 thìa cà phê bột năng, 1 thìa muối, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu hào trong vòng 30 phút.

- Trong khi chờ bò ngấm gia vị, ật bếp và làm nóng chảo, chiên khoai tây ngập dầu cho chín vàng đều rồi để ra đĩa có giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu trên bề mặt.

- Tiếp tục dùng chảo gang có độ rộng vừa phải và đun nóng chảo cùng với dầu ăn, sau đó cho thịt vào và chiên. Bạn dùng đũa và lật 2 mặt để miếng thịt bò được chín đều. 

- Bạn gạt phần thịt bò gần chín sang một góc, sau đó đập trứng vào ốp la cùng với một chút nước mắm cho đến khi trứng gần chín thì tắt bếp. Trứng không nên để chín quả, trứng hơi lòng đào sẽ ngon và đẹp mắt hơn rất nhiều. 

- Bạn giữ nguyên thịt bò và trứng trong chảo, cho thêm pate, khoai tây chiên, dưa chuột và rau xà lách vào chảo, trang trí sao cho vừa vặn và đẹp mắt. 

- Như vậy chỉ bằng những bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam không thua kém gì ngoài hàng. 

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm vị

Bò bít Tết đậm đà hương vị

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

- Món bò bít Tết ngon đậm đà hương vị, thịt bò mềm, chín đều. Ăn kèm với bánh mì sẽ là sự chọn tuyệt vời cho món ăn hấp dẫn này.

- Nên ăn món này khi còn nóng để thịt không bị dai và mất đi độ dinh dưỡng khi để nguội. 

Gợi ý cách làm salad thịt bò thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

- 300g thịt bò thăn

- 2 quả cà chua

- 1 cây xà lách lớn

- 1 củ hành tây nhỏ

- 2 quả trứng gà

- ½ củ tỏi, chanh, ớt.

- Gia vị gồm: nước mắm, nước tương, mật ong, dầu mè, bột nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm salad thịt bò thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau xà lách bạn chọn lá còn tươi, sau đó rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, cắt dọc miếng và ngâm vào tô nước đá cùng một chút muối khoảng 10 phút để hành tây có độ giòn và giảm bớt vị hăng. Sau đó vớt ra rổ và để cho ráo nước. 

- Cà chua rửa sạch và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Tỏi bóc vỏ và băm cho nhuyễn

- Trứng luộc chín và bóc vỏ, bổ quả trứng làm 4

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm vị

Ướp thịt bò cho ngấm gia vị

- Ớt rửa sạch cắt miếng vừa ăn. 

- Chanh vắt lấy nước cốt

- Thịt bò bạn chọn miếng thịt màu đỏ tươi, không bị úng nước. Sau đó rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ướp thịt bò cùng với ½ lượng tỏi băm, 30ml nước tương, 2 thìa bột nêm, 2 thìa đường, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu mè. Trộn đều thịt bò cho ngấm gia vị.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

- Bật bếp và làm nóng chảo cùng 2 thìa dầu ăn. Sau đó cho thịt bò đã ướp vào và đảo đều cho đến khi thịt chín và có mùi thơm thì tắt bếp. 

- Pha nước trộn salad bao gồm: 4ml nước mắm, 2g đường, ½ lượng tỏi băm còn lại, ớt, 3 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước lọc. Sau đó dùng đũa khuấy cho thật đều để đường tan. 

- Dùng một tô lớn rồi cho hỗn hợp bao gồm: rau xà lách, thịt bò, hành tây, cà chua và nước trộn vào. Dùng đũa hoặc găng tay nilon trộn cho thật đều. Không nên trộn quá mạnh tránh làm nát rau.

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm vị

Salad thịt bò chua ngọt 

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

- Sau khi trộn xong, bạn để 10 phút cho món salad ngấm gia vị rồi cho ra đĩa rồi bày trứng luộc lên trên cho đẹp mắt.

- Món salad thịt bò có vị chua ngọt, hơi cay của nước sốt hòa quyện với vị đậm đà của thịt bò hứa hẹn là một ăn hấp dẫn giúp chống ngán vô cùng hiệu quả. 

Một số lưu ý khi sử dụng thịt bò

- Trong quá trình nấu ăn, không nên chế biến thịt bò quá kĩ vì như vậy sẽ làm thịt bị dai, làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng. 

- Một số thực phẩm được khuyên không nên ăn cùng thịt bò như: đường đỏ, dưa muối, đậu tương, cá nheo, rượu trắng, thịt lợn, lươn.

- Những người bị sỏi thận, thủy đậu, u xơ tử cung, mỡ máu, cao huyết áp nên ăn thịt bò theo sự chỉ định của bác sĩ để không làm bệnh lý trở nên trầm trọng hơn.

Bài viết trên đây, Unica đã hướng dẫn các bạn làm cách làm bò bít Tết kiểu Việt Nam thơm ngon đậm đà hương vị. 

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên