Cách làm bánh Tiramisu cho bạn gái đảm đang

Cách làm bánh Tiramisu cho bạn gái đảm đang

Mục lục

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng vô cùng nổi tiếng của đất nước Ý. Bánh  Tiramisu là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị cà phê, trà xanh… với một chút rượu nhẹ quyện với vị béo, bùi của trứng gà cùng với lớp phô mai. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các cách làm bánh Tiramisu thơm ngon, hấp dẫn cho bạn gái khéo tay, đảm đang.

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm bánh Tiramisu không quá phức tạp. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị thơm ngon mà chỉ cần nghĩ tới thôi cũng đã thấy say mê thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Cách làm bánh Tiramisu cho bạn gái đảm đang

Làm bánh Tiramisu đơn giản không cần lò nướng

Phần bánh kem

Công thức làm bánh Tiramisu cần một một cốt bánh khoảng 20cm. Để làm được phần này bạn cần chuẩn bị: 1 túi bột mì khoảng 250g, 4 quả trứng gà, một khuôn làm bánh.

Phần rượu cà phê quét bánh

- 40 ml cà phê đặc

- 20ml rượu làm bánh có thể là rượu Rhum

- 3ml vani

- Đường

Phần kem Tiramisu

Một miếng bánh kem Tiramisu ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần kem này. Vì thế, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là phần kem thật chính xác:

- 200g pho - mát Mascarpone, bảo quản ở nhiệt độ phòng

- 100g đường cát trắng

- 300ml kem tươi để lạnh

- 15ml rượu làm bánh Rhum

- 5ml vani chiết xuất

Ngoài ra, nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn có thể xử lý nhanh bằng cách sử dụng nồi cơm điện. Mascarpone là nguyên liệu khá quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến hương vị của bánh. Nếu bạn không tìm mua được nó, bạn có thể sử dụng bằng Cream Cheese. Tuy mùi vị kem thơm ngon nhưng nó khác Mascarpone một chút ở vị mặn và chua của kem.

Cách làm bánh Tiramisu

Bước 1: Vỏ bánh

Bạn chuẩn bị bạt bánh ga - tô Hồng Kông hoặc chọn một loại bánh ga - tô tùy thích. Dùng khuôn tròn 20cm đã chuẩn bị ở trên. Chờ bánh nguội hoàn toàn, cắt làm 3 lớp.

Cách làm bánh Tiramisu cho bạn gái đảm đang

Bánh Tiramisu cacao ngon ngất ngây, độc đáo

Bước 2: Làm phần kem Tiramisu

- Cho kem Mascarpone và 100g đường vào một chiếc bát lớn, đánh ở tốc độ chậm trong 1 - 2 phút cho tới khi phần kem mịn nhuyễn. Trước khi đánh, bạn lưu ý phần Mascarpone cần được để hết lạnh hoàn toàn nếu không nó sẽ bị vón cục và không được nhuyễn.

- Cho kem tươi, vani và rượu vào đánh cùng với kem Mascarpone. Bạn phải đánh ở tốc độ cao đến khi kem đặc lại. Nếu nhà bạn không có máy đánh kem, thì bạn có thể dùng thìa đánh mạnh, liên tục trong vòng 5 đến 10 phút. Sau khi bạn thấy xuất hiện những vân trên mặt kem thì điều chỉnh tốc độ đánh chậm lại.

- Đánh từ từ và quan sát lớp kem khi nó đã đủ cứng thì bạn dừng lại. Tuyệt đối không được đánh kem quá lâu không kem sẽ bị tác nước và lổn nhổn.

- Bảo quản bát kem vào ngăn mát của tủ lạnh trong tối thiểu 30 phút để kem đặc hơn, khi trét bánh sẽ mượt và mịn hơn.

Bước 3: Ráp bánh

- Bạn cần đặt cốt bánh thứ nhất lên đế bánh bằng cách chuẩn bị một vài mảnh giấy nhỏ lót ở dưới đế bánh, giấy chườm ra ngoài và chế đế bánh. Với lớp giấy bánh như vậy sẽ giúp phần kem không bị dính vào và làm bẩn đế bánh.

- Dùng chổi quét phần rượu cà phê lên mặt bánh. Bạn chú ý, lấy ¼ phần kem trét lên bánh. Tương tự với các phần bánh còn lại bạn làm tương tự.

- Lớp trên cùng của bánh, sau khi làm ẩm bằng rượu cà phê, ta lấy một lượng kem nhỏ trét lên toàn bộ bên ngoài bánh. Sau đó, để bánh vào tủ lạnh trong tối thiểu 30 phút để kem đông lại. 

- Bạn tiếp tục phủ nốt phần kem con lại lên bánh. Rắc bột cacao lên mặt bánh, trang trí mặt bánh tùy theo sở thích của bạn. Bạn có thể trang trí thêm các loại quả hoặc chọn các loại cốc đựng khác nhau để rắc bột cacao lên trang trí bánh Tiramisu.

Bước 4: Bảo quản

Bạn sẽ cần bảo quản bánh trong tủ lạnh từ từ 1 đến 2 ngày. Bột cacao chỉ cần rắc lên mặt bánh trước khi ăn, tránh cho bột bị ẩm trong quá trình bảo quản.

Chú ý, ngoài việc làm bánh Tiramisu cà phê, bạn có thể làm được rất nhiều các hương vị khác như matcha, socola. 

Với những chia sẻ cách làm bánh Tiramisu không cần lò nướng ở trên, bạn dễ dàng làm được những chiếc bánh thơm ngon đúng chuẩn. Với công thức này, bạn có thể tự tin làm các hương vị sáng tạo, độc đáo. Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên