Cách làm bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon, hấp dẫn

Mục lục

Trong tất cả các loại quả thì chuối được biến đến là một loại quả lành tính và có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Chuối cũng có thể được chế biến thành rất nhiều món khác nhau. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách làm bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon, hấp dẫn bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản. 

Công dụng của chuối

Trước khi hướng dẫn cách làm bánh chuối rán kiểu Thái, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà chuối mang lại đối với sức khỏe. 

- Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 100gr chuối có chứa chất xơ, đường, Vitamin B6,C, và các khoáng chất như protein, kali, magie, đồng….

- Hàm lượng chất xơ có trong chuối giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa diễn ra ổn định, chống táo bón.

- Hàm lượng sắt dồi dào có trong quả chuối giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, rất tốt cho những người bị thiếu máu, hỗ trợ hoạt động lưu thông máu diễn ra thuận lợi.

- Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người thường xuyên tập thể hình nên ăn chuối bởi hàm lượng carbohydrate cao có thể cung cấp nguồn năng lượng đủ chất giúp cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh và không có cảm giác bị đói hay thèm ăn. 

- Trung bình trong một quả chuối chứa 3g chất xơ sẽ hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa diễn ra ổn định, nhuận tràng và hạn chế táo bón.  

- Hàm lượng canxi có trong chuối chín sẽ giúp cho bạn có một hệ xương, răng, tóc phát triển khỏe mạnh. 

bánh chuối rán kiểu Thái

Ăn chuối có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

- Hàm lượng Vitamin C trong chuối sẽ giúp các triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ như: mệt mỏi, stress, chóng mặt….

- Ăn chuối xanh luộc còn có tác dụng giảm viêm loét dạ dày và tá tràng. Các chất pectin có trong chuối xanh luộc sẽ giúp tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, phủ lên dạ dày một lớp bảo vệ hiệu quả. 

- Chuối cũng là một trong những nguyên liệu được các chị em sử dụng trong quá trình làm đẹp. Bởi hàm lượng Vitamin C, B6 có trong chuối có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, mịn màng và săn chắc. 

- Đối với nam giới, ăn chuối còn có tác dụng giúp tăng số lượng, chất lượng tinh trùng, và rất tốt cho “cậu nhỏ”.

Những lưu ý khi ăn chuối

Không thể phủ nhận một điều rằng, trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để chuối có thể phát huy hết hiệu quả thì bạn nên chú ý một số điểm sau:

- Mỗi ngày bạn chỉ ăn 1-2 quả. Không nên ăn quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

- Chỉ nên ăn chuối chín, hạn chế ăn chuối xanh bởi trong chuối xanh có nhựa sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Không nên ăn chuối lúc đói vì chuối sẽ làm bào mòn và đau dạ dày.

- Không nên kết hợp ăn chuối kết hợp với khoai tây vì trong 2 loại củ quả này có những thành phần mà khi kết hợp với nhau sẽ gây phản ứng độc hại cho cơ thể.

bánh chuối rán kiểu Thái

Những người mắc một số bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, thận nên hạn chế ăn chuối

- Những người bị mắc bệnh liên quan đến thận thì không nên ăn chuối.

- Những người thường xuyên bị đau đầu không nên ăn chuối bởi nó có thể kích thích những cơn đau nửa đầu trở nên dữ dội hơn. 

- Những người đang sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi ăn chuối để không gây hại cho cơ thể. 

Hướng dẫn cách làm bánh chuối rán kiểu Thái

Nguyên liệu chuẩn bị

- 3-5 quả Chuối sứ

- 150g bột gạo

- 300g dừa nạo

- 100g bột mì

- 3 muỗng cà phê bột nở

- Đường, muối, dầu ăn, mè…

bánh chuối rán kiểu Thái

Nguyên liệu làm bánh chuối vô cùng đơn giản

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Chuối bạn chọn loại chuối sứ để có độ ngọt, chuối vừa chín tới. Không nên chọn chuối chín quá kĩ vì như vậy dễ bị nát. Quả chuối bạn bạn bổ làm đôi theo chiều dọc rồi cho vào túi nilon và ép nhẹ xuống.

-Chuẩn bị một chiếc bát to và sạch để trộn đều hỗn hợp; bột mì, bột gạo, dừa nạo, bột nở, 5 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, mè và cho thêm nước lọc. Dùng đũa đánh mạnh tay cho đến khi hỗn hợp trở nên lỏng, sánh mịn, không bị vón cục. Sau đó bạn dùng nilon bọc lên bề mặt bát và để bột nghỉ trong khoảng 30-1 tiếng trước khi làm bánh. 

Bước 2: Tiến hành chiên bánh

- Sau khi ủ bột trong khoảng 1 tiếng, bạn cho từng miếng chuối vào trong bát bột, dùng đũa lăn chuối trong bát để bột được phủ đều lên bề mặt chuối.

- Cho ⅓ lượng dầu vào nồi và đun trên bếp cho sôi. Tiếp tục thả nhẹ từng miếng chuối đã nhúng bột vào chiên. Chiên nhỏ lửa và lật đều 2 mặt. Khi thấy chuối đã chuyển sang màu vàng cánh gián, có mùi thơm thì bạn vớt chuối ra giấy thấm dầu để khi ăn chuối không bị ngán.

- Với các miếng chuối còn lại, bạn làm tương tự như bước trên để có món bánh chuối kiểu Thái thơm ngon, hấp dẫn. 

bánh chuối rán kiểu Thái

Bánh chuối rán thơm ngon, hấp dẫn

Thành phẩm

- Cách làm bánh chuối rán kiểu Thái với những nguyên liệu và các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể bắt tay ngay vào bếp để chuẩn bị cho cả nhà cùng thưởng thức.

- Bánh chuối có vị ngọt của chuối sứ, mùi thơm của dừa bào kết hợp với hạt mè rang. Vỏ bánh giòn tan trong miệng khiến hương vị của món bánh này càng trở nên hấp dẫn. 

- Nên ăn bánh này khi còn nóng để bánh được thơm và giòn hơn. 

Hướng dẫn cách làm bánh chuối hấp béo ngậy

Nguyên liệu chuẩn bị

- Quả chuối tây chín: 3 – 4 quả

- Bột năng: 120gr

- Nước cốt dừa: 150ml

- Bột báng: 1 bát con

- Mè trắng rang chín: 2 muỗng

- Đường trắng: 40gr

- Bột vani: 2 muỗng cafe

- Nước: 140ml

bánh chuối rán kiểu Thái

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Chuối tây bạn nên chọn những quả chuối vừa chín tới, không nên chọn những quả chuối chín quá kỹ sẽ bị nát hoặc những quả chuối còn ương sẽ khiến cho bánh bị chát. Sau đó, bạn bóc vỏ và thái ngang thành lát mỏng vừa ăn. 

- Bột báng bạn ngâm 15-20 phút trong nước cho nở, rồi rửa sạch và vớt ra cho ráo nước.

Bước 2: Nấu nước dừa

- Bạn chuẩn bị một chiếc nồi, cho nước cốt dừa + 1 muỗng đường + ½ muỗng cà phê muối vào và khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hết. 

- Sau đó, cho nồi nước cốt dừa lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Nước cốt dừa sôi thì bạn cho bột báng cùng 1 bát nhỏ bột năng đã khuấy đều với nước vào nấu cùng. Nên cho từ từ hỗn hợp bột năng vào và nhớ khuấy đều tay cho đến khi nước cốt dừa có được độ đặc sánh thì tắt bếp. Múc nước cốt dừa ra bát, để riêng.

Bước 3: Hấp chuối

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện trong cách làm bánh chuối hấp đó chính là làm phần bánh chuối. Đầu tiên, bạn cho bột năng, 100ml nước, ½ thìa cà phê muối và đường vào chung 1 bát và khuấy đều cho bột tan. Tiếp theo, cho chuối đã thái lát trước đó vào trộn đều.

Cho nồi hấp lên bếp, đặt khuôn vào trong xửng hấp rồi cho toàn bộ hỗn hợp chuối vào trong khuôn và hấp trong khoảng 20 phút. Khi chuối chín thì bạn lấy ra khỏi khuôn, để nguội rồi thái lát vừa ăn. Để món bánh chuối có được độ béo ngậy, thơm ngon hơn thì bạn rưới thêm nước cốt dừa đã chuẩn bị trước đó và mè trắng lên trên.

bánh chuối rán kiểu Thái

Bánh chuối hấp thơm mùi nước cốt dừa

Thành phẩm

- Món bánh chuối hấp có vị ngọt của chuối kết hợp với vị thơm, béo ngậy của nước cốt dừa khiến chúng trở thành một món ăn khai vị hoặc tráng miệng vô cùng hấp dẫn. 

Bài viết trên đây, Unica đã chia sẻ công thức làm bánh chuối rán kiểu Thái vô cùng đơn giản cùng với những công dụng tuyệt vời mà chuối mang lại. Không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị món này, vậy tại sao bạn không bắt tay ngay vào bếp học làm bánh cùng Unica để thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức !

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên