Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng cực dễ tại nhà

Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng cực dễ tại nhà

Mục lục

Bánh bông lan là một món ăn rất ngon không chỉ có trẻ em yêu thích mà bất cứ ai cũng có thể yêu thích vì sức hấp dẫn thơm ngon ngậy bùi của bánh. Rất nhiều chị em nội trợ vì muốn làm ra những chiếc bánh bông lan thơm ngon “chuẩn vị nhà hàng” mà đã tốn không ít công sức và chi phí nguyên liệu. Thế nhưng trên thực tế bánh bông lan hoàn toàn có thể được làm từ bột mì gia dụng rất bình thường nếu bạn biết cách làm. Vậy trong bài viết này mời bạn đọc cùng Unica học làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng ngay tại nhà được tổng hợp công thức đến từ những đầu bếp hàng đầu Việt Nam nhé!

Unica sẽ hướng dẫn bạn đọc cách để làm hai loại bánh bông lan từ bột mì đa dụng đó là:

- Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng đơn giản

- Cách làm bánh bông lan bơ nho bằng bột mì đa dụng

Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng đơn giản:

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng đơn giản:

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh:

– 1 gói bột mì đa năng

– 3 quả trứng gà

– Các gia vị đường, vani, dầu ăn, bơ

– Nước

– Khuôn bánh, máy đánh trứng (hoặc que đánh trứng), chổi quét bơ

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra.

Với lòng đỏ

Cho thêm 2 thìa đường, vani, dầu ăn, sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều. Trong trường hợp không có máy đánh trứng thì vẫn có thể dùng cây đánh trứng và phải đánh thật đều tay. 

Sau khi hỗn hợp lòng đỏ đã hòa quyện, tiếp tục cho bột mì đa dụng với một lượng vừa phải, vừa cho bột vừa đánh đều tay sao cho không để chúng bị vón cục. Đánh hỗn hợp bột mì trứng cho đến khi hơi sánh mịn lại là được. 

tách lòng đỏ

Với lòng trắng

Cho 2 thìa nước cốt chanh và một ít muối, sau đó dùng máy đánh trứng đánh tơi xốp đến khi thật bông mịn, khi múc lên không còn chảy rớt xuống nữa là được (bạn nên dùng máy ở chế độ thấp), hoặc dùng que đánh trứng đánh thật mạnh và đều tay. 

tách lòng tráng 

Bước 2: Trộn hỗn hợp

Từ từ đổ hỗn hợp lòng đỏ vào hỗn hợp lòng trắng, vừa đỏ vừa khuấy đều nhẹ cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau, nhưng tránh đánh quá mạnh để chảy thành chất lỏng nhé.

Tác dụng của bước này chính là giúp bánh bông lan thêm mịn và bông xốp hơn, không tạo ra nhiều lỗ hổng không khí trong bánh.

trộn hỗn hợp với nhau

Bước 3: Nướng bánh

Chuẩn bị sẵn một khuôn bánh size tùy theo sở thích và nhu cầu người làm. Khuôn được quét một lớp bơ bên trong để bánh có mùi thơm ngon khi lấy ra sẽ dễ dàng hơn. Đặt khuôn bánh lên một tờ giấy A4, cho vào khay rồi đổ hỗn hợp bột bên trên kia vào khuôn.

nướng bánh bông lan

Nướng bánh trong khoảng thời gian từ 30 - 40 phút, nhiệt độ lò 155 độ C. Trong quá trình nướng bánh bạn nên canh chừng để ý chứ không nên cứ kệ lò nướng nướng hộ bởi nếu nhiệt độ quá nóng sẽ khiến bánh bị cháy, khô, ăn sẽ mất đi vị ngon vốn có. 

Bước 4: Thưởng thức

Làm bánh bông lan siêu ngon siêu dễ dàng - Làm bánh A-Z

Sau khi bánh đã chín hãy mang ra để thưởng thức sản phẩm của mình nào. Bạn có thể ăn kèm bánh bông lan với bơ, sữa, ruốc, kem hoặc hoa quả để tăng hương vị đặc sắc lên nhé!

Tương tự như cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng, cách làm bánh bông lan nho khô cũng rất dễ thực hiện.

Cách làm bánh bông lan bơ nho bằng bột mì đa dụng

Nguyên liệu làm bánh bông lan bơ nho

– 1 gói bột mì đa dụng

– 3 quả trứng gà

– Các gia vị bơ, đường, sữa tươi, vani

– Nho khô, rượu rum

– Bột nở, khuôn, máy đánh trứng

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp bột

Khâu chuẩn bị hỗn hợp gần giống như bên trên: bạn vẫn sẽ chuẩn bị hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng với gia vị đã được cho sẵn.

chuẩn bị làm bánh bông lan bơ nho

Trước đó nho khô bạn nên ngâm qua rượu rum để nho được mềm, thơm và dẻo hơn.

Ngâm khoảng 15 phút thì vớt nho ra để ráo nước.

Bước 2: Trộn đều các hỗn hợp

Sau khâu chuẩn bị, bạn đổ tất cả các hỗn hợp gồm hỗn hợp bột lòng đỏ trứng gà, hỗn hợp lòng trắng trứng gà, bơ, đường, muối, vani và nho đã được ngâm trộn thật đều tay (tránh đánh mạnh tay)

Trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn, sệt và bông mềm.

trộn nho vào hỗn hơp làm bánh bông lan

Bước 3: Ủ bột

Đổ hỗn hợp bột - nho ra rồi ủ khoảng 1 giờ.

Trong khoảng thời gian này bạn chuẩn bị trước khuôn nướng bánh/khay nướng bánh nhé. Giống như cách làm trên bạn nên quết một ít bơ vào bên trong khuôn rồi lót thêm một lớp giấy để tránh bị dính và bị cháy khi nướng

Bước 4: Nướng bánh

Đổ hỗn hợp bột ra khuôn, cho vào lò nướng, điều chỉnh nhiệt độ - thời gian thích hợp và nướng bánh.

Quá trình nướng bánh bạn cũng nên canh chừng bánh cẩn thận vì bánh rất dễ cháy hoặc mất độ bông mềm trong quá trình nướng, do vậy bạn cần chú ý để tránh trường hợp đó xảy ra.

nướng bánh bông lan nho

Bước 5: Thưởng thức bánh

Đem bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức chúng theo sở thích của bạn, bạn có thể dùng kèm theo bơ, sữa, siro hoa quả hoặc thậm chí là ăn kèm với hoa quả tươi thật thơm ngon và chất lượng!

bánh bông lan nho

Ngoài ra cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng không phải chỉ áp dụng cho hai loại bánh trên, bạn hoàn toàn có thể thay thế nho bằng các loại mứt hoa quả hay nguyên liệu khác như việt quất khô, hạnh nhân… để bánh thêm đa dạng hấp dẫn nhé.

Tiêu chí đánh giá bánh bông lan đạt chuẩn

- Bánh bông lan làm bằng bột mì đa dụng sau khi nướng xong phải bông mềm, không có hoặc có rất ý lỗ khí trong bánh

- Bánh chín nở bung đều, không bị nứt mặt, thơm ngậy mùi bánh mới ra lò lẫn vani

- Mặt bên trên chín vàng, mặt dưới không dính khuôn

- Thành bánh hơi tróc ra khỏi khuôn

- Nếu là bánh kết hợp với các loại mứt hạt hoa quả khô thì các loại hạt hay hoa quả khô cầ được dàn đều không bị lắng sâu xuống dưới đáy.

bánh bông lan chuẩn

Những lưu ý trong cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng

- Lòng trắng trứng nên để ở nhiệt độ phòng, không dính tạp chất nhất là lòng đỏ hoặc đồ béo như bơ sữa nếu không lòng trắng đánh lên sẽ giữ không được lâu và mất đi độ thơm ngậy của lòng trắng.

- Các dụng cụ để làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng cần phải sạch sẽ, tránh để dính mỡ, bơ, tốt nhất là để khô ráo không dính đọng gì.

- Sẽ có một số trường hợp hạt khô hoặc mứt hoa quả bị lắng xuống dưới, để khắc phục tình trạng này ngay từ khi trộn hỗn hợp bạn nên cắt nhỏ chúng ra và trộn đều

các lỗi làm bánh bông lan

→ Nguyên nhân khiến chúng bị lắng xuống là do các loại hạt, mứt này quá nặng đấy.

→ Ngoài ra khi nướng bánh sẽ có rất nhiều vấn đề như bánh dính chặt vào khuôn, bánh bị vỡ mặt, cháy khé,  bánh còn mùi tanh trứng…

→ Nguyên nhân thông thường là do bánh chưa chín hẳn hoặc khi bạn đổ bánh vào khuôn đã đổ quá ⅔ khuôn mà không chừa không gian cho bánh bông lan bung nở, hoặc do bạn đổ quá nhiều bột nở khi trộn bột, trong quá trình nướng bánh bạn cũng để nhiệt độ quá cao hay quá gần lửa trong lò dẫn đến việc bánh bị cháy và bung nở mất đi khuôn định hình ban đầu. 

Như vậy Unica đã chỉ cho bạn những cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng ngay tại nhà thật đơn giản và dễ làm. Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp đủ những thông tin chi tiết về cách làm đơn giản trong khóa học làm bánh kem online ngay tại nhà này!

Chúc bạn làm bánh thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên