Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách để vẽ Anime đẹp chuẩn họa sĩ đơn giản nhất

Mua 3 tặng 1

Bạn là một tín đồ thích truyện tranh Nhật Bản và các nhân vật nữ Anime? Bạn muốn vẽ ngay nhân vật đó?. Tuy nhiên, bạn không biết cách để vẽ anime đẹp chuẩn như trong các bộ phim, truyện tranh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách vẽ anime “chất như nước cất”.

1. Vẽ Anime là gì

Nếu bạn là người yêu thích và thường xuyên xem các phim hoạt hình của Nhật Bản thì chắc chắn Anime không phải là một khái niệm quá xa lạ. Anime là một thuật ngữ dùng để chỉ các nhân vật hoạt hình được minh họa theo phong cách Nhật Bản. 

Trên thực tế, nhiều tác phẩm Anime còn là chuyển thể từ những bộ truyện tranh Manga nổi tiếng. Hầu hết các nhân vật được vẽ Anime đều có ngoại hình dễ thương. Chính vì thế, đây là một trong những bộ môn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. 

2. Cách để vẽ anime đẹp

- Bước 1: Lên ý tưởng và dụng cụ vẽ nhân vật

Bạn cần khảo sát xem ý tưởng mình sẽ lựa chọn như thế nào. Đây được xem là bước quan trọng giúp bạn xác định được đối tượng vẽ để không bị “lạc lối” trong quá trình vẽ.

cach-de-ve-anime-dep-1

Lên ý tưởng nhân vật anime trước khi vẽ

Khi bạn vẽ các Anime không đòi hỏi quá nhiều dụng cụ nhưng nó đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo. Các dụng cụ bạn cần chuẩn bị hết sức đơn giản như bút chì, tẩy gôm, bút chì màu…

- Bước 2: Tỷ lệ cơ thể Anime

Khi vẽ nhân vật hoạt hình Anime, bạn không cần quá quan tâm đến tỷ lệ. Mỗi người vẽ có tính sáng tạo riêng và đưa ra tỷ lệ thích hợp mà mình muốn. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng theo quy tắc sau đây thì bức vẽ hình sẽ hoàn hảo hơn:

- Cơ thể của một nhân vật Anime nói chung được chia làm hai phần là đầu và cơ thể. Bạn cần phân chia tỷ lệ chiều dài của cánh tay bằng chiều dài của cẳng tay và lòng bàn tay. 

- Khoảng cách từ giữa đũng quần đến giữa đầu gối phải bằng khoảng cách giữa đầu gối và mắt cá chân.

Bạn chỉ cần nhớ được tỷ lệ như vậy thì khi bạn các nhân vật anime dù là gái hay trai đều sẽ rất đẹp. 

- Bước 3: Phân chia bố cục tổng thể

Bước tiếp theo trong cách để vẽ Anime đẹp là bạn cần vẽ một vòng tròn, biểu tượng phần đầu cho nhân vật. Tiếp theo đó, bạn cần phác thảo các hình dáng khuôn mặt nhân vật như cổ, vai, hồng, phần thân trên. Bạn lưu ý, bước này bạn chỉ nên dùng chì mảnh để vẽ, khi tiện sẽ dễ điều chỉnh và tẩy xóa rất nhanh chóng.

Phần mặt

Phần mặt được xem là điểm nhấn của cả hình vẽ, là linh hồn của nhân vật Anime. Trong phần này, bạn cần vẽ các đường cong cho mái tóc nhân vật nữ, vẽ thêm đôi lông mày và mắt cho nhân vật. Tuy nhiên, khi vẽ bạn cần chú ý đến đôi mắt vì nó là một điểm nhấn quan trọng.

- Về phần mắt: Đa số các nhân vật Anime đều có đôi mắt to hơn bình thường, tỷ lệ được tính chiếm khoảng 1/4-1/5 chiều cao khuôn mặt. Khi phác họa đôi mắt, bạn cần thực hiện như sau:

- Vẽ mi mắt trên bằng cách kẻ một đường cong dưới đường thẳng nằm ngang.

- Dưới phần mi mắt trên, bạn vẽ một hình bán nguyện rồi vẽ con người màu đen ở trung tâm.

- Tạo mi mắt dưới cho nhân vật bằng cách vẽ một đường nằm ngang hẹp dưới hình tròn.

- Chỉnh sửa lại đôi mắt sao cho chân thật và có hồn nhất. 

cach-de-ve-anime-dep-2

Bạn cần chăm chút thật cẩn thận trong khuôn mặt anime

- Về phần lông mày: Bạn thực hiện như sau:

- Để tạo lông mày cho nhân vật, bạn vẽ hai đường cong song song theo trục giữa chính, cách mắt lên phía trên khoảng 3cm.

- Dùng bút tô đậm lông mày ở trung tâm khuôn mặt. Lưu ý, đối với nhân vật Anime là nam, lông mày sẽ đậm và dày hơn so với nhân vật nữ để tạo độ nam tính cho khuôn mặt. 

cach-ve-Anime-dep-2.jpg

Vẽ lông mày cho nhân vật

- Về phần mũi: Đặc điểm chung của đa số các nhân vật Anime là có mũi khá nhỏ. Đây chính là điểm nhỏ nhất trên khuôn mặt. Để vẽ mũi, bạn thực hiện như sau:

- Chia diện tích khuôn mặt thành 4 phần vuông góc bằng cách vẽ 2 trục dọc và ngang cắt nhau. Mũi được xác định là điểm nằm giữa đường ngang và cằm. 

- Nét vẽ mũi thường đè lên đường thằng nằm ngang bạn vẽ trước đó. Bạn có thể tô đậm chúng để nhìn mũi rõ hơn. 

cach-ve-Anime-dep-3.jpg

Vẽ mũi cho nhân vật

- Về phần miệng: Để vẽ miệng cho nhân vật Anime, bạn thực hiện như sau: 

- Vẽ một đường thẳng nằm ngang giữ phần cằm và phần mũi. Phần miệng được xác định ở vị trí trung tâm giữa đường thằng nằm ngang và đường kẻ dọc chính giữa khuôn mặt. 

- Vẽ miệng bằng cách tạo đường cong. Nếu nhân cười thì vẽ đường cong lên phía trên, còn nhân vật buồn chán thì vẽ đường xong xuống dưới. Lưu ý khoảng cách bên trong của hai đường cong sẽ là răng của nhân vật. 

cach-ve-Anime-dep-4.jpg

Vẽ miệng nhân vật

- Về phần tai: Để vẽ tai, bạn thực hiện như sau:

- Vẽ 2 hình bầu dục cân xứng ở hai bên đầu. Phần đỉnh tai sẽ song song với đuôi mắt theo chiều ngang, còn phần dưới vành tai thẳng hàng với phần của mũi. 

- Vẽ một đường thẳng nhỏ bên trong hai hình bầu dục để làm ráy tai. 

cach-ve-Anime-dep-5.jpg

Vẽ tai nhân vật

- Về phần tóc: Để vẽ tóc cho nhân vật, bạn thực hiện như sau:

- Dùng bút chì đi nhẹ nhàng, càng tạo ra được sự đơn giản và tự nhiên, sẽ làm cho nhân vật của bạn trở nên sống động và duyên dáng hơn rất nhiều.

- Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng, tóc của các nhân vật nữ anime thường có kiểu tóc đuôi ngựa dài.

Vẽ phần trên và ngực

Một lưu ý trong cách để vẽ Anime đẹp là bộ phận cơ thể, vì thế bạn cần có sự liên kết giữa các chi tiết. Cụ thể như sau:

- Phần eo của nhân vật nữ cần nhỏ và được vẽ một cách cẩn thận.

- Phần ngực có tác dụng chia làm thành các khu vực theo hướng ngang: Phần trên cùng và dưới cùng phần ngực, phần dưới cùng của rốn.

- Phần cổ bạn chỉ cần vẽ đơn giản một đường thẳng đi từ trung tâm của xương đòn về phía tai.

- Tại phần thân, bạn cũng cần bổ sung thêm các bộ phận như tay, chân để cho nhân vật của mình được hình dùng rõ hơn. Cách thực hiện như sau:

+ Phần cánh tay, chân: Vẽ bàn tay, bàn chân cho nhân vật bằng cách nối các điểm khủy tay, khuwyr chân lại với nhau.

+ Phần vai: Vẽ hình tứ giác (phía trên rộng, phía dưới hẹp) để làm vai.

+ Phần hông: Vẽ hình bầu dục qua điểm giao giữa phần thân và cẳng chân. 

cach-ve-Anime-dep-6.jpg

Vẽ phần chân, tay, vai, ngực cho nhân vật

- Bước 4: Vẽ tư thế cho nhân vật

Bạn có thể để nhân vật của mình có những tư thế hoạt động ngộ nghĩnh. Nếu bạn có hình tham khảo thì bạn có thể vẽ chúng một cách rất dễ dàng. Bạn có thể cho nhân vật Anime của mình đang cầm quạt hay sách vở để tạo sự sống động cho nhân vật.

>> Bật mí cách vẽ dáng người đang ngồi “chuẩn” nhất cho “gà mờ”

- Bước 5: Hoàn thiện bức vẽ

Sau khi vẽ xong nhân vật bằng cách phác thảo, bạn cần dùng tẩy chì để xóa đi những nét thừa, nét thiếu. Bước này bạn cần thật cẩn thận và tỉ mí nếu không sẽ xóa vào những nét chính.

Để nhân vật Anime của mình thêm đa dạng và phong phú, bạn vẽ thêm quần áo cho nhân vật bằng cách phác thảo đường nét trước rồi mới đi vào các chi tiết nhỏ. 

Cuối cùng, để nhân vật của bạn trở nên có sức sống và đẹp thì chắc hẳn việc bạn vẽ màu cho nhân vật là điều cần thiết. Bạn có thể dùng bút lông, sáp màu và màu nước để làm cho nhân vật anime trở nên sống động hơn.

cach-ve-Anime-dep-6.jpg

Thêm trang phục cho nhân vật

Với những chia sẻ về các bước trong cách để vẽ Anime đẹp mà UNICA chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhất để vẽ nên một nhân vật anime. Chúc các bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Vẽ nhân vật hoạt hình với bảng Wacom"

ve-nhan-vat-hoat-hinh-bang-wacom

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 70 Trung bình: 3]

Tags: