Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Alibaba trong 2 phút

Mua 3 tặng 1

Alibaba là sàn thương mại điện tử nổi tiếng Trung Quốc, hiện tại Alibaba ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là với các chủ shop. Để mua hàng trên Alibaba các bạn bắt buộc phải có tài khoản. Bài viết sau là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Alibaba đơn giản và nhanh chóng nhất chỉ trong 2 phút, các bạn hãy tham khảo nhé.

1. Alibaba là trang web gì?

Alibaba.com là website thương mại điện tử, thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi Tập đoàn Alibaba. Nhằm mục đích tạo ra kênh kết nối giao thương online giữa các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất, nhà phân phối vẫn có thể bán sỉ số lượng ít, bán lẻ thông qua việc xây dựng một tên miền độc lập có liên kết với Alibaba.com.

Mô hình thương mại điện tử của Alibaba, bạn biết gì về nó?

Alibaba là website thương mại điện tử lớn của Trung Quốc

2. Lý do nên order hàng hóa trên Alibaba

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã chọn mua sắm trên Alibaba bởi Alibaba có giá thành rẻ lại đa dạng mẫu mã. Dưới đây là những lý do tiêu biểu giải đáp tại sao bạn nên mua hàng trên Alibaba.

2.1. Giá thành rẻ

Như các bạn đã biết, lợi thế cạnh tranh của các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc là giá thành rẻ, cạnh tranh so với thị trường. Khi so sánh giá cả của cùng một mặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, Alibaba luôn có xu hướng chiếm lợi thế tốt hơn. 

2.2. Mẫu mã đa dạng

Alibaba là trang web tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất trong cùng một ngành nghề. Các mặt hàng trên Alibaba đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú là điều hiển nhiên. Tốc độ tìm kiếm và độ chính xác tìm kiếm trên Alibaba cao. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp với tiêu chuẩn riêng của mình.

2.3. Chất lượng đảm bảo

Tuy giá thành sản phẩm trên Alibaba khá rẻ nhưng bạn vẫn có thể đặt mua những sản phẩm chất lượng cao. Hoặc bạn có thể đặt sản xuất sản phẩm theo yêu cầu. Đây là lợi thế cạnh tranh nổi trội trên Alibaba.

mua-hang-tren-alibaba.jpg

Mua hàng trên Alibaba bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm

2.4. Hỗ trợ giao diện tiếng Việt

Nếu bạn không giỏi tiếng Anh cũng không giỏi tiếng Trung Quốc thì liệu có thể mua hàng trên Alibaba? Câu trả lời là “Được”. Do Alibaba hỗ trợ dịch trang web Alibaba.com lên đến 48 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

2.5. Hỗ trợ vận chuyển quốc tế

Đối với những đơn hàng số lượng lớn, bạn hãy liên hệ và thương lượng với người bán để thống nhất phương án vận chuyển nhanh, an toàn và tiết kiệm nhất. Đối với các gian hàng có website thương mại liên kết với Alibaba, đồng thời họ chấp nhận giao hàng quốc tế thì bạn có thể mua hàng dễ dàng như mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong nước. 

2.6. Đa dạng hình thức thanh toán

Alibaba sở hữu phương thức thanh toán đa dạng, an toàn. Bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức thanh toán trên Alibaba như: 

thanh-toan-tren-alibaba-nhanh-chong.jpg

Đa dạng hình thức thanh toán khi mua hàng trên Alibaba

- Chuyển khoản qua ngân hàng.

- Thanh toán qua thẻ giao dịch quốc tế (Visa, Mastercard) 

- Thanh toán qua Alipay. Đây là phương thức thanh toán đặc biệt trên Alibaba. Khi bạn thanh toán qua Alipay, bạn sẽ được hoàn tiền 100% khi xảy ra rủi ro như bị lừa đảo, hàng hóa thất lạc,... 

- Thanh toán qua Paypal

- Thanh toán qua Paytm

- Chuyển tiền qua Western Union

3. Cách đăng ký tài khoản alibaba

Để đăng ký tài khoản Alibaba thành công không khó, tuy nhiên bạn cần phải thực hiện đúng trật tự các bước. Cụ thể cách đăng ký tài khoản Alibaba như sau:

3.1. Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Alibaba

Để truy cập vào website Alibaba bạn hãy gõ từ khóa tìm kiếm Alibaba.com trên Google Chrome

truy-cap-vao-trang-chu-alibaba.jpg

Truy cập vào trang chủ Alibaba

3.2. Bước 2: Chọn hình thức đăng ký tài khoản Alibaba

Bạn có thể đăng ký tài khoản Alibaba nhanh bằng cách xác thực thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter, Linkedin, Google. Hoặc bạn hãy nhấn chọn Sign In chọn John Free để đăng ký tài khoản Alibaba miễn phí. 

chon-hinh-thuc-dang-ky-tai-khoan.jpg

Chọn hình thức đăng ký tài khoản

3.3. Bước 3: Điền thông tin

Khi bảng thông tin hiển thị, nếu bạn biết tiếng Trung Quốc hãy tiến hành điền đầy đủ thông tin theo bảng yêu cầu. Hoặc bạn có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ quốc tế English để dễ dàng sử dụng.

chon-thay-doi-ngon-ngu.jpg

Lựa chọn thay đổi ngôn ngữ

3.4. Bước 4: Điền thông tin đăng ký tài khoản trên hệ thống Alibaba.com

Khi điền thông tin đăng ký tài khoản trên sàn Alibaba, bạn hãy chú ý một số điểm sau:

dien-thong-tin-vao-bang.jpg

Điền thông tin vào bảng

- Ở mục Country/Region: Bạn hãy chọn đúng Vietnam 

- Ở mục Please select trade role (Vui lòng chọn vai trò giao dịch), bạn hãy tùy chọn các lựa chọn sau: 

+ Buyer: Tài khoản người mua

+ Seller: Tài khoản người bán

+ Both: Tài khoản người vừa mua vừa bán

- Ở mục email, bạn hãy nhập email thường dùng nhất để tiện cho việc xác minh và liên lạc.

- Ở mục Login and Password, bạn hãy nhập mật khẩu đăng nhập Alibaba. Lưu ý: Mật khẩu phải đảm bảo gồm có số, chữ và ký tự đặc biệt để đảm bảo mức độ bảo mật an toàn. Đồng thời, độ dài mật khẩu trong khoảng 6 đến 20 ký tự. 

- Ở mục Confirm Password:Bạn hãy nhập lại đúng mật khẩu mà bạn đã nhập ở trên.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn hãy đến mục Verification và tiến hành xác thực bằng cách, nhấn giữ chuột trái vào biểu tượng >> và kéo từ trái sang phải. Cuối cùng, bạn hãy tick chọn xác nhận đồng ý với điều khoản sử dụng, rồi nhấn chọn Agree and Register để xác nhận đăng ký tài khoản Alibaba.

3.5. Bước 5: Xác nhận email và hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Alibaba

Sau khi bạn xác nhận, hệ thống Alibaba sẽ gửi tin nhắn xác thực về email bạn đã đăng ký. Bạn hãy vào email và tìm mã xác thực gồm 6 số, tiếp đến quay trở lại trang chủ Alibaba để nhập mã xác thực. Tiếp theo, hãy nhấn Submit để hoàn thành cách đăng ký tài khoản Alibaba. 

xac-nhan-email.jpg

Xác nhận email

4. Lưu ý khi sử dụng tài khoản trên Alibaba

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi tạo tài khoản trên Alibaba:

- Alibaba không thu phí hoa hồng của người bán theo đơn hàng. Mà bạn chỉ tốn chi phí duy trì gian hàng trên Alibaba.

- Khi mua hàng trên Alibaba, bạn sẽ phải đóng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt (áp dụng với một số mặt hàng cụ thể), thuế giá trị gia tăng. 

- Khi mua hàng trên Alibaba, bạn hãy cẩn thận xem xét độ uy tín của shop thông qua các chứng nhận kiểm định của Alibaba và nhận xét của người mua hàng.

- Bạn có thể thương lượng mua hàng số lượng ít từ 1-2 sản phẩm/đơn hàng. Do đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng ít hoặc mua để kiểm tra chất lượng sản phẩm hãy tự tin đặt hàng nhé. 

5. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Alibaba mà chúng tôi đã tổng hợp được. Mong rằng, với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc mua hàng và kinh doanh trên Alibaba của mình. Các bạn nếu muốn biết thêm những kiến thức kinh doanh khác, hãy tham gia khoá học nhập hàng Trung Quốc trên Unica nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên