Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube (YouTube Ads) từ A đến Z cho người mới

Mua 3 tặng 1

Quảng cáo YouTube đang trở thành một xu hướng trong thời đại số khi khách hàng ngày càng thích xem video hơn là hình ảnh minh họa. Bạn đặt ra câu hỏi làm sao để tạo ra một kênh quảng cáo thật sự hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn các cách chạy quảng cáo YouTube cho người mới bắt đầu hiệu quả để kiếm được tiền nhanh nhất!

1. Chạy quảng cáo Youtube là gì?

Trước khi bắt đầu hướng dẫn quảng cáo trên YouTube, chúng ta nên “nhập môn” những điều cơ bản xung quanh YouTube. YouTube là một công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới được ra đời vào tháng 2 năm 2005, sau 14 năm hoạt động tính đến hiện tại ,YouTube có hơn 1.6 tỷ người dùng, là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google.

Chính vì vậy, YouTube không đơn giản là một trang web giải trí mà còn là một công cụ để các doanh nghiệp, cá nhân kiếm tiền thông qua quảng cáo, truyền thông, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ…

Trong đó, quảng cáo YouTube đang là xu hướng kiếm tiền online phổ biến nhất. Đây là một trong những phần của quảng cáo Google Adwords với các video được tải lên kênh YouTube của cá nhân, doanh nghiệp. Quảng cáo video YouTube sẽ xuất hiện trước khi bắt đầu xem nội dung video hoặc video quảng cáo có thể xuất hiện trong video… Vì vậy bạn cần sáng tạo nội dung Youtube sao cho thú vị thu hút được lượng người quan tâm kênh của mình càng nhiều càng tốt.

cach-chay-quang-cao-Youtube

Quảng cáo YouTube là một trong những loại hình quảng cáo của Google Adwaods

Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo trên YouTube tương tự facebook, bạn phải trả tiền cho mỗi lần click chuột. Bạn sẽ trả tiền cho kênh YouTube có quảng cáo được chèn, trong trường hợp người xem bỏ qua quảng cáo trước khi nó kết thúc thì lượt xem đó sẽ không được trả phí.

2. Các hình thức chạy quảng cáo

Trong cách chạy quảng cáo YouTube cho người mới bắt đầu, bài viết sẽ giới thiệu 5 hình thức quảng cáo cơ bản bạn có thể áp dụng cho chiến dịch của mình:

- YouTube Masthead: Được gọi là quảng cáo hiển thị trên trang chủ của youtube, được hiển thị ngay đầu trang YouTube khi người xem vừa đăng nhập tài khoản mà chưa kịp tìm kiếm thông tin gì. Loại hình quảng cáo này tiếp cận được nhiều người xem, tuy nhiên bạn phải trả phí chi YouTube rất cao.

- In - Display  Ads: Quảng cáo hiển thị hình ảnh, xuất hiện ở bên phải của video trong danh xuất đề xuất video. Quảng này cần thật sự nổi bật, bắt mắt thu hút được người dùng. Doanh nghiệp chỉ trả phí khi người xem click vào quảng cáo.

- YouTube In - Video Overlay Ads: Quảng cáo lớp phủ chiếm 20% diện tích ở dưới video, quảng cáo này bám trong suốt như 1 lớp phủ mỏng trong video nhưng không làm người xem bị gián đoạn và khó chịu.

- Skippable Video Ads: Quảng cáo bỏ qua, là quảng cáo cho phép người xem được bỏ qua sau 5 giây. Chính vì vậy, 5 giây đầu là 5 giây rất quan trọng, nó chứa hết nội dung của cáo, vì có thể sau 5 giây người xem có thể lựa chọn “Bỏ qua quảng cáo”. 

cach chay quang cao youtube hieu qua

Ví dụ minh họa về hình thức quảng cáo bỏ quả trên YouTube

Trong quảng cáo video trên YouTube với loại hình này, doanh nghiệp chỉ trả phí khi người xem xem quảng cáo tới 30 giây hoặc lâu hơn. Cách chạy quảng cáo YouTube này rất phù hợp cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu hay lựa chọn như: Grab, Be, Now…

- Non - Skippable Video Ads: Quảng cáo không thể bỏ qua: Trái ngược với quảng cáo có thể bỏ qua, quảng cáo video này xuất hiện trước, trong hoặc sau video chính. Khi chạy loại hình này rất hiệu quả cho video ngắn, đơn giản.

3. Một số chiến lược chạy quảng cáo kênh Youtube

Để chạy quảng cáo Youtube đạt được hiệu quả, tiếp cận cũng như thu hút người xem nhiều trên kênh của mình thì bạn cũng cần có những chiến lược chạy quảng cáo tốt và phù hợp. Một số chiến lược chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả hiện nay.

3.1. Thu hút người xem

Google Ads có vai trò giúp kênh của bạn tăng số lượt xem và thời thời gian xem kênh lên đây cũng chính là một cách tăng view Youtube nhanh chóng. Khi bạn xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì google ads sẽ giúp bạn nhắm đến mục tiêu trên diện rộng rồi thu hẹp vào những mục tiêu cụ thể. 

Hãy thử nhắm mục tiêu theo chủ đề và đối tượng chung sở thích để nhanh chóng tiếp cận đến người quan tâm tiềm năng, sau đó chuyển hướng sang các tùy chọn nhắm mục tiêu mang đến cho bạn kết quả mong muốn.

3.2. Tăng số lượng người đăng ký kênh

Google Ads cũng giúp cho kênh của bạn tăng được số lượng người đăng ký kênh. Tùy chọn này giúp bạn nhắm đến mục tiêu quảng cáo video google đến những người xem chưa đăng ký kênh của bạn những đã thể hiện sự quan tâm bằng những hành vi như like, bình luận...

3.3. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

Bạn cần theo dõi cũng như phân tích để biết được người xem video của mình đang ở khu vực nào, nhân khẩu học của họ trong YouTube Analytics. 

Bạn có thể kết hợp tính năng tiếp thị lại (Remarketing) với tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận những đối tượng khán giả tương tự ở các quốc gia khác có thể cũng thích kênh của bạn.

3.4. Quảng bá nội dung mới phát hành

Tạo tiếng vang cho nội dung mới phát hành, chẳng hạn như album hoặc chương trình dài tập mới.

Bạn có thể sớm tạo tiếng vang cho nội dung đó bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm, sau đó phát video quảng cáo toàn thời lượng tại thời điểm phát hành.

Sau khi ra mắt nội dung, bạn có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn để bổ sung cho những phần tử chính của chiến dịch đã hoạt động hiệu quả.

4. Hướng dẫn quảng cáo trên YouTube từ A đến Z

Muốn chạy quảng cáo Youtube cần chuẩn bị những gì?

- Tài khoản quảng cáo Google.

- Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard.

- Kênh Youtube.

Cách chạy quảng cáo trên Youtube

Sau khi tìm hiểu được quảng cáo trên YouTube là gì, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn cách chạy được 1 quảng cáo đơn giản, nhanh nhất.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

- Đầu tiên, lựa chọn loại hình chiến dịch quảng trong trang Google Adwords, click chọn nút “+ Campaign” trên trang chủ và lựa chọn video bạn muốn quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-Youtube

- Đặt tên cho quảng cáo xuất hiện trên YouTube và lựa chọn 1 trong 5 hình thức quảng cáo. 

cach-chay-quang-cao-Youtube

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo của bạn

-  Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo là một trong những bước quan trọng trong cách chạy quảng cáo YouTube. Khi mới bắt đầu, bạn cần theo dõi ngân sách phân bổ theo ngày, số lượt quảng cáo sẽ xuất hiện vào các ngày hoặc tăng dần tần suất cho tới khi hết ngân sách.

Có 2 chiến lược đặt giá thấu bao gồm:

+ COV tối đa -> Chi phí bạn trả cho một lượt xem quảng cáo.

+ CPM tối đa -> Chi phí bạn trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo nhận được. 

cach-chay-quang-cao-Youtube.jpg

cach-chay-quang-cao-Youtube-1.jpg

- Mạng hiển thị: Bạn cần lựa chọn xem các video của mình xuất hiện ở đâu. Bạn muốn vị trí nào thì đánh dấu tại vị trí đó.

Ví dụ: Xuất hiện ở mạng tìm kiếm YouTube, các video trên YouTube hay ứng dụng và mạng liên kết với YouTube…

- Khoanh vùng địa lý: Lựa chọn khu vực mà bạn muốn quảng cáo YouTube hiển thị. Khi đó, YouTube cho phép quảng cáo xuất hiện ở lãnh thổ và vùng bạn lựa chọn để thu hút tương tác với tập khách hàng tiềm năng.

Cach chay quang cao Youtube

Lựa chọn khoanh vùng địa lý để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn

- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ hiển thị là ngôn ngữ chính của tệp khách hàng.

- Thiết lập nâng cao: Doanh nghiệp, cá nhân có thể lựa chọn ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo để giúp Ads hiệu quả.

Bước 3: Nhắm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận

- Mục tiêu: Youtube marketing là doanh nghiệp lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu của mình dựa vào phân tích các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi tiêu dùng

cach-chay-quang-cao-Youtube-2.jpg

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

- Ở bước này, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà mình muốn quảng cáo. Nó bao gồm:

+ Từ khóa mục tiêu

cach-chay-quang-cao-Youtube-3.jpg

+ Chủ đề liên quan đến quảng cáo

cach-chay-quang-cao-Youtube-4.jpg

+ Vị trí quảng cáo quyết định đến nơi mà quảng cáo được hiển thị.

cach-chay-quang-cao-Youtube-5.jpg

Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

Tải Video quảng cáo cho kênh Youtube, sau đó nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm Vieo tiếp thị của bạn.

cach-chay-quang-cao-Youtube-6.png?

Bước 6: Cấu hình cho quảng cáo Video Youtube

- Ở bước này, quảng cáo sẽ hiện thị các tùy chọn có sẵn dựa trên các lựa chọn chiến dịch của bạn đã thực hiện cho đến giai đoạn này.

cach-chay-quang-cao-Youtube-6..jpg

- Tiếp theo, bạn thềm URL, CTA và tiêu đề của bạn.

- Cuối cùng, bạn nhấn và "Lưu và tiếp tục" -> sau đó nhấp "Tiếp tục tới chiến dịch" là bạn đã thực hiện thành công cách chạy quảng cáo Youtube vô cùng đơn giản. 

cach-chay-quang-cao-Youtube-7.png

Với những thông tin về cách chạy quảng cáo YouTube giá rẻ nhưng hiệu quả, UNICA tin rằng các bạn sẽ thu về các kết quả rực rỡ sau mỗi chiến dịch YouTube Ads của mình! Bạn đọc quan tâm tới những kiến thức marketing hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học marketing online trên Unica và có cơ hội nhận được những ưu đãi lớn.

[Tổng số: 23 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên