Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí 3 công thức: Lươn làm món gì ngon

Mua 3 tặng 1

Bạn đang băn khoăn không biết lươn làm món gì ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình trong bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm gì thì hãy cùng học nấu ăn cho người mới bắt đầu với 3 công thức làm món lươn ngon “bá cháy” của chúng tôi nhé!

Thành phần dinh dưỡng của lươn

Trước khi bật mí 3 công thức lươn làm món gì ngon thì chúng tôi muốn cho các bạn biết giá trị dinh dưỡng mà lươn mang lại tốt như nào đối với sức khỏe của người sử dụng.

Lươn làm món gì ngon

Lươn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng

Tăng cường sự phát triển trí não

Thịt lươn không chỉ để ăn mà nó còn có rất nhiều  tác dụng đối với sức khỏe của con người. Một trong những ưu điểm đó là tăng cường não bộ. Thịt lươn chưa một lượng chất béo tuy không nhiều nhưng chúng là axit béo không bão hòa, thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của não, tác dụng đối với những ai mất ngủ ở người già.

Bảo vệ gan và mắt

Thịt lươn chứa một lượng vitamin A, vitamin này là loại vitamin thiết yếu tan trong chất béo, nó đóng vai trò quan trọng làm giảm sự lão hóa của các tế bào gan và tăng cường giải độc gan. Không những thế, cung cấp vitamin A cho cơ thể sẽ làm bảo vệ con người mắt, tăng cường sức khỏe cho niêm mạc và giác mác. Chống lại các bệnh về nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên.

Bổ máu và điều chỉnh cân bằng cơ thể

Thiếu máu gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì cần bổ sung một lượng sắt cần thiết ngay cho cơ thể. Thịt lươn chứa rất nhiều vitamin, protien và các khoáng chất chứa sắt giúp toonge hợp được hemoglobin có tác dụng vận dụng vận chuyển oxy đến cơ thể.

Ngoài việc bổ sung máu, thì ăn thịt lươn còn giúp cân bằng và điều chỉnh cơ thể. Cung cấp một lượng phopho để phát triển xương, răng, tim, não, thúc đẩy sự tăng trưởng, sửa chữa các mô.

Hồi phục cơ thể

Nếu bạn hay người thân vừa mới ốm dậy, cơ thể rất yếu và cần bổ sung một lượng chất đủ để phát triển cơ thể thì thịt lươn đồng được xem như một loại thuốc bổ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Thịt lươn cung cấp một lượng protien hỗ trợ cơ thể lành bệnh và vết thương, giúp phát triể xương.

Làm đẹp da

Ăn thịt lương không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà nó còn giúp cho chị em có một làn da đẹp mịn mang. Với một lượng vitamin A và C trong thịt lươn rất cao, khi hấp thụ vào cơ thể, da bạn sẽ trở nên trẻ trung và căng tràn sức sống.

Không những vậy, nó còn cung cấp một độ ẩm để da không bị khô, loại bỏ những tế bào chết trên da và tránh phát sinh mụn.

Cách chọn và lươn sạch

- Trước khi khám phá lươn làm món gì ngon, bạn cần bỏ mẹo cách chọn lươn cũng như cách làm lươn sạch. Bạn thân lươn sống ở dưới tầng bùn, kênh, sông nên bạn cần chọn mua những con lươn có độ lớn trung bình, màu sắc có sự phân màu rõ rệt như lưng đen, bụng vàng uôm thì thịt lươn sẽ thơm ngon hơn. 

- Bạn lưu ý, không nên mua những con  lươn có thịt nhãi, sợ không chắc thịt, có màu đen hay mình đen vì đó là lươn nuôi, chứ không phải lượn đồng.

- Khi làm lươn bạn cần lưu ý, lươn thường rất nhiều nhớt và trơn. Khi chế biến, bạn cần làm sạch phần da lươn. Mẹo làm sạch phần da lươn rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tro bếp tuốt từ đầu xuống đuôi con lươn thì lớp nhớt bên ngoài sẽ được loại bỏ. Ngoài ra, nếu nhà bạn không có tro bếp thì có thể sử dụng muôi, nước cốt chanh hay nước vo gạo để làm sạch và khử mùi tanh hiệu quả. 

- Sau khi bạn đã làm xong việc khử tanh thì bạn cần moi để bỏ đi ruột hoặc bỏ đầu lươn, rửa sạch với nước nhiều lần.

3 món lươn tươi ngon

Chắc các bạn đang nóng lòng không biết lươn làm món gì thì ngon, ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn công thức làm các món ăn từ thịt lươn.

Lươn làm món gì ngon

Lươn om chuối

Món lươn om chuối

Nguyên liệu chuẩn bị

- 6 con lươn đồng vừa 

- 2 quả chuối tiêu xanh

- 1 quả cà tím

- Lá nốt, nghệ, hành, tỏi, mắn tôm, ớt, gia vị

Cách thự hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn cần làm sạch phần lươn bằng cách moi ruột, rửa sạch với nước vo gạo như đã hướng dẫn ở phần trên. Sau đó bạn cắt thành từng khúc bằng 2 đốt ngón tay cho vừa ăn rồi ướp ngay vào gia vị như ớt, hành, tỏi, nghệ, mắm muối, hạt nêm, hạt tiêu.

- Chuối xanh bạn cần bỏ vỏ ngoài và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, ngâm trực tiếp vào nước lạnh để tránh bị thâm đen. 

- Lá nốt rửa sạch thái sợi, cà tím bổ thành từng miếng cau hoặc cắt lát mỏng.

Bước 2: Nấu lươn om chuối

- Bạn cho một lượng dầu ăn vào chảo và phi hành, tỏi thật thơm. Nhanh tay đổ lươn vào chảo cho thịt lươn săn lại.

- Tiếp tục đảo đều tay cho chuối xanh, cà tím được ngấm gia vị, rồi bạn cho thêm một chút muối ăn.

- Đổ một bát nước vào nồi đun đến khi nước sôi thì bạn để lửa riu riu  cho đậm vị.

- Bạn linh lươn trên bếp đến khi nước trong nồi còn khoảng 1 bát con thì tắt bếp đi rồi cho lá nốt vào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay chuối xanh bằng đậu phụ đều được. Nếu như bạn không thích ăn chuối xanh.

Lươn nấu nước cốt dừa

Nguyên liệu chuẩn bị

- 5 con lươn đồng vừa phải

- Mộc nhĩ, nấm hương

- Nước cốt dừa

- Miến hoặc bún

Lươn làm món gì ngon

Lươn nấu nước cốt dứa

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn không cần băn khoăn lươn làm món gì ngon vì lươn nấu nước cốt dừa là tuyệt cú mèo. Lươn bạn cần làm sạch, để dễ ăn bạn có thể lọc thịt và cắt thành từng khúc nhỏ, băm nhỏ thịt lươn và ướp cùng với bột nghệ, gia vị trong vòng 20 phút.

- Làm sạch mộc nhĩ, nấm hương, miến ngâm.

Bước 2: Nấu lươn nước cốt dừa

- Bạn cho dầu ăn vào chảo và phi thơm hành, sau đó đổ phần thịt lươn đã ướp vào chảo xào đều đến khi thịt lươn vàng thì tiếp tục cho mộc nhĩ, nấm hương vào.

- Đổ nước cốt dừa, bột năng vào đảo đều đun trong 20 phút.

-  Khi thịt lươn đã chín thì bạn cần cho thêm rau thơm, miến vào đảo đều, rắc thêm một chút hành lá và đậu vào và cho xuống bếp.

 Cơm lươn kiểu Nhật

Lươn là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và dễ chế biến. Bạn có thể làm cơm lươn kiểu Nhật để ăn trưa và cơm tối đều được.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 5 con lươn đồng to

- Nước tương, rượu nấu Mirin, rượu Sake

- Đường

- Gạo

Lươn làm món gì ngon

Cơm lươn kiểu Nhật

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn cần làm sạch lươn và lột bỏ da lươn. Rồi sau đó cắt lươn thành từng miếng thịt, bỏ xương, rồi rửa lại với muối để làm hết phần tanh của thịt.

- Gạo vo sạch và cắm cơm bình thường.

Bước 2: Làm cơm lươn kiểu Nhật

- Bạn trộn đều 1 muỗng canh rượu Mirin, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng  nước tương cùng 3 muỗng rượu sake rồi cho lên bếp đun liu riu.

- Phết dầu ăn vào từng miếng thịt lươn cho vào giấy bạc và nướng trong lò vi sóng. Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể áp chảo thịt lươn.

- Tắt phần sốt trên bếp đi, cho lươn đã áp chảo vào trộn đều rồi đun trên bếp trong vòng 30 giây.

Với 3 công thức chia sẻ cách làm thịt lươn, chắc bạn đã nắm được bí quyết lươn làm món gì ngon để mời cả nhà rồi đúng không. Ngoài những món ăn giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể dùng thịt lươn đếp hấp, nấu cháo, làm lươn chua ngọt hấp dẫn. 

[Tổng số: 8 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên