4 lưu ý về Cardio giảm mỡ mà bạn cần biết

4 lưu ý về Cardio giảm mỡ mà bạn cần biết

Mục lục

Cardio là bộ môn không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt những bạn trẻ mong muốn sở hữu một thân hình đúng chuẩn trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên cardio giảm mỡ có rất nhiều điều thú vị mà nhiều người chưa biết?

Cardio là gì? Cardio giảm mỡ

Khi nghe đến từ cardio, bạn có nghĩ đến những giọt mồ hôi túa ra trên trán khi chạy trên máy chạy bộ hoặc đi bộ nhanh trong giờ nghỉ trưa không? Đó là cả hai. Tập thể dục tim mạch, còn được gọi là tập thể dục nhịp điệu , có nghĩa là bạn đang thực hiện một hoạt động “với oxy”.

Loại bài tập này:

- Sử dụng các nhóm cơ lớn, chẳng hạn như chân hoặc thân trên của bạn

- Yêu cầu hô hấp hoặc thở có kiểm soát

- Tăng nhịp tim của bạn và giữ nhịp tim của bạn ở trong một vùng hiếu khí trong một khoảng thời gian nhất định

- Các hình thức phổ biến của tim mạch bao gồm đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe và các lớp thể dục. Máy tập tim mạch có thể bao gồm máy chèo thuyền, máy tập hình elip, máy leo cầu thang, xe đạp thẳng đứng hoặc nằm nghiêng và máy chạy bộ.
- Mặc dù tim mạch đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân, nhưng việc kết hợp nó với các bài tập rèn luyện sức mạnh ít nhất 2-3 ngày một tuần có thể làm tăng tốc độ giảm cân của bạn.
Lượng tim mạch bạn cần để giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cân nặng hiện tại, chế độ ăn uống, mức độ hoạt động hàng ngày và tuổi tác của bạn.

cardio giảm mỡ bụng

Luyện tập cardio giúp điều chỉnh cân nặng

Cardio giảm mỡ, giảm cân

Để giảm cân, bạn cần tạo ra sự thâm hụt calo. Số lượng calo bạn tiêu thụ cần phải ít hơn lượng calo bạn đốt cháy. Bạn giảm được bao nhiêu cân phụ thuộc vào lượng bài tập bạn sẵn sàng thực hiện trong suốt một tuần.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tạo ra thâm hụt hoặc bạn cần trợ giúp để đạt được mục tiêu của mình, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng đếm calo. Những công cụ theo dõi này cho phép bạn nhập lượng thức ăn hàng ngày và hoạt động thể chất của bạn trong suốt cả ngày, cho phép bạn kiểm tra phương trình calo vào / ra calo hiện tại của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy calo của bạn

Trước khi bắt đầu hành trình giảm cân bằng bài tập tim mạch, điều quan trọng là phải hiểu rằng có một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy calo của bạn và do đó, bạn giảm cân nhanh như thế nào.

- Tuổi tác. Bạn càng lớn tuổi, lượng calo đốt cháy càng ít.

- Cấu tạo cơ thể. Nếu bạn có lượng cơ lớn hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện so với người có tỷ lệ mỡ cao hơn.

- Cường độ tập luyện. Tập luyện càng mạnh, bạn càng đốt cháy nhiều calo trong một buổi tập.

- Giới tính. Đàn ông đốt cháy calo nhanh hơn phụ nữ.

- Nhìn chung hoạt động hàng ngày. Bạn càng ít vận động trong ngày, thì lượng calo tổng thể bạn sẽ đốt cháy càng ít.

- Cân nặng. Cân nặng của bạn càng lớn thì lượng calo đốt cháy càng nhiều.

cardio giảm mỡ

Cardio giúp giảm nhanh chóng lượng mỡ thừa

Bài tập cardio giảm mỡ nào đốt cháy nhiều calo nhất?

Để tối đa hóa thời gian tập thể dục, hãy cân nhắc chọn các hoạt động thể chất đốt cháy nhiều calo nhất trong thời gian ít nhất. Điều này thường liên quan đến việc sử dụng các cơ lớn của phần dưới cơ thể với cường độ vừa phải hoặc mạnh.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), một người nặng 154 pound có thể đốt cháy từ 140 đến 295 calo trong 30 phút tập luyện tim mạch. Dưới đây là một số phương pháp tập tim mạch khác nhau và số lượng calo bạn có thể đốt cháy trong 30 phút:

Đi bộ đường dài : 185 calo

Khiêu vũ: 165 calo

Đi bộ (3,5 dặm / giờ): 140 calo

Chạy (5 dặm / giờ): 295 calo

Đi xe đạp (> 10 dặm / giờ): 295 calo

Bơi lội : 255 calo

Thực hiện cùng một bài tập mỗi ngày sẽ dẫn đến một điểm ổn định, một điểm khiến bài tập mất hiệu quả. Ngoài ra, đánh quá mạnh có thể dẫn đến kiệt sức. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải trì hoãn tập luyện. Để làm được điều này, hãy đảm bảo bao gồm cả bài tập tim mạch cường độ trung bình và cường độ cao trong thói quen thể dục tổng thể của bạn.

Ví dụ, thực hiện 30-45 phút bài tập tim mạch cường độ trung bình, chẳng hạn như đi bộ hoặc bơi lội, ba ngày một tuần. Tăng cường độ trong hai ngày còn lại - tổng cộng là năm ngày - và thực hiện các bài tập thể dục mạnh mẽ như chạy hoặc đạp xe.

Như vậy việc để tập luyện cardio giảm mỡ toàn thân rất đơn giản, nhưng để nâng cao hiệu quả cũng như tạo thói quen tốt cho bản thân, bạn nên bỏ túi khóa học “Sexy Dance - Tạo đường cong quyến rũ” trên UNICA.

Khóa học “Sexy Dance - Tạo đường cong quyến rũ”

Khóa học gồm 30 động tác Sexy dance có nội dung từ những động tác cơ bản, có độ khó tăng dần, tập trung vào các bộ phận cơ thể như ngực, eo, mông, bắp chân, phù hợp với người mới bắt đầu tập nhảy.

Những động tác xoay ngực, lắc mông, các tư thế đứng sexy sẽ làm cho ngực, lưng, mông và đùi của bạn mệt mỏi vô cùng nhưng bạn sẽ bất ngờ về hình dáng sexy của mình với vòng 1, vòng 3 đầy đặn, săn chắc, vòng eo thon gọn, gợi cảm và đầy sức hút. Ngoài ra, bạn có thể tự do thể hiện mình trên các loại nhạc đang phổ biến hiện nay tại các sàn nhảy disco, các quán Bar, vũ trường,… hoặc tự tin tham gia các hoạt động văn nghệ của công ty, doanh nghiệp. 

>>> Đăng ký học ngay <<<

Với một chút kiên nhẫn và chăm chỉ, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình trong quá trình Cardio giảm mỡ. Thực hiện từng bước một và thực hiện một vài thay đổi nhỏ mỗi tuần để giảm cân an toàn và bền vững, duy trì hiệu quả lâu dài.

Đánh giá :

Tags: Cardio