Tổng hợp các cách làm đẹp da mặt tại nhà siêu đơn giản

Tổng hợp các cách làm đẹp da mặt tại nhà siêu đơn giản

Mục lục

Một số chị em chia sẻ, dù đã dùng mỹ phẩm đắt tiền nhưng da vẫn bị nổi mụn và vẫn không cải thiện tình trạng xỉn màu. Nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, do thói quen sinh hoạt chưa đủ lành mạnh hoặc do quy trình chăm sóc da của bạn chưa đúng cách. Để giúp chị em khắc phục tình trạng này, Unica sẽ giúp bạn khóa học chăm sóc da cơ bản đúng cách ngay tại nhà, đơn giản, dễ thực hiện, hãy tham khảo nhé.

1. 8 quy tắc "vàng" trong làm đẹp da mặt tại nhà

Để có làn da sáng, hạn chế mụn, hạn chế những vết sần khô thực sự không hề phức tạp như nhiều chị em vẫn nghĩ. Dưới đây là 8 bí quyết chăm sóc da được các chuyên gia y khoa công nhận hiệu quả và được hàng triệu chị em phụ nữ áp dụng mỗi ngày. Mời bạn tham khảo.

Tổng hợp các cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản

1.1. Tẩy trang và rửa mặt thường xuyên

Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch lớp tạp chất bám trên bề mặt da hoặc lớp dầu thừa trên da. Do vậy, dù bạn không trang điểm, bạn cũng nên sử dụng nước tẩy trang để vệ sinh da mặt hàng ngày. 

Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được những tác hại của bụi bẩn, lớp dầu nhờn và mỹ phẩm thừa trên da mặt.

Xem thêm: Mỹ phẩm L'avoine có tốt không?

1.2. Tẩy da chết 2 lần/tuần

Bạn có biết, mỗi ngày làn da của chúng ta sẽ sản xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào mới để thay thế tế bào chết? Nếu lớp tế bào chết này không được loại bỏ sẽ tạo nền tảng cho bụi bẩn và vi khuẩn bám dính. Do vậy, chúng ta nên chọn phương án tẩy tế bào chết phù hợp 2 lần/tuần.Điều này sẽ giúp tế bào mới dễ hấp thu dưỡng chất, giúp da thêm sáng và mịn màng hơn.

1.3. Xông hơi da mặt

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, xông hơi giúp kích thích hoạt động của các tuyến bã nhờn. Giúp lỗ chân lông nở to để đào thải tạp chất và bã nhờn ẩn sâu trong da ra ngoài. Nhờ đó có thể hạn chế sự hình thành và phát triển viên mụn.

Xông hơi da mặt giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn

1.4. Cách làm đẹp da mặt tại nhà tự nhiên bằng đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ được xem là giải pháp bổ sung dưỡng chất giúp da nhanh chóng phục hồi, tái tạo vẻ đẹp sáng mịn. Mang đến cho bạn làn da trẻ trung, căng tràn sức sống và làm chậm quá trình lão hóa da. 

1.4.1. Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B, vitamin E giúp da thêm mềm mịn, trắng và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, các dưỡng chất trong nước vo gạo còn có khả năng làm mờ vết thâm và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Bước 1: Sử dụng nước vo gạo lần thứ 2 ủ khoảng 4-5 giờ để phần tinh bột lắng xuống đáy.

- Bước 2: Đổ bỏ phần nước trong rồi lấy phần nước có chứa tinh bột gạo để massage da mặt khoảng 5 phút.

- Bước 3: Rửa mặt với nước sạch là xong bước chăm da bằng mặt nạ này.

1.4.2. Làm đẹp da mặt tại nhà bằng nghệ tươi

Trong củ nghệ tươi có chứa nhiều Cucurmin. Đây là dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn và làm mờ vết thâm, giúp trắng da. Bạn có thể kết hợp nghệ tươi với mật ong để làm mặt nạ giúp phục hồi và chăm sóc da bị tổn thương hiệu quả. Cách làm đẹp da mặt tự nhiên với nghệ tươi và mật ong được thực hiện như sau:

- Bước 1: Củ nghệ tươi rửa sạch, cạo sơ lớp vỏ ngoài, xay hoặc giả nhuyễn.

- Bước 2: Trộn nghệ tươi và mật ong theo tỉ lệ 1:2

- Bước 3: Sử dụng hỗn hợp trên làm mặt nạ trong khoảng 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa lại với nước sạch là xong.

Nghệ tươi giúp làm đẹp da hiệu quả, dưỡng ẩm cho da

1.4.3. Cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Trong mật ong rất dồi dào hàm lượng vitamin A, E, C, B và một số khoáng chất có tác dụng giữ ẩm, chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp da luôn căng bóng sáng mịn. Đó là lý do, mật ong thường được sử dụng trong nhiều loại mặt nạ làm đẹp cho làn da. Cách làm mặt nạ dưỡng da từ mật ong được thực hiện như sau:

- Bước 1: Hòa tan mật ong nguyên chất và nước cốt chanh theo tỉ lệ 4:1. 

- Bước 2: Bôi hỗn hợp mật ong, chanh lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút. 

- Bước 3: Rửa lại với nước sạch rồi dùng khăn khô thấm.

1.4.4. Làm đẹp da bằng vitamin E

Bạn có thể sử dụng 1-2 viên vitamin E dạng nước bôi trực tiếp lên mặt làm mặt nạ ngủ qua đêm. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Bạn nên massage nhẹ da mặt khoảng 5 phút sau khi bôi vitamin E lên da để giúp da hấp thụ vitamin E tốt hơn. Đây được xem là cách làm trắng da mặt cho nam, nữ đơn giản và dễ thực hiện nhất tại nhà.

Cách làm đẹp da mặt bằng vitamin E vô cùng đơn giản.

- Cách 1: Sử dụng trực tiếp viên vitamin E thoa đều lên da sau khi đã rửa mặt thật sạch.

- Cách 2: Kết hợp vitamin E với những nguyên liệu khác như: mật ong, sữa chua,... làm mặt nạ đắp lên da khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt cho sạch là được.

Thành phần vitamin E có tác dụng làm trắng da hiệu quả

1.4.5. Bột cám gạo và bột nghệ

Sự kết hợp giữa cám gạo và bột nghệ sẽ giúp tăng hàm hàm lượng dưỡng có lợi cho da. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào da chết, kháng mụn, chống lão hóa da, ngăn ngừa nám và sạm da,… Đây là cách làm đẹp da mặt tại nhà được nhiều chị em áp dụng, cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột cám, bột nghệ với nước sạch theo tỉ lệ 1:1:1. Bạn có thể thay thế nước bằng dầu dừa, sữa chua, mật ong, nước cốt chanh, sữa tươi tùy theo sở thích.

- Bước 2: Đắp hỗn hợp trên lên mặt trong vòng 15-20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch với nước lạnh giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông.

1.4.6. Cách làm đẹp da mặt tại nhà sữa chua/sữa tươi

Bạn có thể sử dụng sữa chua hoặc sữa tươi nguyên chất để làm mặt nạ cho da. Đây là công thức mặt nạ chăm sóc da đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để chăm sóc da mỗi ngày:

- Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm

- Bước 2: Dùng sữa chua/sữa tươi bôi đều lên da.

- Bước 3: Dùng tay nhẹ nhàng massage mặt trong khoảng 5 phút.

- Bước 4: Rửa lại bằng nước ấm cho mặt sạch là xong.

Sử dụng sữa tươi không đường để làm đẹp cho da.

1.4.7. Sử dụng gel lô hội

Trong lô hội (nha đam) có chứa nhiều khoáng chất, các loại vitamin và axit amin. Các thành phần này giúp kích thích sản xuất collagen, làm ẩm da tự nhiên, giảm viêm và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Cách làm đẹp da mặt tại nhà với lô hội được thực hiện như sau:

- Bước 1: Gọt bỏ 1 phần vỏ xanh trên lô hội, nạo lấy phần thịt bên trong để có lớp gel có chất kết dính.

- Bước 2: Đắp gel lô hội lên da khoảng 15-20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước để kết thúc.

Bạn có thể kết hợp gel nha đam với mật ong, cà chua, cà rốt, sữa chua, nghệ tươi,... để tăng hiệu quả làm sạch và sáng da.

1.4.8. Làm đẹp da mặt tại nhà bằng trứng gà

Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, B6,… rất có ích trong quá trình chăm sóc da và làm trắng da. Đặc biệt, trong lòng trắng trứng gà rất giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp da chống lại các tác nhân gây tổn thương từ thời tiết và môi trường.

Bạn có thể sử dụng một trong các công thức mặt nạ từ trứng gà sau:

- Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà.

- Mặt nạ từ lòng đỏ và lòng trắng trứng gà.

- Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

- Mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà và bột nghệ

- Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà và thịt quả bơ.

Cách thực hiện cũng tương tự như các loại mặt nạ khác. Bạn chỉ cần đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Thực hiện đắp mặt nạ với trứng gà để có hiệu quả làm đẹp như ý

1.4.9. Cách làm đẹp da mặt với quả bơ

Bơ là một trong những loại mặt nạ tự nhiên được các chị em ưa chuộng hàng đầu. Mặt nạ từ quả bơ mang lại nhiều hiệu quả chăm sóc da như: làm dịu tình trạng da mụn, dưỡng da, giúp ngăn ngừa tổn thương từ tia UV, chống lão hóa da, giúp da căng bóng, mịn màng. Bạn có thể xay nhuyễn thịt bơ rồi đắp lên da trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

Để tăng hiệu quả chăm sóc da bạn có thể kết hợp bơ với một số nguyên liệu khác như: mật ong, dầu dừa, sữa chua không đường, nước cốt trà xanh (bột trà matcha),...

1.4.10. Cách làm đẹp da mặt với đu đủ

Mặt nạ đu đủ chín có tác dụng làm ẩm da, cải thiện tình trạng da khô, da xỉn màu. Giúp sản sinh collagen, giúp da mềm và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, mặt nạ đu đủ chín còn có tác dụng giúp loại bỏ tạp chất, bã nhờn trên da, giúp da đều màu hơn, hỗ trợ điều trị nấm da, loét da mãn tính,...

Cách làm mặt nạ từ đu đủ chín cũng tương tự như mặt nạ bơ mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên.

1.5. Dưỡng ẩm cho da

Thành phần cấu tạo hạ bì có đến 70% là nước và thành phần lớp biểu bì là 15% nước. Do đó, bạn hãy chú ý đến việc cấp nước dưỡng ẩm cho da hàng ngày. Bạn có thể đắp mặt nạ từ 1-2 lần/tuần. Hoặc sử dụng một số liệu pháp chăm sóc da khác như dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng,... 

Nếu bạn muốn biết kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt thì hãy tìm hiểu về loại da của bạn và nhờ các bạn nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm hỗ trợ nhé. 

1.6. Sử dụng kem chống nắng

Trong ánh nắng mặt trời luôn chứa tia UV. Đây là tác nhân gây lão hóa da hàng đầu mà bạn nên chú ý. Các chuyên gia chăm sóc da đã đưa ra khuyến nghị nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn không ra nắng. Vì tia UV từ ánh sáng mặt trời có thể đi xuyên qua khung cửa và tìm đến da của bạn ngay cả khi bạn ở trong nhà.

1.7. Điều trị mụn trứng cá

Một trong số những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là bụi bẩn và dầu dư thừa ở lỗ chân lông gây ra. Do vậy, bạn hãy chú ý đến việc làm sạch da để ngăn ngừa mụn trứng cá. Nếu mụn trứng cá liên quan đến nội tiết tố, bạn nên đến thăm khám tại bác sĩ da liễu để cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả hơn.

1.8. Hướng dẫn làm đẹp da mặt tại nhà bằng massage 

Quá trình massage sẽ giúp tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả, giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da săn chắc hơn. Do vậy, bạn nên dành ít nhất khoảng 10 phút mỗi ngày để massage da mặt theo gợi ý hướng dẫn ở hình bên dưới đây:

Cách massage da mặt đúng cách

2. Bí quyết làm đẹp da mặt tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý

Một số nguyên nhân gây ra các vấn đề về da là do tuổi tác, do căng thẳng kéo dài hoặc do vấn đề về dinh dưỡng. Đồng thời, lối sống không lành mạnh và thói quen sinh hoạt không phù hợp. Vì thế, bạn nên tham khảo các cách chăm sóc da từ việc cải thiện lối sống, thay đổi thói quen sinh hoạt dưới đây.

2.1. Thay đổi ngay từ khẩu phần ăn hàng ngày

Việc uống đủ nước mỗi ngày là điều mà có thể bạn đã nghe lặp đi lặp lại nhiều lần. Khi bạn uống đủ nước da sẽ được cấp ẩm tự nhiên và mang lại hiệu quả lâu dài. 

Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều loại hoa quả theo mùa để bổ sung đa dạng các loại vitamin và khoáng chất . Bạn cũng nên hạn chế đồ ăn dầu mỡ, cay nóng và các thức ăn có chứa nhiều đường để hạn chế quá trình lão hóa da, hạn chế mụn.

2.2. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ là giai đoạn quan trọng để cơ thể nghỉ ngơi và tự chữa lành. Trong khi ngủ, lưu lượng tuần hoàn máu trên da tăng lên, giúp tái tạo collagen và chữa lành các tổn thương do tiếp xúc với tia UV, làm giảm nếp nhăn và các vết thâm sạm trên da. Đó chính là lý do, các chuyên gia chăm sóc da luôn khuyên nghị bạn nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

2.3. Tập thể dục để thúc đẩy tiết mồ hôi

Bạn có thể chọn bất kỳ môn thể thao nào phù hợp với điều kiện thời gian, tình trạng thể lực cá nhân. Ví dụ như chạy bộ, bơi lội, yoga,... Các hoạt động này sẽ giúp tiết mồ hôi, tăng cường thải độc và bã nhờn trên da, giúp làm mới làn da. Đây là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản mà không cần sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Thể dục hàng ngày để tăng cường thải độc, làm mới làn da

3. Những việc không nên làm để có làn da khỏe đẹp tự nhiên

Để giữ cho làn da luôn khoẻ mạnh, tươi trẻ và căng tràn sức sống, ngăn ngừa các vấn đề về lão hoá bạn cần chú ý không nên làm những việc sau.

3.1. Không bỏ qua skincare

Dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên dành thời gian để skincare nếu không muốn làn da nhanh lão hóa và bị khô da. Một trong các bước skincare đơn giản không thể thiếu trong cách làm đẹp da mặt tự nhiên gồm: 

- Rửa mặt 2 lần mỗi ngày.

- Dùng serum để dưỡng ẩm cho da

- Thoa kem dưỡng phù hợp với loại da của bạn 

3.2. Không bỏ qua bước chống nắng cho da dù vào mùa đông

Mùa đông ánh nắng không gay gắt vì sao lại phải thoa kem chống nắng? Bởi vì, vào mùa đông, da của chúng ta sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm hơn. Vì thế, dù tia nắng nhẹ vẫn có thể gây ảnh hưởng xấu đến da của chúng ta. Thế nên, các bạn gái hãy sử dụng thêm kem chống nắng có chỉ số SPF thấp để bảo vệ da nhé.

3.3. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, chúng làm cản trở quá trình sản sinh collagen làm da thiếu sức sống và kém căng mịn. Đồng thời, căng thẳng còn là nguyên nhân gây mụn trứng cá, làm khô da, làm da sạm màu, làm chậm quá trình phục hồi tổn thương trên da, làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim hơn. Thế nên khi cảm thấy căng thẳng, bạn hãy nghe nhạc thư giãn, tập thể dục hoặc tham gia bất kỳ hoạt động mà bạn yêu thích.

Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng

3.4. Không dùng các chất kích thích

Các chất kích thích sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cả làn da của bạn. Do vậy, nếu muốn có làn da đẹp, không bị khô, không bị sạm bạn nên tránh xa các chất kích thích như rượu mạnh, caffeine, thuốc lá,... 

3.5. Hạn chế đưa tay lên mặt

Khi bạn đưa tay lên mặt, vi khuẩn từ tay sẽ bám lên da. Ngay cả khi tay bạn sạch, việc chạm tay lên mặt sẽ làm cho lớp bụi bẩn bị đẩy sâu vào bên trong lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân và điều kiện để mụn phát sinh. Đối với làn da bị mụn, việc bạn chạm tay lên mặt thường xuyên có thể là tác nhân gây nên những đốm mụn sưng viêm. Thế nên, nếu bạn có thói quen đưa tay lên mặt thì hãy tập bỏ thói quen này ngay nhé.

4. Kết luận

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất healthy với làn da. Bạn hãy áp dụng ngay để có làn da đẹp, sáng, tươi trẻ và căng tràn sức sống nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên