2 cách làm trân châu bằng bột nếp trong tích tắc

2 cách làm trân châu bằng bột nếp trong tích tắc

Mục lục

Bạn là một tín đồ mê trà sữa thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua được hương vị của những topping trân châu giòn, dai phải không nào. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất trân châu không chất lượng khiến cho người tiêu dùng cảm thấy không an tâm sử dụng. Bạn nảy ra ý tưởng sẽ tự mình làm ra những hạt trân châu ngon như ngoài hàng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm trân châu bằng bột nếp đơn giản.

Cách làm trân châu bằng bột nếp

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các bước chi tiết để làm ra những hạt trân châu thơm ngon từ bột nếp và kết hợp với bột cacao. Không những thơm ngon, béo ngậy mà độ dài giòn của nó không thua kém gì những hạt trân châu ở ngoài hàng.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột nếp: 200g

- Bột cacao: 50g

- Bột năng: 50g

- Nước lọc

Các bước làm trân châu bằng bột nếp

Bạn không thể tin được rằng, cách làm trân châu rất đơn giản, chỉ trong tích tắc là bạn đã có được một bát topping thơm ngon.

Bước 1

- Bạn sử dụng một chén tô lớn và sạch, sau đó cho bột nếp, bột cacao, bột năng đã chuẩn bị ở trên vào trộn đều và từ từ cho nước vào trộn đều. Bạn nên sử dụng nước ấm thay gì nước lạnh hoặc nước nóng vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ kết dính của bột năng.

- Đổ từ từ nước vào và dùng tay sạch nhào bột thật đều, vừa nhào vừa trộn nước đến khi tạo thành một cục bột dai, mịn là coi như thành công. 

- Bạn cần kiểm tra độ kết dính của bột bằng cách dùng tay sạch ấn nhẹ vào bột, nếp bột có độ đàn hồi và không dính tay là được. Nếu chẳng may bột quá lỏng thì bạn có thể cho thêm một chút bột năng khác vào.

Bước 2

Tùy theo mức độ và sở thích ăn trân châu của bạn như thế nào mà bạn sẽ nặn hạt trân châu to hay nhỏ mà có thể nhào nặn bất cứ kích thước nào tùy theo ý của bạn. 

Để những viên trân châu không bị dính vào nhau thì bạn cần lăn tiếp qua một lớp bột năng khác.

Bước 3

- Bạn đặt nồi nước lên bếp và đun sôi nước thì đổ trân châu vào luộc đến khi trân châu nổi lên là chín. Bạn nên chia nhỏ mỗi lần nấu ra để hạt trân châu được chín đều và không bị dính vào nhau.

- Sau khi trân chín thì bạn dùng muối có lỗ vớt trân châu ra và thả ngay vào nước lạnh để trân châu được giòn.

Cách làm trân châu bằng bột nếp trong tích tắc

Hạt chân trâu đen làm từ bột nếp

Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu

Với cách làm trân châu bằng bột nếp đơn giản ở trên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm một topping trân châu thần thánh, có màu trắng, được đông đảo các tín đồ trà sữa lựa chọn. Loại trân châu này khá ngon bởi vì hương vị thơm ngon mà còn bởi vì độ giòn dai lạ miệng mà nó mang lại. Bạn chẳng cần đi đâu xa xôi, bạn có thể tự tay làm được những hạt trân trắng tại nhà đơn giản chỉ với vài bước đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị làm trân châu trắng

- Đường trắng

- Bột rau câu dẻo

- Bột rau câu giòn: 1 thìa cà phê

- Vani: 1 ống

Bột rau câu dẻo bạn có thể lựa chọn loại bột rau câu cá heo và đặc biệt, nguyên liệu không thể thiếu để chân trâu trắng ngon hay không đó chính là bộ rau câu giòn. Bởi vì nó xác định độ giòn của trân châu trắng vì thế bạn cần mua được loại bột này. Nên mua ở cửa hàng, siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng.

Cách làm trân châu trắng bằng rau câu

Bước 1

- Bạn cho 1 gói bột rau câu con cá dẻo vào trộn cùng với đường theo một tỷ lệ hướng dẫn trên gói. Tuy nhiên, nếu bạn thích ăn ngọt thì có thể cho thêm đường.

-  Bắc nồi lên bếp rồi đun sôi 500ml nước, khi nước sôi thì bạn cho 1 thìa rau câu giòn vào khuấy đều tay trong thời gian từ 2 đến 3 phút. Sau đó, bạn tiếp tục đổ phần bột rau câu dẻo đã pha vào nước, đảo đều tay đến khi sôi lăn tăn thì cho một ống vani vào để hỗn hợp có mùi thơm béo.

Bước 2

Bạn tiếp tục đun hỗn hợp bột rau câu lên bếp đến khi rau câu hơi đặc lại thì tắt bếp. Lúc này bạn nhanh chóng mở nắp chai cho hết hỗn hợp vào và đậy nắp chai lại để tiến hành nặn trân châu.

Bước 3

Lấy một tô lớn đổ ngập nước và cho đá lạnh vào tô, cho một chút dầu ăn vào tô để khi bỏ trân châu vào không bị dính nhau. Sau đó, bạn cho trân châu đã nặn vào nước lạnh để trân châu được đông lại và giữ được độ giòn ngon và sâu đo. bạn vớt trân châu ra bát và thưởng thức.

Cách làm trân châu bằng bột nếp trong tích tắc

Chân trâu trắng thơm ngonm, dai giòn

Cách làm trà sữa

Sau khi hướng dẫn bạn cách làm trân châu từ bột nếp và bột rau câu, thì chắc hẳn  các bạn sẽ nghĩ ngay đến cách làm trà sữa để thưởng thức cùng những hạt trân châu. Cách làm trà sữa đơn giản tại nhà là gì?

Nguyên liệu chuẩn bị làm trà sữa

- 50g trà túi lọc hoặc trà khô.

- 50ml sữa đặc.

- 100ml sữa tươi.

- 50g đường nâu.

- 50g đường cát trắng.

- Nước đun sôi.

Nếu bạn muốn trà đậm vị, vị chát mềm và không bị đắng thì bạn nên dùng trà Ô Long. Còn nếu bạn thích trà sữa có vị đỏ như rượu vang, vị nồng thì bạn nên dùng Hồng trà, còn thích trà sữa có màu xanh thì bạn dùng Lục trà. Làm bằng trà lipton thì có màu vàng đỏ đặc trưng nhưng không được thơm lắm. Đối với sữa tươi thích vị socola hay vị dâu...thì mua loại đó, nếu không thì dùng sữa tươi trắng, dùng loại có đường hoặc không đường đều được.

Cách nấu trà sữa

- Bạn cho trà túi lọc vào khoảng 300ml nước sôi để trong 10 phút cho trà tan ra và cũng như chờ trà nguội bớt. Sau đó, bạn vớt túi trà ra để nguội, cho sữa đặc vào khuấy tan. Ngon hơn, bạn cho thêm cả sữa tươi vào khuấy đều.

- Nếu bạn nấu bằng trà khô thì bạn cũng nên cho nước sôi vào để tầm 10 phút và cho trà ngấm, tan đều ra. Bạn lọc bỏ bã, cho sữa đặc và sữa tươi vào khuấy đều.

Lưu ý: Để trà sữa lên bột nhanh, có màu đẹp thì các bạn cho vào bình, thêm 2 - 3 viên đá vào nắc thật mạnh. Trà sữa sẽ có màu đẹp hơn, vị đậm hơn và thơm hơn khi dùng trà đậm đặc. 

Cách làm trân châu bằng bột nếp trong tích tắc

Trân châu nên kết hợp với trà sữa

Một số lưu ý về cách làm trân châu bằng bột nếp 

- Sau khi làm xong trân chân thì việc bảo quản trân châu được lâu hay không rất quan trọng. Bạn có thể để trân châu trong tủ lạnh, tuy nhiên trân chỉ mềm trong 1 và 2 ngày đầu tiên, chính vì thế, mỗi lần nấu bạn nên ước lượng một cách vừa đủ.

- Trân châu không chỉ hợp với trà sữa mà nó còn có thể kết hợp với nhiều món ăn vặt khác nhau như chè thái, chè khúc bạch, sương sa hạt lựu và sữa chua để giải nhiệt cho cơ thể cũng rất ngon. Nếu bạn tự tay làm tại nhà thì vừa có thể tiết kiệm lại rất an toàn, tiết kiệm chi phí không cần phải ra các quán trà sữa.

Với 2 cách làm trân châu bằng bột nếp mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức mới để làm thành công loại topping siêu ngon này.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Trọn bộ pha chế trà trái cây, trà sữa - Đập tan nắng hè"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên