10 Hợp âm Guitar cơ bản bạn nhất định phải ghi nhớ

10 Hợp âm Guitar cơ bản bạn nhất định phải ghi nhớ

Mục lục

Bạn có một tâm hồn yêu học hát lãng mạn và đầy thi sỹ? Bạn mong muốn luyện tập và học đàn guitar nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy hôm nay xin mời bạn cùng tìm hiểu với Blog Unica về 10 hợp âm đệm hát guitar cơ bản nhé!

Hợp âm là gì

Hiểu một cách dễ hiểu nhất, hợp âm là tất cả các nốt mà khi bạn đánh Guitar cảm nhận được là nó hay và êm tai. Khi bạn học lĩnh vực nhạc lý trong Guitar, bạn sẽ nắm được cấu tạo mỗi hợp âm và tại sao nó lại được tạo ra như vậy. Thế nhưng ở nội dung bài viết này, Unica sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về 10 loại hợp âm cơ bản nhất bạn cần nắm được khi chơi Guitar. 

hoc-choi-dan-guitar.jpg
Học chơi đàn guitar cơ bản đến nâng cao

Tại sao phải học hợp âm Guitar

Khi bắt đầu học Guitar, bạn phải nắm được các kiến thức liên quan đến hợp âm bởi nó là một phần quan trọng của nhạc lý. Ngoài ra, các bài nhạc đều được sáng tác dựa trên sự kết hợp giữa các hợp âm. vì thế, nếu bạn không biết về hợp âm thì sẽ không thể nào chơi được các bài nhạc một cách trọn vẹn. 

Không chỉ vậy, việc học hợp âm Guitar sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc tự học Guitar ở nhà mà không cần mất quá nhiều thời gian, chi phí để học Guitar tại các trung tâm đắt đỏ. 

Các loại hợp âm

Để xác định loại hợp âm, theo quy ước chúng ta sẽ dựa vào ký tự nhỏ đi sau chữ cái chỉ tên hợp âm.

m: hợp âm thứ

#: hợp âm thăng

b: hợp âm giáng

7: hợp âm bảy

Lưu ý: Khi không có các ký tự này theo sau thì chúng ta sẽ coi đó là hợp âm trưởng.

Ví dụ: 

A          =       La Trưởng

Am       =       La Thứ

A#        =       La Thăng

Ab        =       La Giáng

A7        =       La Bảy

>>> Xem ngay: Vị trí các nốt trên đàn Guitar bạn cần ghi nhớ

Làm chủ Guitar đệm hát bằng cách đăng ký học online. Khóa học giúp bạn thành thạo đệm hát 20+ bản nhạc phổ biến, hiểu rõ thuật ngữ trong guitar đệm hát, lý thuyết âm nhạc... Đăng ký ngay:

Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu
Hiển Râu
299.000đ
600.000đ

Tự học guitar fingerstyle cùng Haketu
Hà Kế Tú
499.000đ
800.000đ

Guitar đệm hát nâng cao cùng Haketu
Hà Kế Tú
299.000đ
800.000đ

Cách đọc tên hợp âm

Tương ứng với 7 nốt nhạc Đô – Rê – Mi – Fa – Sol – La – Si sẽ được quy ước tương ứng với các chữ cái C – D – E – F – G – A – B. Và 5 loại hợp âm đã giới thiệu ở trên. Cách đọc tên hợp âm là ta sẽ ghép tên chữ cái và loại hợp âm lại.

Ví dụ:

Dm → Rê thứ (C: Rê và m: hợp âm thứ)

B → Si trưởng

Ngoài những dạng đơn giản trên, đôi khi ta còn bắt gặp những loại có tên gọi “dài dòng” như:

Dbm → Rê giáng thứ

A#m → La thăng thứ

Bb  → Si giáng trưởng

Lưu ý: Khi mới luyện tập, vì các hợp âm được ghi khá khó nên việc bấm hợp âm ban đầu sẽ gặp phải khó khăn và nhiều khi khiến bạn nản chí. Việc này tương tự xảy ra với những bạn học Organ. Vì vậy hãy kiên trì vì ai ban đầu khi tiếp xúc với đàn cũng như vậy cả thôi. Chắc chắn nếu bạn kiên trì luyện tập thì khoảng 1 tuần là bạn sẽ thấy sự thay đổi rất lớn đó. 

10 hợp âm guitar cơ bản nhất

Dưới đây sẽ là 10 hợp âm guitar cơ bản nhất cho những bạn mới bắt đầu học đàn. Chỉ cần bạn luyện tập hàng ngày chắc chắn sẽ thành thục.

Trước tiên chúng ta sẽ cùng quan sát 9 hợp âm guitar cơ bản nhất qua hình sau:

>>> Xem ngay: 50 Bài hát đệm Guitar hay nhất dành cho người mới bắt đầu

10-hop-am-guitar-can-ban-1.jpg
9 hợp âm guitar cơ bản nhất

Tiếp theo, mời bạn quan sát hợp âm thứ 10, rất quan trọng là Fa. Đây là một hợp âm luôn gây khó khăn đối với người mới tập đó là hợp âm Fa trưởng, vì vậy trước mắt bạn sẽ tập F đơn giản, cách bấm F đầy đủ sau này khi bạn đánh khá hơn sẽ tập sau. Nếu bạn là một người học Piano thì cũng nên nhớ rằng những kiến thức cơ bản về hợp âm vô cùng quan trọng và cần thiết.

10-hop-am-guitar-can-ban-2.jpg
Hợp âm thứ 10 Fa

Trên đây là những kiến thức về 10 hợp âm cơ bản trong đàn Guitar giúp bạn bước đầu làm quen và thành thục trong quá trình luyện tập của mình. Với các hợp âm này để đánh quen tay và không bị quên hay nhầm lẫn bạn hãy luyện tập từ 2-3 tuần nhé. Ngoài việc kết hợp học hợp âm, các kiến thức từ khóa học Guitar: ”Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu” sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công và tự đệm hát được nhiều thể loại nhạc.

Cùng với đó, Unica còn mang đến cho bạn rất nhiều những khoá học âm nhạc với nhiều loại nhạc cụ âm nhạc hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá như: học Piano cơ bản, khoá học guitar của Haketu. Đăng ký ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Unica nhé!

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên