Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 tra cứu vận đơn Lazada và các vấn đề liên quan bạn cần biết

Nội dung được viết bởi Nguyễn Trung Kiên

Song song với Shopee thì Lazada cũng là một sàn thương mại điện tử lớn có số lượng người dùng đông đảo. Để chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng, bạn nên biết cách tra cứu vận đơn Lazada. Trong bài viết sau Unica sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách tra cứu vận đơn cực đơn giản và nhanh chóng trên Shopee, bạn hãy tham khảo nhé.

Cách tra cứu vận đơn Lazada

Nắm được cách tra cứu vận đơn Lazada bạn có thể biết được cụ thể và chi tiết tình trạng đơn hàng của mình. Từ đó chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng sao cho hợp lý nhất. Có 4 cách tra cứu vận đơn Lazada phổ biến đó là:

Tra cứu trực tuyến trên ứng dụng Lazada

Cách tra cứu vận đơn trực tuyến trên ứng dụng Lazada thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Lazada => Tiến hành đăng nhập => Chọn vào mục “Tài khoản” => Chọn “Xem tất cả đơn hàng” trong mục “Đơn hàng của tôi”.

Tra cứu vận đơn trực tuyến

Tra cứu vận đơn trực tuyến

  • Bước 2: Tại mục “Đơn hàng của tôi” bạn kéo xuống để tìm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu vận đơn Lazada. Hoặc bạn có thể tìm kiếm đơn hàng thông qua cách truy cập vào các mục như:

Chờ thanh toán: Tại đây bao gồm những đơn hàng chưa thanh toán hoặc thanh toán bị lỗi, đơn hàng chờ xử lý hoặc cập nhật.

Chờ vận chuyển: Tại đây bao gồm những đơn hàng đã được Lazada tiếp nhận, shop đã đóng gói và đang chờ giao cho bên vận chuyển.

Kiểm tra đơn hàng qua tổng đài Lazada

Nếu cách tra cứu trên ứng dụng Lazada khiến bạn tốn quá nhiều thời gian thì bạn có thể gọi điện tới tổng đài Lazada để tra cứu. Trong trường hợp thiết bị của bạn không có kết nối internet, đây là cách nhanh nhất để bạn có thể tra cứu vận đơn Lazada. Cách kiểm tra đơn hàng qua tổng đài Lazada đó là:

  • Bước 1: Gọi tới số tổng đài Lazada 1900 6509 sau đó ấn phím tiếp số 1 để chọn Tiếng Việt.

Gọi tới hotline Lazada để kiểm tra đơn hàng

Gọi tới hotline Lazada để kiểm tra đơn hàng

  • Bước 2: Tiếp tục nhấn phím 1 để tra cứu đơn hàng tự động.
  • Bước 3: Nhập mã đơn hàng sau đó nhấn phím #.
  • Bước 4: Đợi một lúc để hệ thống tra cứu đơn hàng và trả lời cho bạn về tình trạng đơn hàng.

Tra cứu đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển

Bên cạnh những cách tra cứu vận đơn Lazada đã chia sẻ ở trên thì bạn cũng có thể tra cứu trực tiếp đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Cách tra cứu này không khó tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ mã vận đơn của đơn hàng thì mới có thể tra cứu được.

Cách tra cứu vận đơn Lazada theo cách này như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website hoặc app Lazada => Chọn vào mục “Tài khoản” => Chọn tiếp “Xem tất cả đơn hàng”.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn chọn đơn hàng mình muốn kiểm tra để sao chép mã vận đơn.

Tra cứu đơn hàng trên hệ thống đơn vị vận chuyển

Tra cứu đơn hàng trên hệ thống đơn vị vận chuyển

  • Bước 3: Truy cập vào website đơn vị vận chuyển tương ứng => Tại ô tra cứu đơn hàng bạn dán mã vận đơn vào rồi nhấn Enter, ngay lập tức hệ thống sẽ trả về kết quả về tình trạng đơn hàng cho bạn.

Nhận thông báo về tình trạng đơn hàng qua App Lazada

Đối với hình thức kiểm tra tình trạng đơn hàng qua app thì bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào app Lazada => Chọn “Chờ giao hàng”.
  • Bước 2: Nếu muốn xem tình trạng đơn hàng thì bạn chọn vào khung giao hàng hiển thị trên mỗi đơn hàng.

Tra cứu vận đơn Lazada qua app

Tra cứu vận đơn Lazada qua app

Tại đây sẽ cập nhật chi tiết hành trình đơn hàng cho bạn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi thời gian giao hàng dự kiến, vị trí hàng đang ở đâu. Đối với những đơn hàng đã được giao thành công thì tại đây sẽ hiển thị cả thông tin và hình ảnh xác nhận đã nhận hàng.

Các vấn đề liên quan đến giao nhận hàng trên Lazada

Xoay quanh chủ đề tra cứu vận đơn Lazada có rất nhiều vấn đề. Để hiểu rõ hơn về vấn đề giao nhận hàng trên Lazada, bạn hãy tham khảo thêm những nội dung chia sẻ sau nhé.

Sau bao lâu thì tình trạng đơn hàng được cập nhật trên Lazada?

Thời gian cập nhật trạng thái đơn hàng trên Lazada phụ thuộc vào hai yếu tố chính:

  • Thời gian nhà bán hàng chuẩn bị hàng và chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển: Thời gian này có thể dao động từ 1 đến 7 ngày, tùy thuộc vào loại hàng hóa, địa điểm giao hàng và quy trình vận hành của nhà bán hàng.
  • Thời gian đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái đơn hàng lên hệ thống của Lazada: Thời gian này thường là trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển.

Như vậy, thời gian cập nhật trạng thái đơn hàng trên Lazada thường là 1 đến 7 ngày, tùy thuộc vào các yếu tố trên.

Thời gian cập nhật trạng thái đơn hàng trên Lazada

Thời gian cập nhật trạng thái đơn hàng trên Lazada

Bán hàng trên sàn Shopee, Lazada hiệu quả bằng cách đăng ký học online trên Unica. Khóa học giúp nắm lòng các kiến thức để bán hàng thành công trên các sàn thương mại điện tử. Từ đó, kiếm được doanh thu vượt trội chỉ từ số vốn ít ỏi ban đầu.

Bí quyết bán lẻ ngàn đơn trên Shopee, Zalo và Facebook
Trần Hoa
199.000đ
1.200.000đ

Kỹ năng bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada
Nguyễn Chương
79.000đ
1.000.000đ

Khóa học bán hàng shopee từ A-Z: Bí mật nghìn đơn dễ dàng
Hiếu Suro
399.000đ
800.000đ

Lazada có hạn chế khu vực giao hàng không?

Lazada có hạn chế khu vực giao hàng, nhưng hạn chế này chủ yếu áp dụng cho các sản phẩm cồng kềnh, nặng nề hoặc có giá trị cao. Ví dụ: Lazada không giao hàng cho các khu vực xa xôi, hẻo lánh hoặc có điều kiện giao thông khó khăn.

Để biết chính xác khu vực giao hàng của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể kiểm tra thông tin này trên trang sản phẩm. Thông thường, thông tin này sẽ được hiển thị ở phần "Thông tin giao hàng".

Ngoài ra, Lazada cũng có thể tạm thời hạn chế giao hàng đến một số khu vực nhất định trong trường hợp thời tiết xấu hoặc có các sự kiện đặc biệt. Trong trường hợp này, Lazada sẽ thông báo cho khách hàng biết trước.

Khi nào bạn nhận được hàng?

Như đã chia sẻ ở trên, thời gian nhận hàng trên Lazada phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí của người bán và người mua, loại sản phẩm, phương thức vận chuyển, các yếu tố khác (thời tiết, giao thông, sự kiện đặc biệt).

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc TP.HCM, thời gian nhận hàng trên Lazada thường là từ 1 đến 5 ngày. Trường hợp bạn cần nhận hàng gấp, bạn có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Lazada như giao hàng trong ngày, giao hàng 2 giờ hoặc giao hàng ngay. Tuy nhiên, các dịch vụ này thường có phí cao hơn so với dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn.

Tuỳ từng vị trí sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau

Tuỳ từng vị trí sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau

Bạn đang rất cần sản phẩm, Lazada có thể giao gấp cho bạn không?

Có, Lazada có thể giao gấp cho bạn nếu bạn cần sản phẩm ngay lập tức. Lazada cung cấp một số dịch vụ giao hàng nhanh chóng, bao gồm:

  • Giao hàng trong ngày: Dịch vụ này chỉ áp dụng cho một số sản phẩm có sẵn tại kho của nhà bán hàng và được đặt hàng trước 16:00 (đối với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh) hoặc 12:00 (đối với các khu vực khác).
  • Giao hàng 2 giờ: Dịch vụ giao hàng này chỉ áp dụng cho một số sản phẩm có sẵn tại kho của nhà bán hàng và được đặt hàng trước 11:00.
  • Giao hàng ngay: Hình thức giao hàng này áp dụng cho một số sản phẩm có sẵn tại kho của nhà bán hàng và được đặt hàng trước khi nhân viên giao hàng đến địa chỉ của bạn.

Lưu ý:

  • Để sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Lazada, bạn cần chọn sản phẩm có hỗ trợ dịch vụ giao hàng nhanh ngay lập tức.
  • Các dịch vụ này thường có phí cao hơn so với dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn.

Lazada có hỗ trợ ship now trong ngày

Lazada có hỗ trợ ship now trong ngày

Nhận hàng tại điểm lấy hàng là gì?

Nhận hàng tại điểm lấy hàng là hình thức giao hàng mới. Nó cho phép bạn đến nhận hàng tại một địa điểm thuận tiện nhất. Địa điểm này thường là cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị.

Để nhận hàng tại điểm lấy hàng trên Lazada, tong bước "Địa chỉ giao hàng", bạn sẽ chọn "Nhận hàng tại điểm lấy hàng". Khi đơn hàng của bạn được giao đến điểm lấy hàng, bạn sẽ nhận được một thông báo qua tin nhắn hoặc email. Bạn có thể đến điểm lấy hàng trong vòng 3 ngày để nhận hàng.

Khi đến điểm lấy hàng, bạn cần xuất trình mã vận đơn và mã nhận hàng (OTP) cho nhân viên tại điểm lấy hàng. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin đơn hàng và giao hàng cho bạn.

Lazada có giao hàng chủ nhật không?

Lazada không giao hàng vào chủ nhật. Lazada sử dụng các đơn vị vận chuyển bên thứ ba để giao hàng, và hầu hết các đơn vị vận chuyển này đều có lịch làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Do đó, Lazada cũng không thể giao hàng vào chủ nhật.

Tuy nhiên, nếu bạn cần nhận hàng gấp vào ngày chủ nhật, bạn có thể đến bưu cục của Lazada để nhận hàng. Lazada có một số bưu cục ở các thành phố lớn, và các bưu cục này thường làm việc cả ngày chủ nhật.

Lazada không giao hàng vào chủ nhật

Lazada không giao hàng vào chủ nhật

Kết luận

Trên đây là tổng hợp chi tiết 4 tra cứu vận đơn Lazada và các vấn đề liên quan bạn cần biết. Với những thông tin chia sẻ trong bài viết chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về cách tra cứu vận đơn Lazada. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những thông tin khác để có trải nghiệm mua hàng trên Lazada tuyệt vời nhất, hãy tham khảo những bài viết khác trên blog Unica nhé.

Trở thành hội viên

Bạn có muốn làm chủ kỹ năng đàm phán và thuyết phục? Khóa học sẽ giúp bạn tự tin đối mặt với mọi tình huống trong quá trình bán hàng.

Đăng ký học thử để trải nghiệm ngay hôm nay!
course_relate
TRIỆU PHÚ INTERNET - NGUYỄN TRỌNG THƠ
599.000đ 1.000.000đ
0/5 - (0 bình chọn)