Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp thắc mắc: Mua hàng trên tiki có được kiểm hàng không?

Mua 3 tặng 1

Tiki là sàn thương mại điện tử lớn có số lượng người dùng đông đảo. Trước kia Tiki chủ yếu phát triển mặt hàng sách. Tuy nhiên ngày nay trên Tiki đã cung cấp đa dạng mặt hàng hơn. Mua hàng trên Tiki có được kiểm hàng không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi không phải sàn thương mại điện tử nào cũng có chính sách cho xem hàng. Các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee hay Lazada một số shop đã bỏ qua chính sách này. Vậy Tiki thì sao? Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

1. Mua hàng trên tiki có được kiểm hàng không?

Nhằm đáp ứng nhu cầu và bảo vệ tối đa quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Tiki đã triển khai chính sách cho phép khách hàng kiểm tra hàng hoá trước khi nhận. Khi nhận hàng từ nhân viên giao hàng của Tiki, bạn có thể mở hộp hàng để kiểm tra sản phẩm bên trong. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là sau khi kiểm tra hàng nếu không thích là bạn có thể từ chối nhận hàng.

tiki-co-cho-kiem-tra-hang-truoc-khi-nhan.jpg

Tiki có cho khách hàng kiểm tra hàng trước khi nhận

Khách hàng kiểm tra hàng hoá trước khi nhận cần chú ý:

- Chỉ được quan sát ngoại quan sản phẩm, bao gồm: số lượng sản phẩm trong đơn hàng, màu sắc, kích thước có giống như khi đặt hàng, đơn hàng có bị bể vỡ, móp méo trong quá trình vận chuyển không.

- Tuyệt đối không được mở niêm phong sản phẩm, đối với các sản phẩm điện tử không được sử dụng thử hay cắm điện.

- Trường hợp nhân viên vận chuyển yêu cầu quý khách ký vào biên bản xác nhận nhận đã nhận đủ hàng và tất cả các sản phẩm còn nguyên vẹn thì bạn hãy đọc thật kỹ. Tiki khuyến khích khách hàng sử dụng hết quyền lợi kiểm tra sản phẩm của mình trước khi ký vào biên bản này.

Như vậy với vấn đề “Mua hàng Tiki có được kiểm hàng không? thì câu trả lời là có. Sau kiểm hàng, nếu sản phẩm không đúng như mô tả hoặc có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu nhân viên giao hàng lập biên bản.

Tiki có chính sách đổi trả hàng trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng. Nếu bạn phát hiện sản phẩm có vấn đề sau khi nhận hàng, bạn có thể liên hệ với Tiki để được hỗ trợ đổi trả.

2. Những lưu ý khi nhận hàng Tiki

Khi nhận hàng Tiki, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo quyền lợi của mình:

- Kiểm tra hàng ngay khi nhận hàng, không nên nhận hàng và thanh toán cho nhân viên giao hàng trước khi kiểm tra hàng.

- Nếu phát hiện sản phẩm có vấn đề, hãy từ chối nhận hàng và yêu cầu nhân viên giao hàng lập biên bản. Biên bản này sẽ là căn cứ để bạn khiếu nại với Tiki nếu cần.

- Bạn có quyền từ chối nhận hàng nếu như sau khi kiểm tra hàng thấy sản phẩm không giống với mô tả hay có dấu hiệu không còn nguyên vẹn.

- Trong một số trường hợp, nhân viên giao hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ tuỳ thân để xác minh, nhất là với những đơn hàng đã thanh toán trước. Lúc này, bạn hãy hợp tác với họ để tránh các tình huống khiếu nại về sau nhé.

tiki-giao-hang-thu-7-chu-nhat-khong.jpg

Khách hàng có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng không đúng với đơn đặt

3. Một số câu hỏi thường gặp về kiểm hàng của Tiki

Sau khi nhận được câu trả lời cho vấn đề: “Mua hàng trên Tiki có được kiểm hàng không?” thì nhiều người lại đặt ra các câu hỏi khác có liên quan. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp kèm đáp án trả lời cho bạn tham khảo.

3.1 Chỉ được kiểm tra, xem hàng, đồng kiểm ngoại quan sản phẩm. Không được mở seal hoặc dùng dùng thử thì làm sao tôi biết được sản phẩm còn nguyên vẹn hoặc hư hỏng không?

Tiki cho phép khách kiểm tra hàng trước khi thanh toán nhưng kèm theo điều kiện là chỉ được xem và kiểm tra ngoại quan gồm: màu sắc, số lượng, kích thước, tình trạng để xem có đúng với đơn đặt hàng hay không. Trong trường hợp khách đã kiểm tra hàng thấy ngoại quan sản phẩm không có vấn đề gì nhưng khi dùng thử lại thấy sản phẩm lỗi, không còn nguyên vẹn thì bạn có thể gửi yêu cầu hoàn hàng hoặc nhắn tin cho shop trên Tiki để được hỗ trợ.

Bên cạnh chính sách kiểm tra hàng, Tiki còn có chính sách đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm để bảo đảm quyền lợi cho người mua hàng trên Tiki. Với những trường hợp lỗi từ phía nhà sản xuất mà không thể phát hiện khi đồng kiểm thì bạn có thể gửi yêu cầu hoàn trả hàng/ hoàn tiền nhé.

3.2 Nếu tôi nhờ người thân nhận hàng thì họ có được ký vào biên bản đồng kiểm thay tôi không?

Câu trả lời là có. Trong trường hợp bạn không thể nhận hàng và nhờ người thân nhận giúp thì người thân của bạn sẽ kiểm tra hàng hoá trước khi nhận và sau đó sẽ ký vào biên bản đồng kiểm.

tiki-cho-phep-nguoi-nhan-ho-kiem-hang.jpg

Tiki cho phép người nhận hộ kiểm hàng

3.3. Tôi yêu cầu đồng kiểm khi nhận hàng nhưng nhân viên giao nhận không đồng ý thì phải làm sao?

Chính sách đồng kiểm hàng hoá đã có thành biên bản và được áp dụng đối với tất cả các đơn hàng của Tiki. Nếu là nhân viên giao hàng của Tiki, chắc chắn họ đã được training chính sách này. Trong trường hợp nhân viên giao hàng không đồng ý cho đồng kiểm khi nhận hàng thì bạn có thể liên hệ ngay tới hotline 19006035 của Tiki để phản ánh, khiếu nại. Khi bạn gọi lên, nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ nói chuyện với nhân viên giao hàng giải quyết vấn đề này cho bạn.

Trường hợp bạn liên hệ tới hotline Tiki không được và nhân viên giao hàng vẫn cương quyết không cho bạn kiểm hàng thì bạn có quyền từ chối nhận hàng.

3.4. Sau khi đồng kiểm tôi thấy sản phẩm không đúng hoặc hư hỏng thì phải làm sao?

Sau khi đồng kiểm, nếu như phát hiện thấy đơn hàng hư hỏng, không đúng với đơn đặt hàng thì bạn có quyền từ chối nhận hàng mà không phải thanh toán bất kỳ một khoản tiền nào cả.

3.5. Nếu tôi đã thanh toán cho đơn hàng nhưng khi đồng kiểm không nhận hàng thì có được hoàn tiền không?

Đối với những đơn hàng đã thanh toán online từ trước nhưng khi đồng kiểm lại phát sinh lỗi khiến bạn không thể nhận hàng thì số tiền đã thanh toán trước đó sẽ được Tiki hoàn lại theo thời gian quy định.

hoan-tien-tren-tiki-nhanh-chong.jpg

Tiki có chính sách hoàn tiền nếu hàng sai với đơn đặt

3.6. Nếu khi nhận hàng tôi quên không đồng kiểm với nhân viên giao hàng, nhưng sau đó mở sản phẩm không đúng mô tả hoặc bị hư hỏng thì phải làm sao?

Trong trường hợp bạn quên đồng kiểm và sau đó mở gói hàng thấy sản phẩm không đúng như đơn đặt hàng hoặc đã bị hư hỏng, móp méo do quá trình vận chuyển thì hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ.

Để đảm bảo quyền lợi cho mình, Tiki khuyến khích bạn nên kiểm tra kỹ đơn hàng trước khi thanh toán. Điều này giúp bạn tránh được những trường hợp không mong muốn xảy ra, tránh mất thời gian vào việc gửi yêu cầu khiếu nại sau này nếu như đơn hàng có vấn đề.

4. Kết luận

Bài viết trên Unica đã giải đáp chi tiết thắc mắc: “Mua hàng trên tiki có được kiểm hàng không?” cùng một số vấn đề có liên quan. Nhờ chính sách xem hàng trước khi thanh toán mà Tiki được rất nhiều người ủng hộ. Để giảm thiểu phát sinh lỗi cho đơn hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm online, Tiki khuyến khích người mua luôn có thói quen đồng kiểm khi nhận hàng cùng với các bạn nhân viên giao hàng của Tiki. Chúc bạn có những trải nghiệm mua hàng tốt nhất cùng với Tiki nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên