Google shopping là gì? Điều kiện chạy Google shopping

Google shopping là gì? Điều kiện chạy Google shopping

Mục lục

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, chính vì thế việc khai thác và kiếm tiền qua nó sẽ mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây, UNICA  đã tổng hợp cho bạn từ A đến Z tất cả những thông tin về Google shopping là gì? Điều kiện chạy Google shopping như thế nào. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Google shopping là gì?

Google shopping chắc hẳn sẽ rất xa lạ với nhiều người vì nó mới được ra đời vào cuối năm 2018. Được xem là loại hình quảng cáo mua sắm trực tuyến dựa trên nền tảng sẵn có của Google. Hiểu đơn giản, nó như một gian hàng online được hiển thị trực quan tại một vị trí “vàng” trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó cho phép người bán hiển thị được tất cả những thông tin cụ thể về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Google shopping là gì

Google shopping được xem là xu hướng kiếm tiền phổ biến trên thế giới

Hiện nay, Google shopping đã được phép hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nó vẫn còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp, hầu như chỉ có một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… đang giữ ngôi độc chiếm thị phần hiển thị của kênh quảng cáo Google Shopping. 

Đối với các cửa hàng kinh doanh, đây là cách bán hàng vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Bởi vì, khi đăng bán trên công cụ này, ngay lập tức sản phẩm của cửa hàng sẽ được tiếp cận với người số lượng người mua đông đảo, dựa trên truy vấn kết quả tìm kiếm của người dùng.

Không những thế, với thói quen mua hàng của người dân Việt Nam thường tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua hàng, khiến cho Google shopping được đánh giá là một kênh bán hàng và tiếp thị sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất cao.

Điều kiện chạy Google shopping là gì?

Tương tự như chạy quảng cáo trên YouTube, Facebook, để doanh nghiệp của bạn có thể chạy được quảng cáo trên Google shopping cần phải đáp ứng đủ những điều kiện cơ bản như sau:

Website doanh nghiệp phải là website bán hàng

Đây được xem là điều kiện đầu tiên và quyết định xem doanh nghiệp của bạn có được phép quảng cáo Google shopping hay không? Thêm nữa, website của bạn cần phải có thêm các chức năng đơn giản khác như có giỏ hàng, chức năng thanh toán…

Google shopping là gì?

Website của bạn cần đảm bảo đủ các điều kiện mới được chạy quảng cáo

Hơn nữa, website của bạn cần phải có đầy đủ các thông tin liên hệ như địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ của doanh nghiệp để khách hàng có thể liên hệ được với bạn.

Thông tin rõ ràng về điều kiện và điều khoản thanh toán

Google luôn muốn mang lại các dịch vụ tốt nhất đến cho người dùng, không muốn khách hàng cảm thấy bị lừa bởi nội dung quảng cáo. Vì lý do đó, Google yêu cầu bạn phải cung cấp rõ ràng những thông tin sau trên website bán hàng của mình:

- Điều khoản và điều kiện thanh toán phải rõ ràng, sao cho người mua hàng có thể thấy.

- Điều khoản và điều kiện thanh toán không được phép cung cấp qua link liên kết.

- Giá bán hàng và phương pháp thanh toán phải cụ thể, giá bán phải được công khai trên trang website.

Ngoài ra, bạn cần phải đề cập rõ ràng đến cách thức hoạt động của chính sách hoàn trả, hoàn tiền nếu khách hàng cảm thấy sản phẩm không đúng như website hiển thị.

Bảo mật thông tin khách hàng thanh toán

Khi xử lý thông tin khách hàng cá nhân như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ,... bạn cần đảm bảo rằng website của bạn sẽ sử dụng dịch vụ xử lý bảo mật của SSL.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều các hosting làm SSL free nhưng tính bảo mật của nó không cao. Vì thế, bạn hãy sử dụng SSL trả phí để bảo mật thông tin khách hàng tốt hơn.

Hoàn tất quy trình thanh toán

Sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng, bạn cần đảm bảo người dùng có thể hoàn tất thủ tục thanh toán một cách dễ dàng. Sau đó, bạn cần sử dụng phương thức tiền tệ phù hợp với địa phương mà bạn đang ở.

Tham khảo khóa học “Bùng nổ doanh số cùng Google Shopping 2019”

Với những lợi ích to lớn mà Google Shopping mang lại, nếu bạn là một người có đầu óc kinh doanh và ham kiếm tiền thì đừng bỏ qua khóa học “Bùng nổ doanh số cùng Google Shopping 2019” của giảng viên Phạm Huy Long trên UNICA để nắm được cách triển khai Google shopping và kết hợp nó với các kênh Online Marketing nhằm tạo ra hiệu quả cao trong bán hàng.

Google shopping là gì 1?

Tham khảo khóa học “Bùng nổ doanh số cùng Google Shopping 2019” của giảng viên Phạm Huy Long”. Ảnh minh họa

Khóa học được đi theo lộ trình từ dễ đến nâng cao với 16 bài giảng theo các phần như cách tạo tài khoản Google shopping, liên kết Google Ads và Google Merchant, tối ưu quảng cáo,... Không những thế, khóa học công cung cấp cho bạn một số chiến lược kết hợp Google Shopping với các kênh Online.

Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ biết cách triển khai Google Shopping chính xác và hiệu quả nhất. Không những thế, bạn sẽ biết cách tối ưu hóa Google Shopping để chiến thắng đối thủ, đưa sản phẩm của mình lên bậc cao nhất. 

Với những chia sẻ từ A đến Z của UNICA về về Google Shopping, các điều kiện để doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo Google Shopping, hy vọng sẽ thực sự hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!


 


Tags: Google shopping