Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu!

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu!

Mục lục

Có thể nói hiện nay đầu tư chứng khoán đang là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm và tham gia mạnh mẽ. Nó đem lại cho mọi người nhiều cơ hội lợi nhuận nếu như biết cách đầu tư chính xác. Hôm nay Unica sẽ chia sẻ cho các bạn các kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu! Cùng xem ngay nhé!

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả

kinh-nghiem-dau-tu-chung-khoan-hieu-qua

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả

Đầu tư với 10 triệu

Có lẽ đây là câu hỏi mà nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ nhiều nhà đầu tư. Vì còn tùy thuộc vào khả năng tuy duy và mức độ yêu thích mạo hiểm của mỗi người sẽ đưa ra được các quyết định đầu tư khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Chứng khoán là một sản phẩm đặc biệt, nó gồm rất nhiều hình thức đa dạng như: đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và các chứng khoán phái sinh. Trên thực tế, thị trường này ngoài việc tạo nhiều cơ hội sinh lời thì nó cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro. Theo thống kê thì lợi nhuận trung bình khi tham gia giao dịch chứng khoán dao động trong khoảng từ 10 – 20%/năm, cao hơn gấp 3, 4 lần hoặc lợi nhuận lên đến 60%/năm cũng hoàn toàn là điều có khả năng xảy ra.

Có 10 triệu có nên đầu tư chứng khoán?

Ngược lại nếu với 10 triệu đồng mà bạn mang đi gửi ngân hàng thì sẽ không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì, từ kiến thức đến kỹ năng. Tuy nhiên thì đi kèm với độ an toàn thì lãi suất mà bạn có thể nhận được thường khá thấp chỉ từ 5.5 – 8%/năm.

Nhìn chung thì tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và kiến thức của mỗi người mà bạn sẽ lựa chọn cho mình hình thức đầu tư phù hợp, vừa đem lại cơ hội kiếm tiền cao lại an toàn và hiệu quả.

Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu đồng!

cach-dau-tu-chung-khoan-hieu-qua-voi-10-trieu-dong

Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu đồng!

Để có thể đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu đồng! thì bạn phải biết những cách thực hiện và lưu ý dưới đây:

Nên mở tài khoản với số tiền tối thiểu

Với số tiền 10 triệu nhàn rỗi và bạn mong muốn đầu tư vào chứng khoán. Để có thể đầu tư thì bạn phải tạo lập cho mình một tài khoản cố định. Sau đó tìm hiểu về thị trường, số tiền tối thiểu để giao dịch chứng khoán cũng như những thông tin liên quan khác. 

Tự đầu tư vào cổ phiếu

Nhà môi giới chứng khoán là trung gian mà bạn sẽ phải thông qua khi tự đầu tư cổ phiếu. Thông qua các nhà môi giới, bạn sẽ biết rằng mã cổ phiếu nào có khả năng sinh lời cao. Và các nhà đầu tư sẽ phải trả cho nhà môi giới một khoản tiền nhất định cho mỗi giao dịch thành công. Có trường hợp bạn phải trả phí nhiều hơn cho nhà môi giới. Khi họ tiếp tục tư vấn để bạn thực hiện các lệnh giao dịch trên thị trường chứng khoán. 

Đầu tư cổ phiếu trung gian

Việc đầu tư chứng khoán với số tiền 10 triệu sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm cho mình những công ty uy tín, có mức độ an toàn cao đặc biệt là số vốn tối thiểu để đầu tư.

Các khoản chi phí khi đầu tư

Hoa hồng

Với những nhà đầu tư mới thì bạn sẽ khó khăn hơn trong việc lựa chọn hay ra các quyết định đầu tư. Do vậy mà phải cần đến những nhà môi giới chứng khoán, họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong các giao dịch đầu tư, và bạn sẽ phải trả một khoản phí cho họ khi giao dịch được thực hiện thành công. Khoản chi phí này có thể lên đến vài chục phần trăm trong khi bạn chỉ đầu tư chứng khoán với số tiền là 10 triệu. Liệu có hợp lý hay không?

Ngoài ra, khoản phí này có thể sẽ tăng nhiều hơn khi bạn liên tục thực hiện các giao dịch. Mỗi khi thực hiện việc mua bán cổ phiếu, bạn sẽ mất khoản phí giao dịch, và sẽ cao hơn nếu bạn thông qua các nhà môi giới. 

Phí cho các công ty đầu tư trung gian

Mỗi công ty đầu tư trung gian chuyên nghiệp sẽ có một bảng giá chi phí khác nhau. Một vài nhà trung gian sẽ thu những khoản phí như: phí duy trì hay phí giao dịch. Có những công ty khác chỉ thu phí khi khoản đầu tư của khách hàng có lãi. Các khoản phí của hầu hết các công ty đầu tư trung gian thường sẽ chiếm nhiều hơn so với khoản tiền hoa hồng nhận được.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Bạn có một khoản tiền nhàn rỗi nhất định nhưng không quá lớn, cụ thể là bạn muốn đầu tư chứng khoán từ 10 triệu. Nhưng với số tiền này thì sẽ khó để có thể đa dạng hóa các mã đầu tư cổ phiếu. Bạn lại có thể đầu tư vào các mã cổ phiếu khác nhau thông qua các công ty trung gian. Giúp đỡ các nhà đầu tư giảm thiểu khả năng xảy ra rủi ro và có thể mang lại khoản lợi nhuận tốt hơn.

Do đó các công ty cần đa dạng các khoản đầu tư. Vì nếu có bất kỳ mã chứng khoán nào giảm giá thì sẽ có những sự bổ trợ từ những mã khác. Việc này sẽ tạo nên sự cân bằng cũng như đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư.

Đầu tư nhỏ cho tương lai xa 

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu! – đây không phải là một khoản đầu tư nhỏ. Nhưng lợi nhuận mà nó mang lại sẽ không đủ để bạn có thể thỏa mãn với việc đầu tư này. Điều này cũng làm các nhà đầu tư hay có xu hướng tiết kiệm tiền ở ngân hàng vì đảm bảo độ an toàn hơn. Thay vì liều lĩnh đầu tư vào chứng khoán mà có thể bị rớt giá, gặp rủi ro bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên nếu như bạn bắt đầu đầu tư từ sớm, thì số tiền này qua thời gian dài sẽ mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho bạn. Nó sẽ phù hợp cho việc đầu tư khác trong tương lai của các nhà đầu tư thông minh.

Có 10 triệu nên mua cổ phiếu nào?

co-10-trieu-nen-mua-co-phieu-nao

Có 10 triệu nên mua cổ phiếu nào?

Trên thực tế chỉ cần từ một vài trăm cho đến một vài triệu đồng là bạn đã có thể mở được cho mình một tài khoản rồi thực hiện mua bán cổ phiếu rồi. Nhưng do giá cổ phiếu của từng công ty là không giống nhau và trên mỗi sàn giao dịch cũng có các yêu cầu về cổ phiếu tối thiểu cần thiết. Do vậy với số tiền 10 triệu đồng thì bạn có thể chơi được một số loại cổ phiếu như sau:

Cổ phiếu sàn HOSE

Căn cứ vào quy định từ sàn HOSE thì cổ phiếu tối thiểu để giao dịch sẽ là 10 cổ phiếu, khớp lệnh là bội số của 10. Với con số là 10 triệu đồng thì bạn có thể chọn đầu tư vào một vài loại cổ phiếu đó là:

- VNM: Cổ phiếu Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk với mức giá 87.400 VNĐ/CP

- HAG: Cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai với giá 5.100 VNĐ/CP

- FLC: Cổ phiếu CTCP Tập đoàn FLC với giá trị là 10.700 VNĐ/CP

- VHM: Cổ phiếu của CTCP Vinhome có giá 106.400 VNĐ/CP

Cổ phiếu sàn HNX

Còn với quy định của sàn HNX thì lượng cổ phiếu tối thiểu phải mua để thực hiện giao dịch sẽ là 100 cổ phiếu, khớp lệnh bội số của 100. Với số tiền 10 triệu đồng thì bạn có thể chơi một số loại như là:

- VC1: Cổ phiếu của Công ty cổ phần Xây dựng số 1 với giá 11.400 VNĐ/CP

- BTG: Cổ phiếu của CTCP bao bì Tiền Giang mức giá 5.800 VNĐ/CP

- AAV: Cổ phiếu của Công ty Việt Tiên Sơn địa ốc có giá 22.700 VNĐ/CP

- BAB: Cổ phiếu của Ngân hàng Thương Mại cổ phần Bắc Á với giá là 22.000 VNĐ/CP

- BVS: Cổ phiếu của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt có giá là 33.600 VNĐ/CP

Tổng kết

Hy vọng rằng những chia sẻ trên từ Unica sẽ giúp các nhà đầu tư có thể trả lời được câu hỏi làm thế nào để đầu tư chứng khoán hiệu quả với 10 triệu!? một cách phù hợp và chi tiết nhất. Từ đó sẽ tự tin và chuẩn bị cho mình số vốn cần thiết để việc đầu tư trở nên hiệu quả và an toàn hơn đem lại nhiều cơ hội thu về lợi nhuận cho bản thân.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên