Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không? Cách gửi điện thoại qua bưu điện

Mua 3 tặng 1

Gửi hàng qua bưu điện có ưu điểm là tiện lợi, chuẩn xác và hiệu quả. Vì vậy, hình thức vận chuyển hàng hóa qua bưu điện đang là phương pháp an toàn được nhiều nhà kinh doanh/ cá nhân lựa chọn. Ngoài các loại hàng hóa thông thường, cũng có nhiều người lựa chọn bưu điện để vận chuyển hàng có giá trị cao như: điện thoại, laptop, ipad. Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này cho bạn, hãy tham khảo nhé.

1. Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?

Trong danh mục những mặt hàng cấm gửi qua bưu điện không điện thoại, máy tính hay ipad, đồ điện tử giá trị cao. Vì vậy đối với câu hỏi: “Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?” thì câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể gửi điện thoại qua bưu điện mà không cần phải lo lắng bị làm khó khâu kiểm duyệt hay bị trả hàng về.

Mặc dù có thể điện thoại qua bưu điện nhưng bạn cần hết sức chú ý cách đóng gói và ghi thông tin vận chuyển. Điện thoại là mặt hàng có giá trị cao. Vì vậy khâu đóng gói là rất quan trọng để bảo vệ hàng an toàn, tránh vỡ, móp méo, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

co-nen-gui-dien-thoai-qua-buu-dien-khong.jpg

Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?

Hàng hóa giao bằng hình thức vận chuyển qua bưu điện sẽ lưu tại nhiều kho và phải trải qua quá trình vận chuyển dài. Vì vậy bạn cần phải đóng gói thật cẩn thận và nên ghi chú cho nhân viên biết là hàng có giá trị cao để bảo đảm an toàn cho sản phẩm. Trong quá trình vận chuyển, mặc dù nhân viên giao hàng đã cố gắng vận chuyển thật cẩn thận cũng khó kiểm soát được vấn đề thời tiết cũng như những rủi ro có thể xảy đến trên đường. Vì vậy, bạn phải thật cẩn trọng khâu đóng gói nhé.

Điện thoại là hàng dễ hỏng hóc và rất dễ vỡ nếu như xảy ra va chạm. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn gửi điện thoại qua bưu điện cần phải đóng gói thật cẩn thận trước khi gửi hàng nhé.

2. Cách đóng gói gửi điện thoại bằng chuyển phát nhanh

Để gửi đồ công nghệ nói chung hay đặc biệt là gửi điện thoại nói riêng được thuận lợi đến tay khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro thì bạn cần phải biết cách đóng gói trước khi gửi hàng. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách đóng gói gửi điện thoại bằng chuyển phát nhanh cho bạn tham khảo:

2.1. Bước 1: Bọc điện thoại bằng màng bọc bong bóng

Màng bọc bóng bóng là dụng cụ chống sốc hiệu quả. Vì vậy bạn nhất định cần phải sử dụng để bọc điện thoại khi có nhu cầu gửi hàng qua bưu điện. Sau khi đã chuẩn bị màng mọc bong bóng có kích thước phù hợp bạn hãy quấn quanh và bọc thận cẩn thận chiếc điện thoại của mình để giảm thiểu tác động từ bên ngoài môi trường, hạn chế va chạm nếu có.

boc-dien-thoai-vao-mang-boc-bong-bong.jpg

Bọc điện thoại vào màng bọc bong bóng

Không chỉ có tác dụng bảo vệ điện thoại khỏi va chạm xảy ra, màng bọc bong bóng còn giúp tránh bụi bẩn và ngăn nước thấm vào hàng hoá. Màng bọc bong bóng có vai trò quan trọng trong việc giữ sản phẩm nguyên vẹn như ban đầu khi đến tay người nhận.

2.2. Bước 2: Lót giấy báo hoặc giấy vụn ở đáy hộp

Để bảo vệ điện thoại được an toàn hơn, giảm thiểu tối đa va chạm trong quá trình vận chuyển bạn cũng nên lót giấy báo hoặc giấy vụn ở đáy hộp. Mục đích của việc này là để làm thành một lớp đệm giúp cho sản phẩm không bị tác động lực quá nhiều tròng quá trình xếp hàng, xuất hàng hay nhập kho. Nói chung việc lót giấy báo hoặc giấy vụn ở đáy hộp giúp bảo vệ hàng hóa được tốt hơn.

lot-giay-xuong-day-hop.jpg

Lót giấy xuống đáy hộp

2.3. Bước 3: Đóng gói hộp kín đáo

Khâu cuối cùng trong quá trình gửi điện thoại qua bưu điện đó là đóng gói hộp kín đáo. Bạn lựa chọn một chiếc hộp carton phù hợp, không quá lỏng vì nếu lỏng hàng hoá sẽ dễ va chạm vào thành hộp và cũng không được quá chặt để còn vừa lớp bao bọc điện thoại. Điện thoại sau khi đã bọc màng bọc bong bóng bạn cho vào hộp, cố định miệng bằng băng keo và băng dính thật chặt để không bị bung ra trong quá trình vận chuyển.

Sau khi đóng hộp xong, bạn dán chú ý bên ngoài để cho shipper biết đây là hàng dễ vỡ. Điều này nhằm mục đích để họ cẩn trọng hơn trong quá trình giao hàng tới tay người nhận. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách đóng gói gửi điện thoại qua bưu điện.

dong-goi-hop-kin-dao.jpg

Đóng gói hộp kín đáo

3. Lưu ý khi chuyển phát nhanh điện thoại đã qua sử dụng

Bên cạnh việc nắm thông tin: “Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?” và thành thạo kỹ năng đóng gói trước khi gửi điện thoại qua bưu điện thì bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau nếu như chuyển phát qua bưu điện điện thoại đã qua sử dụng.

3.1. Pin điện thoại

Trước khi gửi điện thoại đã qua sử dụng qua bưu điện, một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ đó là tháo rời pin điện thoại. Việc tháo rời pin điện thoại khỏi chiếc điện thoại giúp ngăn chặn tình trạng cháy nổ gây thương tích cho nhân viên giao hàng trong quá trình vận chuyển. Pin điện thoại rất “nhạy cảm” với nhiệt độ cao và với tác động từ bên ngoài. Vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả người và hàng, tốt hơn hết là bạn hãy tháo rời pin điện thoại trước khi vận chuyển nhé.

pin-dien-thoai-can-duoc-thao-roi.jpg

Pin điện thoại cần được tháo rời trước khi đóng hàng

3.2. Vận chuyển điện thoại IPhone

Đối với dòng điện thoại iphone đã qua sử dụng trước khi vận chuyển bạn chú ý cần phải tắt dòng lệnh “Find my phone” trong điện thoại đi. Điều này giúp việc tái sử dụng điện thoại sau khi vận chuyển xong được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

3.3. Vận chuyển điện thoại hệ điều hành Android

Đối với dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android trước khi đóng gửi hàng qua bưu điện thì bạn cần xóa bỏ các tài khoản Google hoặc tài khoản Samsung của mình. Điều này giúp tránh tình trạng bị mất tài khoản nếu chẳng may hàng bị thất lạc. Đồng thời giúp người dễ dàng đăng nhập và sử dụng điện thoại một cách an toàn hơn.

4. Kết quả

Trên đây là giải đáp chi tiết vấn đề: “Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?” cho bạn tham khảo. Về cơ bản bạn hoàn toàn có thể gửi điện thoại qua bưu điện. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hạn chế mọi rủi ro trong quá trình vận chuyển bạn hãy bọc hàng hoá thật kỹ càng và cẩn thận. Đồng thời tham khảo thêm những lưu ý chia sẻ trong bài viết nhé. Chúc bạn có thật nhiều đơn hàng thành công trong quá trình kinh doanh.

[Tổng số: 22 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên