Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Có ít tiền nên đầu tư gì? Gợi ý 6 cách đầu tư an toàn, sinh lời cao

Lạm phát ngày càng tăng cao, giá cả hàng hóa leo thang. Để bảo vệ giá trị đồng tiền và tăng thêm thu nhập, rất nhiều người đã tìm đến các kênh đầu tư. Có ít tiền nên đầu tư gì? là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong nội dung bài viết hôm nay, Unica sẽ gợi ý cho bạn 6 cách đầu tư an toàn, sinh lời cao. Cùng tìm hiểu nhé.

Có ít tiền nên đầu tư gì?

Câu hỏi "Có ít tiền nên đầu tư gì?" là thắc mắc chung của rất nhiều người khi có một khoản tiền nhàn rỗi, chưa biết đầu tư vào lĩnh vực gì để mang lại hiệu quả sinh lời cao đúng với mong muốn ban đầu. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các kênh đầu tư cho bạn tha hồ lựa chọn, tuy nhiên không phải kênh nào đầu tư cũng dễ dàng, an toàn và sinh lời hiệu quả.

Để lựa chọn được kênh đầu tư phù hợp khi có tiền, bạn hãy xem xét tới một số yếu tố quan trọng sau:

  • Mục tiêu tài chính: Với số tiền đang có, khi đầu tư bạn muốn nhận lại được gì? Là tăng trưởng nhanh, thu nhập ổn định hay chỉ là đầu tư để bảo toàn vốn? Mỗi mục đích tài chính sẽ hướng đến một cách thức đầu tư khác nhau. Vì vậy, ngay từ đầu bạn phải giải đáp được thắc mắc này thì mới có thể lựa chọn được kênh đầu tư đúng đắn, mang lại hiệu quả cao như mong muốn.

Có tiền nên đầu tư gì?

Có ít tiền nên đầu tư gì?

  • Khả năng chấp nhận rủi ro: Dù là đầu tư theo hình thức nào đi chăng nữa thì cũng không tránh khỏi có lúc gặp rủi ro. Vì vậy trước khi quyết định xuống tay đầu tư, bạn cần trả lời được thắc mắc: Bản thân có sẵn sàng chấp nhận rủi ro mất vốn để đổi lấy lợi nhuận cao hơn hay không?

  • Thời gian đầu tư: Tuỳ mỗi loại hình đầu tư sẽ có thời hạn khác nhau. Có loại hình nhanh nhưng cũng có loại hình lâu. Vậy bạn dự định đầu tư trong bao lâu? Ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn?

  • Số tiền đầu tư: Bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư? Số tiền đem đi đầu tư bắt buộc phải là tiền nhàn rỗi và chưa sử dụng đến, nếu tiêu cũng không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này.

Đối với câu hỏi: “Có ít tiền nên đầu tư gì?” thì câu trả lời là tuỳ vào nhu cầu, mong muốn và mục đích đầu tư của mỗi người. 

6 cách đầu tư sinh lời hiệu quả, an toàn nếu có tiền "nhàn rỗi"

Một khi có tiền thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để đầu tư, có thể là: chứng khoán, bất động sản, vàng,... Dưới đây là gợi ý 6 cách đầu tư sinh lời hiệu quả khi bạn có tiền nhàn rỗi, hãy tham khảo ngay nhé.

Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm được đánh giá là kênh đầu tư an toàn nhất, phù hợp với những người ưu tiên bảo toàn vốn và có nhu cầu sử dụng tiền linh hoạt. Đặc biệt, hình thức đầu tư này cũng phù hợp với những người chỉ muốn đầu tư nhỏ và ngại rủi ro. Khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, bạn sẽ nhận về lãi, lãi này có thể theo tuần, tháng hoặc năm tuỳ nhu cầu.

Gửi tiết kiệm là cách đầu tư an toàn và bền vững

Gửi tiết kiệm là cách đầu tư an toàn và bền vững

Hiện nay, lãi suất của các ngân hàng thường từ 6 - 7%/ năm (tuỳ chính sách của các ngân hàng). Với mức lãi suất này, ví dụ nếu bạn gửi 100 triệu đồng thì sau 6 hoặc 7 tháng bạn sẽ lấy được tiền lãi khoảng 6 - 7 triệu/ năm.

Kênh đầu tư chứng khoán

Chứng khoán cũng là một hình thức đầu tư sinh lời nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, hình thức đầu tư này đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là người trẻ vì tiềm năng lợi nhuận của nó rất lớn. Thêm nữa, số tiền để bắt đầu tham gia của nó cũng không bị giới hạn, với đầu tư chứng khoán, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ.

Đầu tư chứng khoán có tiềm năng sinh lời cao nhưng cũng đi kèm với rủi ro lớn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về thị trường và lựa chọn các cổ phiếu phù hợp trước khi quyết định xuống tiền đầu tư nhé.

Đầu tư bất động sản

Nếu không biết có ít tiền nên đầu tư gì thì bạn có thể tham khảo kênh đầu tư bất động sản. Đầu tư bất động sản không chỉ đơn thuần là việc mua đất, mua nhà đợi nó tăng giá lên rồi bán mà còn bao gồm cả việc cho thuê nhà giá cao ở các thành phố lớn.

Nếu có kiến thức về bất động sản, nắm bắt được giá cả thị trường tốt thì bạn có thể thuê được những căn nhà giá rẻ nhưng vẫn có vị trí giao thông tiện lợi. Khi này, bạn chỉ cần sửa sang, sơn và lắp nội thất cơ bản lại một chút là có thể cho thuê được với mức giá rất cao hơn trước rất nhiều..

Đầu tư bất động sản tuy mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng là hình thức tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thêm nữa, khi tham gia kênh đầu tư này thì nó cũng đòi hỏi một số vốn cao hơn những kênh đầu tư khác.

Đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận cao

Đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận cao

Đầu tư thông qua kinh doanh

Kinh doanh là mô hình đầu tư phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người có tư duy tốt, nhanh nhạy và nhạy bén. Nếu bạn là người có kiến thức, có kinh nghiệm kinh doanh và đang có một khoản tiền nhàn rỗi chưa biết làm gì thì bạn có thể đầu tư vào sản xuất, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ nào để bán ra thị trường. Đừng nghĩ rằng kinh doanh phải cần nhiều vốn, khi mới kinh doanh bạn có thể bắt đầu với mô hình nhỏ, sau đó dần dần mở rộng phát triển hơn khi doanh thu đã tăng trưởng ở mức ổn định.

Kinh doanh là kênh đầu tư tiềm năng và có khả năng sinh lời lớn, tuy nhiên do thị trường có tính cạnh tranh cao nên không phải ai kinh doanh cũng thành công. Nếu đã quyết định lựa chọn kinh doanh, nhà đầu tư cần phải có chiến lược cụ thể, nhạy bén trong mọi tình huống  để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, nếu kinh doanh thì bạn cũng phải xác định xem mình có lợi thế riêng gì về nguồn hàng giá rẻ hay dịch vụ để tạo “điểm nhấn” thu hút khách hàng hay không.

Bảo hiểm nhân thọ - kênh đầu tư ưu việt

Đầu tư bảo hiểm nhân thọ đang được dự đoán là xu thế thị trường trong tương lai bởi những lợi ích to lớn mà hình thức đầu tư này mang lại. Bảo hiểm không chỉ giúp bạn bảo vệ quyền lợi nếu chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống mà còn là một hình thức đầu tư lâu dài, người mua bảo hiểm có cơ hội gia tăng tài sản nhờ vào việc quản lý đầu tư do các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao của các công ty quỹ đảm nhận.

Lưu ý: Đầu tư bảo hiểm cũng tồn tại nhiều rủi ro. Vì vậy nhà đầu tư nếu lựa chọn cũng phải tìm hiểu thật kỹ nhé.

Đầu tư kiếm tiền bằng mua vàng, ngoại tệ

Đầu tư vàng là kênh đầu tư truyền thống của người Châu Á nói chung và của người Việt Nam nói riêng. Lựa chọn kênh đầu tư này bạn có thể chủ động thời gian mua vào - bán ra dựa vào biến động của thị trường. Nếu như thấy thị trường tăng, khi bán ra bạn có thể ăn chênh lệch tiền lãi cực lớn. So với gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất từ vàng sẽ cao hơn, tỷ lệ mất giá cũng thấp hơn.

Đầu tư vàng là kênh đầu tư truyền thống của người Châu Á

Đầu tư vàng là kênh đầu tư truyền thống của người Châu Á

Dù được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và bền vững, nhưng vàng và ngoại tệ vẫn là hình thức đầu tư tiềm ẩn không ít rủi ro. Ví dụ như: giá vàng tại Việt Nam chịu ảnh hưởng khắt khe từ chính sách điều hành thị trường của nhà nước, vì vậy nó sẽ có sự chênh lệch và biến động mạnh hơn so với giá vàng thế giới.

Lời khuyên đầu tư cho người ít vốn

Để có quá trình đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả, nhà đầu tư cần phải đặc biệt chú ý một số vấn đề sau:

  • Phân chia nhỏ nguồn tiền: Nếu có tiền và muốn đầu tư, hãy áp dụng nguyên tắc “không bỏ hết trứng vào một  giỏ”, tức là nên chia nhỏ vốn cược ra thành từng phần khác nhau để hạn chế rủi ro mất trắng hết tiền. Lời khuyên dành cho bạn đó là: Nên sắp xếp các kênh đầu tư theo thứ tự từ trên xuống dưới theo mức độ ưu tiên. Sau đó thấy kênh nào an toàn thì bạn sử dụng tiền còn lại để đầu tư lớn.

  • Chú trọng vào thời điểm: Trong đầu tư, thời điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp đến sự thành bại. Vì vậy, nhà đầu tư tuyệt đối không nên chủ quan vấn đề này. Muốn sinh lời từ số vốn nhỏ, cần phải chớp lấy thời cơ, đầu tư đúng thời điểm.

  • Am hiểu và có kiến thức đầu tư nhất định: Một khi đã quyết định xuống tiền đầu tư, dù là số tiền nhiều hay ít thì bạn cũng phải thật am hiểu về thị trường và có kiến thức đầu tư nhất định. Khi có kiến thức và hiểu biết về vấn đề này, bạn sẽ chủ động hơn với quá trình đầu tư của mình. Đồng thời bạn cũng dễ dàng dự đoán biến động và đề ra chiến lược đầu tư tiếp theo giúp sinh lời hiệu quả.

  • Luôn dự trữ khoản tiền dự phòng: Đầu tư thông minh không phải là “tất tay”, người đầu tư thông minh sẽ luôn dự phòng cho mình một khoản dự trữ để đề phòng những tình huống bất ngờ như: ốm đau, bệnh tật, thất nghiệp,... Nếu không có tiền dự trữ phòng cho những trường hợp xấu thì có khi bạn sẽ phải dừng quá trình đầu tư của mình lại.

Kết luận

Bài viết là toàn bộ chia sẻ giúp bạn giải đáp vấn đề: “Có ít tiền nên đầu tư gì?”. Có thể thấy, đầu tư làm giàu không hề đơn giản, nó đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng như: kỹ năng tư duy,  kinh nghiệm, điều kiện tài chính, thị trường, thời cơ,... Vì vậy, dù là lựa chọn hình thức đầu tư gì đi chăng nữa, một khi đã quyết định đầu tư thì bạn hãy không ngừng học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Đinh Quang Lộc Nhà đào tạo huấn luyện đội nhóm, tự do tài chính
Sứ mệnh của tôi là đào tạo, huấn luyện đội nhóm, xây dựng cộng đồng những người tự do tài chính.  Tầm nhìn: xây dựng cộng đồng 1,000,000 người tự do tài chính trong 50 n...