Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 9 ngành hàng bán chạy trên Shopee dành cho dân kinh doanh

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh như vũ bão. Với lượng truy cập ứng dụng lên tới hàng triệu người/tháng, Shopee đang là sàn thương mại điện tử top 1 hiện nay. Nếu bạn là một “newbie” mới học cách bán hàng trên Shopee thì việc chọn ngành hàng là rất quan trọng. Bài viết sau là chia sẻ top các ngành hàng bán chạy trên Shopee, bạn hãy tham khảo để lựa chọn đúng ngành giúp kinh doanh hiệu quả nhất nhé.

nganh-hang-ban-chay-tren-shopee.jpg

Ngành hàng bán chạy trên Shopee

1. Quy định về hàng hoá bán trên Shopee

Trước khi tìm hiểu top ngành hàng bán chạy trên Shopee, người bán cần nắm chắc quy định về hàng hoá bán trên Shopee. Khi đăng bán hàng trên Shopee người bán cần phải tuân thủ các quy định tại Điều 117, Điều 120.4, Điều 121 của Luật thương mại và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ. Cụ thể quy định về hàng hoá trên Shopee như sau:

1.1. Những mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee

Theo quy định của Shopee, các mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee bao gồm:

- Các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, cấm xuất khẩu, cấm kinh doanh,...

- Các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa kinh doanh có điều kiện, không đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định,...

- Các sản phẩm giả mạo, nhái thương hiệu: Các sản phẩm có nhãn hiệu, bao bì,... giả mạo, nhái thương hiệu của các tổ chức, cá nhân khác,...

- Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng: Các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng,...

- Các sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ: Các sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ,...

- Các sản phẩm không đảm bảo chất lượng: Các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng,...

Ngoài ra, Shopee cũng có thể cấm bán một số các sản phẩm khác nếu sản phẩm đó vi phạm các quy tắc và điều khoản của Shopee.

mat-hang-bi-cam-ban-tren-shopee.jpg

 Những mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee

1.2. Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam. Với lượng người dùng đông đảo, Shopee là một kênh bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, để bán hàng hiệu quả trên Shopee, người bán cần lưu ý một số điều sau:

- Tuân thủ các quy định và điều khoản của Shopee: Bao gồm: quy định về mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee; quy định về giá bán, khuyến mãi, chiết khấu; quy định về hình ảnh, video sản phẩm; quy định về giao hàng, thanh toán; quy định về chăm sóc khách hàng.

- Chọn sản phẩm phù hợp: Để bán hàng hiệu quả trên Shopee, người bán cần chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

- Tạo gian hàng chuyên nghiệp: Gian hàng là bộ mặt của người bán trên Shopee. Vì vậy, người bán cần tạo gian hàng chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Một gian hàng chuyên nghiệp cần có đầy đủ thông tin về người bán, sản phẩm, hình ảnh, video sản phẩm, chính sách bán hàng,...

- Tạo nội dung hấp dẫn: Người bán cần tạo nội dung sản phẩm hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Bên cạnh đó, người bán cũng cần sử dụng các hình ảnh, video chất lượng cao để giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

luu-y-khi-ban-hang-tren-shopee.jpg

Lưu ý khi bán hàng trên Shopee

- Tăng cường tương tác với khách hàng: Tương tác với khách hàng là cách giúp người bán xây dựng uy tín và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Người bán cần tích cực trả lời câu hỏi của khách hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng,...

- Tham gia các chương trình khuyến mãi: Các chương trình khuyến mãi là cơ hội giúp người bán thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Người bán nên tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee để tối ưu hiệu quả bán hàng.

- Theo dõi hiệu quả bán hàng: Người bán cần theo dõi hiệu quả bán hàng để đánh giá hiệu quả của các chiến lược bán hàng. Người bán có thể sử dụng các công cụ phân tích của Shopee để theo dõi hiệu quả bán hàng.

2. Phân loại các nhóm sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee

Trên sàn thương mại điện tử Shopee bán đa dạng và phong phú rất nhiều sản phẩm khác nhau. Dưới đây là phân loại cụ thể các nhóm sản phẩm trên Shopee cho bạn tham khảo.

cac-nhom-san-pham-tren-shopee.jpg

Phân loại các nhóm sản phẩm trên Shopee

2.1. Nhóm các sản phẩm thông dụng phổ thông

Nhóm các sản phẩm phổ biến thông dụng đang được bán trên Shopee đó là:

- Thời trang (thời trang nữ, thời trang trẻ em, thời trang cho mẹ bầu, em bé,...)

- Đồ ăn vặt, đồ uống.

- Đồ dùng cho thú cưng (quần áo, đồ ăn, đồ vệ sinh, đồ chơi,...)

- Đồ dùng trong gia đình.

- Đồ chuyên dụng để làm vườn.

Nhóm các sản phẩm thông dụng thường được bán với số lượng lớn và bán rất chạy trên sàn TMĐT Shopee. Vì vậy, người bán không lo bị tồn đọng vốn khi kinh doanh ngành hàng này. Tuy nhiên nhược điểm của ngành hàng này đó là lợi nhuận chỉ ở mức trung bình, không cao như ngành thời trang.

nhom-san-pham-ban-tren-shopee.jpg

Nhóm các sản phẩm thông dụng phổ thông

2.2. Nhóm các sản phẩm cảm tính

Đây là nhóm sản phẩm mà người mua sẽ chân nhắc theo cảm xúc, các nhóm sản phẩm này bao gồm:

- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

- Sản phẩm làm đẹp.

- Sản phẩm handmade.

- Đồ chơi theo trend.

- Đồ trang sức

Đối với ngành hàng là các sản phẩm lý tính thì khi kinh doanh bạn sẽ có lợi nhuận tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo sản phẩm chất lượng “đáng đồng tiền bát gạo”. Như vậy thì quá trình kinh doanh mới lâu dài và bền vững được.

san-pham-cam-tinh-tren-shopee.jpg

Nhóm sản phẩm cảm tính trên Shopee

2.3. Nhóm các sản phẩm lý tính

Đây là nhóm các sản phẩm thông dụng và cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy bạn dễ dàng bán trên Shopee nhất. Một số các sản phẩm trong nhóm này bao gồm:

- Đồ gia dụng: giấy ăn, đồ dùng trong nhà bếp,...

- Đồ dùng công nghệ: tai nghe, cục sạc, bàn phím, chuột, usb, tản nhiệt, đế kê máy tính,...

- Đồ decor: Trang trí nhà cửa, khăn trải bàn, đèn trang trí,...

Đối với ngành hàng là các sản phẩm lý tính thì bạn có thể bán được nhiều hàng hoá hơn. Tuy nhiên giá các sản phẩm trong ngành hàng này khá cao, vì vậy sự cạnh tranh giữa các shop là rất lớn.

2.4. Nhóm sản phẩm ngách

Sản phẩm ngách là sản phẩm phục vụ cho số lượng khách hàng ít. Những sản phẩm thuộc nhóm này bao gồm: Thời trang Bigsize, bộ sưu tập phiên bản giới hạn,… Do phục vụ cho nhóm khách hàng ít nên lợi nhuận ngành này thường ổn định và có tính cạnh tranh thấp.

san-pham-ngach-tren-shopee.jpg

Nhóm sản phẩm ngách trên Shopee

3. Top 9 ngành hàng bán chạy trên Shopee

Trên Shopee bán đa dạng và phong phú rất nhiều các mặt hàng khác nhau. Vì vậy, không phải ai cũng biết ngành hàng bán chạy trên Shopee là gì, nhất là người mới bắt đầu kinh doanh. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn thống kê ngành hàng Shopee đang bán chạy nhất hiện nay, hãy tham khảo ngay nhé.

3.1. Sản phẩm làm đẹp

Nhắc đến ngành sản phẩm bán chạy nhất Shopee không thể không nhắc đến sản phẩm làm đẹp. Các sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp trên Shopee bao gồm: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc,... Trong đó, những sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ, sữa tắm… bán rất tốt, hiệu quả cao.

Việc kinh doanh ngành hàng sức khỏe & sắc đẹp đang là xu thế "hot" không chỉ ở Shopee mà còn bùng nổ trên toàn thế giới, hứa hẹn một thị trường tỷ đô và cực kì tiềm năng để phát triển. Khi bán sản phẩm trên Shopee, chỉ cần bạn biết cách tư vấn một chút là có thể cùng lúc bán cho khách hàng combo 3 - 5 sản phẩm vô cùng đơn giản và dễ dàng.

san-pham-lam-dep-tren-shopee.jpg

Sản phẩm làm đẹp trên Shopee

3.2. Thời trang

Thời trang là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee. Các sản phẩm thời trang trên Shopee bao gồm: quần áo, giày dép, phụ kiện,... dành cho cả nam và nữ. Các thương hiệu thời trang được bán trên Shopee rất đa dạng, từ các thương hiệu nổi tiếng đến các thương hiệu nội địa đến các thương hiệu thời trang quốc tế.

Trong ngành thời trang thì thời trang nữ sẽ hot hơn thời trang nam. Trong đó, nhóm sản phẩm thời trang Unisex và đồ lót hiện đang chiếm tỷ lệ doanh thu và đơn hàng lớn nhất.

3.3. Ngành hàng đồ gia dụng

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm trên Shopee, chắc chắn không ít lần bạn đã lên Shopee và đặt mua những món đồ gia dụng cho gia đình của mình. Ưu điểm đồ gia dụng trên Shopee đó là: đa dạng mẫu mã, chi phí rẻ,... Không có người nào mà trong suốt quá trình mua sắm lại không cần đến ít nhất một sản phẩm nào đó trong ngành này. Vì vậy nhắc tới những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay trên Shopee không thể bỏ qua ngành hàng đồ gia dụng.

Ngành hàng đồ gia dụng được đánh giá là ngành hàng được nhiều người tìm kiếm nhất trên Shopee. Những shop kinh doanh trong ngành này thậm chí có những sản phẩm mà họ bán được lên tới 30.000 - 90.000 sản phẩm/tháng.

nganh-do-gia-dung-tren-shopee.jpg

Ngành đồ gia dụng trên Shopee

3.4. Phụ kiện thời trang

Ngành phụ kiện thời trang trên Shopee là một trong những ngành bán chạy nhất. Các sản phẩm phụ kiện thời trang bao gồm nhiều loại, từ trang sức, đồng hồ, mũ, nón, kính mắt, túi xách, giày dép, v.v.

Phụ kiện thời trang là những sản phẩm có thể giúp người dùng thể hiện cá tính và phong cách của mình. Chúng cũng có thể giúp hoàn thiện vẻ ngoài của người mặc. Phụ kiện thời trang là một thị trường tiềm năng cho các nhà bán hàng trên Shopee. Để thành công trong ngành này, các nhà bán hàng cần cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và có dịch vụ khách hàng tốt.

3.5. Phụ kiện điện thoại

Sẽ thật là thiếu sót rất lớn nếu nhắc tới các ngành hàng bán chạy trên Shopee mà không nhắc tới ngành phụ kiện điện thoại. Các sản phẩm phụ kiện điện thoại trên Shopee bao gồm nhiều loại như: ốp lưng, miếng dán màn hình, kính cường lực, tai nghe, loa bluetooth, sạc dự phòng, v.v.

Ngành phụ kiện điện thoại trên Shopee được đánh giá là một trong những ngành rất tiềm năng, bởi nó không chỉ giúp bảo vệ điện thoại mà còn nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đánh vào nhu cầu thiết yếu này, chủ shop nếu như có kinh nghiệm chắc chắn sẽ bão đơn trên Shopee.

nganh-phu-kien-dien-thoai-tren-shopee.jpg

Ngành phụ kiện điện thoại trên Shopee

3.6. Sản phẩm ngành hàng Mẹ & bé

Việt Nam có dân số trẻ, vì vậy thị trường mẹ và bé vốn rất tiềm năng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên đầu tư kinh doanh ngành hàng Shopee nào hiệu quả thì mẹ và bé chính là gợi ý cho bạn. Các gian hàng mẹ và bé đang phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng tiêu dùng mới, cung cấp các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức cho các bậc phụ huynh.

Những năm gần đây, ngành hàng này đang rất hot trên shopee bởi chúng có nguồn khách hàng ổn định & thu nhập tốt. Bậc cha mẹ nào cũng cố gắng hết sức trong khả năng của mình, dành những điều tốt đẹp cho con cái, mua rất nhiều sản phẩm trong cùng 1 đơn hàng như: tã bỉm, sữa cho bé, quần áo cho bé, đồ chơi cho bé, đồ ăn dặm,..

3.7. Đồ decor

Một trong những ngành hàng trọng điểm của Shopee mà nhiều người không nghĩ đến đó chính là đồ decor. Hiện nay chất lượng cuộc sống đang dần được cải thiện, không chỉ sống tốt mà mọi người còn có nhu cầu sống đẹp. Vì vậy, nhu cầu decor, trang trí nhà cửa, góc học tập đang có xu hướng càng ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các bạn trẻ. 

Các bạn trẻ muốn tạo không gian sống đẹp để thư giãn và sống ảo. Vì vậy, không ngại đầu tư cho các sản phẩm đồ decor trang trí nhà cửa. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh và có nguồn hàng đẹp, giá tốt,, bắt trend thì đây chính là cơ hội kinh doanh thu lời cho bạn.

nganh-do-decor-tren-shopee.jpg

Ngành đồ decor trên Shopee

3.8. Đồ phụ kiện những món đồ công nghệ

Song song với sự phát triển của ngành điện tử thì ngành phụ kiện những món đồ công nghệ cũng đang rất phát triển. Đồ phụ kiện những món đồ công nghệ trên Shopee là những sản phẩm giúp bảo vệ, nâng cao hiệu suất hoặc trải nghiệm sử dụng các thiết bị công nghệ. Các sản phẩm này bao gồm: quạt tản nhiệt, giá kê laptop, chuột, bàn kê, tai nghe, USB,....

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ và có vốn hiểu biết về thiết bị công nghệ thì có thể kinh doanh ngành hàng này trên Shopee nhé. Đối với ngành hàng này để thu hút khách hàng bạn cần có quy định bảo hành chất lượng và đặc biệt là phải bán sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất.

3.9. Sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết

Sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết là những sản phẩm cần thiết cho việc học tập, nghiên cứu, giải trí,... Vì vậy, nó cũng là một ngành hàng bán chạy trên Shopee tiêu biểu. Để thành công trong ngành này, nhà bán cần cung cấp các sản phẩm chất lượng và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó khi đăng bán sản phẩm cũng phải lựa chọn hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét để thu hút khách hàng.

nganh-thiet-bi-hoc-tap-tren-shopee.jpg

Sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết trên Shopee

4. Những lưu ý khi lựa chọn ngành hàng bán trên Shopee

Lựa chọn ngành hàng bán trên Shopee là một quyết định quan trọng đối với các nhà bán hàng. Bởi trên Shopee có rất nhiều ngành hàng khác nhau, mỗi ngành hàng sẽ có những đặc điểm riêng. Do đó, các nhà bán hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn ngành hàng để bán. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn ngành hàng trên Shopee, bạn cần hết sức chú ý nhé.

4.1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn ngành hàng bán. Khi nghiên cứu thị trường người bán sẽ biết ngành nào đang hot, có tiềm năng lợi nhuận và có sự cạnh tranh cao. Từ đó, lựa chọn những ngành hàng có nhu cầu cao, phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu.

4.2. Bán thử

Sau khi đã xác định được ngành hàng, người bán không nên nhập hàng và bán luôn. Trước mắt hãy đăng và bán thử để xem mức độ tiêu thụ như nào. Nếu như thấy bán hiệu quả thì mới quyết định đầu tư số lượng lớn. Như vậy kinh doanh sẽ đảm bảo an toàn hơn, tránh tình trạng bị tồn hàng, đọng vốn.

5. Kết luận

Bài viết là tổng hợp chi tiết tất tần tật các thông tin có liên quan đến ngành hàng bán chạy trên Shopee. Mong rằng với những chia sẻ này bạn đã biết nên bán gì trên Shopee để đánh vào xu hướng thị trường, bùng nổ đơn hàng, tăng doanh thu đáng kể. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé.

[Tổng số: 52 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên