Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hoàn tiền Tiki là gì? Những quy định trong chính sách hoàn tiền Tiki

Mua 3 tặng 1

Tiki là sàn thương mại điện tử nổi tiếng với rất nhiều chính sách hấp dẫn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Hoàn tiền là một chính sách rất hữu ích góp phần tăng lượng người dùng Tiki qua các năm. Vậy hoàn tiền Tiki là gì? Chính sách hoàn tiền Tiki như thế nào? Cùng Unica tìm hiểu tất cả những thông tin về quy định, hướng dẫn đổi trả hàng Tiki qua bài viết sau nhé.

1. Hoàn tiền Tiki là gì?

Hoàn tiền Tiki là chính sách của Tiki nhằm hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mua sắm online trên Tiki. Theo chính sách này, khách hàng sẽ được hoàn lại toàn bộ hoặc một phần giá trị sản phẩm nếu sản phẩm không đúng mô tả, bị lỗi, hỏng,...

hoan-tien-tren-tiki.jpg

Hoàn tiền Tiki

Cụ thể các trường hợp được hoàn tiền Tiki đó là:

- Sản phẩm không đúng mô tả, không có đầy đủ phụ kiện,...

- Sản phẩm bị lỗi, hỏng, không thể sử dụng được.

- Khách hàng không muốn nhận sản phẩm vì lý do cá nhân.

Chính sách hoàn tiền Tiki được xây dựng dựa trên cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để quý khách có thể yên tâm mua sắm và trải nghiệm dịch vụ. Thông qua các chính sách đổi trả, hoàn tiền và bảo hành, Tiki mong muốn mang tới cho khách hàng trải nghiệm mua sắm online yên tâm và hài lòng nhất.

2. Chính sách hoàn tiền Tiki

Mua sắm trên sàn thương mại điện tử Tiki dần trở nên quen thuộc với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải người mua hàng Tiki nào cũng hiểu và nắm rõ chính sách hoàn tiền Tiki. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn.

chinh-sach-hoan-tien-tren-tiki.jpg

Chính sách hoàn tiền Tiki

2.1. Điều kiện để được hoàn tiền

Điều kiện chung để được hoàn tiền trên Tiki

- Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị trầy xước, móp méo,...

- Sản phẩm phải còn đầy đủ tem mác, hóa đơn,...

- Sản phẩm là hàng nhái, hàng giả, hàng không chính hãng.

- Những sản phẩm bị cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam.

- Sản phẩm bị giao sai so với đơn đặt hàng, thiếu bộ phận hoặc thiếu sản phẩm. 

dieu-kien-de-duoc-hoan-tien-tiki.jpg

Hàng hoá còn nguyên vẹn, đầy đủ tem mác sẽ được hoàn tiền

2.2. Thời gian hoàn tiền Tiki bao lâu?

Về cơ bản thời gian hoàn tiền trên Tiki như sau:

- Đối với các trường hợp sản phẩm không đúng mô tả, không có đầy đủ phụ kiện,... Tiki sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi Tiki nhận được sản phẩm.

- Đối với các trường hợp sản phẩm bị lỗi, hỏng, không thể sử dụng được, Tiki sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi Tiki nhận được sản phẩm.

- Đối với các trường hợp khách hàng không muốn nhận sản phẩm vì lý do cá nhân, Tiki sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi Tiki nhận được sản phẩm.

Ngoài ra, thời gian hoàn tiền Tiki còn bị ảnh hưởng bởi loại phương thức mà bạn thanh toán. Cụ thể như sau:

- Thanh toán thẻ ATM nội địa, chuyển khoản hoặc ví Zalo Pay: Thời gian hoàn tiền từ 3 - 5 ngày.

- Thanh toán thẻ Visa, Master, JCB: Thời gian hoàn tiền từ 5 - 7 ngày làm việc.

- Đối với đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt, tiền sẽ hoàn theo hình thức nhận xu trong 24k kể từ khi nhận được sản phẩm trả về từ phía khách hàng.

Lưu ý: Thời gian hoàn tiền Tiki cũng bị ảnh hưởng bởi quá trình xử lý yêu cầu của từng ngân hàng. Thời gian này khoảng từ 1 – 3 tuần làm việc.

thoi-gian-hoan-tien-tren-tiki.jpg

Thời gian hoàn tiền Tiki

2.3. Yêu cầu đối với khách hàng trong quá trình đổi/trả sản phẩm

Bên cạnh những quy định về điều kiện hoàn tiền thì Tiki cũng có quy định đối với khách hàng trong quá trình đổi trả sản phẩm. Cụ thể quy định này như sau:

- Khách hàng phải có hình ảnh, video chứng minh là hàng hoá nhận được không đúng với đơn đặt. Tốt nhất nên là video quay lúc mở hàng chứa tem mã đơn hàng.

- Thời gian đổi/ trả hàng cần đúng theo thời gian mà Tiki quy định. Như vậy yêu cầu hoàn đổi trên Tiki sẽ được xử lý nhanh hơn.

- Trên Tiki không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được đổi/ trả hàng. Vì vậy, bạn cần nắm rõ danh sách những sản phẩm được chấp nhận đổi trả/ hoàn tiền trên Tiki để tránh mất thời gian chờ đợi kết quả đổi/ trả hàng từ Tiki.

2.4. Trường hợp nào Tiki không hoàn tiền?

Như phần trên đã chia sẻ, không phải sản phẩm nào trên Tiki cũng hỗ trợ đổi trả hàng để được hoàn tiền. Tiki có quy định cụ thể với những sản phẩm không nằm trong danh sách sản phẩm được đổi trả. Những trường hợp Tiki không áp dụng chính sách đổi trả, hoàn tiền đó là:

- Sản phẩm tặng kèm, những sản phẩm này cũng không áp dụng cả chính sách bảo hành.

-  Đối với những sản phẩm mua từ nước ngoài sẽ không được áp dụng chính sách trả hàng khi không còn nhu cầu và cũng không áp dụng chính sách đổi và bảo hành.

- Các trường hợp khác xử lý theo chính sách bảo hành của nhà bán/bên sản xuất.

truong-hop-tiki-khong-hoan-tien.jpg

Trường hợp Tiki không hoàn tiền

3. Hướng dẫn đổi trả hàng Tiki

Bên cạnh việc nắm rõ chính sách hoàn tiền Tiki, người dùng Tiki cũng phải nắm rõ quy trình đổi trả hàng để quá trình đổi/ trả hàng được diễn ra nhanh chóng và cụ thể nhất. Sau đây là hướng dẫn cụ thể các bước đổi trả hàng trên Tiki cho bạn tham khảo.

3.1. Bước 1: Đăng ký đổi trả sản phẩm

Bước đầu tiên đó là bạn đăng ký đổi trả hàng. Để đăng ký bạn có thể liên hệ tới số hotline 19006035 và làm theo hướng dẫn. Hoặc truy cập vào website sau đó chọn “Gửi yêu cầu hỗ trợ Tiki và làm theo các bước sau:

- Bước 1: Chọn vấn đề muốn được đội ngũ Tiki hỗ trợ.

- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: địa chỉ email, số điện thoại.

dien-thong-tin-ca-nhan.jpg

Điền thông tin cá nhân

- Bước 3: Tiếp tục điền đầy đủ thông tin gồm: mã đơn hàng, tiêu đề, nội dung chi tiết của việc đổi trả hàng.

- Bước 4: Tải video, hình ảnh chứng minh hàng hoá lỗi rồi nhấn “Gửi” và đợi kết quả.

tai-video-hinh-anh-chung-minh.jpg

Tải video, hình ảnh chứng minh

3.2. Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đóng gói

Sau khi bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản thì ngay lập tức bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đóng gói hàng hóa cho đúng quy định đổi trả. Hàng hoá đóng để gửi về Tiki bắt buộc phải chèn lót sản phẩm như ban đầu, có mã gửi và mã đơn hàng đầy đủ trên mặt gói hàng. Bạn hãy tham khảo và thực hiện đúng theo hướng dẫn đóng hàng để quá trình đổi trả hàng hoá diễn ra thành công nhé.

3.3. Bước 3: Đóng gói sản phẩm và mang đến bưu điện

Sau khi đã đóng gói hàng đổi/ trả đúng với hướng dẫn của Tiki xong xuôi thì bạn sẽ mang đến bưu điện gần nhất. Tại đây bạn làm theo hướng dẫn của nhân viên bưu điện để hoàn tất quá trình đổi trả hàng trên Tiki.

Lưu ý: Quá trình trả hàng về Tiki là hoàn toàn miễn phí, nhân viên bưu điện sẽ không thu tiền của bạn.

doi-tra-don-hang-tren-tiki.jpg

Mang đơn hàng đổi trả cho Tiki đến bưu điện để gửi

3.4. Bước 4: Chờ hoàn tiền

Sau khi đơn hàng đã được gửi cho bưu điện thành công thì là bạn đã hoàn thành xong hết các bước. Khi này việc cần làm chỉ là chờ đợi tiền Tiki hoàn trả. 

Cách thức nhận tiền hoàn trả Tiki như sau:

- Đối với các trường hợp thanh toán qua thẻ ngân hàng, Tiki sẽ hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn.

- Đối với các trường hợp thanh toán qua ví điện tử, Tiki sẽ hoàn tiền vào ví điện tử của bạn.

 - Đối với trường hợp thanh toán tiền mặt, Tiki sẽ quy đổi ra thành xu để hoàn trả cho người dùng.

4. Kết luận

Vừa rồi Unica đã chia sẻ với bạn toàn bộ thông tin về chính sách hoàn tiền Tiki và hướng dẫn chi tiết cách đổi trả hàng trên Tiki đơn và nhanh chóng nhất. Hy vọng với thông tin hữu ích này bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm yên tâm và thoải mái nhất, không còn lo lắng việc mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng và cũng không gặp phải khó khăn trong quá trình đổi/ trả hàng hoá nữa.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên