Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Xem ngay 4 cách hủy đơn hàng trên Tiki (Thành công 100%)

Mua 3 tặng 1

Tiki là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi có thể bạn muốn hủy đơn hàng trên Tiki vì một số lý do như không còn nhu cầu, đổi ý hoặc nhầm lẫn. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 4 cách hủy đơn hàng trên Tiki, cũng như những vấn đề cần lưu ý và câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng trên Tiki.

Hướng dẫn 4 cách hủy đơn hàng trên tiki

Bạn có thể hủy đơn hàng trên Tiki theo 1 trong 4 cách sau:

1. Cách hủy đơn hàng trên tiki trên website 

Cách huỷ đơn hàng trên tiki app như sau:

Bước 1: Vào trang web Tiki.vn và Đăng nhập bằng tài khoản đã đặt hàng.

dang-nhap-vao-tai-khoan.jpg

Đăng nhập vào tài khoản để hủy đơn hàng

Chú ý: Bạn phải sử dụng tài khoản mà bạn muốn hủy đơn hàng. 

Bước 2: Chọn Tài khoản -> Đơn hàng của tôi -> Mã số đơn hàng cần hủy. 

ma-don-hang-can-huy.jpg

Chọn Mã số đơn hàng cần hủy

Bước 3: Bạn cuộn xuống dưới cùng và bấm vào Hủy đơn hàng. 

huy-don-hang.jpg

Bấm vào Hủy đơn hàng

Bước 4: Hệ thống sẽ hỏi bạn lý do hủy đơn hàng, bạn chọn một lý do, điền chi tiết hủy và bấm Đồng ý. 

dong-y.jpg

Bấm Đồng ý để hủy đơn hàng

Chú ý: Nếu bạn không muốn hủy đơn hàng thì có thể bấm (X) để thoát. Sau khi bấm Đồng ý, hệ thống sẽ báo “Đơn hàng của bạn đã được hủy”, tức là bạn đã hủy đơn hàng thành công.

huy-don-hang-thanh-cong.jpg

Hủy đơn hàng thành công

2. Cách huỷ đơn hàng trên tiki bằng app điện thoại

Nếu bạn không có máy tính, bạn cũng có thể hủy đơn hàng trên Tiki bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của bạn. Bạn cần phải cài đặt ứng dụng Tiki App trên điện thoại của bạn trước khi thực hiện cách huỷ đơn hàng trên tiki bằng điện thoại sau đây:

- Bước 1: Mở App Tiki trên điện thoại và Đăng nhập bằng tài khoản đã đặt hàng. Sau đó, chạm vào icon 3 gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình. 

vao-app-va-dang-nhap-tai-khoan.jpg

Vào app và đăng nhập vào tài khoản Tiki

- Bước 2: Chọn Quản lý đơn hàng và tìm đơn hàng cần hủy. 

chon-quan-ly-don-hang.jpg

Chọn Quản lý đơn hàng

- Bước 3: Chạm vào Xem chi tiết, cuộn xuống dưới và chọn Hủy đơn hàng. Sau đó, chọn một Lý do hủy. 

chon-ly-do-huy.jpg

Chọn một Lý do hủy đơn hàng

- Bước 4: Click chọn Đồng ý và bạn đã hủy đơn hàng thành công.

chon-dong-y.jpg

Click chọn Đồng ý

3. Cách hủy đơn hàng trên tiki khi đã đóng gói

Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói và chờ giao cho đơn vị vận chuyển, bạn vẫn có thể hủy đơn hàng trên Tiki nhưng bạn cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki để yêu cầu hủy đơn hàng. Bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki qua số điện thoại 1900 6035 hoặc email hotro@tiki.vn. Bạn cần cung cấp các thông tin sau:

- Mã đơn hàng

- Lý do hủy đơn hàng

- Số điện thoại liên lạc

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ xem xét yêu cầu của bạn và thông báo cho bạn kết quả qua điện thoại hoặc email. Nếu yêu cầu của bạn được chấp nhận, đơn hàng của bạn sẽ được hủy và bạn sẽ nhận được hoàn tiền (nếu bạn đã thanh toán trước). Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối, đơn hàng của bạn sẽ tiếp tục được giao cho đơn vị vận chuyển và bạn sẽ phải nhận hàng và trả tiền (nếu bạn chọn hình thức thanh toán sau).

huy-don-da-dong-goi.jpg

Cách hủy đơn hàng khi đã đóng gói

4. Cách hủy đặt hàng trên tiki khi đang vận chuyển

Làm sao hủy đơn hàng trên tiki khi đang vận chuyển? Nếu đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường giao đến địa chỉ của bạn thì không thể hủy đơn hàng trên Tiki. Bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng đến nơi, và yêu cầu hoàn trả hàng. Bạn cần lưu ý rằng:

- Bạn sẽ phải trả phí vận chuyển cho đơn hàng của bạn theo quy định của Tiki.

- Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về tình trạng và chất lượng của hàng hoá khi từ chối nhận hàng và phải đảm bảo rằng hàng hoá không bị hư hỏng, mất mát hoặc thay đổi.

- Bạn sẽ phải chờ đợi từ 3 đến 5 ngày làm việc để nhận được hoàn tiền (nếu bạn đã thanh toán trước).

Tương tự, bạn không thể thực hiện cách hủy đơn hàng trên tiki khi đã thanh toán mà chỉ có thể tiến hành đổi trả theo quy định của Tiki. 

khong-the-huy-don-hang-dang-van-chuyen.jpg

Không thể hủy đơn hàng khi đang giao hàng

Một số vấn đề cần lưu ý khi huỷ đơn hàng đã đặt trên tiki

Khi thực hiện cách hủy đơn hàng trên tiki, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ có thể hủy đơn hàng trên Tiki khi đơn hàng của bạn chưa được giao cho đơn vị vận chuyển hoặc chưa được giao cho khách hàng. Nếu đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển hoặc đã được giao cho khách hàng, bạn sẽ phải nhận hàng và yêu cầu đổi trả hàng theo quy trình của Tiki.

- Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng trên Tiki một lần duy nhất cho mỗi đơn hàng. Nếu bạn đã hủy đơn hàng trên Tiki rồi, bạn không thể hủy lại đơn hàng đó.

- Bạn sẽ không thể hủy đơn hàng trên Tiki nếu đơn hàng của bạn thuộc vào các trường hợp sau:

+ Đơn hàng chứa sản phẩm đặt trước, sản phẩm nhập khẩu hoặc sản phẩm đặt theo yêu cầu.

+ Đơn hàng chứa sản phẩm thuộc vào danh mục hàng hoá không được đổi trả như thực phẩm, đồ uống, hoa quả, hoa tươi, sách, báo, tạp chí, đĩa nhạc, đĩa phim, phần mềm, mã thẻ, thẻ cào, vé xem phim, vé sự kiện, vé du lịch, vé máy bay, vé tàu, vé xe, vé tham quan, vé vui chơi, vé bảo hiểm, vé khuyến mãi, vé quà tặng hoặc các sản phẩm tương tự.

+ Đơn hàng chứa sản phẩm đã được mở, sử dụng hoặc thay đổi.

luu-y-khi-huy-don-hang.jpg

Một số vấn đề cần lưu ý khi huỷ đơn hàng đã đặt trên tiki

Một số câu hỏi thường gặp

Trong quá trình thực hiện cách hủy đơn hàng trên tiki, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải một số thắc mắc sau:

1. Huỷ đơn hàng trên Tiki có mất phí không?

Hủy đơn hàng trên Tiki không mất phí nếu bạn hủy đơn hàng trước khi đơn hàng của bạn được giao cho đơn vị vận chuyển hoặc được giao cho khách hàng. Nếu bạn hủy đơn hàng sau khi đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển hoặc đã được giao cho khách hàng, bạn sẽ phải trả phí vận chuyển cho đơn hàng của mình theo quy định của Tiki.

2. Đơn hàng chọn hình thức thanh toán trước thì khi huỷ có được hoàn lại tiền không?

Nếu bạn chọn hình thức thanh toán trước khi đặt hàng trên Tiki như chuyển khoản, thanh toán qua thẻ, thanh toán qua ví điện tử hoặc thanh toán qua cổng thanh toán, khi bạn hủy đơn hàng trên Tiki, bạn sẽ được hoàn lại tiền theo cùng hình thức thanh toán mà bạn đã sử dụng. Bạn cần phải chờ đợi từ 3 đến 5 ngày làm việc để nhận được hoàn tiền.

hoan-tien-sau-khi-huy-don.jpg

Chờ đợi từ 3 đến 5 ngày làm việc để nhận được hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng

3. Khi vừa huỷ đơn xong thì có được đặt mua các sản phẩm khác không?

Khi bạn vừa hủy đơn hàng trên Tiki xong, bạn có thể đặt mua các sản phẩm khác trên Tiki ngay lập tức, không cần phải chờ đợi. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng sản phẩm, số lượng, địa chỉ giao hàng, phương thức thanh toán để tránh phải hủy tiếp đơn hàng.

4. Huỷ đơn có bị ảnh hưởng gì cho lần mua hàng tiếp theo không?

Hủy đơn hàng trên Tiki không bị ảnh hưởng gì cho lần mua hàng tiếp theo nếu bạn hủy đơn hàng hợp lý và hợp pháp. Tuy nhiên, nếu bạn hủy đơn hàng quá nhiều, quá thường xuyên hoặc có dấu hiệu lạm dụng quyền hủy đơn hàng, Tiki có quyền từ chối hoặc hạn chế việc hủy đơn hàng của bạn hoặc thậm chí khóa tài khoản của bạn.

huy-don-khong-anh-huong-toi-viec-mua-sam-tren-tiki.jpg

Hủy đơn hàng trên Tiki không ảnh hưởng tới những lần mua tiếp theo

5. Tại sao không hủy được đơn hàng trên tiki?

Nếu bạn không hủy được đơn hàng trên Tiki, có thể là do một số nguyên nhân sau:

- Đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển hoặc đã được giao cho khách hàng, bạn không thể hủy đơn hàng theo quy trình thông thường. Bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả hàng theo quy trình của Tiki.

- Đơn hàng của bạn là sản phẩm nhập khẩu hoặc sản phẩm đặt theo yêu cầu, bạn không thể hủy đơn hàng theo quy định của Tiki.

- Đơn hàng của bạn chứa sản phẩm thuộc vào danh mục hàng hoá không được đổi trả, bạn không thể hủy đơn hàng theo quy định của Tiki.

- Đơn hàng của bạn đã bị khóa do bạn hủy đơn hàng quá nhiều, quá thường xuyên hoặc có dấu hiệu lạm dụng quyền hủy đơn hàng, bạn không thể hủy đơn hàng theo quyết định của Tiki.

Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp trên, bạn cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn 4 cách hủy đơn hàng trên Tiki, cũng như những vấn đề cần lưu ý và câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng trên Tiki. Hủy đơn hàng trên Tiki là quyền lợi của bạn khi mua hàng trên Tiki nhưng bạn cũng cần phải tuân thủ các quy định và chính sách của Tiki để hủy đơn hàng một cách hợp lý và hợp pháp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên