Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách đầu tư Penny Stock ít rủi ro đem lại hiệu quả

Để đầu tư chứng khoán thành công thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ những loại cổ phiếu đem lại cơ hội đầu tư cao. Vì hiện nay trên thị trường cổ phiếu ngày một đa dạng do đó bạn phải tìm hiểu và lựa chọn những loại cổ phiếu tốt nhất để đầu tư. Hôm nay Unica sẽ giới thiệu cho bạn cách đầu tư Penny Stock ít rủi ro nhất và đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Cổ phiếu Penny là gì?

co-phieu-penny-la-gi

Cổ phiếu Penny là gì?

Để biết được cách đầu tư cổ phiếu Penny Stock ít rủi ro thì trước tiên bạn phải nắm được khái niệm của nó. Cổ phiếu Penny (có tên tiếng Anh: Penny Stock) là loại cổ phiếu được phát hành bởi các công ty nhỏ và mới, được niêm yết trên thị trường chứng khoán và được giao dịch với mức giá thấp hơn 5 USD/cổ phiếu.

Trong quá khứ, thì cổ phiếu Penny sẽ dùng để chỉ những cổ phiếu được giao dịch ở mức giá dưới 1 USD/cổ phiếu. Hiện nay Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã quyết định điều chỉnh mức giá cho các loại cổ phiếu này đó là 5 USD/cổ phiếu.

2. Ưu nhược điểm của cổ Penny Stock

Bất kỳ loại cổ phiếu nào cũng mang hai mặt là ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Để có thể đưa ra những quyết định đầu tư chính xác thì các nhà đầu tư cần hiểu rõ những ưu, nhược điểm của chúng để cải thiện.

Ưu điểm

- Cổ phiếu Penny giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có thể kêu gọi được nguồn vốn từ thị trường chứng khoán nhằm phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình

- Ngoài ra việc phát hành cổ phiếu Penny còn được xem như một bàn đạp để doanh nghiệp có khả năng được niêm yết ở những thị trường chứng khoán lớn hơn trong tương lai

- Mức giá giao dịch của cổ phiếu Penny thường khá thấp, tuy nhiên khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thì các nhà đầu tư có thể thu về nguồn lợi nhuận rất lớn

Nhược điểm

- Có tính thanh khoản thấp: Đa phần các loại cổ phiếu Penny có mức giá không cao, nên chúng không nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Khi giá cổ phiếu đã tăng lên thì nó cũng không nhận được quá nhiều sự quan tâm nên tính thanh khoản thường không cao

- Penny được phát hành bởi những doanh nghiệp nhỏ nên các thông tin về báo cáo tài chính hay hoạt động của doanh nghiệp sẽ rất ít. Các nhà đầu tư khó có thể phân tích khả năng tăng trưởng của chúng trong tương lai

- Vì là cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ, có ít thông tin nên thường xảy ra tình trạng gian lận hay doanh nghiệp bị thua lỗ dẫn đến tình trạng phá sản nhanh chóng

3. Cổ phiếu Penny tiềm năng 2022

- Nhóm cổ phiếu thuộc họ nhà F

Các cổ phiếu thuộc họ "nhà F" như là: ART, FLC, AMD, ROS, KLF và HQC…đây đều là những công ty hoạt động khá mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Ở những phiên giao dịch đặc biệt, các cổ phiếu của họ nhà F thường có xu hướng rủ nhau tăng trần.

Có những mã cổ phiếu chưa đầy một năm đã tăng lên đến 61% giá trị trên thị trường. Cổ phiếu họ nhà F phần lớn có mức giá dưới 10.000 đồng/cổ phiếu và chúng được hậu thuẫn bởi những ông lớn nên việc đầu tư vào các cổ phiếu này cũng là một bước đầu tư an toàn và đúng đắn.

- Nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng luôn luôn hot trong các giai đoạn phát triển của nền kinh tế thị trường. Ngoài ra giá cổ phiếu của nhóm ngành ngân hàng này đều nằm ở mức vừa phải, nhiều nhà đầu tư cá nhân hoàn toàn có thể bắt đầu việc đầu tư từ những loại cổ phiếu của các ngân hàng.

Một vài mã cổ phiếu nổi bật có thể kể đến là: MBB, BVB, STB, VPB, LPB… và một số mã cổ phiếu của các ngân hàng đang chuẩn bị lên sàn cổ phần là những cổ phiếu mà nhà đầu tư nên lựa chọn.

- Nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực về dầu khí

Với nhóm mã cổ phiếu của ngành dầu khí như: PVC, PVC, PVS sẽ bắt đầu có dấu hiệu tăng mạnh mẽ trở lại sau đại dịch Covid - 19. Tình hình chung giá của các nhóm mã ngành dầu khí luôn đi chung với xu hướng của thế giới, đặc biệt là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tuy sẽ có khó khăn để nâng cao số lần tài khoản nhưng cũng đem lại tốc độ tăng trưởng bền vững trên 15%/năm cho các nhà đầu tư chứng khoán.

4. Cách đầu tư Penny Stock ít rủi ro

cach-dau-tu-penny-it-rui-ro

Cách đầu tư Penny ít rủi ro

Sau đây sẽ là cách đầu tư Penny Stock ít rủi ro mà nhà đầu tư mới nào cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ. 

- Cần tìm hiểu rõ về các công ty trước khi đầu tư

Ngoài việc dựa vào thông tin từ những báo cáo tài chính tốt của công ty thì các nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu những thông tin của họ trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Một công ty mới startup để có thể phát triển trở thành một công ty vững mạnh cũng cần phải có thời gian. Do đó những chiến lược, mục tiêu và cả định hướng phát triển trong tương lai của công ty là điều mà cần lưu tâm.

- Phải tìm hiểu rõ về kế hoạch của một công ty để đầu tư

Những công ty nhỏ thường sẽ cần nguồn vốn đến từ các hoạt động bán cổ phiếu trên hầu hết sàn giao dịch. Việc bạn cần làm đó là tìm hiểu về những kế hoạch sắp tới của công ty đề ra, khi đó bạn có thể biết được khoản tiền của mình sẽ được đầu tư vào những dự án cụ thể nào. Như vậy bản thân nhà đầu tư có thể tự mình kiểm soát được nguồn tiền của mình một cách sát sao và an toàn nhất.

- Nên mua các cổ phiếu Penny đã được niêm yết trên sàn chứng khoán

Nếu là một nhà đầu tư mới thì bạn cần lựa chọn những loại cổ phiếu Penny đã được niêm yết trên sàn chứng khoán. Bởi vì những loại cổ phiếu của các công ty này sẽ có hồ sơ, báo cáo tài chính rõ ràng, mức độ rủi ro thường thấp hơn khi đầu tư trên thị trường OTC.

- Ngoài ra nên đầu tư ngắn hạn với các cổ phiếu Penny

Cổ phiếu Penny luôn được biết đến là một trong những loại cổ phiếu có sự biến động mạnh. Do vậy, bạn chỉ nên đầu tư nó trong ngắn hạn và không nên giữ chúng trong thời gian dài hạn.

5. Cách tạo ra các khoản đầu tư tiềm năng

Hầu hết các nhà đầu tư đều rất dễ mắc sai lầm khi đầu tư tiền của họ vào bất kỳ ngành nào là "ngành hot" hay mới nhất.

Vấn đề đó là vào thời điểm bạn nghe về tin tức lĩnh vực nào đang hot, điều đó có nghĩa là chúng đã nằm trong tầm ngắm của những người khác vào thời điểm đó. Việc trao đổi buôn bán vốn đã đông đúc, đã chín muồi và thường được định giá cao.

Ngày nay động thái tiếp theo của ngành công nghiệp nóng mới nhất hầu như luôn luôn có xu hướng đi xuống. Khi nhắc đến cổ phiếu Penny stock, sự thay đổi từ xu hướng hiện tại sang mốt cũ thường dẫn đến việc cổ phiếu của tất cả các cổ phiếu Penny trong ngành nóng đó sẽ bị giảm đi đáng kể.

Nên lời khuyên cho mọi người là "mua những cổ phiếu mà bạn biết". Nếu bạn là một người am hiểu về ngành khoa học y tế, bạn sẽ có lợi thế hơn khi giao dịch cổ phiếu thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học. Còn nếu bạn là một nhà lập trình viên Internet, lợi thế của bạn sẽ đến khi bạn tìm mua các công ty thuộc về công nghệ kỹ thuật khác nhau. Hoặc chỉ nên mua những loại cổ phiếu có ý nghĩa nhất đối với bạn hoặc bạn thật sự am hiểu về nó nhất.

6. Tổng kết

Đầu tư ngoài việc đem lại cho bạn những lợi ích về khả năng sinh lời cao thì đi kèm với nó sẽ là những rủi ro mà bạn không thể tránh khỏi. Unica hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho mọi người có thể nắm được cách đầu tư Penny Stock ít rủi ro nhất. Để có thể đem lại nhiều lợi nhuận cho bản thân những nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường đầu tư chứng khoán. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên