Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Tiki cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Tiki là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt truy cập vào để mua sắm. Nếu bạn đang muốn kinh doanh online, Tiki là kênh bán hàng đầy tiềm năng. Công việc của người bán trên Tiki là tạo gian hàng và đăng sản phẩm lên Tiki. Cách đăng sản phẩm lên Tiki không khó nhưng với người lần đầu tiên thực hiện thì sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn, cùng tham khảo nhé.

cach-dang-san-pham-len-tiki.jpg

Cách đăng sản phẩm lên Tiki

1. Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Tiki

Cách đăng sản phẩm lên Tiki không khó nhưng cần phải tuân theo quy chuẩn của Tiki về nội dung vài hình ảnh. Như vậy, bạn mới không vi phạm chính sách, sản phẩm đăng lên Tiki được phê duyệt nhanh chóng. Người bán có thể lựa chọn đăng một hoặc hàng loạt sản phẩm. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm lên Tiki cho bạn tham khảo.

1.1. Cách đăng từng sản phẩm riêng, lẻ

- Bước 1: Để đăng sản phẩm lên Tiki đầu tiên bạn cần đăng nhập vào hệ thống Seller Center. Sau khi đăng nhập thành công bạn nhấn vào tab “Sản phẩm đề nghị”.

chon-san-pham-de-nghi.jpg

Chọn “Sản phẩm đề nghị”

- Bước 2: Tại mục sản phẩm đề nghị bạn có thể xem danh sách sản phẩm đã tạo hoặc tạo sản phẩm mới. Trong bài viết này đang nói đến vấn đề cách đăng sản phẩm lên Tiki nên sẽ chọn “Tạo sản phẩm”.

Tiếp theo trước khi tạo bạn nhập tên sản phẩm để tìm sản phẩm có sẵn trong hệ thống.

nhap-ten-de-tim-san-pham-co-san.jpg

Nhập tên để tìm sản phẩm có sẵn trong hệ thống

- Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ hiển thị danh sách các mặt hàng, bạn lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn đăng.

lua-chon-san-pham-muon-dang-ban-tren-tiki.jpg

Lựa chọn sản phẩm muốn đăng bán trên Tiki

- Bước 4: Tiếp theo bạn nhập “Mã sản phẩm”“Giá bán”. Giá bán là bạn bắt buộc phải nhập vào. Lưu ý: Giá bán tuyệt đối không được cao hơn giá niêm yết của sản phẩm.

Tại mục “Thêm tài liệu” bạn tiến hành thêm hình ảnh hoặc những thông tin có liên quan đến sản phẩm. Cuối cùng nhấn “Tạo sản phẩm”.

nhap-ma-san-pham-tren-tiki.jpg

Nhập “mã sản phẩm” và “giá bán” và “thêm tài liệu”

1.2. Cách đăng hàng loạt sản phẩm lên sàn Tiki

Nếu áp dụng cách trên để đăng nhiều sản phẩm sẽ tốn rất nhiều thời gian. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng sản phẩm hàng loạt, cùng khám phá nhé.

- Bước 1: Bước đầu tiên cũng vẫn là công đoạn quen thuộc đó là truy cập vào hệ thống Seller Center.

dang-nhap-vao-he-thong-tiki.jpg

Đăng nhập vào Seller Center

- Bước 2: Lựa chọn tab “Sản phẩm” => Chọn “Import tạo sản phẩm mới seller”.

import-tao-moi-san-pham-seller.jpg

Chọn “Import tạo sản phẩm mới seller”

- Bước 3: Tiếp theo bạn chọn vào “Import mới”.

chon-import-moi.jpg

Chọn “Import mới”

- Bước 4: Tiếp theo bạn tải mẫu file thông tin sản phẩm về thiết bị và điền đầy đủ mọi thông tin, sau đó upload file đó lên hệ thống.

mau-file-thong-tin-san-pham.jpg

Mẫu file thông tin sản phẩm

- Bước 5: Tiếp tục bạn nhập tên để tìm kiếm sản phẩm có sẵn trên hệ thống.

tim-kiem-san-pham-co-san-tren-he-thong.jpg

Tìm kiếm sản phẩm có sẵn trên hệ thống

- Bước 6: Tại bước này người bán điền đầy đủ thông tin vào mẫu Import sản phẩm. Sau đó chọn mục “Sản phẩm đề nghị” và chọn tiếp “Danh sách sản phẩm” để bổ sung tài liệu liên quan đến sản phẩm. Cuối cùng, nhấn “Yêu cầu duyệt” là xong.

bo-sung-tai-lieu-co-lien-quan.jpg

Bổ sung tài liệu có liên quan

2. Những lý do khiến đăng bán hàng trên Tiki bị lỗi

Có nhiều người thực hiện cách đăng sản phẩm lên Tiki đúng theo hướng dẫn mà vẫn bị lỗi. Vậy nguyên nhân lỗi này do đâu? Dưới đây là nguyên nhân phổ biến:

- Vi phạm quy chuẩn về hình ảnh, nhất là ảnh đại diện: Ảnh đại diện của các sản phẩm đăng trên Tiki phải đặt trong nền trắng, không có các chi tiết đi kèm trong hình ảnh. Hình ảnh phải rõ nét, không bị mất góc và thể hiện được tổng quan được sản phẩm. Nếu hình ảnh của bạn không đáp ứng được quy chuẩn thì Tiki sẽ từ chối xét duyệt khiến quá trình đăng sản phẩm bị lỗi.

- Hình ảnh không đạt đúng kích thước tiêu chuẩn: Đối với lĩnh vực thời trang, hình ảnh phải có tỷ lệ 5x7, kích thước tối thiểu 643 x 900 px. Đối với ngành khác, hình ảnh phải có tỉ lệ 1x1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px. Nếu vi phạm quy chuẩn kích thước hình ảnh thì Tiki cũng không xét duyệt sản phẩm cho bạn.

- Hình ảnh không có SKU tương ứng với từng sản phẩm. Bên cạnh đó, hình ảnh trong từng SKU cũng không khớp với tên cấu hình của sản phẩm.

- Hình ảnh chức thông tin của nhà bán hàng thì khi đăng cũng sẽ bị lỗi, Tiki không chấp nhận thông tin nhà bán khi đăng tải sản phẩm.

- Sử dụng hình ảnh mô phỏng thay thế cho hình ảnh thực tế sẽ không được Tiki xét duyệt.

- Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng khi chưa được uỷ quyền.

quy-chuan-hinh-anh-tren-tiki.jpg

Khi đăng sản phẩm Tiki cần chú ý quy chuẩn về hình ảnh

3. Lưu ý khi đăng sản phẩm lên Tiki

Để quá trình thực hiện cách đăng sản phẩm lên Tiki không bị lỗi, Tiki xét duyệt nhanh chóng thì người bán cần đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

3.1. Điền chính xác các thông tin sản phẩm bắt buộc

Những thông tin mà hệ thống đăng sản phẩm Tiki hiển thị tất cả đều là những thông tin bắt buộc. Vì vậy bạn cần phải điền thật chính xác và đầy đủ, bỏ thiếu một thông tin nào thì cũng không được. Bởi khi điền chính xác và đầy đủ các thông tin sản phẩm bắt buộc thì mới đủ điều kiện để hệ thống Tiki xét duyệt yêu cầu đăng sản phẩm của bạn. Vì vậy người bán hàng Tiki hãy hết sức chú ý nhé.

3.2. Chọn đúng ngành hàng

Sản phẩm trên Tiki đa dạng, phong phú rất nhiều ngành hàng khác nhau. Vì vậy trong quá trình đăng bạn cần phải chọn đúng ngành hàng. Việc chọn đúng ngành hàng giúp Tiki xét duyệt nhanh cũng như giúp trang chủ Tiki phân loại đúng ngành hàng. Chọn đúng ngành hàng giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên Tiki. 

quy-dinh-ve-danh-muc-nganh-hang.jpg

Khi đăng sản phẩm lên Tiki cần chọn đúng ngành hàng

3.3. Cung cấp đầy đủ hồ sơ sản phẩm

Người bán hàng khi đăng sản phẩm lên Tiki bắt buộc phải cung cấp đầy đủ hồ sơ sản phẩm. Hồ sơ sản phẩm không được viết sơ sài, tối thiểu phải 300 kí tự. Hồ sơ sản phẩm tùy loại sản phẩm mỗi khác, đối với sản phẩm thuộc ngành điện tử, hồ sơ sản phẩm cần nhiều hơn, bao gồm cả thông tin bảo hành, giấy chứng nhận hàng chính hãng,.... Đối với sản phẩm ngành thời trang cần thêm bảng size.

Việc cung cấp đầy đủ hồ sơ sản phẩm giúp tăng tính tin cậy cho sản phẩm. Điều này giúp Tiki xét duyệt đăng sản phẩm nhanh hơn và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm đang định mua. Từ đó, có quyết định mua hàng nhanh chóng.

3.4. Đảm bảo hình ảnh và nội dung sản phẩm tuân theo quy định của Tiki

Hình ảnh sản phẩm đăng lên Tiki phải rõ ràng, không được vỡ, bóp mép, không chứa logo của cửa hàng. Hình ảnh chụp cần bao quát, đẹp, đảm bảo kích thước đúng quy chuẩn.

Nội dung sản phẩm Tiki không chứa các ký tự đặc biệt, không trùng nhau. Nội dung phải thể hiện được tên thương hiệu, mẫu mã, chất liệu, màu sắc, tác dụng,...

Việc đảm bảo hình ảnh và nội dung sản phẩm tuân theo quy định của Tiki sẽ giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng được Tiki xét duyệt hơn.

quy-dinh-chung-ve-noi-dung-tieu-de-san-pham.jpg

Quy định nội dung tiêu đề khi đăng sản phẩm trên Tiki

4. Kết luận

Qua thông tin chia sẻ trên đây, chắc chắn người bán đã nắm rõ được cách đăng sản phẩm trên Tiki vừa nhanh chóng, vừa hiệu quả. Để quá trình đăng sản phẩm Tiki không bị lỗi, thực hiện trơn tru, ổn định, bạn hãy tham khảo thêm những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công, có quá trình bán hàng trên Tiki hiệu quả nhất.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên