Tổng hơp 8 cách kiếm tiền từ Facebook không phải ai cũng biết

Tổng hơp 8 cách kiếm tiền từ Facebook không phải ai cũng biết

Mục lục

Nhắc đến Facebook không ai không biết nó là một mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Bên cạnh đó, đây còn là một công cụ kiếm tiền cực kỳ hữu ích cho những ai có mong muốn làm kinh doanh. Trong bài viết này, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền từ Facebook một cách hiệu quả nhất mà “ông trùm” Mark Zuckerberg tự bỏ “hầu bao” trả cho bạn.

1. Bán hàng online trên Facebook

Facebook là công cụ giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng “khủng” nhất trong các công cụ Marketing. Cách kiếm tiền từ Facebook thông qua bán hàng online là một cách vô cùng thông minh. Bạn cần lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thế mạnh và bạn thấy nó ít cạnh tranh nhất nhưng phải phù hợp sản phẩm được bán trên Facebook. Sau đó, xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh trên nền tảng này bằng cách đơn giản như sau:

cach-kiem-tien-tu-facebook-1

Thu tiền triệu từ việc bán hàng online trên Facebook. Ảnh minh họa

- Tạo cho mình một fanpage để tiếp cận mọi người tương tác.

- Bạn cần show hết toàn bộ sản phẩm, dịch vụ lên page đó.

- Bạn có thể kết hợp với việc chạy ads để tạo đơn bán hàng.

Nói chung, kinh doanh online Facebook đang là một xu hướng mà được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn có nguồn hàng tốt, độc quyền thì đừng chần chừ mà không gia nhập ngay cách kiếm tiền trên Facebook chính là một trong các thủ thuật bán hàng trên Facebook hiện nay được nhiều người lựa chọn.

2. Kiếm tiền từ chạy quảng cáo Facebook Ads thuê

Chạy quảng cáo Ads thuê là một trong những cách kiếm tiền từ Facebook “offline” được nhiều người lựa chọn nhất. Mỗi ngày có rất hàng trăm, thậm chí hàng triệu người đổ tiền cho quảng cáo. Bằng cách này, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận cho các công ty và thu được kha khá lợi nhuận hoa hồng.

Khi chạy quảng cáo Facebook, nếu bạn có kinh nghiệm và “mẹo” thì bạn sẽ đảm bảo được doanh số một cách đều đặn, kích thích được người truy cập mua sản phẩm ngay trên quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo Facebook đòi hỏi bạn phải tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi không ngừng để khám phá ra nhiều điều thú vị, bí kíp giúp giảm thiểu chi phí.

Bạn có thể nhận chạy quảng cáo Facebook cho các dự án sản phẩm, chiến dịch quảng cáo thương hiệu hoặc tự chạy quảng cáo để quảng bá cho thương hiệu của mình. Theo kết quả của các cuộc khảo sát, mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ trả cho người chạy từ 3 đến 5% thậm chí là 10% số tiền chi phí chạy tạo ra được hiệu quả doanh số. 

Ngoài ra, để biết cách chạy quảng cáo hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm khóa học chạy quảng cáo FacebookTự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu” của giảng viện Hoàng Minh Qúy trên UNICA. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của quảng cáo facebook là gì, nắm được quy trình chạy quảng cáo từ A - Z và biết “mẹo” tối ưu quảng cáo tiết kiệm chi phí.

3. Xây dựng và bán các fanpage

Nếu bạn là một người am hiểu công nghệ thông tin, đam mê cách kiếm tiền từ Facebook thì bạn hãy xây dựng và bán các fanpage. Nếu bạn tạo ra được một fanpage có hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người đăng ký có thể giúp bạn hái ra “núi tiền”. Và dĩ nhiên, để làm được điều đó, việc bạn bỏ công sức xây dựng chất lượng nội dung là rất nhiều. Tùy vào chiến lược kinh doanh dành cho fanpage, bạn sẽ có những chiến lược nội dung riêng như giải trí, bán hàng, sức khỏe, tin tức…

Cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả

Xây dựng fanpage là một cách kiếm tiền đơn giản trên Facebook

Ví dụ, nếu bạn đang xây dựng một fanpage có nội dung về đất nền, khu du lịch khoảng 500.000 người theo dõi, thì chắc hẳn page đó của bạn sẽ thu hút rất nhiều công ty về bất động sản hoặc căn hộ tìm mua trang đó.

4. Cách kiếm tiền từ Facebook qua bán content

Muốn bán hàng online tốt thì nội dung của bạn cần phải “chất”, câu văn rõ ràng, có trọng tâm và đề cập những thông tin mà khách hàng muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự mình viết được nội dung tốt vì vốn từ của người bán không nhiều. Chính vì lý do đó, nếu bạn biết khai thác “mảnh đất màu mỡ” này thì thu nhập hàng tháng của bạn sẽ rất ổn định.

Tuy nhiên, không chỉ đơn giản bạn viết bài rồi đăng lên xong, bạn còn cần phải biết cách làm đẹp nội dung, hình thức bài viết một cách thu hút người đọc thì bạn mới được tính chi phí cho một bài viết.

5. Dịch vụ mở tài khoản Facebook quảng cáo

Tài khoản chạy quảng cáo Facebook hiện nay chết hoặc bị khóa như “lá mùa thu” vì Facebook thường xuyên quét tài khoản chạy quảng cáo. Lý do mà những tài khoản Facebook bị khóa rất nhiều là do vi phạm chính sách chạy quảng cáo hoặc tài khoản không được xác minh… nếu người mới chạy quảng cáo sẽ không có kinh nghiệm mở khóa.

Nếu bạn là một “hacker” trên Facebook có kinh nghiệm trong việc mở tài khoản bị RIP thì thực sự bạn đang đào được một “mỏ vàng”.
Kiếm tiền bằng Facebook Ad Breaks

Đây là một cách kiếm tiền từ Facebook khá mới mẻ. Bạn sẽ kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo trên các video của mình, nó tương tự như cách kiếm tiền từ quảng cáo trên YouTube. Với nguyên tắc kiếm tiền, chỉ cần ai đó bấm vào quảng cáo trên video của bạn, bạn đã nhận được tiền từ Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng chịu xem hết quảng cáo và click vào quảng cáo của bạn. 

cách kiếm tiền từ facebook không ai biết

Kiếm từ các quảng cáo trên facebook là một hình thức mới trên Facebook

6. Đăng ký affiliate marketing với Unica

Kiếm tiền online đang là một công việc tạo ra nguồn thu nhập thụ động, thậm chí nó còn đang trở thành xu hướng kiếm tiền trên mạng mới tại thị trường Việt Nam. Với hệ thống affiliate marketing (tiếp thị liên kết) của Unica sở hữu hơn 25.000+ người tham gia thì bạn hoàn toàn yên tâm và được hướng dẫn tận tình từ A-Z, thậm chí bạn còn được hướng dẫn miễn phí cho đến khi nào có được thu nhập mới thôi. Hệ thống affiliate Unica là nền tảng tiếp thị liên kết đầu tiên và uy tín nhất tại thị trường Việt Nam.

Kiem tien tu Facebook

Nhiều cộng tác viên sở hữu blog, website, có lượng người theo dõi lớn ngoài việc mang đến cho họ nội dung hấp dẫn thì bản thân cộng tác viên cũng nhận được khoản tiền hoa hồng cho mỗi hành động của người dùng trên trang của họ.  

Trong nhiều năm trở lại đây, sự gia tăng chóng mặt của thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đã có rất nhiều tác động tới cộng đồng marketer và cả nền kinh tế. Người dùng luôn mong muốn nhận được nhiều thông tin hơn để ra quyết định mua hàng vì thị trường có rất nhiều sản phẩm dịch vụ. Đồng nghĩa với đó Affiliate Marketing sẽ phát triển ngày càng lớn mạnh. Có nhiều cách để tạo doanh thu với Affiliate Unica, Facebook marketing là một trong những công cụ hiệu quả đang được những thành viên của Unica sử dụng.

Ta cùng đi đến một ví dụ đơn giản khi tạo chuyển đổi affiliate qua công cụ Facebook trên Unica.

– Lập Profile để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bạn. Từ đó cung cấp những thông tin về sản phẩm, đánh giá về sản phẩm… cho khách hàng mục tiêu. Việc cuối cùng là đặt link affiliate dưới mỗi bài chia sẻ.

– Lập Fanpage hay các Group trên facebook, qua đó bạn có thể chia sẻ thông tin chương trình khuyến mại, mã giảm giá, ưu đãi, những quy tắc bán hàng trên Facebook... tới khách hàng tiềm năng trên Facebook. Hoặc bạn có thể sử dụng website của mình.

Kiếm tiền trên mạng với Facebook áp dụng Affiliate Marketing cùng Unica là một cách thức hay và mới để bạn có thể rèn luyện kỹ năng Marketing Online và gia tăng thu nhập thụ động. Hãy tham khảo ngay bạn nhé.

7. Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách khác để kiếm tiền từ tài khoản Facebook. Đây là một chiến lược tiên tiến cho phép bạn tận dụng tên tuổi và danh tiếng của mình để quảng bá sản phẩm. Thông thường, những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm bằng cách đánh giá hoặc mở hộp sản phẩm đó hoặc bằng cách đăng video hoặc ảnh của họ đang sử dụng sản phẩm. Người dùng tin tưởng những hình thức quảng cáo như vậy hơn các hình thức quảng cáo truyền thống khác.

Để kiếm tiền với Facebook Influencer Marketing, bạn phải là những người nổi tiếng có lượt theo dõi cao trên Facebook để có thể xây dựng được lòng tin từ phía người xem. Thông thường, những người có ảnh hưởng càng lớn thì phí thuê họ để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ càng cao.

8. Làm dịch vụ tăng like cho Fanpage

Ngày nay, nhu cầu khách hàng muốn tăng like cho Fanpage là tương đối lớn .Dịch vụ tăng lieke cho fanpage ngày nay trở nên phổ biến, dễ gặp nhiều trên mạng Đây có lẽ là một dịch vụ phổ biến mà bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trên mạng.

Dich vu tang like cho fanpage

Và nhu cầu khách hàng muốn mua like Fanpage là tương đối lớn. Nếu bạn làm ăn uy tín thì mình tin bạn có thể đủ sống với nghề này. Hơcj đối với những fanpage có tick xanh facebook thì tỷ lệ bán hàng sẽ cao hơn rất nhiều những fanpage thông thường.

Tóm lại, UNICA đã chia sẻ cho bạn những cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và cung cấp được những thông tin bổ ích cho những bạn đang gặp khó khăn khi bắt đầu “lấn sân” sang kinh doanh trên Facebook. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên