Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thẻ Meta Keywords và những điều cần biết

Thẻ meta keywords hẳn đã không còn quá xa lạ với những người làm SEO để tối ưu và cải thiện thứ hạng của Website. Việc tối ưu các thẻ Heading, Meta Keywords hay Meta Description,... không chỉ giúp thân thiện với người dùng mà cũng giúp Website được đánh giá cao hơn bởi Google. Vậy Meta Keywords là gì và làm thế nào để tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO?

Thẻ Meta Keywords là gì? Vai trò của trong SEO

Meta Keywords là một thẻ HTML nằm ở phần head trong HTML của trang web, giúp xác định chủ đề mà website muốn truyền tải.

Meta Keywords HTML được hiển thị dưới dạng:

Meta keyword la gi

Điều quan trọng khi lựa chọn meta keywords là bạn cần đảm bảo rằng từ khóa này phản ánh chính xác nhất nội dung mà trang web muốn truyền tải. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu tăng lượng truy cập của một trang web chuyên về làm đẹp bằng các từ khóa như “meta keywords là gì” hay “SEO là gì” phải không nào?

Trước đây, thẻ Meta Keywords thường đóng vai trò rất quan trọng trong SEO, tuy nhiên, sau một thời gian các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng SEO mũ đen thường cố gắng nhồi nhét rất nhiều các từ khóa dài và từ khóa mũ đen nhằm tăng lượng truy cập về trang web khiến thẻ ta này bị “rớt giá” trầm trọng. Vì vậy, giờ đây nhiều Website thậm chí không còn thêm thẻ meta keywords trong HTML và nó cũng không làm ảnh hưởng đến việc Google xếp hạng cho Website, việc thêm thẻ này chỉ là công cụ để tối ưu cho các công cụ tìm kiếm khác.

>> Xem thêm: Headline là gì? 4 Tips viết headline thần thánh

Cách kiểm tra thẻ Meta Keywords trên trang

Cách 1: Kiểm tra bằng View Page Source

Bước 1: Bấm phím Ctrl + U

Bước 2: Bấm phím Ctrl + F và tìm kiếm từ khóa “keywords” 

Thẻ meta keywords sẽ nằm ở phần head dưới dạng

meta keywords là gì

Cách 2: Kiểm tra bằng Seoquake

Seoquake được biết đến là công cụ phổ biết nhất khi làm SEO, giúp tối ưu Website cũng như nắm được các vấn đề trong quá trình SEO.

Bước 1: Cài đặt Seoquake trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox.

Bước 2: Truy cập website (từng danh mục) và kiểm tra bằng seoquake đã được cài đặt.

Bước 3: Chọn DIAGNOSIS, mục Meta Keywords sẽ cho bạn biết trang web đã có thẻ meta keywords hay chưa.

Diagnosis giúp bạn có thể theo dõi được các lỗi mà website đang gặp phải như URL, meta description, title hay các thẻ Heading,...kịp thời phát hiện và điều chỉnh nhằm tối ưu website.

cach kiem tra the meta keywords tren trang

Cách meta keywords hiển thị khi kiểm tra bằng Seoquake

Cách tối ưu thẻ Meta Keywords

Thẻ meta keywords đã không còn quá quan trọng đối với website nhưng nếu Website của bạn có thẻ meta này sẽ có thể giúp Google phân loại Website và trích xuất kết quả phù hợp khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

cach toi uu meta keywords

meta keywords seo

Vậy làm thế nào để tối ưu thẻ Meta Keywords?

- Keywords: chứa từ khóa chính liên quan đến dịch vụ, thương hiệu.

- Các keywords là khác nhau, tuyệt đối không lặp lại dễ khiến Google đưa bạn vào lỗi Duplicate Content.

- Không quá lạm dụng các từ khóa dài.

- Chỉ đặt 2 - 5 keywords trong thẻ meta keywords.

SEO Youtube chắc hẳn không còn là khái niệm xa lạ với những người chuyên làm SEO. Tuy nhiên, để SEO Youtube thành công, bạn cần tham gia những khóa học chuyên sâu. Thông qua những khóa học này, bạn sẽ biết cách SEO video Youtube chiếm hết vị trí TOP đầu trên Youtube, google trong 5 giờ, biết cách phát triển kênh Youtube cá nhân và kênh Youtube thương hiệu,... Đăng ký ngay:

Bí mật SEO video lên top Google, Youtube trong 5 giờ
Vương Kiệt Dũng
499.000đ
700.000đ

Xây Dựng và Vận Hành gian hàng TikTok Shop Chuẩn SEO
Luyện Đức Anh
299.000đ
800.000đ

Tuyệt đỉnh SEO Video Top Youtube và Top Google
Lê Văn Trường
750.000đ
1.250.000đ

Cách bật thẻ Meta keyword trong Wordpress

Hiện nay ở giao diện với thẻ meta keyword thì thẻ này đã loại bỏ, Unica sẽ hướng dẫn cách bật thẻ meta keywords trong wordpress.

Đối với các trang được viết bở các Wordpress đã cài Plugin SEO By Yoast thì thẻ khai báo từ khóa đã có nhưng mặc đinh nó sẽ bị ẩn. Nếu bạn muốn hiển thị lại thì cần làm theo những bước dưới đây:

Bước 1: Vào Plugin SEO chọn Dashboard  => Chọn Title & Metas => Click Other.

Bat the meta keyword trong wordpress

meta keyword là gì

Bước 2: Chọn Enabled ở phần Use meta keyword tag. Và nhớ bấm lưu.

meta keyword trong wordpress

Bước 3: Sau khi lưu, thẻ sẽ hiện thị trong Yoast SEO (dưới không gian nhập nội dung).

Mera keyword trong wordpress 1

Tối ưu Website là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo sự thân thiện với người dùng đồng thời là cơ sở để google xếp hạng website của bạn, từ đó chốt sale hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về SEO cũng như cách xây dựng kế hoạch SEO hiệu quả nhất qua khóa học seo.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

>> Xem thêm: Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]

Tags: Seo
Trở thành hội viên
Tác giả
David Thanh Chuyên gia Digital Marketing
Chuyên gia Digital Marketing David Thanh  - Giám đốc học viện INET HCM - Kinh nghiệm làm kinh doanh online hơn 8 năm. - Hơn 3 năm Kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn Digital Marketing (MOM, SEO, Email Marketing, Mobile Marketing, ...