Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách kiểm tra bài viết copy bằng Google nhanh nhất

Trùng lặp nội dung là tình trạng thường xuyên xảy ra trên Google do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là do lỗi từ phía content copy hoặc do đối thủ copy bài viết của bạn. Để tránh tình trạng bị trùng lặp nội dung trên Google bạn có thể sử dụng công cụ để kiểm tra. Đối với dân làm content hay SEOer thì công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google chắc chắn không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên với người ngành nghề khác rẽ sang thì chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn top 10 công cụ kiểm tra bài viết tốt nhất, bạn hãy tham khảo nhé.

1. Tại sao phải kiểm bài viết copy?

Kiểm tra bài viết copy là một việc làm cần thiết để bảo vệ bản quyền, nâng cao chất lượng SEO, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng lợi thế cạnh tranh cho website của bạn. Dưới đây là những lý do giải đáp tại sao bạn nên kiểm tra bài viết copy hay không.

cach dung google kiem tra bai viet copy

Copy nội dung ảnh hưởng nghiêm trọng đến SEO

- Tránh vi phạm bản quyền: Việc sao chép nội dung từ các trang web khác mà không ghi nguồn có thể dẫn đến vi phạm bản quyền. Vi phạm bản quyền có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như bị kiện tụng, phạt tiền, ảnh hưởng đến uy tín website của bạn.

- Giảm chất lượng SEO: Việc sử dụng nội dung copy là một trong những nguyên nhân điển hình khiến trang web của bạn bị tụt hạng trong kết quả tìm kiếm, ảnh hưởng đến lượng traffic và doanh thu của bạn.

- Gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng: Người dùng sẽ cảm thấy thất vọng khi họ đọc phải nội dung trùng lặp trên nhiều trang web. Việc sử dụng nội dung copy có thể là nguyên nhân khiến người dùng rời khỏi trang web của bạn và chuyển sang các trang web khác.

- Mất đi lợi thế cạnh tranh: Nội dung copy không thể giúp bạn tạo dựng thương hiệu và khẳng định vị thế của bạn trên thị trường. Việc sử dụng nội dung copy sẽ khiến bạn mất đi lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh.

>> Xem thêm: Copywriting là gì? 30 Thủ thuật đỉnh cao dành cho Copywriter

2. Trường hợp nào được coi là "trùng lặp nội dung"?

Trùng lặp nội dung (Duplicate Content) xảy ra khi hai hoặc nhiều trang web chứa nội dung giống nhau hoặc tương tự nhau một cách đáng kể. Google và các công cụ tìm kiếm khác coi đây là một vấn đề SEO vì nó có thể gây khó khăn cho họ trong việc xác định trang web nào là trang web gốc và trang web nào là trang web sao chép.

Dưới đây là một số trường hợp phổ biến được coi là trùng lặp nội dung:

- Sao chép nội dung từ các trang web khác: Việc sao chép nội dung từ các trang web khác mà không ghi nguồn hoặc chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ sẽ bị coi là trùng lặp nội dung.

- Đăng tải nội dung trùng lặp trên nhiều trang web: Việc đăng tải cùng một nội dung trên nhiều trang web thuộc sở hữu của bạn cũng sẽ bị coi là trùng lặp nội dung.

- Sử dụng nội dung tự động tạo: Việc sử dụng các công cụ để tự động tạo nội dung có thể dẫn đến việc tạo ra nội dung trùng lặp với nội dung đã có trên mạng.

- Nội dung mỏng: Các trang web có nội dung mỏng, ít thông tin hữu ích cũng có thể bị coi là trùng lặp nội dung.

trung-lap-noi-dung-tren-google.jpg

Trùng lặp nội dung xảy ra khi hai hoặc nhiều trang web chứa nội dung giống nhau

3. Cách kiểm tra bài viết copy bằng google

Để đánh giá một bài viết có chuẩn SEO và có trùng lặp nội dung hay không tốt hơn hết là bạn nên sử dụng phần mềm. Dưới đây là tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google hữu ích nhất cho bạn tham khảo.

3.1. Small SEO Tools (miễn phí)

Đứng top đầu trong danh sách các công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google tốt nhất hiện nay nhất định phải kể đến Small SEO Tools. Đây là một công cụ check Unique Content miễn phí được các Writer sử dụng khá phổ biến.

Ưu điểm của công cụ này thao tác thực hiện nhanh, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần copy một đoạn văn hoặc tất cả nội dung bài viết cần kiểm tra rồi dán vào mục tìm kiếm là hoàn thành. Sau vài giây, giao diện sẽ thông bào bài viết đó Unique bao nhiêu % và những câu văn nào đang copy, cần phải sửa lại. Căn cứ vào kết quả check đạo văn của Small SEO Tools bạn có thể điều chỉnh lại phần nội dung để unique đạt 100%.

Không chỉ có chức năng check đạo văn, công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google Small SEO Tools còn giúp SEOer và Content kiểm tra mức độ chuẩn SEO của bài viết xem đã đạt chưa. Công cụ ra đời hỗ trợ bạn tạo được một bài viết chuẩn SEO nhất có thể.

small-seo-tool

Small SEO Tools

3.2. Dust Ball

Dust Ball là một công cụ SEO giúp bạn xác định và sửa lỗi nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Nó hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ trang web của bạn và so sánh nó với dữ liệu từ các trang web khác trên mạng. Sau đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết về các trang web có nội dung trùng lặp, bao gồm cả tỷ lệ phần trăm nội dung trùng lặp và các từ khóa cụ thể bị ảnh hưởng. Thực tế, Dust Ball là công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo miễn phí. Tuy nhiên, để phát huy hết tác dụng cũng như để hiển thị kết quả chuẩn xác thì người dùng phải bỏ ra 8$/tháng sử dụng. Nếu bạn cũng muốn kiểm tra trùng lặp nội dung thì đây là một công cụ rất hữu ích và đáng để bạn phải chi tiền.

3.3. DMCA Scan

Nhắc đến công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google hữu ích, nhất định không thể bỏ qua công cụ DMCA Scan. Tính năng của DMCA vô cùng tuyệt vời bởi bạn vừa có thể xác định nội dung bị viết copy, vừa có thể yêu cầu gỡ nội dung trùng lặp đó ra khỏi trang web của mình. Tuy nhiên đây là công cụ mất phí nên số lượng người dùng còn chưa nhiều. Nếu không chi tiền mua, công cụ  DMCA Scan chỉ cho phép người dùng kiểm tra miễn phí 2 lần.

dmca-scan

Kiểm tra bài viết copy google bằng công cụ DMCA Scan

3.4. Duplichecker

Duplichecker là cái tên tiếp theo trong top phần mềm check đạo văn hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Ưu điểm của phần mềm này đó là: Giao diện thân thiện, thao tác sử dụng vô cùng đơn giản chỉ cần Copy - Paste - Check là công cụ sẽ cho ra ngay kết quả. Không chỉ check nội dung trùng lặp, Duplichecker còn có thể check được cả lỗi chính tả của bài viết.

Duplichecker được đánh giá là công cụ rất hữu ích và chính xác trong việc check nội dung trùng lặp và lỗi chính tả. Tuy nhiên, công cụ này lại chỉ cho check giới hạn ở mức 1500 từ. Nếu bài viết của bạn dài hơn thì bạn sẽ phải mất thời gian kiểm tra đạo văn nhiều lần.

3.5. Copy Space

Copy Space là công cụ check trùng lặp online nội dung chính xác nhất. Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhập link vào nội dung bài viết vào ô tìm kiếm, ngay lập tức giao diện sẽ trả về kết quả cho biết unique là bao nhiêu %. Khi sử dụng phần mềm này, người dùng không cần phải copy toàn bộ đoạn văn hoặc nội dung, việc copy link của bài viết hoặc link website vào công cụ này giúp check đạo văn nhanh và tiện.

copy-space

Copy Space

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO dành cho các Newbie

3.6. Plagiarisma

Plagiarisma là công cụ kiểm tra đạo văn free được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo đánh giá, đây là công cụ check unique tương đối đơn giản nhưng kết quả lại vô cùng chính xác. Bảng điều khiển Plagiarisma cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tình trạng đạo văn của bài viết của bạn. Bao gồm: số lượng các trường hợp trùng lặp, tỷ lệ phần trăm nội dung trùng lặp trung bình và các nguồn cụ thể bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, báo cáo Plagiarisma cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các trường hợp trùng lặp trong bài viết của bạn. Nó bao gồm nguồn của nội dung bị trùng lặp, tỷ lệ phần trăm nội dung trùng lặp và vị trí của nội dung trong bài viết của bạn.

Plagiarisma là một công cụ trả phí, nhưng nó cung cấp bản dùng thử miễn phí. Bạn có thể đăng ký bản dùng thử tại trang web Plagiarisma.

3.7. Kiemtradaovan.com

Đây là một công cụ kiểm tra bài viết copy bằng google đang được rất nhiều người tin tưởng và yêu thích lựa chọn. Cách check đạo văn bằng công cụ này vô cùng đơn giản, việc của bạn chỉ là truy cập vào link chính thức Kiemtradaovan.com, sau đó copy và dán nội dung vào ô để kiểm tra đạo văn. Sau khi đã check trùng lặp xong, những dòng và đoạn bôi đỏ tức là đang bị trùng lặp với một bài viết khác và sẽ không vượt qua bài kiểm tra đạo văn của Google.

cong-cu-check-dao-van-hieu-qua.jpg

Công cụ kiểm tra đạo văn hiệu quả

3.8. DoIT

DoIT là phần mềm check đạo văn được phát triển bởi Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Phần mềm này sử dụng các thuật toán tiên tiến để so sánh văn bản của bạn với cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm các bài báo, sách và trang web. Sau đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo cho biết các phần nào trong văn bản của bạn bị trùng lặp và nguồn gốc của nội dung đó.

DoIT có một số tính năng hữu ích, bao gồm:

- Khả năng kiểm tra nội dung của bạn với nhiều nguồn khác nhau: Điều này giúp bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn là nguyên bản.

- Khả năng lọc kết quả dựa trên tỷ lệ phần trăm nội dung trùng lặp: Điều này cho phép bạn tập trung vào các phần văn bản có tỷ lệ trùng lặp cao nhất.

- Khả năng xuất báo cáo dưới dạng PDF hoặc HTML: Điều này giúp bạn dễ dàng chia sẻ báo cáo với các thành viên khác trong nhóm của mình.

- Hỗ trợ tiếng Việt: DoIT có giao diện tiếng Việt và hỗ trợ kiểm tra đạo văn cho văn bản tiếng Việt.

3.9. Plagium

Plagium là phần mềm check đạo văn hiệu quả đang được rất nhiều người tin dùng. Phiên bản miễn phí của Plagium chỉ cho phép bạn kiểm tra tối đa 500 từ mỗi lần. Plagium cho phép bạn so sánh văn bản của mình với nhiều nguồn tài liệu khác nhau nên đảm bảo độ chính xác lên đến 90%. Bên cạnh độ check đạo văn chính xác, Plagium còn sở hữu giao diện trực quan và dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng từ học sinh, sinh viên đến các nhà nghiên cứu và chuyên gia.

So với việc kiểm tra thủ công, Plagium giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức trong việc rà soát và xác định đạo văn.

cong-cu-check-dao-van-hieu-qua-nhat.jpg

Plagium là phần mềm check đạo văn hiệu quả đang được rất nhiều người tin dùng

3.10. Công cụ Copygator

Copygator là một công cụ trực tuyến cho phép bạn theo dõi nguồn cấp dữ liệu RSS của trang web và tìm thấy nơi bài viết của bạn được đăng tải trên Google. Đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn xác định xem nội dung của bạn chính xác bao nhiêu phần trăm, có bị sao chép hay không. Copygator là một công cụ miễn phí có thể sử dụng. Tuy nhiên, có một phiên bản trả phí cung cấp các tính năng bổ sung, chẳng hạn như khả năng theo dõi nhiều nguồn cấp dữ liệu RSS hơn và tạo báo cáo chi tiết hơn.

Thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới gần hơn với khách hàng. Để biết cách thiết kế website chuẩn, mời bạn tham khảo khóa học online của Unica. Sau khi học, bạn sẽ nắm được các thành phần cốt lõi tạo nên một website hoạt động trong môi trường internet, biết cách thiết kế website chuẩn SEO, biết cách tích hợp giao diện bán hàng thời trang với woocommerce,... Đăng ký ngay:

Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu
David Thanh
299.000đ
800.000đ

Thiết kế website WordPress đa dạng và chuẩn SEO
Nguyễn Văn Dinh
599.000đ
800.000đ

Thiết kế website wordpress chuẩn SEO lên TOP Google.
Huỳnh Ngọc Thanh
499.000đ
990.000đ

4. Kết luận

Công cụ kiểm tra bài viết copy bằng Google là một công cụ hữu ích giúp người dùng xác định xem nội dung của họ có bị sao chép hay không. Thực tế, công cụ check đạo văn cũng chỉ hỗ trợ một phần. Điều quan trọng nhất là nội dung của bạn phải sáng tạo, khi bạn tự tạo cho mình bản sắc riêng thì chắc chắn sẽ không thể trùng lặp với những người khác. Chúc các bạn làm việc hiệu quả, luôn có nội dung chất lượng giúp thu được nhiều traffic và làm SEO hiệu quả nhất.

[Tổng số: 13 Trung bình: 3]

Tags: Seo
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thành Tiến CEO HERO SEO
- Nguyễn Thành Tiến ( CEO & Co-Founder Hero SEO Agency) - Giảng viên nhiều khóa học SEO khác nhau tại Việt Nam - Số lượng học viên: +500 - Kinh nghiệm thực chiến top keyword các ngành Giáo dục, Y Tế & S...