Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách ăn giảm cân an toàn cho phái đẹp

Trong vô vàn những hình thức giảm cân khác nhau thì chế độ ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến quá trình và kết quả giảm cân của bạn. Thấu hiểu tầm quan trọng đó, Unica chia sẻ tới bạn 5 cách ăn giảm cân giúp bạn có thể sở hữu vóc dáng cân đối, đáng mơ ước trong thời gian tới. 

Cách ăn giảm cân toàn

1. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Bạn có biết, chất xơ vô cùng có lợi đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Chúng không chỉ giúp bạn nhuận tràng, tiêu hóa tốt mà nó còn có thể kiểm soát cảm giác thèm ăn vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân an toàn thì tuyệt đối không nên bỏ qua những loại thực phẩm giàu chất xơ nhé. Bởi ngoài giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn để có thể tiêu thụ ít Calo hơn, những thực phẩm giàu chất xơ còn cung cấp Vitamin và khoáng chất trong quá trình giảm cân của bạn. Một số thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: gạo lứt, củ cải, bánh quy lúa mì nguyên cám, đậu gà, lê….

cách ăn giảm cân

Thực phẩm giàu chất xơ

2. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Không quá khó khăn để tìm thấy những cửa hàng hoặc siêu thị có bán những loại thực phẩm ăn kiêng với nhãn mác như “ thức ăn có hàm lượng Calo thấp”, “thức ăn ít chất béo”... Thế nhưng những loại thực phẩm này không thật sự tốt cho những ai đang cố gắng giảm cân. Bởi lẽ có một số loại thực phẩm đóng hộp không chất béo có lượng đường cao hơn so với những thực phẩm thông thường. Ngoài ra, một số loại nước trộn salad, nước sốt giảm cân và các loại thực phẩm khác tuy loại bỏ chất béo nhưng lại tăng thêm lượng đường để có hương vị và độ cô đặc. Chính vì vậy, nếu bạn đang cố gắng dung nạp chúng vào cơ thể, chúng có thể gây phản tác dụng trong quá trình giảm cân của bạn. 

Vậy làm thế nào để có thể hạn chế những thực phẩm có ít Calo nhưng lại chứa nhiều đường. Rất đơn giản, bạn có thể tìm thấy chúng ở các loại thực phẩm tự nhiên ít calo, chẳng hạn như trái cây và rau củ. Chúng có trong một số loại thực phẩm phổ biến như” măng tây, củ cải, súp lơ, việt quất, rau cần tây, dưa chuột, bưởi, cả xoăn, quả mâm xôi….

>> Góc giải đáp: Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng

>> Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học không bị chóng mặt, mệt mỏi

3. Ăn cá hồi

Với giá thành khá đắt, cá hồi được biết đến là một trong những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe và nó giúp bạn giảm cân an toàn với ăn cá hồi khiến bạn no lâu trong nhiều giờ đồng hồ với lượng Calo tương đối ít. Ngoài ra, trong 100gr cá hồi có chứa nhiều loại thành phần tốt cho việc giảm cân như: chất béo lành mạnh, protein hàm lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa một lượng iot nhất định giúp bạn cải thiện một số chức năng liên quan đến các cơ quan tuyến giáp, điều này  vô cùng quan trọng để giúp cho quá trình trao đổi chất của bạn được diễn ra hiệu quả nhất. Không những thế, người ta còn tìm thấy một hàm lượng axit béo omega 3 lớn trong cá hồi. Chúng có tác dụng giảm viêm và các bệnh liên quan đến sự chuyển hóa cơ thể.  

cách ăn giảm cân

Thành phần trong cá hồi rất tốt cho việc giảm cân

4. Chế độ ăn Eat Clean

Một trong những cách ăn giảm cân an toàn hay được các chị em phụ nữ áp dụng đó chính là sử dụng chế độ ăn Eat Clean. Với cách này, bạn không chỉ sở hữu vóc dáng cân đối cùng vòng eo con kiến mà nó còn giúp bạn có làn da trắng hồng, khỏe mạnh và săn chắc.

5. Thực phẩm chứa Protein

Một trong những cách ăn giảm cân không thể bỏ qua đó chính là ăn các loại thực phẩm có chứa Protein. Bởi lẽ Protein rất hữu ích sẽ giúp bạn không chỉ duy trì khối lượng cơ khi bạn đang giảm mỡ mà nó còn giúp bạn hình thành cơ bắp trong một chế độ giảm cân thông qua việc rèn luyện sức khỏe. 

Bạn có thể tìm thấy Protein trong một số loại thực phẩm như: trứng, đậu xanh, rau bina, cá ngừ, đậu lăng, ức gà không da, thịt bò nạc, thịt lợn nạc, sữa chua Hy Lạp….

Với 5 cách ăn giảm cân mà Unica chia sẻ qua bài viết trên, bạn có thể áp dụng để có thể sở hữu vóc dáng cân đối cùng vòng eo con kiến đáng mơ ước ngay hôm nay nhé !

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên