10 Bài tập Yoga nữ cho mặt giúp bạn luôn tươi trẻ

10 Bài tập Yoga nữ cho mặt giúp bạn luôn tươi trẻ

Mục lục

Nọng cằm hay da mặt chảy xệ, xấu xí luôn khiến bạn tự ti? Bạn luôn trông “dừ” hơn so với tuổi của mình? Thời tiết và thói quen sinh hoạt khiến da mặt bạn ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang hay thậm chí và những vết chân chim rõ rệt? Hãy nằm lòng ngay những bài tập Yoga nữ cực hiệu quả dành riêng cho mặt qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của Yoga nữ cho mặt

1. Khuôn mặt thon gọn

Béo mặt luôn là vấn đề khiến chị em tự ti, nguyên nhân từ lượng mỡ thừa trên mặt khiến da mặt chảy xệ, xấu xí. Các khóa học Yoga nhẹ nhàng cho mặt sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và săn chắc hơn nhờ đốt cháy mỡ thừa tự nhiên.

2. Giảm căng thẳng, stress

Các cơ ở cổ và mặt có xu hướng căng lên khi bạn tức giận hay căng thẳng, việc tác động trực tiếp lên cơ nhờ các bài tập Yoga nữ cho mặt sẽ giúp thả lỏng các cơ, giảm sức ép, áp lực và cải thiện các vấn đề lo lắng, căng thẳng do công việc và cuộc sống.

>>> Xem ngay: Yoga khởi động - 8 tư thế cho ngày mới đầy năng động

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan.jpg

Yoga nữ mang lại nhiều lợi ích không ngờ với làn da của bạn

3. Giảm nếp nhăn

Nếp nhăn được hình thành do các vấn đề về lão hóa da, tuổi già nhưng không ít trường hợp hình thành do các thói quen vô tình như nhăn mặt, nhíu mày hay nheo mắt, đây là lí do khiến nếp nhăn thường xuất hiện ở trán, đuôi mắt hay quanh miệng. Các động tác yoga nữ cho mặt nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn cơ, vùng da quanh mắt, miệng và trán giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ hình thành các nếp nhăn.

4. Tăng khả năng sản xuất Collagen

Collagen là thành phần giúp da mặt luôn sáng khỏe, duy trì tính đàn hồi và độ ẩm cho da, các bài tập Yoga sẽ tạo điều kiện giúp thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen, cho làn da luôn sáng, khỏe.

10. Động tác Yoga nữ cho mặt giúp tạm biệt nếp nhăn, giữ gìn thanh xuân

1. Mặt cá

Cách tập:

-    Chu môi, hút 2 má lõm sâu, cười nhẹ và cảm nhận sự co giãn của cơ mặt
-    Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp đếm và thả lỏng cơ mặt trở lại bình thường. Lặp lại động tác 10 lần.

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan-1-min.jpg

Động tác mặt cá

2. Mở căng miệng

Cách tập: 

-    Mở rộng miệng hết mức, giữ tư thế trong 5 nhịp đếm.
-    Thả lỏng cơ mặt và tiếp tục lặp lại 30 lần mỗi ngày, bạn nên chia đôi thời gian trong ngày để tạo hiệu quả tốt nhất.

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan-2.jpg

Động tác mở căng miệng

3. Bài tập Yoga nữ cho mặt - Kéo căng cổ

Cách tập:

-    Ngửa mặt, kéo căng cổ, giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp đếm và từ từ hạ đầu, trở lại vị trí ban đầu.
-    Lặp lại động tác 5 lần/ ngày.

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan-3.jpg

Động tác kéo căng cổ

4. Nhìn ngạc nhiên

Cách tập:

-    Mở to mắt và miệng cùng lúc đồng thời nhướn cao mày.
-    Duy trì tư thế trong 10 nhịp đếm sau đó thả lỏng mặt và trở lại vị trí ban đầu.
-    Lặp lại động tác 5 lần.

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan-4.jpg

Động tác nhìn ngạc nhiên

5. Cười

Cách tập:

-    Cười mỉm không lộ răng, cố gắng kéo căng miệng bạn hết sức có thể.
-    Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp đếm sau đó thả lỏng và trở lại vị trí ban đầu.
-    Lặp lại động tác 10 lần/ ngày.

yoga-nu-bi-mat-thanh-xuan-5.jpg

Động tác cười

6. Yoga nữ cho mặt - Bài tập thè lưỡi

Cách tập:

- Giữ thẳng cổ và cằm, mắt nhìn về phía trước.

- Thè lưỡi theo hướng xuống cằm.

- Giữ nguyên tư thế và đếm từ 1-10.

- Cuối cùng thả lỏng các cơ mặt và thu lưỡi về. 

>>> Xem ngay: Yoga trị liệu cột sống - Giải pháp cho các vấn đề xương khớp

Yoga-nu-cho-mat.jpg

Bài tập thè lưỡi

7. Bài tập cho môi

Cách tập:

- Giữ thẳng cổ và cằm, mắt nhìn về phía trước.

- Đưa phần môi phía dưới chèn lên phía môi trên. Môi dưới càng căng càng tốt để làm giãn các cơ xung quanh khu vực cằm và quai hàm.

- Thực hiện bài tập lặp lại 5 lần mỗi ngày. 

Yoga-nu-cho-mat.jpg

Bài tập cho môi

8. Bài tập phồng má

Cách tập:

- Hít thở thật sâu, sau đó thổi khí trong khắp khoang miêng và phồng môi lên, đồng thời mím chặt môi.

- Bài tập này hay được các bạn trẻ áp dụng để tạo ra những bức ảnh dễ thương. Bạn nên thực hiện 10 lần như vậy để các cơ vùng má được săn chắc và căng bóng hơn nhé. 

Yoga-nu-cho-mat.jpg

Bài tập phồng má

9. Bài tập Yoga nữ cho mặt - Massage má bằng tay

Cách tập:

- Giữ thẳng đầu, sau đó dùng hai ngón tay ở giữa kéo hai vùng má theo hướng lên trên. 

- Hơi mở miêng và đếm từ 1 đến 5.

- Massage như vậy 10 lần một ngày sẽ có tác dụng kéo căng da mặt.

Yoga-nu-cho-mat.jpg

Massage má bằng tay

10. Bài tập xoay cằm

Cách tập:

- Bài tập này được thực hiện trên giường với tư thế chuẩn bị là đầu nghiêng sang trái, hơi nnag cằm cho cằm hướng về phía ngực.

- Cuộn lưỡi trong khoang miệng và đến từ 1-5 nhẹ nhàng.

- Mỗi ngày thực hiện 10 lần để cơ mặt được thư giãn. 

Yoga-nu-cho-mat.jpg

Bài tập xoay cằm

Luyện tập Yoga cần một quá trình dài lâu và duy trì tính thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe và tinh thần cho người tập. Mỗi động tác Yoga đều mang những tác động tích cực khác nhau tới cơ thể đặc biệt là Yoga nữ cho mặt. Các động tác Yoga nhẹ nhàng và không hề phức tạp từ Khóa học Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất các vấn đề về nếp nhăn, sạm da, nám da hay lão hóa do tuổi già. Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Yoga