Yoga dưỡng sinh - 3 Bài tập thổi bay lão hóa sớm cho tuổi

Yoga dưỡng sinh - 3 Bài tập thổi bay lão hóa sớm cho tuổi "tứ tuần"

Mục lục

Lão hóa da, xương luôn là vấn đề khiến chị em hết sức đau đầu đặc biệt là độ tuổi lão hóa đang ngày càng giảm bởi những thói quen sinh hoạt hay ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường. Có rất nhiều giải pháp được đưa ra nhằm làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, cải thiện vóc dáng, vậy lý do gì khiến Yoga dưỡng sinh ngày càng nhận được sự tin tưởng của chị em phụ nữ?

Lão hóa rõ rệt ngay từ tuổi 40, đâu là nguyên nhân 

40 là độ tuổi phụ nữ dần bước vào thời kỳ mãn kinh, điều này làm thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể khiến độ ẩm được cấp cho da giảm đi rõ rệt, gây nên hiện tượng sạm và khô da.

Đây là độ tuổi mà tốc độ lão hóa của da diễn ra rất nhanh, độ đàn hồi da giảm làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như nhăn nheo, nám, đồi mồi hay vết chân chim.
Tuổi tác được xem là lời giải thích hợp lý nhất cho tình trạng lão hóa của da, cùng với đó là sự tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời và khói bụi ảnh hưởng đến các mô liên kết, đẩy nhanh quá trình lão hóa của da.

>>> Xem ngay: Yoga rắn hổ mang - Bài tập tuyệt vời cho cột sống và vòng eo

yoga dưỡng sinh

Thay đổi nồng độ Estrogen gây nên nhiều vấn đề về da ở phụ nữ

Thói quen sinh hoạt cũng là một yếu tố không hề nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa của cơ thể. Đặc biệt là việc lạm dụng các chất kích thích, rượu bia, đồ dầu mỡ, nhiều đường hay các thói quen sinh hoạt có hại cho sức khỏe như thức quá khuya, thiếu ngủ và lười vận động.

Ngồi thường xuyên và lười vận động không chỉ khiến da nhanh lão hóa mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa của xương, khiến bạn luôn trong tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy khi ngồi hay đứng trong thời gian dài. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm sớm.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hay sử dụng đồ mỹ phẩm tốt là giải pháp hàng đầu giúp phụ nữ giải quyết vấn đề lão hóa sớm của cơ thể. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp trước mắt và không thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nếu không được kết hợp cùng các hoạt động rèn luyện. Đó là lý do mà các khóa học Yoga dưỡng sinh là điều không thể thiếu trong hành trình tìm lại sắc đẹp, vóc dáng của những người phụ nữ.

Những tác động không ngờ của Yoga dưỡng sinh tới cơ thể

1. Đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng

Các động tác Yoga dưỡng sinh đều đòi hỏi việc sử dụng toàn bộ hệ thống cơ tay, bụng và đùi để thực hiện động tác, điều này không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên mà còn là yếu tố hàng đầu giúp cải thiện vóc dáng và giảm cân tốt nhất, hình thành các cơ săn chắc, tạo sự thon gọn cho cơ thể ngay cả ở người lớn tuổi, giúp làm chậm tuyệt đối quá trình lão hóa của cơ thể.

yoga-duong-sinh-1-min.jpg

Yoga dưỡng sinh mang lại những tác động không ngờ đối với sức khỏe

2. Giữ sự thư thái trong tâm hồn

Điều đặc biệt nhất trong Yoga không chỉ riêng Yoga dưỡng sinh đó là yêu cầu về cách thở và thực hiện tư thế một cách từ từ, chậm rãi, không vội vàng. Đó là lý do mà những người học yoga tại nhà trong thời gian dài đều cảm nhận được sự thư thái trong tinh thần, giảm sự căng thẳng, lo lắng hay stress trong cuộc sống đặc biệt là khả năng cải thiện giấc ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

3. Ổn định huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu

Việc thường xuyên hít thở sâu và chậm bằng mũi giúp phổi tiếp nhận được oxi một cách có chọn lọc, lưu thông máu tốt hơn và hạn chế tối đa các vấn đề tim mạch và đặc biệt là ổn định huyết áp, kiểm soát cảm xúc của bản thân. 

yoga-duong-sinh-2.jpg

Yoga dưỡng sinh giúp mang lại làn da sáng khỏe và cải thiện sức khỏe toàn diện

4. Mang lại làn da căng, khỏe

Mọi quá trình vận động đều giúp cải thiện các vấn đề về da, tuy nhiên Yoga dưỡng sinh sẽ giúp bạn có một làn da căng khỏe và hồng hào nhờ điều hòa nhịp thở kết hợp các hoạt động kéo giãn của cơ thể làm tăng khả năng tuần hoàn máu. Hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim và nám do sự lão hóa của da.

5. Giải quyết vấn đề lão hóa xương khớp

Đây là một trong những lợi ích không thể không kể đến của Yoga dưỡng sinh đặc biệt là đối với những người đang ở trong độ tuổi lão hóa. Đây là thời điểm bạn thường xuyên gặp các vấn đề về xương khớp hay thậm chí là đau mỏi lưng, vai gáy thường xuyên và ngay cả trong quá trình vận động. Một số bài tập Yoga dưỡng sinh sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng cột sống, cổ, vai gáy một cách tốt nhất nhờ các bài tập kéo căng, kéo giãn đơn giản nhưng hiệu quả tuyệt đối.

Bài tập Yoga dưỡng sinh dành cho người cao tuổi

1. Tư thế Bird dog

Cách thực hiện tư thế Bird dog được thực hiện như sau:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn quỳ gối hai chân xuống mặt sàn. phần đùi và bắp chân tạo thành một góc 90 độ. Đồng thời hai tay chống xuống sàn để tạo thành tư thế con mèo.

- Tiếp theo bạn thở ra, rồi đưa tay phải lên phía trước, duỗi thẳng và để song song với mặt sàn. Đồng thời chân trái giơ lên và duỗi thẳng ra phía đằng sau.

- Giữ tư thế khoảng 3-5 nhịp thở, sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi bên

Yoga-duong-sinh.jpg

Tư thế Bird dog

2. Tư thế chim bồ câu

Cách thực hiện tư thế chim bồ câu như sau:

- Ngồi khoanh chân trên thảm tập, giữ cho phần lưng thẳng. 

- Chân phải đưa ra sau và gập thành một góc 90 độ, phần mũi chân hướng lên trời.

- Ưỡn ngực về phía trước, tay trái vòng ra sau và chạm vào đầu các ngón chân phải. Tay phải đặt lên phần mông trái.

- Giữ tư thế trong khoảng 1-2 phút, sau đó thực hành lặp lại động tác bằng cách đổi bên. 

>>> Xem ngay: 5 Thế tập Yoga cải thiện hệ hô hấp hiệu quả

Yoga-duong-sinh.jpg

Tư thế chim bồ câu

3. Tư thế vặn cột sống

Cách thực hiện tư thế vặn cột sống như sau:

- Ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng và để song song với mặt sàn.

- Đặt tay trái lên đầu gối chân phải và từ từ nâng chân phải lên.

- Hơi xoay người về phía bên phải và kết hợp hít thở đều đặn.

- Thực hiện nhiều lần bằng cách đổi bên. 

Yoga-duong-sinh.jpg

Tư thế vặn cột sống

Để tìm hiểu rõ hơn cũng như xây dựng chế độ luyện tập khoa học và phù hợp nhất, việc tham gia khóa học Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu cùng Đại sứ Yoga Việt Nam chắc chắn sẽ là điều kỳ diệu mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đánh giá :

Tags: Yoga