Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

12 cách giúp bạn thêm yêu bản thân, tự tin và tích cực hơn

Mua 3 tặng 1

Trước khi yêu bất kỳ ai khác thì bạn nên yêu chính bản thân mình. Vì nhiều lý do mà nhiều người không biết quý trọng bản thân. Nhưng bất kể lý do khiến bạn thiếu tự yêu bản thân là gì, đã đến lúc bắt đầu chăm sóc bản thân và đối xử với bản thân bằng tình yêu mà bạn xứng đáng có được. Trong bài viết này, chúng tôi bật mí đến bạn 12 cách giúp bạn thêm yêu bản thân nhiều hơn.

Tại sao phải yêu bản thân hơn

1. Yêu thương bản thân mình chính là chấp nhận mình

- Trên đời này không ai có thể hiểu bản thân bạn bằng chính mình kể các bố mẹ là những người thân của mình. Bạn hiểu bản thân mình có những điểm hay điểm yếu nào buộc bạn phải chấp nhận chúng nhưng điều này không có nghĩa là bạn hài lòng. 

- Khi bạn yêu bản thân bạn sẽ không ngừng cố gắng nỗ lực cải thiện những khuyết điểm của mình để hoàn thiện hơn. Biết cách tạo ra giá trị của riêng mình, trở nên độc đáo, riêng biệt hơn với bất kỳ ai. 

2. Tự tin hơn

Khi bạn cải thiện bản thân mình tốt bạn sẽ trở lên cuốn hút và tự tin hơn nhiều trong cuộc sống. Một khi đã tự tin thì bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và sự nghiệp hơn. Do đó bạn cần yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

3. Tránh được tổn thương

- Nhất là trong tình yêu và cuộc sống cảm giác trách móc bản thân hay đau khổ là điều mà không ai tránh khỏi tuy nhiên bạn trải qua nó như thế nào mới là điều đánh nói. Những người biết yêu thương bản thân họ sẽ giảm bớt được cảm giác lo âu, họ luôn tạo cho mình cảm giác thoải mái thay vì tra tấn bản thân, hối ận

- Tự tổn thương bản thân mình là một xu hướng tiêu cực nhưng nhiều bạn trẻ mắc phải, do vậy, bạn nên nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực hơn, hoặc tự điều hướng cảm xúc theo những điều tốt đẹp để tránh hành hạ bản thân mình.

4. Khiến bản thân tốt hơn

- Khi bạn có nhận định tốt về bản thân như điểm mạnh và điểm yếu của mình, bạn sẽ có được kế hoạch để cải thiện những điểm yếu đó đồng thời cũng tập trung phát triển điểm mạnh của mình. 

- Mỗi người không ai là hoàn hảo cả. Thay vì việc bạn chuyên tâm vào điểm yếu khiến cho mình có cảm giác tệ hơn bạn hãy nhấn mạnh vào điểm mạnh và phát huy nó. 

4. Khiến bản thân mình tốt hơn

- Khi bạn nhận định về những lợi thế và yếu điểm của bản thân mình, bạn sẽ cố gắng cải thiện những yếu điểm, đồng thời tập trung phát triển những thế mạnh của mình. Với cách nhìn nhận rằng mọi người không có ai là hoàn hảo, vì vậy không cẩn quá chuyên chú vào yếu điểm để cảm thấy mình tệ hơn, mà thay vào đó, nhấn mạnh vào điểm mạnh để bản thân mình tốt hơn. 

- Khi bạn chấp nhận những sự không hoàn hảo của bản thân, bạn đã thành công trong việc chinh phục chính mình rồi đó. Hãy nhìn nhận mọi vấn đề về bản thân dù tốt hay xấu theo chiều hướng tích cực đồng thời nhìn nhận những điều tích cực trong cuộc sống cũng là cách giúp bạn yêu bản thân mình hơn.

5. Xây dựng gia đình hạnh phúc.

Những người biết yêu thương bản thân họ luôn tôn trọng người khác, không bao giờ tỏ ra khinh thường bất cứ ai. Đây chính là nền tảng góp phần xây dựng gai đình hạnh phúc. 

Tổng hợp những cách giúp bạn yêu bản thân hơn

1. Biết yêu bản thân

Cách giúp bạn thêm yêu bản thân đó chính là biết cách tự yêu bản thân của mình thay vì yêu thương “người dưng nước lã”. Không thể yêu bản thân nếu bạn không biết yêu bản thân của mình là gì. Đầu tư vào việc khám phá những gì bạn tin tưởng, coi trọng và thích.

2. Tập thể dục

Theo nghiên cứu khoa học, những người tập thể dục mỗi giờ mỗi ngày rất yêu bản thân.Tập thể dục mỗi ngày để khi bạn nhìn vào trong gương, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào với hình thể của chính mình. Bạn không cần phải cố ép mình phải đốt cháy calories mỗi ngày, mà chỉ cần làm cơ thể thoải mái vận động và cách sống lành mạnh giúp cơ thể cảm thấy thoải mái nhiều năng lượng tích cực cho ngày dài làm việc.                                                                                          

3. Đừng so sánh mình với người khác

Những người khác không tốt hơn hoặc kém hơn, hơn hoặc kém hơn bạn. Chúng chỉ khác nhau. Bạn có giá trị như chính mình và chấp nhận bản thân có nghĩa là không cần so sánh.

cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-1.jpg

Đừng so sánh mình với người khác

4. Biết cách sử dụng điểm mạnh

Tất cả chúng ta đều có những món quà to lớn, nhưng nhiều người trong số họ không được chú ý. Khi bạn bận rộn và mất tập trung, thật khó để tiếp cận những phẩm chất tuyệt vời này. Tập trung vào điểm mạnh của bạn sẽ làm tăng cảm giác tích cực cho bản thân là cách giúp bạn thêm yêu bản thân.

5. Tự thưởng cho mình những món ăn ngon

Mỗi khi bạn làm được điều gì đó hãy tự thưởng cho bản thân những món ăn ngon. Đối xử với bản thân rất đơn giản, bằng cách bạn đối xử với chính mình mỗi ngày.

6. Thành thật với chính mình

Điều này có thể khó hơn nó có vẻ. Một số người trong chúng ta giỏi tự lừa dối bản thân đến nỗi chúng ta thậm chí không biết mình đang làm điều đó. Trung thực là chìa khóa trong mọi mối quan hệ và mối quan hệ của bạn với chính mình cũng không khác gì. Rõ ràng, bạn không thể yêu toàn bộ bản thân lộn xộn của mình nếu bạn đang nói dối, giảm thiểu hoặc bao biện.

7. Chấp nhận rằng một số người sẽ không thích bạn

Đúng vậy, một số người không thích bạn và điều đó không sao cả đừng lãng phí thời gian của bạn để làm hài lòng những người không thể làm hài lòng hoặc những người không quan trọng đối với bạn. Là chính mình có nghĩa là bạn phải từ bỏ những cách làm hài lòng mọi người và đón nhận con người đích thực của mình. Cách giúp bạn thêm yêu bản thân  này cũng rất hiệu quả để bạn áp dụng.

8. Tạo ra niềm vui

Đặt điều gì đó vui vẻ vào chương trình làm việc của bạn mỗi tuần. Đừng bỏ qua hoặc hủy bỏ vì bạn có quá nhiều việc phải làm hoặc con bạn cần trợ giúp về báo cáo lịch sử của mình. Cũng giống như nghỉ ngơi, tất cả chúng ta cần vui vẻ để cảm thấy thoải mái. Đừng bỏ qua điều quan trọng này.

cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-2.jpg

Tự tạo ra niềm vui mỗi ngày cho bản thân

9. Viết ra cảm xúc của bạn

Cảm xúc của chúng ta là một phần không thể thiếu trong con người của chúng ta. Bạn không thể là một người đích thực nếu không thừa nhận và cảm nhận tất cả cảm xúc của mình. Đừng trốn tránh những cảm giác khó chịu như tức giận và buồn bã. Nếu bạn phủ nhận chúng, bạn đã phủ nhận một phần con người mình. Cho phép bản thân thể hiện chúng một cách lành mạnh và tôn trọng.

10. Chăm sóc cơ thể bạn thật tốt

Sức khỏe tốt thực sự là vô giá, chăm sóc sức khỏe là cách giúp bạn thêm yêu bản thân. Hãy tự tạo cho mình món quà là cảm thấy khỏe mạnh về thể chất - tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, uống nước, ngủ đủ 7- 8 giờ hầu hết các đêm và hạn chế rượu hoặc các chất kích thích khác.

11. Nói chuyện tử tế với chính mình

Nói chuyện với chính mình giống như bạn đang nói chuyện với một người thân yêu. Đừng hạ thấp bản thân, gọi tên bản thân, hay chỉ trích bản thân.

12. Cho phép bản thân một chút thời gian chết

 Bạn bận rộn, bận rộn, bận rộn? Đã đến lúc sống chậm lại và cho phép cơ thể và tâm trí của bạn được nghỉ ngơi. Bạn không cần phải làm tất cả. Hãy ưu tiên những gì quan trọng nhất và loại bỏ cảm giác tội lỗi khi nói không. Nghỉ ngơi giúp trẻ hóa và là một hình thức chăm sóc bản thân cơ bản. 

Bạn là người duy nhất mà bạn sẽ luôn ở bên, người hiểu bạn nhất. Mối quan hệ của bạn với chính mình là mối quan hệ quan trọng nhất và lâu dài nhất mà bạn từng có. Hy vọng rằng, các bạn đã nắm được 12 cách giúp bạn thêm yêu bản thân nhiều hơn. Vì vậy để việc yêu bản thân mình hơn thì bạn cũng cần đến những kỹ năng mềm cần thiết để áp dụng vào bản thân mình hoặc tham khảo thêm các khoá học phát triển bản thân trên Unica được các giảng viên hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu nhất.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 25 Trung bình: 3]

Tags: