Nâng cao sức khỏe tinh thần nhờ 5 bí kíp đơn giản

Nâng cao sức khỏe tinh thần nhờ 5 bí kíp đơn giản

Mục lục

Không phải ngẫu nhiên mà ví rằng ”sức khỏe là vốn quý nhất của con người”. Thế nhưng giữa những áp lực của công việc và cuộc sống khiến bản thân chúng ta không chú trọng và quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình. Tình trạng này kéo dài thường xuyên làm cho bản thân luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, stress, dễ dẫn đến khủng hoảng tình. Vậy làm thế nào để có thể nâng cao sức khỏe tinh thần từ chính những suy nghĩ và hành động nhỏ nhất. Mời bạn đọc cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Bí kíp nâng cao sức khỏe tinh thần dành cho bạn

Tập thể dục mỗi ngày

Cơ thể của bạn giải phóng endorphin làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng trước và sau khi bạn tập thể dục, đó là lý do tại sao tập thể dục là liều thuốc giải độc mạnh mẽ cho căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Hãy thường xuyên luyện tập bằng cách thêm hoạt động vào ngày của bạn, chẳng hạn như đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đi bộ một đoạn ngắn. Để đạt được nhiều lợi ích nhất, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và cố gắng tập ngoài trời. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp cơ thể sản xuất vitamin D, làm tăng mức độ serotonin trong não. 

sức khỏe tinh thần

Luyện tập thể dục mỗi ngày

Ăn một bữa ăn ngon

Những gì bạn ăn sẽ nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể của bạn, bao gồm cả não của bạn. Carbohydrate (với lượng vừa phải) làm tăng serotonin, một chất hóa học đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu tâm trạng của bạn. Thực phẩm giàu protein làm tăng norepinephrine, dopamine và tyrosine, giúp bạn tỉnh táo. Và rau và trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nuôi mọi tế bào của cơ thể bạn, bao gồm cả những chất ảnh hưởng đến các chất hóa học trong não điều chỉnh tâm trạng. Bao gồm các loại thực phẩm có axit béo không bão hòa đa Omega-3 (có trong cá, các loại hạt và hạt lanh.) Nghiên cứu cho thấy rằng những chất dinh dưỡng này có thể cải thiện tâm trạng, nâng cao sức khỏe tinh thần và khôi phục tính toàn vẹn cấu trúc cho các tế bào não cần thiết cho chức năng nhận thức.

sức khỏe tinh thần

Ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe

>> Vitamin 3B uống lúc nào là hợp lý và tốt cho sức khoẻ nhất

>> Top 5 bài tập yoga buổi sáng - món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Nói với bản thân theo cách tích cực

Nghiên cứu cho thấy cách bạn nghĩ về bản thân có thể có tác động mạnh mẽ đến cảm giác của bạn . Khi chúng ta nhìn nhận bản thân và cuộc sống của mình một cách tiêu cực, cuối cùng chúng ta có thể xem trải nghiệm theo cách xác nhận quan điểm đó. Thay vào đó, hãy tập sử dụng những từ ngữ thúc đẩy cảm giác về giá trị bản thân và quyền lực cá nhân. Ví dụ, thay vì nói, "Tôi thật là một kẻ thất bại. Tôi sẽ không nhận được công việc vì tôi đã thất bại trong cuộc phỏng vấn", hãy thử, "Tôi đã không làm tốt trong cuộc phỏng vấn như tôi mong muốn, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ không nhận được công việc. "

Đi ngủ đúng giờ

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến tâm trạng của bạn. Cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi ngày và tập những thói quen tốt để có giấc ngủ ngon hơn. Chúng bao gồm tắt màn hình ít nhất một giờ trước khi đi ngủ, chỉ sử dụng giường để ngủ hoặc các hoạt động thư giãn và hạn chế đồ uống có chứa caffein vào buổi sáng.

sức khỏe tinh thần

Đi ngủ đúng giờ để nâng cao sức khỏe

Học thêm các kỹ năng mới

Nghiên cứu cho thấy rằng học các kỹ năng mới cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách:

- Thúc đẩy sự tự tin và nâng cao lòng tự trọng

- Giúp bạn xây dựng ý thức về mục đích

- Giúp bạn kết nối với những người khác

Ngay cả khi bạn cảm thấy mình không có đủ thời gian, hoặc bạn có thể không cần học những điều mới, thì vẫn có rất nhiều cách khác nhau để đưa việc học vào cuộc sống của bạn.

Một số điều bạn có thể thử bao gồm:

- Thử học nấu một món ăn mới. Tìm hiểu về các mẹo nấu ăn và ăn uống lành mạnh

- Thử đảm nhận một trách nhiệm mới trong công việc, chẳng hạn như cố vấn cho một nhân viên cấp dưới hoặc cải thiện khả năng thuyết trình của bạn

- Thử những sở thích mới thách thức bạn, chẳng hạn như viết blog, tham gia một môn thể thao mới hoặc học vẽ

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về một số bí kíp nâng cao sức khỏe tinh thần vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách giảm Stress, căng thẳng thì có thể tham khảo các khóa học có trên Unica.vn. Trong đó khóa học “Đẩy lùi Stress cùng Thiền Viện” được học viên vô cùng yêu thích.

Tham khảo khóa học " “Đẩy lùi Stress cùng Thiền Viện”

Khóa học được biên soạn bởi giảng viên Master Lê Thái Bình- Người sáng lập Thiền Viện. Lộ trình khóa học có 10 bài giảng với thời lượng 01 giờ 33 phút. Khóa học  giúp nắm vững kỹ thuật Thiền đúng kỹ thuật ngay tại nhà, giảm mệt mỏi và cân bằng tâm trí với 30-60 phút/ ngày. Cảm nhận nguồn năng lượng tích cực từ Thiền Việt, từ đó kiểm soát cảm xúc, cân bằng tâm trí, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vậy còn chần chừ gì mà không Click để tìm hiểu chi tiết khóa học ngay hôm nay bạn nhé. 

.>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Sức khỏe tinh thần