Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Quy trình thiết kế tờ rơi ấn tượng - Cách thiết kế tờ rơi đẹp mắt

Thiết kế tờ rơi là công việc khá quan trọng đối với những nhà thiết kế chuyện nghiệp, đặc biệt là những người chuyên làm về lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, đối với những nhà thiết kế non trẻ thì họ vẫn chưa thực sự nắm được quy trình thiết kế cụ thể là gì. Vậy, để hiểu rõ hơn lĩnh vực này, bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây. 

Tại sao phải thiết kế tờ rơi? 

Thiết kế tờ rơi quảng cáo là một trong những yêu cầu quan trọng đối với lĩnh vực Marketing, nhưng không phải ai cũng nắm được mục đích chính của công việc này là gì. 

Theo đánh giá của những chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, tờ rơi quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng. Đây là công cụ giúp công ty, doanh nghiệp truyền tải thông điệp của sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Qua đó, bộ nhận diện thương hiệu cũng được đánh giá qua tờ rơi quảng cáo, đồng thời quảng bá sản phẩm mới, tăng tương tác và thu thập thông tin của khách hàng. 

thiet-ke-to-roi-1.jpg%20.jpg

Thiết kế tờ rơi đóng vai trò quan trọng đối với các chiến lược quảng cáo

Và tờ rơi quảng cáo được xem là công cụ Marketing với chi phí vô cùng rẻ. Tuy nhiên, giá trị của hình thức này chỉ xuất hiện trong một thời điểm nhất định. Và để tăng tính hiệu quả thì các chuyên viên Marketing thường kết hợp giữa tờ rơi quảng cáo với các hình thức Marketing khác. 

Cách thiết kế tờ rơi 

Đối với những nhà thiết kế non trẻ, mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế quảng cáo thì không biết cách thiết kế tờ rơi quảng cáo như thế nào để gây được ấn tượng tuyệt đối với khách hàng. Cụ thể, bạn hãy thực hiện theo quy trình sau đây: 

Bước 1: Lựa chọn màu sắc 

Trong thiết kế, màu sắc được xem là yếu tố chủ đạo để thu hút người xem. Cụ thể, những gam màu đậm sẽ tạo được sự thu hút đặc biệt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cho toàn bộ các gam màu đậm vào trong một tờ rơi quảng cáo, mà các màu sắc phải có sự hài hòa với nhau. 

Bên cạnh đó, khi thiết kế tờ rơi, người thiết kế cũng cần chú ý đến việc màu sắc đó có phù hợp với thương hiệu của công ty, doanh nghiệp và ngành nghề đang kinh doanh hay không. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực nước uống đóng chai, thì không thể chọn màu đỏ để in lên tờ rơi quảng cáo. 

Ngoài ra, màu sắc cũng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà sản phẩm/dịch vụ đang hướng tới. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng là trẻ em thì tốt nhất nên chọn màu xanh lá hoặc màu vàng. Còn nếu đối tượng là những bạn trẻ sành điệu, yêu thời trang thì nên chọn những gam màu đối lập nhau. 

thiết kế tờ rơi quảng cáo

Trước khi thiết kế tờ rơi, nhà thiết kế cần chọn màu sắc phù hợp 

Bước 2: Nhận diện thương hiệu 

Nhận diện thương hiệu cũng là bước vô cùng quan trọng khi bắt tay vào thiết kế một tờ rơi quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp. Người thiết kế phải thực sự nắm được thông điệp mà nhà quảng cáo cần truyền tải là gì, những yếu tố cần đề cập về thương hiệu (logo, website, tagline...). 

Kiểu chữ cũng là yếu tố quan trọng đối với một thương hiệu. Nếu là thương hiệu mới thì cần xây dựng yếu tố này từ đầu, còn nếu là thương hiệu mang tính bền vững thì nên có sự đồng nhất, tránh sự thiết kế tờ rơi với một kiểu chữ riêng với cái truyền thống, sẽ khiến cho khách hàng bị nhầm lẫn. 

Bước 3: Chú trọng đến hình ảnh

Hình ảnh chính là thước đo phong cách trong quy trình thiết kế tờ rơi quảng cáo. Chất lượng hình ảnh càng cao thì khả năng tạo ấn tượng với khách hàng càng lớn. Bên cạnh cách thể hiện hình ảnh theo hình thức truyền thống là in màu thì hiện nay còn có nhiều dạng hình ảnh khác như: đồ họa, minh họa, icon, hoạt hình và cả tranh vẽ. 

Như vậy, tùy thuộc theo chủ đề mà khách hàng, nhà truyền thông muốn hướng đến, bạn sẽ lựa chọn loại hình ảnh sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể tìm hiểu khóa học Thiết kế quảng cáo với phần mềm CoreIDRAW để nắm vững các quy tắc thiết kế cũng như tính truyền thông hiệu quả nhất.

Bước 4: Xác định nội dung chính của tờ rơi

Thông thường, mỗi bản tờ rơi sẽ đề cập theo từng chiến dịch quảng cáo cụ thể tùy theo từng thời điểm. Do đó, các Designer cần xác định nội dung chính của tờ rơi là gì. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thiết kế tờ rơi. Từ nội dung chính này, nhà thiết kế sẽ tiến hành sắp xếp các thông tin phụ sao cho hợp lý nhất. 

cách thiết kế tờ rơi

Nội dung là chủ đề xuyên suốt của một tờ rơi quảng cáo 

Một điểm đáng lưu ý là không nên quá “cuồng” thông tin và đưa toàn bộ vào trong tờ rơi quảng cáo. Bởi điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối và khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin. 

Bước 5: CTA của tờ rơi

CTA của tờ rơi là xác định rõ mục đích của người đọc sau khi tiếp cận với tờ rơi, đó là xem họ tiếp cận với thông tin truyền tải thông qua kênh nào. Đối với bước này, bạn nên tìm hiểu và lập bảng thiết kế chi tiết để nắm rõ kết quả hơn. 

Bước 6: Lựa chọn hình dạng, kích cỡ 

Thông thường, tờ rơi quảng cáo sẽ có kích thước dạng khổ A5. Đây là kích cơ truyền thống, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt nhằm gây được ấn tượng thông qua sự thay đổi kích cỡ. Thực tế, có những sản phẩm cao cấp, đòi hỏi phải truyền tải nhiều thông tin nên bắt buộc Designer phải thay đổi kích thước sao cho phù hợp.

kich-thuoc-to-roi.jpg

Chọn kích thước tờ rơi

Thực tế, quy trình thiết kế tờ rơi không chỉ riêng mỗi việc nắm chắc phần kiến thức lý thuyết mà còn phải thực hành tốt các phần mềm thiết kế liên quan. Vì vậy, các nhà thiết kế phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn chắc chắc chắn nhất, để có thể tạo nên một tờ rơi quảng cáo ấn tượng trong mắt khách hàng. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên