Phân loại Anchor text trong SEO website

Phân loại Anchor text trong SEO website

Mục lục

Một trong những thuật ngữ quan trọng vô cùng trong SEO mà các SEOer không thể nào bỏ qua là Anchor text hay còn gọi là neo văn bản. Chính vì vậy, xin mời bạn cùng tìm hiểu về Anchor text và phân loại Anchor text như thế nào trong SEO.

Anchor Text là gì?

Anchor text là đoạn văn bản liên kết được sử dụng để điều hướng người dùng đi từ trang này đến một trang khác khi nhấp vào nó (các trang web được điều hướng ví dụ như Landing page, blog, Website bất kỳ,...)
Ví dụ về neo văn bản: 

Phần màu đỏ như ảnh trên chính là neo văn bản, khi bạn nhấp vào đó bạn sẽ được điều hướng đến một trang địa chỉ khác.
Phần màu đỏ như ảnh trên chính là neo văn bản, khi bạn nhấp vào đó bạn sẽ được điều hướng đến một trang địa chỉ khác

Phân loại Anchor Text ra sao?

Nếu bạn không muốn bị Google đánh tụt thứ hạng chỉ vì Anchor Text sai, bạn phải hiểu được chúng có bao nhiêu loại và cách sử dụng ra sao. Chúng tôi xin liệt kê theo thứ tự những loại neo văn bản an toàn với các thuật toán của Google nhất.

1. Anchor text đuôi dài

Ví dụ bạn có từ khóa là “ Cách giảm cân”. Thì từ khóa đuôi dài của nó sẽ có thể là “ Cách giảm cân tự nhiên an toàn nhất”. Tương tự như vậy với neo văn bản. Đối với loại này, bạn sẽ luôn luôn an toàn và rất ít bị Google tác động. 

2. Anchor text đồng nghĩa

Loại neo văn bản này sử dụng các từ đồng nghĩa với từ khóa của bạn. Ví dụ từ khóa “ Khách sạn giá rẻ” bạn sử dụng từ đồng nghĩa là “ khách sạn giảm giá, khách sạn 3 sao, khách sạn tầm trung,...”

3. Anchor text dạng link trần

Ví dụ: www.unica.com, unica.com, UNICA.COM, https://unica.vn/tag/google-adwords. 

4. Anchor text chung

Loại neo này được khá nhiều Website sử dụng, nó hầu như không liên quan gì đến từ khóa cả, vì thế neo văn bản này rất đa dạng. Một số ví dụ như:
- Trang web, truy cập trang web để tìm hiểu thêm.
- Xem trang web của nhà xuất bản.
- Bấm vào đây để truy cập trang web, ở đây.
- Xem video
- Video
- Nhấn vào đây để tải
- Bấm vào đây để biết chi tiết / để biết thêm thông tin.
- Nhấn vào đây để xem nguồn của bài viết.
- Bài báo
- Nguồn
- Xem nguồn...

>>> Đăng ký ngày khoá học Wordpress online tại UNICA ngay hôm nay!

5. Anchor text thương hiệu

Đây cũng được xem như là một cách rất an toàn với Website của bạn. Ví dụ chúng tôi sử dụng từ khóa Unica, khi bạn nhấp vào từ khóa này bạn sẽ được liên kết đến trang đích Unica.vn. Đặc biệt rất ít trường hợp bị đánh cắp hay là bắt chước được.

6. Anchor text tên thương hiệu kèm từ khóa

Tức là bạn sẽ sử dụng cả từ khóa lẫn tên thương hiệu. Ví dụ Nhà đăng ký tên miền iNet, Học kiếm tiền Online cùng Unica, Khóa học trực tuyến Unica...

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích nhất cho bạn trong quá trình SEO. Nếu bạn đang bắt đầu làm quen với SEO, tuyệt đối đừng bỏ qua khóa học Khóa học SEO từ A-Z để có cái nhìn bao quát nhất về SEO, lập kế hoạch SEO hiệu quả và thành công đưa Website của bạn lên top google. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>> Internal Link – những điều có thể bạn chưa biết

>> 6 bước không thể bỏ qua xây dựng link chất lượng

>> Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn khi triển khai SEO


Tags: Marketing Online Seo