Cách tạo nội dung video youtube chất lượng và sáng tạo nhất

Cách tạo nội dung video youtube chất lượng và sáng tạo nhất

Mục lục

Để xây dựng được một kênh Youtube hấp dẫn thì bạn cần có nội dung ấn tượng cùng ý tưởng sáng tạo, mới mẻ thì mới có thể cạnh tranh được trên thị trường. Trong bài viết này, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách sáng tạo nội dung YouTube chất lượng của các “thánh” view. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

1. Cách tạo nội dung video YouTube chất lượng

1.1. Chú ý đến cấu trúc nội dung Video

Nội dung YouTube của bạn có hay thì khán giả mới muốn xem lâu và tiếp tục quay lại ủng hộ những video tiếp theo. Là một người sáng tạo nội dung video Youtube bạn cần lập ra cho mình một cấu trúc nội dung làm YouTube hoàn chỉnh.

cach-tao-noi-dung-video-youtube-chat-luong-1

Một nội dung chất lượng sẽ giúp bạn phát triển kênh YouTube rất tốt

Cấu trúc video rất quan trọng nhưng làm sao thiết kế ra một nội dung mà khán giả thích và quan tâm đến kênh nhiều hơn là một vấn đề khó. Mục tiêu của bạn là tạo ra những video có nội dung chất lượng. Để làm được điều đó bạn cần:

- Giới thiệu: Mở đầu 30 giây có tầm quan trọng vô cùng cho việc khán giả có muốn ở lại với bạn không. Bạn cần cố gắng làm tốt nội dung trong phần này, bằng việc tạo cho họ sự tò mò sau đó, nội dung cuối video rất quan trọng đối với họ…

- Nội dung chính của video sẽ được đề cập như giải quyết vấn đề ở phần giới thiệu. Bạn có thể dành khoảng từ 2 đến 3 phút để kèm những giải pháp lồng ghép trong video.

Cách làm video bán hàng trên YouTube chất lượng trong bước này thực sự rất đa dạng và phong phú. Nội dung hot theo xu hướng hiện nay được cộng đồng kiếm tiền YouTube lựa chọn có thể làm vlogger, làm video về review sản phẩm, video về du lịch, ẩm thực.

- Kêu gọi hành động: Kết thúc cách tạo nội dung video YouTube chất lượng bạn cần chú ý đến việc kêu gọi hành động để khán giả có thể mua hàng, đăng ký kênh và chia sẻ video lên các kênh mạng xã hội.

1.2. Đầu tư thời gian, tiền bạc, thiết bị hỗ trợ làm nội dung

Nội dung của bạn hay, cấu trúc rõ ràng, bây giờ bạn muốn nó trở nên chất lượng thì cần phác thảo một kịch bản chuyên nghiệp như quay ở đâu, các góc quay như thế nào, diễn viên, trang phục, đạo cụ….

cach-tao-noi-dung-video-youtube-chat-luong-2

Bạn cần đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức để sáng tạo nội dung chất lượng

Ban đầu bạn có thể thấy, đầu tư vào cách sáng tạo video youtube chất lượng không hề dễ và tốn kém nhưng nếu bạn biết cách tạo nội dung YouTube chất lượng thu hút được nhiều thì bạn kiếm được “khá lời”.

Bạn có thể sáng tạo nội dung trên Youtube thành của mình bằng cách reup các video cũ bằng cách sử dụng những phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber nhưng tuyệt đối không được ăn cắp ý tưởng từ người khác. Bạn nên kết hợp kiến thức của người khác với kiến thức của mình để trở thành một ý tưởng độc đáo.

2. Một số ý tưởng làm Video Youtube dành cho bạn

1. Tự giới thiệu về bản thân

Ý tưởng đầu tiên dành cho bất cứ ai đang muốn biết cách xây dựng nội dung video Youtube đó chính là làm Video giới thiệu về bản thân. Nội dung của các Video này thường là chia sẻ cho người khác biết đôi chút về bản thân của bạn là ai? Kênh Youtube lập ra nhằm hướng đến điều gì. Để có thể thu hút được lượng người theo dõi nhất định ngay ở những Video đầu tiên, bạn cần thể hiện rõ cá tính của mình. 

video-tu-gioi-thieu-ve-ban-than

Tự giới thiệu về bản thân

2. Làm Video Review

Review là một trong những ý tưởng Youtube tuy quen thuộc nhưng vẫn thu hút sự quan tâm đông đảo của người xem. Bạn có thể Review bất cứ sản phẩm nào mà mình đã từng sử dụng như xe máy, điện thoại, Laptop, các món ăn hoặc các địa điểm. Nội dung chính của Video là những suy nghĩ liên quan đến ưu, nhược điểm về đối tượng mà bạn đang đề cập. Sẽ có rất nhiều người muốn nghe ý kiến của bạn về sản phẩm mà bạn đang dùng. 

lam-video-review

Video Review

3. Làm Video điểm lại tin tức hot

Hiện nay, trên Youtube đã xuất hiện rất nhiều kênh chuyên tổng hợp tin tức nóng trong ngày bằng việc đưa hình ảnh, tin tức. Ý tưởng này tưởng chừng không đặc biệt nhưng lại thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Để thực hiện được ý tưởng này, bạn cần tổng hợp lại các bài viết trên các trang điện tử. Thay vì người dùng phải tìm tất cả thông tin ở các mặt báo, các kênh khác nhau trên mạng xã hội thì giờ đây họ chỉ cần bật Youtube và nghe toàn bộ nội dung Video đó là có thể nắm được tin tức đang hot mỗi ngày. 

4. Làm Video dành cho trẻ em

Không quá khó khi các Youtuber lựa chọn đối tượng trẻ em để lên ý tưởng cho Video của mình. Bởi vì lứa tuổi này thường có thời gian rảnh để lên mạng nên việc tiếp cận với Youtube cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể làm Video cho trẻ em với các chủ đề như dạy chữ, dạy số, video giải trí kèm hình ảnh sinh động hoặc khám phá các khu vui chơi. Có vô vàn những chủ đề khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xây dựng nội dung cho kênh Youtube của mình. 

video-danh-cho-tre-em

Video dành cho trẻ em

5. Làm Video tổng hợp tin tức

Cách làm nội dung Youtube này cũng khá “hot” và được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vì hiện nay, nhiều người không có thời gian cập nhật tin tức mỗi ngày, họ thường lên YouTube kiếm những video tổng hợp tin tức theo tuần. Bạn chỉ cần chọn lọc những tin tức hot, đầu tư chất lượng hình ảnh và có giọng đọc ổn định là bạn có thể kiếm được tiền với nội dung này.

6. Làm Video Parody

Làm nội dung parody là một xu hướng mới được du nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Nó được hiểu đơn giản là cách phóng tác dựa trên những chất có sẵn như lời bài hát, phim, các show truyền hình dưới dạng video, clip dài khoảng 5 đến 10 phút.

noi-dung-hot-kiem-tien-tren-youtube-3

Video parody “Bùa yêu” của Quang Trung

Tại Việt Nam có rất nhiều người đã “bước chân” vào việc cách làm nội dung này để kiếm tiền thông qua việc quảng cáo cho các nhãn hàng và gặt hái rất nhiều thành công như Huỳnh Lập, BB Trần, Hải Triều, Quang Trung.

7. Làm Video dạng Vlogs

Vlog là cách làm nội dung đang được nhiều người lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam. Những cái tên Vlogger có tên tuổi như PewPew, Cris Devil Gamer, Linh Ngọc Đàm, Misthy được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Vlog là cụm từ viết tắt của video blog có nghĩ là làm nội dung dưới dạng nhật ký ngắn, một chương trình cá nhân được thực hiện trên nền tảng của video. Những người làm nội dung hot kiếm tiền trên YouTube theo cách này thường sáng tạo nội dung một cách tự nhiên, không cầu kỳ miễn là thu hút được người xem. 

video-dang-vlog

Video dạng Vlogs

Làm vlog rất dễ, ai cũng có thể làm được vlogger về hướng dẫn nấu ăn, trang điểm, thời trang, du lịch… Cách đây nửa năm, cộng đồng YouTube “đứng ngồi không yên” với kênh bà Tân Vlog “siêu to khổng lồ” được nhận nút vàng YouTube. Nội dung làm vlog bà làm rất đơn giản, chỉ là những cảnh quay về làm những món ăn khổng lồ nhưng hiệu ứng rất lớn.

Tổng kết

Với cách tạo nội dung Video YoutubeUnica chia sẻ trong khóa học, chúng tôi tin rằng bạn có thể tự mình xây dựng kênh Youtube triệu View để có thể mang về doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng. Ngoài việc cho ra những ý tưởng sáng tạo nội dung chất lượng, hiện nay trên Unica mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích qua các khoá học marketing và học làm youtube với sự hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên